
Cách tháo, kiểm tra, sửa chữa máy khởi động.
Khái quát
Mục đích của phần này là để cho bạn thành thạo
quy trình kiểm tra và sửa chữa thiết bị điện đồng
thời tìm hiểu các chức năng của hệ thống khởi
động trên xe thông qua việc thực hiện những
công việc sau.
1. Tháo
Tháo máy đề.
2. Tháo rời
Tháo rời máy đề.
3. Kiểm tra
Kiểm tra những chi tiết liên quan đến máy đề
như phần ứng, cổ góp v.v.
4. Lắp ráp
Lắp ráp máy đề.
5. Thử
Tiến hành thử cụm máy đề.
6. Lắp
Lắp máy đề lên xe.
Tháo
Các bộ phận
1. Tháo cực âm của ắc quy

2. Tháo máy đề
Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy
1. Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy

Trước khi tháo cáp âm ra khỏi ắc quy, hãy ghi
lại những thông tin lưu trong ECU v.v.
• DTC (Mã chẩn đoán hư hỏng)
• Tần số đài đã chọn
• Vị trí ghế (với hệ thống nhớ)
• Vị trí vôlăng(với hệ thống nhớ)
v.v.
1. Cực âm ắc quy
Tháo máy đề
1. Tháo cáp máy đề
(1) Tháo nắp bảo vệ ngăn mạch.
(2) Tháo đai ốc bắt cáp máy đề.
(3) Tháo cáp máy đề ra khỏi cực 30 của máy đề.

GỢI Ý:
Do cáp máy đề được tháo trực tiếp ra từ ắc quy, nó có
một nắp bảo vệ ngăn mạch.
1. Đai ốc bắt
2. Cáp máy đề
3. Nắp bảo vệ ngăn mạch
2. Tháo giắc nối của máy đề
Ấn vấu hãm của giắc, và cầm vào thân giắc để
tháo giắc ra.

1. Giắc nối
3. Tháo máy đề
Tháo bulông bắt máy đề và trượt máy đề để
tháo nó ra.
1. Bulông
Tháo rời
Các bộ phận
1. Tháo cụm công tắc từ
(1) Công tắc từ
(2) Cần dẫn động
2. Tháo cụm stato

