intTypePromotion=1

Bí kíp trở thành người bán hàng cừ khôi

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
115
lượt xem
32
download

Bí kíp trở thành người bán hàng cừ khôi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong ngành bán hàng, bạn phải trở thành một người thành công nếu không sẽ khó có thể tồn tại lâu trong lĩnh vực này. Để làm được đó, hãy tích lũy cho mình những đặc điểm sau của một người bán hàng “cừ khôi”. Nghĩ một cách bao quát hơn .Thay vì nghĩ rằng mình cố gắng bán hàng, dù chỉ 1, 2 sản phẩm, bạn nên nghĩ rằng mình đang từng bước xây dựng công việc kinh doanh. Khách hàng sẽ dễ dàng chú ý lắng nghe những điều mang tính khái quát và có tính chiến lược lâu dài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí kíp trở thành người bán hàng cừ khôi

  1. Bí kíp trở thành người bán hàng cừ khôi Trong ngành bán hàng, bạn phải trở thành một người thành công nếu không sẽ khó có thể tồn tại lâu trong lĩnh vực này. Để làm được đó, hãy tích lũy cho mình những đặc điểm sau của một người bán hàng “cừ khôi”. Nghĩ một cách bao quát hơn
  2. Thay vì nghĩ rằng mình cố gắng bán hàng, dù chỉ 1, 2 sản phẩm, bạn nên nghĩ rằng mình đang từng bước xây dựng công việc kinh doanh. Khách hàng sẽ dễ dàng chú ý lắng nghe những điều mang tính khái quát và có tính chiến lược lâu dài hơn. Khai thác nhiều khách hàng từ 1 người Đừng chỉ tập trung thuyết phục một khách hàng và sau khi đạt được mục tiêu của mình, bạn lại lãng quên họ. Hãy cố gắng để 1 khách hàng mang tới nhiều khách hàng hơn cho bạn. Lắng nghe nhiều hơn nói Nhiều người cho rằng bán hàng là “nghề chỉ nói” nhưng thực chất, một người bán hàng xuất sắc sẽ biết cách lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và mang tới giải pháp hiệu quả cho họ. Làm nhiều hơn những gì đã cam kết Trong lĩnh vực bán hàng, có một phương châm rằng “cam kết ít, mang đến nhiều” cho khách hàng. Nhưng điều này nên là “cam kết nhiều, mang đến nhiều” bởi những lời hứa giúp bạn có thêm động lực để đáp ứng những gì đã cam kết. Đầu tư thời gian vào những điều/ người tạo ra kết quả tích cực Những người bán hàng giỏi biết cách sử dụng thời gian vào những hoạt động giá trị và tránh những thứ/ người không sinh lợi trong hiện tại và tương lai. Tìm kiếm những giải pháp mới, hiệu quả và nhanh hơn để tăng doanh thu.
  3. Những người làm sales xuất sắc làm việc không ngừng để cải thiện bản thân và tìm kiếmcác biện pháp tốt hơn để kết thúc giao dịch thành công. Xây dựng mạng lưới quan hệ Hãy đầu tư vào cộng đồng của bạn. Đừng cho rằng đó là chi phí bởi trong nghề này, bạn cần phát triển mối quan hệ. Hãy tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ tình nguyện tới các câu lạc bộ địa phương. Đam mê công việc Người sales tốt nhất bị ám ảnh bởi khách hàng và luôn nỗ lực để phát triển công việc kinh doanh của mình. Không lệ thuộc vào kinh tế thị trường Nếu là nhân viên bán hàng xuất sắc, bạn sẽ làm tốt trong bất cứ nền kinh tế nào bởi bạn tạo ra nền kinh tế của riêng mình. Bạn có thể kiểm soát cuộc đua của riêng mình bất chấp môi trường ra sao. Coi trọng những người có tinh thần chiến đấu cao Đôi khi, mọi người coi nhân viên bán hàng bậc thầy là những người lạnh lùng, không quan tâm tới người khác. Nhưng thực tế, họ chỉ không quan tâm tới những người làm việc kém hiệu quả mà tập trung vào những người làm việc chăm chỉ và khát khao thành công. Không bị tác động nhiều bởi những yêu cầu Họ tự thúc đầy bản thân đạt được mục tiêu, chứ không phải làm việc vì áp lực do người khác đặt lên.
  4. Coi thất bại là sự đầu tư cho thành công Nếu bạn không đạt được một hợp đồng, đừng nghĩ rằng đó là thất bại. Để thành công, bạn phải đánh đổi bằng một số chi phí cơ hội nhất định. Không bao giờ đầu hàng trước những khách hàng khó tính Hãy nhớ rằng bạn phát triển công việc kinh doanh của mình. Những vị khách hàng khó tính sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học cần thiết cho những cơ hội trong tương lai.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2