quyết Thương mại điện tử: Tại sao Internet
quan trọng đối với thương mại?
Vic s dụng Intemet đang tăng lên rất nhanh so vi s dng các ng ngh khác
trong lch sử. Trong giai đoạn t 1993- 1997, s lượng máy tính kết ni vi mng
Intemet tăng t 1 triu lên 20 triu. Theo s liu ca ITu thì cuối năm 2001 là 500
triu máy, cuối năm 2002 là 655 triệu máy.
Mức độ s dng Internet phn ánh mức đ phát trin kinh tế.
M, Canada và các nước Bắc Âu đã chp nhnng ngh Internet mt cách nhanh
chóng nht. Liên minh Châu Âu (EU), Niu Dilân, Nht Bn, Hàn Quc, Singapore
và Hng Kông (Trung Quc) cũng đã đuổi kp mt s nước chp nhn Internet đầu
tiên.
nhân, t chc, công ty ti Đông Nam Á, Trung Quc, Ấn Độ, Achentina.,
Braxin đã bt đầu truy cp Internet t năm 1996.thể thy Internet stác
động chm hơn lên các nước m phát trin nht Châu Á và Châu Phi, ti nhng
nước ngăn cấm vic s dng Internet.
Mng Internet là mt công c hu ích cho
thương mi
S dng Internet làm gim giá thành thông tin liên lc, gim thi gian cn thiết để
đưa hàng hoá và dch v ra th trường, giúp s trao đổi thông tin dưới hình thc s
hoá, gim chi p vn ti và pn phi, cho phép liên kết cht ch và rng ln hơn
gia các cộng đồng kinh doanh.
Mạng Internet thúc đẩy s phát trin ca thương mi toàn cu.
Khi công ngh Internet tiến b hơn và gii quyết được những khó khăn liên quan
đến độ tin cy và tốc độ, nó s được s dng nhiu hơn trong gn như hu hết các
phương thc thông tin, thương mi hàng hóa và dch v. Nhiung ty ln hin
nay đã liên kết công ngh trc tuyến vi h thng EDI có sn ca mình. Các công
ty này đang xây dựng mt h thng mi da trên mạng Internet để qun lý dây
chuyn cung ng và tn kho ca mình. Ngoài vic s dụng Internet để bán các sn
phm và dch vụ, các công ty đang sử dng mng Internet để điều tra khách hàng,
cung cp thông tin hình nh, khai báo các giy t pháp lý, qun và chuyn
giao vn.
Tác động thc tế ca mng Internet còn chưa thy hết.