
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
ĐINH THỊ TỐ UYÊN
MỘT SỐ BIỆN PHÁP SỬ DỤNG TÁC PHẨM VĂN HỌC
GIÁO DỤC THÓI QUEN VỆ SINH RĂNG MIỆNG
CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
NGHÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
Hệ đào tạo: Chính quy
Khóa học: 2011 - 2015
NINH BÌNH 2015

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
ĐINH THỊ TỐ UYÊN
MỘT SỐ BIỆN PHÁP SỬ DỤNG TÁC PHẨM VĂN HỌC
GIÁO DỤC THÓI QUEN VỆ SINH RĂNG MIỆNG
CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
NGHÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
Hệ đào tạo: Chính quy
Khóa học: 2011 - 2015
Người hướng dẫn: Th.s Vũ Thị Diệu Thúy
NINH BÌNH 2015

Lời cảm ơn
Trước hết em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Th.s Vũ Thị Diệu Thúy,
người đã tận tình dìu dắt và chỉ bảo em không những về mặt kiến thức mà còn
về phương pháp nghiên cứu khoa học trong suốt quá trình em nghiên cứu và
triển khai đề tài.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trường Đại Học Hoa Lư,
đặc biệt là các thầy cô giáo trong khoa Tiểu học – mầm non đã nhiệt tình giảng
dạy cho em nhiều kiến thức bổ ích, tạo điều kiện cho em hoàn thành khóa luận
tốt nghiệp.
Đồng thời em cũng xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu và các cô giáo
cùng toàn thể các cháu trường Mầm non Hoa Sen và trường Mầm non Khánh
An đã tạo điều kiện giúp đỡ em tiến hành nghiên cứu để hoàn thành khóa luận
này.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy cô giáo trong hội đồng đã
chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của khóa luận. Do lần đầu nghiên cứu và thời
gian hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận
được sự góp ý, chỉ bảo tận tình của quý thầy cô và các bạn để khóa luận được
hoàn chỉnh hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Ninh Bình, tháng 6 năm 2015
Người thực hiện
Đinh Thị Tố Uyên

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TPVH:
Tác phẩm văn học
GDMN:
Giáo dục mầm non
GV:
Giáo viên
MG:
Mẫu giáo
MN:
Mầm non
VSRM:
Vệ sinh răng miệng
TQVSRM:
Thói quen vệ sinh răng miệng
TC1:
Tiêu chí 1(tương tự với Tiêu chí 2, Tiêu chí 3)
BT1:
Bài tập 1(tương tự với Bài tập 2, Bài tập 3)
TBC:
Trung bình chung
TB:
Trung bình
SL:
Số lượng
ĐC:
Đối chứng
TN:
Thực nghiệm
TTN:
Trước thực nghiệm
STN:
Sau thực nghiệm
CÁC KÍ TỰ TRONG ĐỀ TÀI
:
Điểm tổng
X :
Điểm trung bình
:
Độ lệch chuẩn
% :
Tỉ lệ %
n:
Số trẻ
T
:
Giá trị kiểm định trong bảng tra T- student với
= 0,05
T:
Giá trị kiểm định kết quả trẻ đạt được sau thực
nghiệm

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
CÁC KÍ TỰ TRONG ĐỀ TÀI
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3.1. Khách thể nghiên cứu ..................................................................................... 3
3.2. Đối tượng nghiên cứu ..................................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ........................................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 3
6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 3
7. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 4
7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận .......................................................... 4
7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn ...................................................... 4
7.3. Phương pháp thống kê toán học ..................................................................... 4
8. Cấu trúc của khóa luận ..................................................................................... 4
PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................ 6
Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA MỘT SỐ BIỆN PHÁP SỬ DỤNG TÁC
PHẨM VĂN HỌC GIÁO DỤC THÓI QUEN VỆ SINH RĂNG MIỆNG CHO
TRẺ 5 - 6 TUỔI ..................................................................................................... 6
1.1 Giáo dục thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ 5 - 6 tuổi .............................. 6
1.1.1. Khái niệm .................................................................................................... 6
1.1.2. Đặc điểm phát triển răng của trẻ 5 - 6 tuổi..................................................7