
Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp
Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp
1. Trình bày bước “Dự báo bán hàng” trong quy trình lập kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp
thương mại.
2. Mục đích, nội dung và các căn cứ xây dựng chính sách mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp
thương mại.
Trả lời:
3. Vai trò của chính sách giá cả trong chính sách bán hàng của DNTM. Khi xây dựng chính sách
giá cả cần phải tính đến những yếu tố ảnh hưởng nào? Tại sao?
4. Vai trò và nội dung của chính sách phân phối hàng hoá trong chính sách bán hàng của DNTM.
Khi xây dựng và lựa chọn chính sách phân phối hàng hoá, nhà quản trị bán hàng cần phải quan
tâm đến những yếu tố ảnh hưởng nào? Tại sao?
5. Mục đích và nội dung của chính sách giao tiếp, khuếch trương trong chính sách bán hàng của
DNTM. Khi xây dựng nội dung của chính sách giao tiếp khuếch trương, nhà quản trị bán hàng
cần phải dựa vào những căn cứ nào? Tại sao?
6. Trình bày khái niệm, các lợi ích và nội dung của ngân sách bán hàng trong DNTM
7. Trình bày các đặc điểm, ưu nhược điểm của cấu trúc mạng lưới bán hàng theo khu vực địa lý.
Lấy ví dụ thực tế để minh hoạ
8. Trình bày các đặc điểm, ưu nhược điểm của cấu trúc mạng lưới bán hàng theo sản phẩm. Lấy
ví dụ thực tế để minh hoạ?
9. Trình bày mục tiêu và các căn cứ lựa chọn địa điểm bán hàng của DNTM
10. Trình bày kết cấu và các chức danh của lực lượng bán hàng trong DNTM
11. Trong tuyển chọn lực lượng bán hàng, nhà quản trị cần phải thực hiện những nội dung kiểm
tra năng lực bán hàng và quản lý bán hàng nào đối với các ứng cử viên ; Hãy giải thích
12. Nêu các bước trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng của DNTM. Trình bày các
kiến thức cần được huấn luyện trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng
13. Nêu các bước trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng của DNTM. Trình bày các
kỹ năng chính yếu cần được huấn luyện trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng
14. Trình bày các hành vi lãnh đạo lực lượng bán hàng trong DNTM. Lấy vd minh hoạ
15. Trình bày những cách thức chủ yếu nhằm tạo động lực cho lực lượng bán hàng trong DNTM.
Lấy vd minh hoạ.
16. Trình bày các nguyên tắc lãnh đạo lực lượng bán hàng trong DNTM
17. Mục tiêu và các phương pháp giao tiếp trong lãnh đạo lực lượng bán hàng ở 1 DNTM.
18. Trình bày bước “Xây dựng các tiêu chuẩn kiểm soát” trong quy trình kiểm soát hoạt động
bán hàng của DNTM
19. Trình bày bước “Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng” trong quy trình kiểm soát hoạt động
bán hàng của DNTM
20. Trình bày bước “Điều chỉnh hoạt động bán hàng” trong quy trình kiểm soát hoạt động bán
hàng của DNTM
21. Trình bày các tiêu chuẩn đánh giá lực lượng bán hàng của DNTM
22. Trình bày tóm tắt quy trình đánh giá thành tích nhân viên bán hàng của DNTM