Giới thiệu tài liệu
Truyền thông tài liệu được biết là một nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Hồng tại Việt Nam. Nghiên cứu này tìm ra tới 7 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kinh tế vùng này, bao gồm hợp tác kinh tế quốc tế, yêu cầu thị trường, lực lượng doanh nghiệp, nguồn lao động, yêu cầu tiêu dùng, chính sách nhà nước và hệ thống công nghệ thông tin. Đánh giá cho thấy tất cả yếu tố này có ý ứng tích cực trên kinh tế vùng, với 'lực lượng doanh nghiệp' là yếu tố quan trọng nhất (coefficient = 0.251). Nghiên cứu cũng đưa ra ý kiến về việc sự hợp tác giữa các yếu tố này trong quá trình phát triển kinh tế.
Đối tượng sử dụng
độc giả khoa học và doanh nghiệp quan tâm đến phát triển kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Hồng, nhà nghiên cứu kinh tế, chính sách và đầu tư kinh doanh trong vùng.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này mới được thực hiện về yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Hồng tại Việt Nam. Nghiên cứu này thực hiện theo công nghệ số và dữ liệu lớn và chia ra hai phần: phần 1 là phân tích, phần 2 là thuyết kỵ. Phần 1 đưa ra kết luận rằng trong quá trình phát triển kinh tế của vùng này, tổng hợp yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế vùng, bao gồm: hợp tác kinh tế quốc tế, yêu cầu thị trường, lực lượng doanh nghiệp, nguồn lao động, yêu cầu tiêu dùng, chính sách nhà nước và hệ thống công nghệ thông tin. Nghiên cứu cho thấy tất cả yếu tố này có ý ứng tích cực trên kinh tế vùng, với 'lực lượng doanh nghiệp' là yếu tố quan trọng nhất (coefficient = 0.251). Nghiên cứu cũng đưa ra ý kiến về việc sự hợp tác giữa các yếu tố này trong quá trình phát triển kinh tế. Phần 2 cho thấy rằng nghiên cứu này cũng có thuyết kỵ về giải pháp sử dụng để tăng cường tác động dịch ứng và giảm nhẹ tác động phích ứng của yếu tố này, bao gồm: tăng cường lực lượng doanh nghiệp qua hình thú và sáng tạo; phát triển nguồn lao động theo yêu cầu trên thị trường; phát triển hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo sự phát triển kinh tế; hỗ trợ hợp tác kinh tế quốc tế để truy cập vào thị trường mới và công nghệ mới; triển khai chính sách phục vụ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và tạo một môi trường kinh doanh tiện lợi qua giảm thuế, quy định tài chính, và hỗ trợ khác.