Chiến lược marketing Yamaha Việt Nam
lượt xem 83
download
Ý nghĩa Logo + Màu đỏ: Thể hiện tính nhiệt huyết, sức sống và tính năng động của tuổi trẻ. + Màu trắng: Thể hiện sân chơi lành mạnh. + “Be The One” – vòng tròn có 3 que vòng tròn thể hiện sự hòa hợp giữa 3 yếu tố (3 que) kỹ thuật, sản xuất và doanh số, còn trong âm nhạc là nhịp điệu, giai điệu và sự hài hòa. YAMAHA sự kết hợp giữa công nghệ đỉnh cao với phong cách mạnh mẽ, táo bạo, khác biệt với các dòng xe BW’s, LEXAM 115cc, NovoLX….đầy nam tính....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chiến lược marketing Yamaha Việt Nam
- LOGO YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
- Chiến lược sản phẩm Kích thước tập hợp sản phẩm Sirius Jupiter Mio Nouvo Exiter Sirius R Jupiter MX Mio Ultimo Nouvo Limited Exiter R Sirius V Jupiter Gravita Mio Classo Nouvo STD Exiter RC Sirius RL Jupiter RC Nouvo LC Exiter GP Sirius RC Nouvo LX
- Chiến lược sản phẩm Quyết định về nhãn hiệu *Tên gọi: Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản. Nền tảng thiết kế: *Logo : + Logo được thiết kế dựa trên đặc điểm và đặc tính của sản phẩm bao hàm các đặc tính như phong cách hiện đại, sáng tạo, trẻ trung, năng động và rất thể thao. + Thể hiện niềm đam mê của cả một tập thể về các sản phẩm motor của Yamaha, một tập thể đoàn kết và hướng tới một mục tiêu, một định hướng chung là ” Đam mê và chia sẻ c ộng đồng” + Thiết kế với màu sắc và đường nét đơn giản, Phù hợp với màu sắc và mọi đường nét c ủa sản phẩm. + Có thể thể hiện và ăn nhập nổi bật trên mọi chất liệu như nhựa, vải, Decal, hight flex…
- Chiến lược sản phẩm Quyết định về nhãn hiệu _Ý nghĩa Logo + Màu đỏ: Thể hiện tính nhiệt huyết, sức sống và tính năng động của tuổi trẻ. + Màu trắng: Thể hiện sân chơi lành mạnh. + “Be The One” – vòng tròn có 3 que vòng tròn thể hiện sự hòa hợp giữa 3 y ếu tố (3 que) kỹ thuật, sản xuất và doanh số, còn trong âm nhạc là nhịp điệu, giai điệu và sự hài hòa. YAMAHA sự kết hợp giữa công nghệ đỉnh cao với phong cách mạnh mẽ, táo bạo, khác biệt với các dòng xe BW’s, LEXAM 115cc, NovoLX….đầy nam tính. Lịch sự, trẻ trung trang nhã cũng đầy kiêu sa dành cho phái đẹp với các dòng xe : Cuxi, Mioclassico… _Quyết định đặt tên cho sản phẩm: đặt tên cho từng dòng xe riêng biệt như Sirius, Mio, Jupiter, Exiter, Nozza,…
- Chiến lược sản phẩm Quyết định về chiến lược sản phẩm Yamaha liên tục đưa ra các sản phẩm xe cải tiến mang kiểu dáng thể thao nhằm cạnh tranh với hãng Honda như Jupiter, Sirius, Exciter ,Nouvo,... Các dòng xe của Yamaha lần lượt ra đời với mẫu mã và chức năng ngày càng được cải ti ến đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. xe số Ga lai ố” Xe tay ga ““Gaalai ssố” xe số Xe tay ga Ga G Exiter 2012 Nouvo SX 2012 Lexam
- Chiến lược sản phẩm Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm _Về mẫu mã:Chiếm thế thượng phong, đặc biệt thích hợp với giới trẻ Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của Yammaha khá dầy, chắc chắn nên thời gian sử dụng lâu _Phụ tùng: đắt và rất khó kiếm _Hoạt động: xe Yamaha có công suất mạnh. Tiêu tốn nhiên liệu: Vì công suất mạnh nên tiêu tốn nhiều nhiên liệu _Thiết bị gia công: công nghệ kỹ thuật số (CNC), các chi tiết phụ tùng được đảm bảo gia công với chất lượng hoàn hảo nhất. _Dây chuyền lắp ráp thân xe: với đội ngũ công nhân Việt Nam có kỹ năng hoàn hảo _Máy đúc khuôn phụ tùng động cơ: động cơ được đúc bằng các thiết bị máy móc kỹ thuật cao và chính xác. Dây chuyền lắp ráp động cơ: Động cơ được lắp ráp trên dây chuyển này đạt chất lượng hàng đầu. Thiết bị kiểm tra: sau khi gia công trên máy CNC sẽ được giám sát chặt chẽ về chất l ượng và đ ộ chính xác Dây chuyển hàn tự động: Dây chuyền hàn được lập trình và điểu khiển đã được tụ động hóa. Thiết bị kiểm tra cuối cùng: 100% các sản phẩm được kiểm tra trước khi phân phối ra thị trường. _Dây chuyền sơn: Dây chuyển sơn hiện đại được nhập ngoại đã tạo những sản phẩm hoàn hảo làm tăng
- Chiến lược sản phẩm So sánh giữa yamaha và honda nói chung: Về mẫu mã: Từ trước tới nay, dòng xe Yamaha luôn chiếm thế thượng phong, đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm t ới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga. Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của Yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với Honda nên thời gian sử dụng dù lâu, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của Honđa. Phụ tùng: Phụ tùng Yamaha nói chung là đắt và rất khó kiếm, chỉ có t ại những trung tâm bảo hành. Nhưng điều đó lại mang đến nhiều an tâm cho khách hàng khi được thay thế hàng chính hiệu. Phụ tùng của Honda khá phong phú lại rẻ, thay thế ở hiệu sửa xe nào cũng được, những khó gây được thiện cảm cho khách hàng khi hàng nhái và hàng Trung Quốc rất nhiều.
- Chiến lược sản phẩm So sánh giữa yamaha và honda nói chung: Máy móc: Nói chung máy của Yamaha và Honda giờ đây có đ ộ bền là gần ngang nhau. Khi đi xe Yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. Đi nh ững quãng đ ường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của Honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu. Hoạt động: Với cùng công suất, nhưng xe Yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn Honda. Với những quãng đường dài Yamaha có ưu thế hơn so với Honda, nh ưng bù lại nếu chạy trong những khoảng đường ngắn hay đi lại trong thành phố thì Honda lại vượt lên chính đối thủ này.
- Chiến lược sản phẩm Quyết định về dịch vụ hỗ trợ Khi một chiếc xe được giao tới tay khách hàng, điều đó có nghĩa sứ mệnh của công ty chỉ mới bắt đầu. Trong suốt 10 năm qua, công ty Yamaha Motor đã tổ chức hàng trăm Chi ến d ịch chăm sóc khách hàng đặc biệt (Super Service Campaign - SSC ) trên toàn qu ốc v ới hàng trăm ngàn khách hàng được chăm sóc xe máy cẩn thận, chuyên nghi ệp. Đội ngũ kỹ sư, thợ kỹ thuật tại các trạm dịch vụ và các đại lý chính hãng Yamaha liên tục được huấn luyện và đào tạo về chuyên môn và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu : "One to One Service", công ty Yamaha Motor Việt Nam muốn khằng định phương châm trong hoạt động dịch vụ của mình: tạo dựng quan hệ thân thiết, tin cậy với từng khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Yamaha.
- Chiến lược sản phẩm Các dịch vụ của Yamaha Motor Việt Nam: Ngay khi đại lý Yamaha giao xe cho khách hàng,các khách hàng đồng thời sẽ được nhận một sổ bảo hành có giá trị trong thời hạn bảo hành là 12 tháng hoặc 12.000km ( tùy theo điều kiện nào đến trước ).. Ngoài ra, chiếc xe sẽ được áp dụng dịch vụ kiểm tra trước khi giao cho khách hàng. Điều này khẳng định chất lượng xuyên suốt của Yamaha từ lúc sản xuất đến lúc giao xe. Công ty Yamaha Motor Việt Nam luôn tự hào vì các sản phẩm chất lượng cao. Do đó, tất cả các loại xe gắn máy Yamaha mới do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất, được mua từ các Đại lý do Yamaha ủy nhiệm đều được đăng ký bảo hành và cấp sổ bảo hành để hưởng dịch vụ bảo hành. Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ miễn phí là một trong các dịch vụ sau bán hàng nhằm cam kết về sản phẩm chất lượng cao do công ty Yamaha Motor Việt nam sản xuất, thể hiện trách nhiệm của Yamaha và các đại lý với người tiêu dùng. Dịch vụ này là cơ hội tốt để duy trì mối liên hệ thường xuyên giữa khách hàng với các đại lý và sản phẩm của Yamaha.
- Chiến lược giá Vành nan hoa Vành nan hoa Vành đúc MẪU XE LOẠI XE Phanh cơ Phanh đĩa Phanh đĩa LEXAM Lexam 25.000.000 VND 26.500.000 VND TAURUS Taurus 15.990.000 VND 16.990.000 VND Sirius 17.800.000 VND 18.800.000 VND 20.800.000 VND SIRIUS Sirius RL 21.100.000 VND Jupiter MX/Gravita 2009 23.600.000 VND 24.900.000 VND JUPITER Gravita 2011 22.200.000 VND 25.400.000 VND Jupiter RC 2011 27.800.000 VND Exciter R 2011 37.000.000 VND Exciter Exciter RC 2011 (Hand Clutch) 40.000.000 VND Exciter GP 2011 (Hand Clutch) 40.200.000 VND
- Chiến lược giá 20.000.000 Mio Ultimo 22.000.000 VND VND MIO Mio Classico 23.500.000 VND LUVIAS Luvias 26.900.000 VND Cuxi phun xăng điện tử (FI) CUXI 32.900.000 VND Nozza phun xăng điện tử NOZZA 33.900.000 VND (FI) Nouvo LX 135cc 33.900.000 VND Nouvo LX RC / LTD 135cc 34.200.000 VND NOUVO Nouvo SX STD 125cc 35.900.000 VND Nouvo SX RC 125cc 36.900.000 VND BW'S BW'S 125cc 60.000.000 VND
- Chiến lược giá Chiến lược định giá sản phẩm mới Định giá hớt váng sữa là bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở mứcgiá cao nếu sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi ích hoặc đặc tính độc đáo. Do đó, khi sản phẩm hoặc dịch vụ không còn tính độc đáo do có các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự thì sẽ giảm dần giá bán. Sau 6 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter đã tạo nên một vị thế riêng trong phân khúc xe số thể thao vốn còn đang bị bỏ ngỏ. Với thiết kế độc đáo, mạnh mẽ nam tính, yamaha eciter đã khẳng định được vị thế của mình. Các dòng xe eciter đều bán ở mức giá dao động từ 42-45 triệu tại các đại lý.
- Chiến lược giá Chiến lược định giá cho phối thức sản phẩm Định giá cho dòng sản Yamaha gồm 2 dòng xe: phẩm: công ty kinh Dòng xe số thường doanh nhiều sản phẩm (moped)(giá dao động từ với các dòng sản phẩm 16- 42 triệu) gồm 3 loại: khác nhau. Do đó định Sirius, Jupiter và Exciter. giá theo dòng sản phẩm Dòng xe số tự động (AT) phải dựa trên hao tổn chi (giá dao động từ 22- 60 phí cho từng sản phẩm triệu) gồm 2 loại: Nouvo và Mio.
- Chiến lược giá Chiến lược điều chỉnh giá Định giá có chiết khấu và có chước giảm: *Chương trình thẻ Automatic (Automatic Card) là chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho thành viên của Yamaha Fan Club và những khách hàng mua, sử dụng xe máy của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. *Tất cả thành viên và khách hàng sở hữu thẻ Automatic (Automatic card) sẽ được hưỡng những ưu đãi dưới đây: - Được chiết khấu % giảm giá khi mua hàng phụ tùng, Accessories và Apperal tại hệ thống Town, các trạm bảo hành và dịch vụ (YFS), dùng đồ uống tại Cafe Amore của Yamaha trên toàn quốc. - Thường xuyên được mời tham dự các hoạt động thường niên của công ty Yamaha Motor Việt Nam (Christmas, Valentine...). - Được nhận những phần quà đầy ý nghĩa vào dịp sinh nhật.
- Chiến lược giá Chiến lược điều chỉnh giá Định giá khuyến mãi Yamaha thực hiện chiến Từ ngày 15/2 đến ngày dịch bảo trì và thay nhớt 25/3/2012, tất cả khách hàng nữ miễn phí tại Hà Nội(từ khi mua các sản phẩm của 08/7 đến10/7/2011),Thái Yamaha như xe Nozza, Cuxi, Bình(01/7 đến Luvias hoặc Classico tại các Đại 03/7/2011), Nghệ An(9, lý Yamaha 3S trên địa bàn Tp. HCM sẽ nhận được 1 phiếu 10, 11, 12/6/2011), Thanh Hóa(2/6 đến tham gia rút thăm trúng thưởng ngày 5/6/2011)
- Chiến lược giá Định giá dựa vào cạnh tranh Ít chú trọng đến phí tổn hay sức cầu , Công ty có thể định giá bằng, cao hơn hay thấp hơn đối thủ cạnh tranh chính Vd: Với mức giá 33,9 triệu đồng (gồm thuế), Nozza đánh th ẳng vào phân khúc của Honda Lead(giá dao động từ 34-36 triệu) v ốn làm mưa làm gió trên thị trường nhiều năm qua, và c ạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới Honda Vision (giá giao động từ 28.5 – 32 triệu). Yama đã áp dụng giá bán ưu đãi 31,9 triệu đồng t ừ tháng 9 cho đến hết tháng 11/2011.
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Hơn 300 đại lý, phân bố khắp nước Việt Nam Yamaha Town 3 1 Yamaha 3S 2 3 Yamaha 2S Trung tâm bảo hành và dịch vụ YFS 4
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Yamaha Town - Phòng trưng bầy xe máy, đồ chơi, phụ kiện, thời trang Yamaha - Chăm sóc khách hàng - Fans Club Mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng bằng những sản ph ẩm ch ất lượng cao, chế độ hậu mãi tốt, phục vụ cho mọi yêu cầu của khách hàng,
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Yamaha 3S Sale: Bán hàng Service: Dịch vụ bảo hành, bảo trì và dịch vụ sau bán hàng khác Spare Parts: Phụ tùng chính hiệu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn