
101
© Học viện Ngân hàng
ISSN 3030 - 4199
Tạp chí Kinh tế - Luật & Ngân hàng
Số 277- Năm thứ 27 (5)- Tháng 5. 2025
Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến: Khám phá
nhân tố ảnh hưởng và tác động tới ý định mua lại và
cảm giác gắn bó của người tiêu dùng trẻ Hà Nội
Ngày nhận: 17/01/2024 Ngày nhận bản sửa: 31/03/2025 Ngày duyệt đăng: 16/04/2025
Tóm tắt: Bài viết nhằm mục tiêu kiểm định các nhân tố ảnh hưởng và tác động
hệ quả của chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến tới ý định mua lại và cảm
giác gắn bó của người tiêu dùng trẻ, trong đó đề cập tới vai trò trung gian của
sự hài lòng. Dựa trên dữ liệu khảo sát tại 5 trường đại học khối ngành kinh tế
tại Hà Nội (N = 593) và phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết
quả nghiên cứu cho thấy: (1) Bảo mật/quyền riêng tư của trang web/ứng dụng
và điều kiện giao hàng tác động tích cực tới chất lượng dịch vụ mua sắm trực
tuyến; (2) Sự hài lòng có vai trò trung gian quan trọng trong việc truyền tải tác
động của chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến tới ý định mua lại và cảm
giác gắn bó của khách hàng. Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các điều kiện
bảo mật/quyền riêng tư và giao hàng, nghiên cứu đề xuất việc tăng cường quy
Overall e-service quality: Investigating drivers and consequences on repurchase intention and
e-commitment among young Hanoians
Abstract: The present paper investigates the antecedents and consequences of overall e-service quality
on repurchase intention and e-commitment among youth, considering the mediating role of customer
satisfaction. Based on survey data collected from five leading economics institutions in Hanoi (N = 593)
and the structural equation modeling (SEM) techniques, the research results reveal that: (1) the security/
privacy of the website/application and delivery conditions contribute to improved e-service quality; (2)
customer satisfaction acts as a crucial mediator transmitting the impact of e-service quality on customer
repurchase intention and e-commitment. Aware of the critical roles of security/privacy and delivery
conditions, the study recommends reinforcing data protection protocols and fulfillment processes as key
priorities for businesses aiming to cultivate satisfaction, repurchase intention, and e-commitment among
young Hanoian consumers.
Keywords: E-service quality, Customer satisfaction, Online shopping, Young consumers
Doi: 10.59276/JELB.2025.05.2661
Pham, Duc Anh
Email: anhpd@hvnh.edu.vn
Banking Academy of Vietnam
Phạm Đức Anh
Học viện Ngân hàng, Việt Nam