intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các bước xây dựng chuẩn đầu ra

Chia sẻ: Roong KLoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

80
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của tài liệu mô tả nghề nghiệp của ngành quản trị kinh doanh, xác định hệ thống năng lực/khả năng nghề nghiệp dựa vào các công việc mô tả trong Mục a, khoản 1, phân tích năng lực trong Khoản 2 về các kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cá nhân cần có, tổng hợp các kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đã phân tích theo năng lực, định lượng các kiến thức, kỹ năng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các bước xây dựng chuẩn đầu ra

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHUẨN ĐẦU RA<br /> <br /> Tên ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh<br /> 1. Mô tả nghề nghiệp:<br /> a. Những công việc mà người được đào tạo sau khi tốt nghiệp làm được:<br /> - Chuyên viên quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế, có<br /> thể đảm nhận các công việc như: bán hàng, marketing, tài chính, nhân sự, kế toán, ...<br /> Triển vọng trong tương lai có thể trở thành trưởng phòng, ban, giám đốc bộ phận, dự án,<br /> giám đốc kinh doanh.<br /> - Chuyên viên phân tích và tư vấn quản trị kinh doanh các công việc như: trợ lý phân<br /> tích và lập báo cáo về thị trường kinh doanh, trợ lý xây dựng và thực hiện kế hoạch nhân<br /> sự, tài chính, ... Trong tương lai, có thể trở thành chuyên gia phân tích, tư vấn, lãnh đạo, ...<br /> - Nghiên cứu viên, giảng viên tại các viện, trường đại học.<br /> - Trợ lý giám đốc, quản lý xuất nhập khẩu, quản lý khách sạn, khu giải trí, nhà hàng, ...<br /> - Có khả năng tự khởi nghiệp kinh doanh như thành lập doanh nghiệp với vai trò<br /> người chủ và người quản lý.<br /> b. Những nơi mà người được đào tạo sau khi tốt nghiệp có thể làm:<br /> - Các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong nước, các doanh nghiệp liên doanh.<br /> - Các công ty và tổ chức tư vấn quản trị kinh doanh, các Bộ, Sở, Ban, Ngành liên quan.<br /> - Các Viện Nghiên cứu, các trường Đại học, Khu giải trí, hệ thống nhà hàng, khách sạn.<br /> 2. Xác định hệ thống năng lực/khả năng nghề nghiệp dựa vào các công việc mô tả<br /> trong Mục a, khoản 1<br /> Stt<br /> <br /> Hệ thống năng lực/khả năng<br /> <br /> Công việc<br /> -<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chuyên viên quản trị kinh<br /> doanh trong các doanh nghiệp<br /> và tổ chức kinh tế, có thể đảm<br /> nhận các công việc như: bán<br /> hàng, marketing, tài chính,<br /> nhân sự, kế toán, ....<br /> <br /> Năng lực lập các kế hoạch kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực tổ chức thực hiện, đánh giá các kế hoạch<br /> và đề xuất các giải pháp kinh doanh hiệu quả cho<br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực giải quyết vấn đề.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực tư vấn và tìm kiếm khách hàng.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học.<br /> <br /> [1]<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực tư vấn và tìm kiếm khách hàng.<br /> <br /> -<br /> <br /> Kiểm tra, kiểm soát, tư vấn và sử lý các vấn đề phát<br /> sinh trong hoạt động của doanh nghiệp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học.<br /> Năng lực cập nhật kiến thức, tổng hợp tài liệu, phân<br /> tích và phản biện kiến thức hiện tại, nghiên cứu để<br /> phát triển hay bổ sung kiến thức.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực tự nghiên cứu.<br /> Năng lực sư phạm.<br /> Năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học.<br /> Năng lực lập kế hoạch kinh doanh.<br /> Tổ chức, kiểm tra, kiểm soát, tư vấn và sử lý các vấn<br /> đề phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực gây ảnh hưởng và động viên nhân viên.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực giao tiếp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực thích ứng với sự biến động của môi trường<br /> kinh doanh.<br /> Năng lực tổ chức và điều hành hoạt động nhóm.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học.<br /> <br /> -<br /> <br /> 5<br /> <br /> Năng lực dự báo và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Có khả năng tự khởi nghiệp<br /> kinh doanh như thành lập<br /> doanh nghiệp với vai trò người<br /> chủ và người quản lý.<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> 4<br /> <br /> Năng lực lập kế hoạch kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Trợ lý giám đốc, quản lý xuất<br /> nhập khẩu, quản lý khách sạn,<br /> khu giải trí, nhà hàng, ...<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> Nghiên cứu viên, giảng viên tại<br /> các viện, trường đại học.<br /> <br /> Năng lực thu thập, tổng hợp, phân tích và đánh giá<br /> thị trường.<br /> <br /> -<br /> <br /> 3<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> Chuyên viên phân tích và tư<br /> vấn quản trị kinh doanh các<br /> công việc như: trợ lý phân tích<br /> và lập báo cáo về thị trường<br /> kinh doanh, trợ lý xây dựng và<br /> thực hiện kế hoạch nhân sự, tài<br /> chính, ... Trong tương lai có thể<br /> trở thành chuyên gia phân tích,<br /> tư vấn, lãnh đạo, ...<br /> <br /> Năng lực lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và đánh<br /> giá hoạt động kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực dự báo và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực bán hàng, kế toán, đầu tư và lãnh đạo.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực tổ chức và điều hành hoạt động nhóm.<br /> <br /> -<br /> <br /> Năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học.<br /> <br /> [2]<br /> <br /> 3. Phân tích năng lực trong Khoản 2 về các kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cá nhân<br /> cần có:<br /> Năng lực<br /> <br /> Kỹ năng<br /> <br /> Kiến thức<br /> <br /> Phẩm chất<br /> <br /> 1. Chuyên viên quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế, có thể đảm nhận<br /> các công việc như: bán hàng, marketing, tài chính, nhân sự, kế toán, ...<br /> 1.1. Năng lực lập - Kiến thức về các quy luật - Kỹ năng giao tiếp và - Phẩm chất đạo<br /> các kế hoạch<br /> kinh tế, các biến số môi<br /> truyền tải thông tin đến<br /> đức cá nhân: sãn<br /> kinh doanh<br /> trường kinh doanh tác<br /> đối tác, khách hàng và<br /> sàng đương đầu<br /> động đến hoạt động sản<br /> nhân viên trong công ty<br /> với khó khăn và<br /> xuất kinh doanh của - Kỹ năng quản lý thời<br /> chấp nhận rủi ro;<br /> doanh nghiệp.<br /> kiên trì, linh hoạt,<br /> gian<br /> tự tin, chăm chỉ,<br /> - Kiến thức về các chức - Kỹ năng thu thập thông<br /> nhiệt tình, say mê,<br /> năng cơ bản của quản trị<br /> tin và giải quyết vấn đề<br /> tự chủ, chính trực,<br /> trong tổ chức: hoạch<br /> phản biện và sang<br /> định, tổ chức, kiểm tra và - Kỹ năng làm việc theo<br /> tạo.<br /> nhóm và với cộng đồng.<br /> kiểm soát.<br /> - Kiến thức về bán hàng, - Kỹ năng vận dụng kiến - Phẩm chất đạo<br /> dức nghề nghiệp:<br /> thức vào thực tiễn<br /> marketing, tài chính,<br /> hành vi và ứng xử<br /> nhân sự, kế toán, sản - Kỹ năng tự chủ<br /> chuyên<br /> nghiệp,<br /> xuất...<br /> độc lập và chủ<br /> - Kỹ năng sử dụng ngoại<br /> động; Có sự quyết<br /> ngữ và tin học ứng dụng<br /> đoán trong kinh<br /> - Kỹ năng quản lý và lãnh<br /> doanh; khả năng<br /> đạo<br /> làm việc dưới áp<br /> - Kỹ năng lắng nghe<br /> lực cao và môi<br /> trường biến động;<br /> giữ chữ tín và cam<br /> kết, tuân thủ nội<br /> quy, quy định của<br /> doanh nghiệp<br /> - Phẩm chất đạo<br /> đức xã hội: có<br /> trách nhiệm với xã<br /> hội và tuân theo<br /> pháp luật.<br /> 1.2. Năng lực tổ - Kiến thức về các qui luật - Kỹ năng quản lý và lãnh<br /> chức thực hiện,<br /> kinh tế, các biến số môi<br /> đạo<br /> đánh giá các kế<br /> trường kinh doanh tác<br /> [3]<br /> <br /> -<br /> <br /> Tự chủ<br /> <br /> -<br /> <br /> Kiên trì<br /> <br /> hoạch và đề xuất<br /> động đến hoạt động sản - Kỹ năng thu thập thông<br /> các giải pháp<br /> xuất kinh doanh của<br /> tin và giải quyết vấn đề<br /> kinh doanh hiệu<br /> doanh nghiệp<br /> - Kỹ năng ra quyết định<br /> quả cho doanh - Kiến thức về các chức<br /> nghiệp.<br /> năng cơ bản của quản trị<br /> trong tổ chức: hoạch<br /> định, tổ chức, kiểm tra và<br /> kiểm soát<br /> - Quy trình tổ chức thực<br /> hiện và các tiêu chí, chỉ<br /> số đánh giá hoạt động<br /> kinh doanh<br /> - Kiến thức về phân tích<br /> hoạt động kinh doanh<br /> 1.3. Năng lực giải - Kiến thức về thu thập quyết vấn đề<br /> thông tin và nhận diện<br /> vấn đề<br /> - Kiến thức về các cách<br /> thức giải quyết vấn đề<br /> -<br /> <br /> Kỹ năng nhận diện vấn - Chấp nhận rủi ro<br /> đề<br /> - Sáng tạo<br /> Kỹ năng tư duy một cách - Quyết đoán<br /> hệ thống<br /> <br /> Kỹ năng tổ chức và ra<br /> - Kiến thức về quy trình<br /> quyết định<br /> giải quyết vấn đề.<br /> - Kỹ năng làm việc nhóm<br /> <br /> 1.4. Năng lực tư vấn - Kiến thức về các qui luật - Kỹ năng phát hiện cơ hội - Kiên nhẵn<br /> và tìm kiếm<br /> kinh tế, các biến số môi<br /> và nắm bắt nhu cầu - Chịu khó<br /> khách hàng<br /> trường kinh doanh tác<br /> khách hàng<br /> - Tự chủ<br /> động đến hoạt động sản - Kỹ năng thăm dò<br /> xuất kinh doanh của<br /> - Kỹ năng giao tiếp<br /> doanh nghiệp<br /> - Kiến thức về các chức - Kỹ năng thuyết phục<br /> năng cơ bản của quản trị - Kỹ năng ra quyết định<br /> trong tổ chức: hoạch<br /> định, tổ chức, kiểm tra và - Kỹ năng kết thúc thương<br /> vụ<br /> kiểm soát.<br /> - Kiến thức về hành vi<br /> khách hàng<br /> 1.5. Năng lực sử - Kiến thức về tiếng anh - Kỹ năng nghe, nói, đọc, - Say mê<br /> dụng ngoại ngữ,<br /> giao tiếp, tiếng anh<br /> viết<br /> - Kiên nhẫn<br /> tin học<br /> chuyên ngành<br /> - Kỹ năng soạn thảo văn<br /> [4]<br /> <br /> - Kiến thức về các phần<br /> bản<br /> - Chủ động<br /> mềm tin học ứng dụng - Kỹ năng sử dụng các<br /> trong kinh tế<br /> phần mềm tin hoc ứng<br /> dụng<br /> 2. Chuyên viên phân tích và tư vấn quản trị kinh doanh các công việc như: trợ lý phân tích và<br /> lập báo cáo về thị trường kinh doanh, trợ lý xây dựng và thực hiện kế hoạch nhân sự, tài<br /> chính, ... Trong tương lai có thể trở thành chuyên gia phân tích, tư vấn, lãnh đạo, ...<br /> 2.1. Năng lực thu - Kiến thức về các quy - Kỹ năng tổ chức, quản lý<br /> thập, tổng hợp,<br /> luật kinh tế, các biến số<br /> và thu thập và tổng hợp<br /> phân tích và<br /> môi trường kinh doanh<br /> thông tin<br /> đánh giá thị<br /> tác động đến hoạt động - Kỹ năng phân tích và xử<br /> trường<br /> sản xuất kinh doanh của<br /> lý số liệu.<br /> doanh nghiệp<br /> - Kỹ năng phát hiện cơ hội<br /> - Kiến thức về thống kê<br /> thị trường<br /> kinh tế<br /> - Kỹ năng ra quyết định<br /> - Kiến thức về các phương<br /> pháp tiếp cận và thu thập<br /> thông tin khách hàng<br /> <br /> - Trung thực<br /> - Linh hoạt<br /> - Sáng tạo<br /> - Kiên trì<br /> <br /> 2.2. Năng lực lập kế - Kiến thức về các quy luật - Kỹ năng giao tiếp và - Phẩm chất đạo<br /> hoạch<br /> kinh<br /> kinh tế, các biến số môi<br /> truyền tải thông tin đến<br /> đức cá nhân: sãn<br /> doanh<br /> trường kinh doanh tác<br /> đối tác, khách hàng và<br /> sàng đương đầu<br /> động đến hoạt động sản<br /> nhân viên trong công ty<br /> với khó khăn và<br /> xuất kinh doanh của - Kỹ năng quản lý thời<br /> chấp nhận rủi ro;<br /> doanh nghiệp.<br /> kiên trì, linh hoạt,<br /> gian<br /> tự tin, chăm chỉ,<br /> - Kiến thức về các chức - Kỹ năng thu thập thông<br /> nhiệt tình, say mê,<br /> năng cơ bản của quản trị<br /> tin và giải quyết vấn đề<br /> tự chủ, chính trực,<br /> trong tổ chức: hoạch<br /> phản biện và sang<br /> định, tổ chức, kiểm tra và - Kỹ năng làm việc theo<br /> tạo.<br /> nhóm và với cộng đồng.<br /> kiểm soát.<br /> - Kiến thức về bán hàng, - Kỹ năng vận dụng kiến - Phẩm chất đạo<br /> dức nghề nghiệp:<br /> thức vào thực tiễn<br /> marketing, tài chính,<br /> hành vi và ứng xử<br /> nhân sự, kế toán, sản - Kỹ năng tự chủ<br /> chuyên<br /> nghiệp,<br /> xuất...<br /> độc lập và chủ<br /> - Kỹ năng sử dụng ngoại<br /> ngữ và tin học ứng dụng<br /> động; Có sự quyết<br /> đoán trong kinh<br /> - Kỹ năng quản lý và lãnh<br /> doanh; khả năng<br /> đạo<br /> làm việc dưới áp<br /> - Kỹ năng lắng nghe<br /> lực cao và môi<br /> [5]<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2