CHẤT LƯNG BAO
Làm thế nào để xây dựng một chiến lược bao bì trưng bày sản phẩm
hiệu quả trong môi trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, thúc đẩy được
khách hàng đi đến quyết định mua hàng của doanh nghiệp nhanh nhất
thay chọn sản phẩm của các đối th cạnh tranh? Dưới đây là lời
khuyên của các chuyên gia.
Đối với nhiều khách hàng, mua sắm là một sự trải nghiệm về cảm xúc
chkhông chỉ là việc đi tìm mua những thứ mà họ cần. Nghiên cứu cho
thấy 80% các quyết định mua hàng của người tiêu dùng được thực hiện
khi h nhìn thấy sản phẩm được trưng y cửa hàng.
Bao được xem là tốt khi nó tác động được vào cảm xúc của người
mua hàng, trước tiên phải gây được thiện cảm với người tiêu dùng.
Để bao bì có thphát huy tác dụng nói trên, phải hội đủ các yêu cầu sau
trong thiết kế:
1. Thể hiện rõ nhãn hiệu.
Hình ảnh chủ đạo của nhãn hiệu sản phẩm thể hiện qua màu sắc, logo
phải được in rõ ràng trên bao bì xuất hiện đều trên các mặt của bao bì
để sao cho khi sản phẩm nằm trên quầy, kthì khách hàng thnhận
diện nhãn hiu một cách dễ dàng từ nhiều góc nhìn khác nhau.
2. Đơn giản và tập trung vào hình ảnh tạo cảm xúc nhiều nhất cho
người tiêu dùng.
Bao cần giúp khách hàng trlời được câu hỏi Nhãn hiệu này
khác biệt và ti sao tôi nên mua nó?”.
3. Thể hiện các cấp độ thông điệp về nhãn hiệu.
Bmặt của bao bì phải thhiện đầy đủ nhãn hiệu chính, nhãn hiệu phụ,
phân khúc sản phẩm, các ký hiệu thể hiện đẳng cấp, chất lượng của sản
phẩm. Những thông điệp hình nh y đsức tác động đthu hút sự
chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng.
4. Phù hợp với các mức độ tạo ấn tượng.
Để tạo ấn tượng tốt trong trí nhcủa khách hàng, bao cần được thiết
kế phù hợp với các cấp độ nhận thức thông tin của khách hàng khi họ đi
mua sắm. Căn cvào mức độ nhận thức tầm quan trọng của vật phẩm
trong của bộ não người, thiết kế bao bì phải đạt được các yêu cầu sau:
- Màu sắc: Khơi dậy sự phản ứng về thể chất của người tiêu dùng.
- Hình dáng: Hấp dẫn và củng cố cho sự nhận biết sản phẩm.
- Hình ảnh: Khơi dậy cảm xúc và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.
- Ngôn ngữ: Cung cấp thêm thông tin cho người tiêu dùng.
Khi thiết kế bao bì cho sản phẩm, điều quan trọng nhất là hiểu được
phản ng của người tiêu dùng vi vô shình ảnh, thông tin đập vào mắt
hkhi họ trong một cửa hàng với số sản phẩm cùng loại. Cách họ
quan sát, tạo ra sự liên hvà nhcác vật xung quanh luôn là những căn
c quan trọng giúp doanh nghip đánh giá khả năng tiêu th của sản
phẩm khi nó được trưng bày trên các quầy, kệ.
Những nhãn hiệu có bao bì được thiết kế hợp lý luôn làm tăng thêm cảm
xúc ấn tượng cho người tiêu dùng giúp cho hàng hóa bán chy
nh
ất.