Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp
lượt xem 19
download
Trình bày bước “Dự báo bán hàng” trong quy trình lập kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 2. Mục đích, nội dung và các căn cứ xây dựng chính sách mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. Trả lời: 3. Vai trò của chính sách giá cả trong chính sách bán hàng của DNTM. Khi xây dựng chính sách giá cả cần phải tính đến những yếu tố ảnh hưởng nào? Tại sao?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp
- Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp Câu hỏi kiến thức quản trị tác nghiệp 1. Trình bày bước “Dự báo bán hàng” trong quy trình lập kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 2. Mục đích, nội dung và các căn cứ xây dựng chính sách mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. Trả lời: 3. Vai trò của chính sách giá cả trong chính sách bán hàng của DNTM. Khi xây dựng chính sách giá cả cần phải tính đến những yếu tố ảnh hưởng nào? Tại sao? 4. Vai trò và nội dung của chính sách phân phối hàng hoá trong chính sách bán hàng của DNTM. Khi xây dựng và lựa chọn chính sách phân phối hàng hoá, nhà quản trị bán hàng cần phải quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng nào? Tại sao? 5. Mục đích và nội dung của chính sách giao tiếp, khuếch trương trong chính sách bán hàng của DNTM. Khi xây dựng nội dung của chính sách giao tiếp khuếch trương, nhà quản trị bán hàng cần phải dựa vào những căn cứ nào? Tại sao? 6. Trình bày khái niệm, các lợi ích và nội dung của ngân sách bán hàng trong DNTM 7. Trình bày các đặc điểm, ưu nhược điểm của cấu trúc mạng lưới bán hàng theo khu vực địa lý. Lấy ví dụ thực tế để minh hoạ 8. Trình bày các đặc điểm, ưu nhược điểm của cấu trúc mạng lưới bán hàng theo sản phẩm. Lấy ví dụ thực tế để minh hoạ? 9. Trình bày mục tiêu và các căn cứ lựa chọn địa điểm bán hàng của DNTM 10. Trình bày kết cấu và các chức danh của lực lượng bán hàng trong DNTM 11. Trong tuyển chọn lực lượng bán hàng, nhà quản trị cần phải thực hiện những nội dung kiểm tra năng lực bán hàng và quản lý bán hàng nào đối với các ứng cử viên ; Hãy giải thích 12. Nêu các bước trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng của DNTM. Trình bày các kiến thức cần được huấn luyện trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng 13. Nêu các bước trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng của DNTM. Trình bày các kỹ năng chính yếu cần được huấn luyện trong chương trình huấn luyện nhân viên bán hàng 14. Trình bày các hành vi lãnh đạo lực lượng bán hàng trong DNTM. Lấy vd minh hoạ 15. Trình bày những cách thức chủ yếu nhằm tạo động lực cho lực lượng bán hàng trong DNTM. Lấy vd minh hoạ. 16. Trình bày các nguyên tắc lãnh đạo lực lượng bán hàng trong DNTM 17. Mục tiêu và các phương pháp giao tiếp trong lãnh đạo lực lượng bán hàng ở 1 DNTM. 18. Trình bày bước “Xây dựng các tiêu chuẩn kiểm soát” trong quy trình kiểm soát hoạt động bán hàng của DNTM 19. Trình bày bước “Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng” trong quy trình kiểm soát hoạt động bán hàng của DNTM 20. Trình bày bước “Điều chỉnh hoạt động bán hàng” trong quy trình kiểm soát hoạt động bán hàng của DNTM 21. Trình bày các tiêu chuẩn đánh giá lực lượng bán hàng của DNTM 22. Trình bày tóm tắt quy trình đánh giá thành tích nhân viên bán hàng của DNTM
- 23. Trình bày các căn cứ xác định nhu cầu mua hàn của DNTM 24. Trình bày tóm tắt các bước trong quá trình xây dựng chính sách mua hàng của DNTM 25. Trình bày nội dung xây dựng phương án mua hàng của DNTM 26. Phân tích bước “Tìm kiếm nhà cung cấp” trong tổ chức công tác mua hàng của DNTM 27. Phân tích bước “Lựa chọn nhà cung cấp” trong tổ chức công tác mua hàng của DNTM 28. Phân tích bước “Thương lượng và đặt hàng” trong tổ chức công tác mua hàng của DNTM 29. Phân tích bước “Giao nhận hàng và thanh toán tiền mua hàng” trong tổ chức công tác mua hàng của DNTM 30. Trình bày các bước trong quy trình đánh giá thành tích của nhân viên mua hàng trong DNTM 31. Trình bày nội dung đánh giá kết quả mua hàng trong hoạt động kiểm soát mua hàng của DNTM 32. Phân tích mục đích và nội dung của quy tắc mua hàng có hiệu quả: “Nên mua hàng của nhiều nhà cing ứng 33. Trình bày tóm tắt các nội dung chủ yếu của quản trị dự trữ hàng hoá về mặt hiện vật trong DNTM 34. Phân tích các lí do chính yếu hình thành nhu cầu huấn luyện nhân viên bán hàng trong DNTM Câu hỏi kĩ năng tác nghiệp 1. Các phương pháp dự báo bán hàng của DNTM. Lấy VD thực tiễn để minh họa 2. Hãy xd hệ thống mt bán hàng ở 1 DN thực tế mà anh (chị ) biết 3. Hãy xđ n~ND chủ yếu của chính sách mặt hàng kd đối với các sp cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh (chị ) biết 4. Hãy xđ ND chủ yếu của chính sách giá cả đối với 1 sp cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh ( chị ) biết 5. Hãy xđ ND chủ yếu của chính sách phân phối đối với 1 sp cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh ( chị ) biết 6. Hãy xđ ND chủ yếu của chính sách giao tiếp khuếch trương đối với 1 sp cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh ( chị ) biết 7. Lấy vd thực tế về việc xd ngân sách bán hàng của 1 DN trong thực tiễn mà anh (chị ) biết 8. Hãy phân tích cấu trúc tổ chức mạng lưới bán hàng của 1 DN trong thực tiễn mà anh (chị) biết 9. Hãy phân tích mạng lưới điểm bán hàng của 1 DN trong thực tiễn mà anh (chị) biết 10. Hãy xây dựng hệ thống các tiêu chuẩn tuyển chọn nhân viên bán hàng bán hàng của 1DN TM mà anh, chị biết 11. Hãy nêu các biện pháp tạo động lực cho nhân viên bán hàng ở 1 DNTM mà anh, chị biết. 12. Lấy vd thực tiễn để minh hoạ cho phương pháp đánh giá thành tích của nhân viên bán hàng theo mức thang điểm. 13. Lấy vd thực tiễn để minh hoạ cho phương pháp đánh giá thành tích của nhân viên bán hàng bằng việc quan sát hành vi. 14. Hãy đưa ra các biện pháp nhằm ngăn ngừa và khắc phục những sai lầm thường mắc của nhà quản trị khi đánh giá thực hiện công việc của nhân viên bán hàng. Lấy VD minh hoạ. 15. Phương pháp chung xđ nhu cầu mua hàn của DNTM. Lấy VD thực tiễn để minh hoạ 16. Hãy phân tích thị trường mua hàng đối với một mặt hàng cụ thể của DN trong thực tế mà anh,chị biết. 17. Hãy xđ các trở lực đối với việc mua một mặt hàng cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh, chị biết
- 18. Hãy xd 1 cách khái quát những nội dung chính trong chính sách mua hàng, đối với những mặt hàng chủ yếu của DN trong thực tế mà anh, chị biết? 19. Hãy xd ND chính (mang tính khái quát) của phương án mua hàng đối với những mặt hàng cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh, chị biết 20. Hãy phân loại các đk mua hàng đối với 1 laọi sp cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh chị biết theo các yếu tố thành phần: “chính yếu”, “ quan trọng”, “phải chăng” khi thương lượng với các nhà cung cấp 21. Hãy xd hệ thống tiêu chuẩn để lựa chọn các nhà cung cấp đối với 1 mặt hàng cụ thể ở 1 DN trong thực tế mà anh chị biết. Hãy chọn trọng số từng tiêu chuẩn 22. Phương pháp xđ giá hàng dự trữ theo giá cả hàng hoá. Lấy VD minh hoạ. 23. Phương pháp xđ trị giá hàng dự trữ theo lô hàng ( FIFO và LIFO ). Lấy VD thực tế để minh hoạ. 24. Phương pháp xđ các định mức dự trữ hàng hoá trong DNTM. Lấy VD thực tế để minh hoạ. 25. Phương pháp xđ lượng đặt hàng ( EOQ). Các đk cần thiết để phuơng pháp này có thể áp dụng đc vào thực tế và lấy vd minh hoạ? Một số đề thi: Đề 1: Câu 1: Trình bày các nội dung cơ bản của kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp. Câu 2: Bạn ứng cử vào vị trí phụ trách bán hàng của công ty sữa tươi Vinamilk trên địa bàn tỉnh Hà Tây, bạn hãy cho biết trong các công việc bạn cần làm trong tháng thử việc đầu tiên? (theo thứ tự quan trọng). Câu 3: Trả lời các câu hỏi trong bài tập tình huống: Ở huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định những người chơi cây cảnh nổi tiếng ai cũng biết bà Lại Thị Nhung – một nghệ nhân cây cảnh nổi tiếng ở xã Hải Long. Bà tự chăm sóc, uốn tỉa các loại cây cảnh (cây sanh, si, sung, lộc, vừng, lan, mai…) còn từ là cây phôi cho đến khi thành một cây dáng, có thể. Bà yêu nghề làm cây cảnh nên những cây cảnh trong vườn như được thổi một sinh khí mới dưới bàn tay khéo léo của bà. Khách thập phương đến tham quan vườn cây, ai ai cũng muốn sở hữu một cây từ vườn bà. Số lượng khách hàng mua sanh (dáng trực) rất nhiều nên trong vườn bà không đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Biết được điều đó ông Nam một người chuyên đi thu mua cây cảnh ở các vùng khác đã đề nghị bà Nhung một việc như sau: “Tôi nhờ bà bán giùm tôi những loại cây mà khách có yêu cầu nhưng ở vườn của bà lại không có, tôi sẽ trích 5% tiền bán cây gửi lại bà”. Câu hỏi: Mối quan hệ làm ăn mà ông Nam yêu cầu với bà Nhung có nên thiết lập không? Vì sao? Nếu có thì lưu ý điều gì? Đề 2: Câu 1: Trình bày các loại mục tiêu bán hàng chủ yếu của DNTM. Câu 2: Một công ty thương mại liên tục gặp vấn đề hàng tồn trong kho quá lớn trong 2 năm vừa qua. Theo bạn, nguyên nhân có thể là gì và giải pháp có thể áp dụng để khắc phục tình trạng này. Câu 3: Trả lời câu hỏi trong bài tập tình huống:
- Lê Thịnh là trưởng nhóm mua hàng. Thị trường đảm trách hàng hóa luôn khan hiếm. Anh luôn nhắc nhở nhân viên bán hàng của mình là phải tìm kiếm thêm các thông tin về nhà cung cấp của đối thủ cạnh tranh. Một ngày kia, một nhân viên mua hàng giỏi nhất trong nhóm là Bình gọi điện và nói rằng cô đã “tìm thấy” quyển sổ mua hàng của đối thủ cạnh tranh chứa các thông tin cực kỳ có giá trị. Thịnh yêu cầu Bình mang quyển sổ đó đến ngay và giải thích tại sao cô lại có nó. Trong cuộc trao đổi Bình thú nhận cô đã “nhặt” được quyển sổ đó khi người bán hàng kia đang tập trung trao đổi với 1 nhà cung cấp tốt nhất của cô. Và cô nói thêm khi “nhặt” quyển sổ này không có ai nhìn thấy và sau đó Bình gọi điện báo tin vui cho Thịnh. Đối với Lê Thịnh đây không phải là tin vui. Những gì Bình làm là sai trái và vi phạm chính sách của công ty. Nếu thông tin này lên cấp trên thì Bình sẽ bị sa thải. Thịnh ngồi đó, nhìn cửa sổ mà không biết nên làm gì đối với Bình, đối với quyển sổ và đối với chính sách của công ty. • Tại sao Bình lại lấy quyển sổ đó? • Nếu là Lê Thịnh anh (chị) sẽ làm gì?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương môn Quản trị hành chính văn phòng
27 p | 592 | 95
-
Vai trò của CEO trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp
8 p | 171 | 43
-
Kinh nghiệm nước ngoài và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam - Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Phần 1)
18 p | 185 | 43
-
6 nguyên tắc vàng để tổ chức cuộc họp thành công
6 p | 343 | 32
-
BÀI GIẢNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ - QUẢN LÝ VÀ ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ
0 p | 112 | 24
-
Quản trị thương hiệu trong thời đại CMCN 4.0 từ góc độ sở hữu trí tuệ
4 p | 96 | 15
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 4 - ThS. Phan Thị Thanh Hiền
41 p | 112 | 14
-
Sách hướng dẫn học tập Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị hành chánh văn phòng - Trường ĐH Thủ Dầu Một
277 p | 45 | 8
-
Nhận diện lãng phí sản xuất tại các doanh nghiệp chế biến cà phê khu vực Tây Nguyên
6 p | 88 | 7
-
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 1 - Trường ĐH Thương Mại
12 p | 14 | 7
-
Phát triển văn hóa doanh nghiệp cho Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Kiến Việt
16 p | 109 | 6
-
Nghiên cứu yêu cầu trình độ, năng lực nhân sự bán lẻ dịch vụ và mối liên hệ với chương trình đào tạo ngành quản trị bán hàng, Đại học Tài chính – Marketing
7 p | 47 | 4
-
Thực trạng và giải pháp về yêu cầu của xã hội đối với nguồn nhân lực từ các trường Đại học trong thời kỳ hội nhập
5 p | 35 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn