5 câu nói t

các doanh nhân thành đ t ạ

i. Kinh nghi m và ữ ế ớ ủ ệ ậ ạ ấ ượ ủ ữ ế ẳ ọ ờ ọ ọ i nói c a h vì th luôn là nh ng bài h c ệ ớ ữ ộ ự ủ ớ ấ ố ạ ự ắ ớ H là nh ng CEO, ch t ch HĐQT c a các t p đoàn hùng m nh nh t th gi ủ ị ọ c kh ng đ nh. Nh ng l s thông thái c a h đã đ ị ự r t quý giá v i b t kỳ ai mu n t o d ng m t s nghi p l n. Hãy l ng nghe và ghi nh ! ấ ố ụ ữ ớ ụ ơ ộ ớ ữ ỏ c” i quy t đ ề ế ượ ộ ể ả

ượ ủ ậ i Ford Motor vào năm ơ ấ ủ ị ế ớ

Henry Ford: "Thị trường không bao giờ bị bão  hòa với một sản phẩm tốt".

v trí Ch t ch HĐQT c a t p đoàn ữ ị ầ ế ị i năm 1992. Ông r t tin t ưở ậ ậ ấ ề ủ ớ ả t qua đ ấ ề ệ ượ ộ ạ ậ ấ ạ c.

ụ ư ế

t qua b t kỳ m t tr ng i nào. N u nhà ạ ế ệ ượ ậ ấ ả ủ ộ ớ ạ ằ ộ ở ế ị ọ ạ ạ ủ ể ạ ặ ữ ặ ấ ủ ấ i thích s c . Hãy sáng t o. Luôn luôn có gi ả ế ữ ế ừ ề ả ấ ủ ự ố ể ạ ự ượ ạ ợ

b bão hòa v i m t s n ph m t t, nh ng nó s b bão hòa ng không bao gi ị ườ ộ ả ẽ ị ư ớ ố ẩ i” ộ ả ớ ồ

ậ ậ

ủ ẫ ạ c s c m nh lâu b n tr ế ế ể ả ấ ượ ấ ằ ượ ứ ẽ ẩ ạ ề ữ ự ề ẽ ấ c s n xu t hàng lo t. Ông Ford thúc ạ ữ ể ặ ố ng s luôn t o đ ả ả t” và s phát tri n c a nh ng m t hàng nhái đ ượ ư ớ ấ ấ i tiêu dùng ph i có ch t ườ ẩ ự ầ ữ ả ắ ng cao đ có th đánh b t m i s c nh tranh. ọ ự ạ ể ể

ư ế ụ

ấ ượ ọ ng. N u b n s n xu t máy tính, hãy làm ra nh ng ữ t tuy t, hãy ế ấ ạ ả ế ượ ế ấ ố c nh ng pha nh y tinh ạ ng. N u b n thi ị t k ván tr ế ế ữ ượ ả ằ ự ể ả ả ườ ẻ ấ ủ ứ ạ ữ ể

ề ạ ạ ậ ả ị

Hoa Kỳ) ộ ố ầ ở ủ ị ượ “Chúng ta liên t c đ i m t v i nh ng c h i l n đ c ặ ớ ng y trang m t cách khéo léo trong l p v nh ng v n ấ đ không th gi Lee Iacocca, CEO, t p đoàn Chrysler, 1978 - 1992 ậ Sau khi đ c n m gi ắ s n xu t xe h i hàng đ u th gi ả 1978, Lee Iacocca quy t đ nh gia nh p t p đoàn Chrysler ợ i ng vào l v i vai trò CEO cho t ớ ích c a vi c truy n c m h ng cho nhân viên. Câu nói này ứ ệ c n u b n nhìn chúng ta coi v n đ là c h i. Không có gì là không th v khích l ạ ế ể ượ ơ ộ nh n nó m t cách sáng t o và tích c c. Hãy ch p nh n thách th c và m nh m v t lên phía ẽ ượ ứ ự ậ tr ướ Chúng ta áp d ng câu nói này nh th nào? Hãy lèo lái công ty hay nhóm làm vi c c a b n v ạ ể cung c p thông báo v i b n r ng có m t cu c đình công x y ra khi n quá trình v n chuy n ộ hàng c a b n b trì hoãn, hãy trình bày nh ng l a ch n c a b n. Có th b n s tìm m t nhà ẽ ộ ự cung c p khác có cùng m t m t hàng. Ho c b n và các thành viên khác s tr c ti p g i đi n ệ ế ẽ ự ọ ạ ộ đ n t ng khách hàng đ gi ọ ấ i pháp v i m i v n ể ả ớ t xa s mong đ i cao nh t c a b n. đ và nh ng k t qu cu i cùng có th còn v ố “Th tr ờ ị r t nhanh v i m t s n ph m t ẩ ấ Henry Ford, Nhà sáng l p t p đoàn Ford Motor., 1903 - 1945 t k ki u m u xe ôtô mang tính cách m ng T Ford c a năm 1908 Trong câu nói này, nhà thi ướ c cho chúng ta th y r ng các s n ph m ch t l ạ nh ng s n ph m “mì ăn li n”. Trong b t kỳ lĩnh v c s n xu t nào, s luôn có ít “nh ng s n ả ấ ữ ph m t ủ ả ẩ gi c chúng ta c n ch c ch n r ng nh ng gì chúng ta đ a t i ng ắ ằ ụ l ậ ượ Chúng ta áp d ng câu nói này nh th nào? Khách hàng luôn chú tr ng đ n ch t l ế ế chi c máy tính t t nh t và b n s luôn có th tr ị ườ ẽ ạ ng cao nh t và có th ch u đ ng đ đ m b o r ng chúng có ch t l ấ ấ ượ vi ph c t p nh t c a nh ng ng i tr ham th thao. “Giá c là cái b n chi ra. Giá tr là cái b n nh n v ” Warren Buffett Ch t ch kiêm CEO công ty Berkshire Hathaway (Thu c t p 500 công ty hàng đ u

Theo Askmen