intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 1: Truyền động điện

Chia sẻ: Đinh Gấu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

122
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Chương 1: Truyền động điện" để nắm bắt những nội dung về: Động cơ DC, máy điện từ trường, quán tính roto, hoạt động và các phương trình đáp ứng, mối quan hệ tần số và điện áp. Hy vọng, đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 1: Truyền động điện

  1. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 DỊCH TÀI LIỆU TRUYỀN ðỘNG ðIỆN (Chương 1) Translator: 1. Phaïm Tuaán Anh (Page 1-7) 2. Nguyeãn Coâng Baèng (Page 8-13) 3. Doaõn Ñöùc Bieân (Page 14-19) 4. Phaïm Minh Chaâu (Page 19-24) 5. Khöông Vaên Chöùc (Page 25-31) 6. Huyønh Ñöùc Duõng (Page 32-37) 7. Taêng Töï Duy (Page 38-42) 8. Leâ Thanh Ñaø (Page 44-49) Lp: DT05 Edit and Convert : Nguyễn Hoàng Sơn Nguyễn Vũ Hiệp May 12, 2008 HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 1
  2. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 SV: PHẠM TUẤN ANH TỪ TRANG 1 - 7 CHƯƠNG I: ðỘNG CƠ DC TOÅNG QUAN Lòch söû ñaõ nhaän ra vai troø quan troïng cuûa moter DC: trong söï phaùt trieån cuûa nhöõng heä thoáng chuyeån hoùa naêng löôïng coâng nghieäp. Maùy DC: ñaõ laø moät thieát bò thöïc tieãn ñaàu tieân duøng ñeå chuyeån naêng löôïng ñieän thaønh naêng löôïng cô vaø ngöôïc laïi nhö moät maùy phaùt. Nhöõng ñaëc tröng vaän haønh thaúng voán coù, bieåu dieãn thích öùng vaø hieäu suaát cao thuùc ñaåy vieäc söû duïng roäng khawos cöûa maùy xoay chieàu trong nhieàu öùng duïng coâng nghieäp truyeàn ñoäng. Söï phaùt trieån sau naøy cuûa maùy moät chieàu khoâng ñem laïi giaù trò cao vaø gaàn ñaây laø söï phaùt trieån cuûa söï ñieàu khieån taàn soá ña daïng ñieän ñaõ thay theá maùy xoay chieàu, tôùi vaø nôi ñieän aùp thaáp hôn. Tuy nhieân, söï thuaän lôïi lieân keát vôùi söï ñôn giaûn coù tính quan heä vaø oån ñònh voán coù ñeå ñieàu khieån maùy DC laø khoâng theå baøn caõi trong caùi theå thaúng nhaát cuûa noù, toác ñoä ñöôïc öôùc tính theo tyû leä vôùi hoaït ñoäng töông öùng, moâ ment öùng coù quan heä 1:1 giöõa moâ ment daàu vaø cöôøng ñoä ñoát daàu. Maùy DC hieän ñaïi döôùi söï ñieàu khieån cuûa phaàn töû baùn daãn vaø söï baûo veä tinh xaûo tieáp tuïc phaân chia naêng suaát truyeàn ñoäng coù toác ñoä ña daïng mang tính coâng nghieäp maïnh. Nhöõng thieát bò kieåm tra coù naêng suaát cao vaø nhöõng söï xeáp haïng KW cao hôn söï truyeàn ñoäng cho nhöõng ngaønh CN giaáy vaø in aán, hoaëc cho thang maùy haønh khaùch toác ñoä cao vaø söï truyeàn ñoäng leä thuoäc vaøo truyeàn taûi ñieän aùp cao trong kim loaïi vaø trong ngaønh CN nhöïa; taát caû coù theå tieáp tuïc söû duïng moter DC vôùi söï ñieàu khieån cuûa phaàn töû baùn daãn cho vaøi giai ñoaïn coù theå nhaän thaáy ñaëc bieät laø trong caùc chöông trình taân trang. Nôi maø moter DC toàn taïi. Nhieäm vuï ñoái maët vôùi söï truyeàn ñoäng moät chieàu ñeå hoaøn toaøn truïc suaát ñoái thuû DC cuûa noù laø raát döõ doäi. Coâng cuï maùy DC vaø söï truyeàn ñoäng cô naêng lieân ñoäng döïa chính treân coâng ngheä taïo xung ñeå döa ra naêng suaát cao vôùi giaù thaáp. Vaø taùi ñònh möùc khoaûng 5KW (coù theå cao hôn) Nhöng ôû ñaây coâng ngheä AC quaù möùc ñaõ taïo leân söï xaâm nhaäp quan troïng. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 2
  3. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Söï giôùi thieäu vaø söï phaùt trieån cuûa truyeàn ñoäng coù toác ñoä ñieän khaùc tieáp tuïc kích thích söï phaùt trieån maïnh meõ cuûa moter keå caû AC vaø DC. Nhöõng ñieän dung naêng suaát cuûa caû hai coù theå phaùt taùn (phaùt trieån) nhö laø keát quaû vaø moter DC coù theå tìm thaáy öùng duïng nhöõng öùng duïng ñaëc ñöôïc baûo ñaûm, moät töông mai coù theå thaáy tröôùc ñöôïc. Phaàn lôùn maùy xoay chieàu tieâu chuaån. Caû tröôøng giaûm suùt thì baây giôø ñöôïc thieát keá theo höôùng ñaëc bieät ñeû lôïi duïng nhöõng nguoàn cung caáp ñieän moät chieàu ñaõ ñöôïc chænh löïc. Moái noái, söï xaây döïng ñöôïc laùt moûng ñaày ñuû cho pheùp ñoä cao trung taâm cuûa truïc truyeàn nhoû cho moät ñònh möùc naêng löôïng ñaõ ñöôïc cho tröôùc, vaø chòu lôùn nhöõng söï maát maùt töø giaûm suùt, caùi maø theo löïc thì phaùt trieån raát lôùn khaû naêng ñaø noái. Hôn vaøi naêm qua vieäc söû duïng moter töø tröôøng thöôøng thöôøng laø trong moät phaàn cuûa maïng 3KW, ñaõ trôû leân taàm thöôøng trong giôùi haïn nhöõng öùng duïng, mang muïc ñích chung, trong caùc thieát keá naøy töø tröôøng ñöôïc goùp heát vaøo trong nhöõng khung moter ñöôïc thay theá nhöõng tröôøng yeáu thoâng thöôøng. Nhöõng nam chaâm coù maët caét cong ñeå coù ñöôøng raõnh khoâng khí duy trì cho phaàn öùng thoâng thöôøng. CAÙC ÑAÚNG THÖÙC CÔ BAÛN - Caùc maùy ñieän tröôøng yeáu: Maïch ñieän cuûa maùy phaùt ñieän nhöõng ña ñaáu song song theo sô ñoà 1.1 cho thaáy phaàn öùng, ñieän trôû öùng vaø cuoän daây kích thích. Phaàn öùng cung caáp hñt Va ñöôïc cung caáp ñaëc tröng töø moät heä thoáng phaàn töû baùn daãn ñöôïc ñieàu khieån vaø tröôøng cung caáp hñt Vf töø moät boä chænh löu kieåu caàu taùch bieät. Khi phaàn öùng quay moät Sññ ñöôïc sinh ra trong doøng öùng vaø ñöôïc goïi trôû veà e.m.f. Bôûi vì noù choáng laïi Hñt hieäu duïng Va vaø doøng cuûa cöôøng ñoä ñöôïc sinh vôùi Va. Caùc Sññ Ea quay veà naøy lieân quan tôùi toác ñoä öùng vaø doøng tröôøng chính bôûi CT. Figure 1.1 Shunt-wound D.C. motor HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 3
  4. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Ea = k1.n.φ (1.1) n : toác ñoä quay. φ : doøng tröôøng. k1: haèng soá maùy ñieän. Cuõng vaäy: hñt hd ôû hai ñaàu cöïc. Va = E + Ia . Ra (1.2) Va: hññ theá öùng. Ia: cddd öùng Ra: ñieän trôû öùng. Nhaân: Va . Ia = E0 . Ia + Ra . I2a (1.3) Toång naêng löôïng cung caáp = N2 ñaàu ra + hao phí. Söï töông taùc doøng tröôøng vaø öùng saûn sinh ra moter öùng vaäy. M = k2 . If . Ia (1.4) Trong ñoù: k2: haèng soá If: cöôøng ñoä doøng ñieän tröôøng chính. I0: cddñ öùng. Ñieàu naøy xaùc nhaän ñaëc tính thaúng vaø tuyeán tính cuûa maùy DC vaø söï nhaän ra caùc ñaúng thöùc ñôn giaûn naøy seõ chæ ra. Söï coù khaû naêng ñieàu khieån cuûa noù vaø söï oån ñònh töï taïi. Ñaëc tính toác ñoä cuûa moät maùy ñieän ñöôïc giôùi thieäu toång quaùt. Bôûi nhöõng ñöôøng cong cuûa toác ñoä choáng laïi cöôøng ñoä ñaàu vaøo moâ ment vaø hình daïng cuûa noù coù theå suy töø ñaúng thöùc 1.1 vaø 1.2 k1 .n1. φ = Va – (Ia . Ra) Neáu doøng cho laø moät haèng soá ñaït ñöôïc bôûi vieäc giöõ ñôn giaûn cöôøng ñoä tröôøng thì khoâng ñoåi trong maùy ñieän ñöôïc laøm caân baèng neáu. n = k3 [Va – (Ia . Ra)] Caùc maïch ñieän cuûa nhöõng maùy DC ñöôïc ñaáu song song vaø noái tieáp ôû sô ñoà 1.1 vaø 1.2 Vôùi maùy ñieän song song doøng tröôøng φ chæ aûnh höôûng nheï bôûi cöôøng ñoä öùng vaø giaù trò cuûa Ia.Ra taïi söï taûi ñaày hieám khi vöôït quaù 5% cuûa Va cho moät toác ñoä coâng ñöôïc HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 4
  5. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 trình baøy trong sô ñoà 1.3. Trong ñoù toác ñoä toàn taïi luoân luoân nhaïy caûm hôn laø moät taàm roäng cuûa moâ ment taûi. Bieåu ñoà maùy ñieän noái tieáp 1.4 cho thaáy doøng baét ñaàu gia taêng trong tyû leä vôùi cöôøng ñoä giaûm daàn bôûi vì ñoä baõo hoøa cuûa töø. Theâm vaøo ñoù maïch ñieän öùng chöùa ñieän trôû cuûa cuoän daây kích thích vaø toác ñoä trôû neân tæ leä nghòch maïnh meõ vôùi cöôøng ñoä. Neáu söï taûi rôùt xuoáng moät giaù trò thaáp, toác ñoä giaûm suùt ñoät ngoät, caùi maø coù theå hieåm ngheøo. Maùy ñieän noái tieáp seõ khoâng ñöôïc duøng bình thöôøng nôi maø coù khaû naêng hao phí taûi, nhöng bôûi vì noù saûn sinh ra nhöõng giaù trò cao cuûa moâ ment ôû toác ñoä thaáp vaø ñaëc tính cuûa noù ñang rôùt toác vôùi söï taêng taûi,noù höõu ích trong nhöõng öùng duïng nhö laø söùc keùo vaø söï naâng hay laø vaøi nhieäm vuï troän laãn nôi maø ma saùt ban ñaàu laø chuû yeáu: Maùy DC yeáu keùp noái caû nhöõng ñaëc tính song song vaø noái tieáp, maïch ñieän cuûa noù ñöôïc trình baøy ôû sô ñoà 1.5. Hình daïng chính thöùc cuûa ñaëc tính moâ ment hay toác ñoä ñöôïc xaùc ñònh bôûi giaù trò ñieän trôû cuûa tröôøng song song vaø noái tieáp. Ñaëc tính hôi guïc xuoáng sô ñoà 1.6 coù lôïi HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 5
  6. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 trong nhieàu öùng cung cuûa vieäc giaûm hieäu quaû cuûa maùy moùc cuûa taûi soác. Döôùi caùc chuyeån ñoåi chaát baùn daãn ñieàu khieån vôùi moät toác ñoä phaân hoài töø maùy phaùt toác, hình daïng cuûa bieåu ñoà toác ñoä hay taûi ñöôïc quyeát ñònh khaù lôùn trong caùc ñieàu kieän. Noù trôû leân tieâu chuaån ñeå söû duïng moät keá hoaïch maùy ñieän DC song song treân caùi chuaån cuûa giaù giaûm duø raèng bieåu ñoà toác ñoä hay taûi treân söï ñieàu khieån chu kyø hôû thöôøng coù hôi taêng. MAÙY ÑIEÄN TÖØ TRÖÔØNG: So saùnh vôùi caùc loaïi maùy ñieän AC yeáu tröôøng tieâu chuaån. Moät maùy ñieän cô naêng lieân ñoäng töø tröôøng xoay chieàu tieâu chuaån, thöôøng ñöôïc thieát keá ñeå ñöa ra. Nhöõng ñaëc tính gôïn soùng cuûa moâ ment toác ñoä thaáp cöïc toát, tuy nhieân nhöõng ñaëc tính toác ñoä cao cuûa maùy ñieän töø tröôøng xoay chieàu thì khoâng phaûi lyù töôûng cho taát caû caùc öùng duïng bôûi vì nhöõng söï giôùi haïn veà maùy moùc vaø ñieän ñöôïc laäp bôûi caùc ñaûo maïch cuûa ñieän, gia taêng toác ñoä maùy ñieän, vôùi moät ñaëc tính taûi duy trì sôùm boäc loä giôùi haïn, hieän töôïng chænh maïch cuûa maùy ñieän, trong thöïc tieãn moãi maùy ñieän ñöôïc thieát keá ñeå laøm vieäc trong moät khu vöïc an toaøn cuûa hieän töôïng chuyeån maïch. Trong ñoù moâ ment maùy ñieän coù maët giaûm bôûi vì toác ñoä maùy ñieän taêng, theo caùch cuûa maùy ñieän xoay chieàu ñaáu theo kieåu song song theo sô ñoà 1.3. Bieåu ñoà moâ ment hay toác ñoä cho moät maùy ñieän xoay chieàu töø tröôøng ñöôïc trình baøy ôû sô ñoà 1.7. Khu vöïc cuûa quaù trình ñieàu haønh lieân tuïc coù theå ñöôïc ñònh nhö laø khu vöïc maø ôû ñoù maùy ñieän coù theå hoaït ñoäng lieân tuïc 24h, tieâu chuaån nhieäm vuï 100% vôùi söï gia taêng nhòp ñoä coù theå chaáp nhaän. Moät phaàn nhieäm vuï giaùn ñoaïn cuûa ñaëc tính maùy ñieän ñònh ra khu vöïc hoaït ñoäng coù giaù trò treân moät chuaån giaùn ñoaïn cho nhöõng khoaûng thôøi gian gia toác vaø giaûm toác khía caïnh cuûa ñònh möùc thì ñöôïc thaûo luaän trong phaàn voøng nhieäm vuï (pp 27-8). Söï giôùi haïn hieän töôïng chuyeån maïch thì vöôït quaù raát roõ raøng neáu söï teùo löûa ôû choåi than trôû leân quaù ñoä. Vieäc quaù taûi traàm troïng trong vuøng naøy seõ noái vôùi moät soá ñaõ giaûm cuûa haøng giôø giaù trò cho söï duy trì thöôøng xuyeân, laø nhöõng nhaân toác ñònh höôùng söï cho pheùp doøng moät chieàu. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 6
  7. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Hình 1.7 ðặc trưng (của) D.C. Mô tơ PM. một lực xoắn ñỉnh. lực xoắn gian triển lãm B tại 40° C Hình 1.8 Sự Tương tác (của) phần tĩnh và những lĩnh vực rô to sản xuất. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 7
  8. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 lực xoắn. một lĩnh vực phần tĩnh. lĩnh vực rô to B. sự méo trường kết quả C Vận hành những nguyên lý Với Riêng rẽ- ñược kích thích nhánh nối- Làm bị thương D.C. những mô tơ, một người yêu chính thức. D.C. ñiện áp ñược ứng dụng vào cuộn dây kích thích và kết quả. dòng sản xuất một chất từ tínhdòng trong ách mô tơ ( phần chủ yếu. khung), những cực cảm ứng chính, những khung và lưu không. Hình 1.8một. Cường ñộ trường ñược xác ñịnh bởi sự cuộn Lĩnh vựcdòng. Cuộn dây của phần ứng chiếm giữ rô to ngoại vi. những rãnh và những cuộn dây ñối diện ñược nối nhau và tới một. ñoạn công tắc ñảo chiều ñiện. Những chổi cung cấp những phương tiện Củanối lưu lượng dòng tới khung quay. Dòng này. luồng phát sinh một dòng khung, Hình 1.8B, với một chất từ tính. trục một cách máy móc cố ñịnh tại 90° tới từ thông Sự tương tác (của) hai thông lượng từ này sinh ra Một. sự biến dạng dòng, Hình 1.8C, vì thế mà khung quay,. cố gắng ñể liên tục sửa chữa sự biến dạng này và. như vậy cung cấp ñộng lực. D nam châm- Bền vững.Cnhững mô tơ hành ñộng theo cùng nguyên lý trừ lĩnh vực ñó. sức mạnh là không phải biến Sự Chuyển mạch Trong mệnh lệnh mà lực xoắn ñộng cơ sẽ mịn và liên tục,. sự phân bố dòng trong những cuộn dây của phần cứng phải. vết tích triền miên. (Cái) này yêu cầu rằng dòng trong bất kỳ (cái) nào cho cuộn dây phải ñảo ngược khi cuộn dây ñó ñi qua từ ảnh hưởng của. một cực tới tiếp theo trong sự quay. Quá trình (của) dòng. sự ñảo ngược ñược biết khi sự chuyển mạch và phải xảy ra trong thời gian cuộn dây ñó là circuited ngắn bởi một chổi. trải qua lỗ hổng giữa thanh góp ñiện kề bên. Sự Thất bại ñể ñạt ñược sự ñảo ngược hiện thời khung trong thời gian ñiều này mạch chập thời gian sẽ gây ra phát tia lửa tại cánh sau (máy bay) của. quét như ngắn mạch bị gãy. Hoạt ñộng Công tắc ñảo chiều ñiện. cho thấy chi tiết trong những hình 1.9 và 1.10 HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 8
  9. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 \ Hình 1.9 Sự ðảo ngược (của) lưu lượng dòng trong một cuộn dây của phần cứng Có một giới hạn vật lý tới tốc ñộ tại dòng nào Dissuation build. chuyển mạch. Giới hạn chuyển mạch này thường ñược ñịnh nghĩa như. sản phẩm (của) sức mạnh tay cầm mô tơ và tốc ñộ quay tròn Giới hạn rộng rãi ñược chấp nhận ñể xấp xỉ là 3 x 106. (kW. phút- 1). ở ñâu greater diệt chuột ñược yêu cầu Hơn Char. một khung có thể ñược ñặt lên một tay cầm ñơn, hay riêng biệt. những mô tơ ñược xắp xếp kế tiếp nhau ( qui ñịnh những tay cầm là danh ñịnh tới. truyền lực xoắn tổng Sự Quay Hình 1.9Một buổi diễn mà xoáy trôn ốc Một (Thì) sắp sửa là circuited ngắn. và ñang mang nửa khung hiện thời ("/ 2) từ bên trái tới. phải, ở ñâu dòng Tôi chảy tới chổi. Hình 1.9B. cuộn dây những buổi diễn Một trong giữa mạch chập nơi thời kỳ (của) nókhung hiện thời từ chổi không ñi qua xuyên qua shortcircuited. cuộn dây MộtTrong Hình 1.9C, cuộn dây Một ñược hiện ra ngay lập tức. ñi theo sau ngắn mạch, mang 1/ 2 hiện thời trong quyền tới. rời bỏ phương hướng; dòng trong cuộn dâyAh ðược ñảo ngược, Hay. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 9
  10. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 chuyển mạch. Bất kỳ sự thất bại nào (của) dòng tới chữ số không không có kết quả và sự lên Tớicùng giá trị trong hướng ngược trong thời gian chính hồ sơ tóm tắt này. thời kỳ (của) sự chuyển mạch dẫn tới phát tia lửa tại chổi như. mạch cảm ứng (của) cuộn dây của phần cứng ñược chuyển Những sự thay ñổi hiện thời ñược ñưa vào mẫu (dạng) ñồ thị trong Hình. 1.10. Dòng trong cuộn dây Một Là 1/ 2 từ bên trái ñến quyền Cho ñến C ñoạn làm sự tiếp xúc với chổi ( Hình 1.9). Như. vùng trong sự tiếp xúc với những sự tăng C ñoạnsự chảy hiện thời. từ chổi qua C ñoạn ñể quấn Một sự giảm sútNếu. B những ñoạn suốt và C hiện thời cân ñối tới. những vùng chổi lấy ñiện (chổi tiếp ñiện) rồi sự xuyên qua hiện thời quấn Một sự giảm súttuyến tính tới chữ số không (phương hướng ñược ñể lại cho quyền) và sau ñó những xây lên. tuyến tính trong phương hướng ñối diện, Hình 1.10 dưới ðây. sự chuyển mạch những ñiều kiện tuyến tính(thẳng) và không có người trai lơ, tham dự bởi thay ñổi ñiện trở thuần (của) carbonbrush/. diện tiếp xúc ñoạn ñồng. Vì khung. cuộn cảm, một dòng hư kháng là ứng trong cuộn dây trải qua sự chuyển mạch, chậm trễ sự ñảo ngược hiện thời print. cuộn dây bị ñoản mạch, như ñược cho thấy trong Hình 1.10 Với mô tơ nặng hơn tải có một sự tăng (của) khung. dòng và khung tuôn ra, bóp méo dòng tiếp theo ñược phát sinhbởi lĩnh vực. Sự biến dạng này, mà ñang sản xuất. lực xoắn quay vòng, những hành ñộng ñể giảm sút sự chuyển mạch và ñể sản xuất. quét phát tia lửa ðộ (của) sự biến dạng dòng Từ. trục chất chảy trung hòa cân ñối ñối với khung currehiệu ứng ñược gọi phản ứng khung. Việc hướng theo(có liên hệ với) củng cố Tới. Hình 1.8, những chổi ñược hiện ra trên trục trung hoà, tôi.E. tại 90 ° tới ñường (dẫn) dòng và nửa chừng giữa những cực cảm ứng,. không giả thiết sự biến dạng ñường (dẫn) dòng.tạiHình 1.8C cho thấy ñiều ñó. sự biến dạng (của) dòng do những nguyên nhân phản ứng khung trục trung hoà ñể chuyển. Nếu trục chổi ñược di chuyển tới vị trí. X - Medicine, Hình 1.8Cnhững chổi lần nữa nói dối trên trung lập. trục, mà tại 90° tới phương hướng (của) ñường (dẫn) dòng chính Sự Bồi thường ðể cải thiện sự chuyển mạch, những tổ chức cảnh sát quốc tế ñược giới thiệu chuyển. dòng chính vì vậy ñiều ñnó nói dối trên trục trung hoà hình học. Những tổ chức cảnh sát quốc tế này ñược xen vào giữa những cực cảm ứng chính và những cuộn dây của họ mang khung ñầy ñủ hiện thời, sinh ra một. dòng cân ñối ñối với dòng (lực xoắn tải) và sự giảm (phép rút gọn). hiệu ứng (của) phản ứng khung Nó ñi theo sau mà những tổ chức cảnh sát quốc tế có hiệu quả nhất Của họ print ðể hiệu chỉnh. hoạt ñộng khi từ thông tại mức ñầy ñủ (của) nó. Thông thường. sử dụng kỹ thuậtcủa lĩnh vực làm yếu ñi tiến bộ giảm bớt hiệu ứng tự ñể hiệu chỉnh này; từ ñây là chất lượng của. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 10
  11. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 sự chuyển mạch có thể ñược ảnh hưởng khi một mô tơ vận hành ở dướinhững ñiều kiện lĩnh vực yếu ñôi khi ñược yêu cầu trong hệ thống. Một phương pháp bổ sung của việc giảm bớt khung khó khăn này. phản ứng, trực tiếp sẽ trung hòa dòng khung trực tiếp ở dưới. những mặt cực chính bởi sự sử dụng mặt làm bù hay cực. những sự cuộn. Những sự cuộn này ñược ñặt trong những phần cất giữa dầu và parafin Vào trong những mặt lưu không cực chính và mang khung ñầy ñủ hiện thời,. ñược nối kế tiếp nhau vớimạch khung, và gathered. sự bồi thường biếu với tải hiện thời. Compensatin những sự cuộn trên cực giáp mặt những vấn ñề hiện tại của cả haisự an toàn và vật liệu cách ñiện cơ khí, một thoả mãn. giải pháp thường liên quan ñến chi phí bổ sung quan trọng Sự sử dụng. của một máy ñược bù ñược hạn chế bởi vậy tới những nhiệm vụ yêu cầu một phạm vi rất rộng (của) thao tác lĩnh vực, như highspeed. những ứng dụng máy công cụ và những người (cái) khác suy ra(xoắn) nhanh chóngnhững sự nạp và những tốc ñộ khác nhau, printed nào chuyển mạchsự thực hiện. của mô tơ ñược bù có thể vô cùng tốt. khi so sánh với (kẻ) bình thường hơn không ñược bù. máy Sv: NGUYỄN CÔNG BẰNG Từ trang 8 - 13 QUÁN TÍNH ROTO Một trong những phần tử chìa khóa của một D.C. Mô tơ PM là rô to hay thiết kế khung. ðó là một yêu cầu bình thường của một hệ thống phụ ñể có khả năng ñể tăng tốc và giảm tốc mô tơ rất nhanh chóng. ðể tạo ñiều kiện thuận lợi cho những sự thay ñổi nhanh trong tốc ñộ, Và ñể giảm bớt công suất vào ñược yêu cầu ñể ñạt ñược những sự thay ñổi, quán tính của rô to bị giữ tới cực tiểu . Từ ñó quán tính tăng bởi hình vuông của ñường kính D.C. Những rôto ñộng cơ ñiều khiển tự ñộng PM hướng tới ñể dài trong quan hệ ñường kính. Sự baûo döôûng cần phải ñược duy trì ñể không phải áp dụng quán tính thấp những ñộng cơ ñiều khiển tự ñộng tới những sự nạp quán tính cao như sự không thích ứng quán tính có thể dẫn tới những cộng hưởng rất khó khăn . VẬT CHẤT NAM CHÂM VĨNH CỬU Sự Lựa chọn của chất từ tính cho D.C. Môtơ PM một quyết ñịnh quan trong trong ñặc trưng hoạt ñộng. Truyền thống D.C. PM môtơ sử dụng một chất từ tính ferit phí tổn thấp, mặc dù thích hợp cho phần lớn của những ứng dụng, có một số sự bất lợi cố hữu HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 11
  12. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Một cách máy móc, những nam châm ferit dễ vỡ, Và vì vậy thông thường ñöôïc gaén chung vôùi voû môtơ, mà rất an toàn. Tuy nhiên, vì những nam châm ferit cũng giòn, deå bò vôû với cú sốc cơ khí và có thể làm gẫy mô tơ. ñược xử lý với sự quan tâm lớn Một trong những sự bất lợi quan trọng hơn của những nam châm phí tổn thấp, tuy nhiên, là sự dễ dàng mà với cái ñó có thể trở nên khử từ. Những nam châm Ferit Có cách khử từ tương ñối nhỏ. Dưới mức những hoàn cảnh bình thường, Và với một chính xác - xác ñịnh hệ thống phụ, ñöôøng cong khöû töø của mô tơ không khả dĩ. Tuy nhiên, Nếu Hệ thống không phải chính xác Những kiểu chất từ tính thay thế những vấn ñề ñöôøng cong khöû töø với mức rất cao và vận hành những biên ñộ nhiệt. Một vật chất như vậy là samari-coban mà ñược nhóm lại với phạm trù trái ñất- hiếm có của những chất từ tính. Có nhiều hoạt ñộng phát triển trong vùng này và nguyên liệu mới, cải tiến, ñang xuất hiện liên tục Hiện nay, những nam châm làm từ nguyên liệu trái ñất- hiếm có, ñắt và sự sử dụng của no có thể gấp ñôi chi phí của một mô tơ, nhưng nhiều ứng dụng sự lựa chọn của những chất từ tính như vậy là unarguably ñược bào chữa; thông lượng từ kết quả là nhiều. những hang trên ñơn vị là thể tích (âm lượng) (của) nam châm, và bởi vậy là rôto quán tính có thể một cách ñáng kể ñược giảm bớt cho một công suất ra ñã cho. lực xoắn cho phép một gia tốc/ giảm tốc ñộ cải tiến. sự thực hiện trên ñơn vị khung hiện thời Một chất từ tính với những lợi thế chi phí của một bình thường. nam châm ferit và những lợi thế thực hiện của rareearth. những kiểu là sought. Cái này ñã bây giờ ñược ñạt ñược với sự ñến của những chất từ tính tổng hợp, phần lớn neoñim cái bo bằng sắt hoàn toàn chấp nhận ñược nhiều công nghiệp, kể cả công nghiệp ô tô mát, và cung cấp những ñặc trưng sử dụng vô cùng tốt không có tiền thưởng giá lớn của nguyên liệu trái ñất- hiếm có Chính nam châm hình thành từ những bột vẽ từ một bao giờ trồng phạm vi của những chất từ tính và ñược mốc vào trong kích thước hình dạng và mặt cắt ñòi hỏi sử dụng một nhiệt ñộ- cao. quá trình kết tụ chuyên dụng Cung cấp cho nhà sản xuất mô tơ ở một ñöôøng cong khöû töø trạng thái, nam châm thì ñầu tiên ñược gắn chặt vào trong khung mô tơ sử dụng. một keo dán hai phần với một ñiểm nóng chảy thích hợp cao. Noái rồi ñược từ hóa bằng việc chèn một closefitting. chất dẫn kim loại xuyên qua khung mô tơ và giới thiệu một xung cú sốc hiện thời cao xuyên qua noái bằng việc giải phóng một tụ ñiện xuyên qua chất dẫn . Xung hiện thời phân cực những phần tử ñược nung kết. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 12
  13. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 những nam châm và bão hòa họ tới một kết thúc ñöôøng cong töø hoùa ñặc trưng 2 A.C ðỘNG CƠ KHÔNG ðỒNG BỘ Khái quát: ðộng cơ dị bộ lồng sóc làm việc chủ yếu trong các nhà máy công nghiệp.nó chuyển từ 70% ñến 80% năng lượng ñiện ñược chuyển thành năng lượng cơ năng . tuy nhiên loại ñộng cơ này có ñặt tính hoặt ñộng không ñược tốt. ñặt biệt là ñối với các tải phi tuyến và khong ổn ñịnh nó ñược thiết kế cho sự hoặt ñộng với tốc ñộ thay ñổi giới hạn lớn. Nó không thay ñổi ñược thiết kế cho Tốc ñộ- cố ñịnh. thao tác, larger ñánh giá có những ñặc tính như rô to sâu. những thanh chắn tới những (DOL) dòng khởi ñộng trực tuyến trực tiếp giới hạn. ðiện tử công nghệ bộ biến ñổi tốc ñộ- biến thiên (thì) có khả năng ñể cung cấp tần số ñiện áp/ hiện thời, biến biến thiên cần thiết. sự cung cấp nào ba pha A.C. máy ñòi hỏi cho sự ñiều khiển tốc ñộ biến hiệu quả, hoat ñộng và ổn ñịnh . Công nghệ ñiều khiển bằng ñiện tử hiện ñại chỉ có khả năng không phải trả lại A.C. ñộng cơ cảm ứng thoả mãn cho nhiều loai những ứng dụng lực xung ñộng hiện ñại nhưng ñể cũng rất mở rộng (kéo dài) nó. ứng dụng và lợi thế có thể sẽ ñược cầm lấy và những chi phí bảo dưỡng . Sự yên tĩnh nổi bật hơn, những sự phát triển vi ñiện tử có làm khả dĩ thao tác ñộng cao của sự cảm ứng. những mô tơ bởi ứng dụng của ñiều khiển vectơ dòng. Thực hành. hiệu ứng là nó bây giờ khả dĩ ñối với A .C. ñộng cơ cảm ứng trong một cách như vậy như ñể thu ñược một ñộng lực. sự thực hiện trong mọi sự kính trọng tốt hơn char ñã có thể build ñang tồn tại. với DC ñược ñiều chỉnh pha.C. ñiều khiển sự kết hợp. Khác nhau. hình thành của A.C. ñiều khiển ñộng cơ cảm ứng hoàn toàn ñược mô tả o Chương 4 HOẶT ðỘNG VÀ CÁC PHƯƠNG TRÌNH ðÁP ỨNG ðặt tính ñiện của các loại ñộng cơ Có thể cho rằng cuộn dây stato của 1 ñộng cơ 3 pha 2 cực ñơn giản . ñộng cơ cảm ứng lồng sóc,mổi pha cuộn dây chỉ có rảnh cho 1 cực trên 1 pha và ñược biểu diển như hình 1.13. ñầu cuối của các cuộn dây là không ñược biểu diển trên hình vẻ nhưng RvaR1 là ñại diện cho ñiểm ñầu và ñiểm kết thúc của pha nóng và tương tự cho pha Y và pha B. các cuộn pha R , Y và B ñược ñặt lệch nhau 120˚ trong không gian. Gải sử khi dòng ñiện stato là thuận về phía trong trong những dây dẫn R, Y và B, và bởi vậy ra phía ngoài R1, Y1 và B1-1st platoon, Trùng pha hiện thời ñó R Trong Hình 1.13một dòng ñiện trong pha R ở hình 1.13a ñạt giá trị cực ñại trong khi dòng ñiện ở HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 13
  14. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 cuộn dây B và Y tại mổi thời ñiểm giống nhau là âm và có giá trịbằn ½ giá trị cực ñại. sau ñó những dòng ñiện này sẻ cho ra 1 từ thông ñặt trưng bởi các ñường thẳng như hình 1.13a và trục dòng nằm ngang. Dòng ñiện trong các pha R và B là bằng √3/2 dòng cực ñạivaf bằng 0 trong pha Y , từ thong dinh ra ở dòng này ñược biểu diển ở hình1.13b chú ý rằng trục của tường hợp này là một ñường thẳngvaf nó lập theo chiều thuận kimddoongf hồ 1 goc 30º như hình 1.13a Hình 1.13 Trường quay ba pha Sau Một Xúc tiến 30° trong chu trình ñồ tiếp tế Dòng Print. B cuộn pha có giá trị tiêu cực cực ñại ñạt ñược, và. những dòng trong R và Y là cả hai ñại lượng dương, tại một nửa của họ. trị số cực ñại. Những dòng này sản xuất thông lượng từ. cho thấy trong Hình 1.13C, trục dòng ñược ñổi chỗ thuận chiều kim ñồng hồ. bởi một xa hơn nữa 30° so sánh với Hình 1.13B Như vậy, (cho) mỗi khoảng thời gian tương xứng với 30° Print. chu trình ñồ tiếp tế, trục (của) dòng vào Một hai- cực Một.C. phần tĩnh. quay 30° trong không gian. Với một hai- chọc (chống) phần tĩnh ( Một cặp Của. những cực) dòng quay xuyên qua một cách mạng trong không gian vào một. chu trình (của) sự cung cấp năng lượng. Thông lượng từ ñược nói với hình bánh xe tại tốc ñộ ñồng bộ, và tốc ñộ quay tròn (của) dòng : HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 14
  15. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 f/p revolutions in one second ở ñâu F = tần số ñồ tiếp tế ở Hz, và P = số lượng cực. những cặp. Ghi chú: một mô tơ hai cực có một cặp cực!. Thông thường hơn biểu thị tốc ñộ trong những vòng quay mỗi phút 60f/p revolutions per minute (min -1) E.M.F, ñược phát sinh trong một chất dẫn (dây dẫn) rô to bởi máy biến thế. hoạt ñộng tại một cực ñại trong vùng (của) dòng cực ñại. mật ñộ. Với sự quay dòng ñược giả thiết thuận chiều kim ñồng hồ,. phương hướng (của) E.M.F.S sinh ra trong những chất dẫn (dây dẫn) rô to người ở một chỗ. (xác ñịnh bởi Fleming là quy tắc bàn tay ñấu tranh). chỉ báo bởi những ngã tư và những của hồi môn truyền thống trong Hình 1.14một E.M.F, ñược phát sinh trong chất dẫn (dây dẫn) rô to ñơn ñược ñưa vào. Hình 1.14B sản xuất một dòng, hiệu ứng của nào tới. củng cố mật ñộ thông lượng trên cạnh bên trái (của) chất dẫn (dây dẫn). và làm yếu ñi nó trên hướng tay phải ñứng bên . Trong hệ quả,. một lực ñược sử dụng trên rô to hướng tới ñể di chuyển nó print. phương hướng (của) sự quay dòng. Bậc cao Tốc ñộ Của. rô to, (kẻ) thấp hơn tốc ñộ (của) lĩnh vực dòng phần tĩnh quay. (thì) tương ñối ñối với sự cuộn rô to, và bởi vậy là smaller. E.M.F, ñược phát sinh trong sự cuộn rô to Nếu tốc ñộ (của) rô to trở nên cùng như ñiều ñó Của. trường quay, tôi.E. tốc ñộ ñồng bộ, những chất dẫn (dây dẫn) rô to. là người ở một chỗ ñối với dòng quay. (Cái) này không sản xuất E.M.F, và không có rô to nào hiện thời và. bởi vậy không có là lực xoắn trên rô to . Bởi vì ma sát và Lý tưởng, một trở kháng rô to một cách tương ñối cao ñược yêu cầu Cho. lợi ích bắt ñầu sự thực hiện (lực xoắn chống lại hiện thời) và thấp. trở kháng rô to (cho) tốc ñộ tải ñầy thấp trượt ( và cao. hiệu quả) HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 15
  16. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Hình 1.14 Lực xoắn trên rô to. a một ứng dụng trong thanh chắng roto lỉnh vực sản xuất b sự biến dạng sự bay lạc vì gió thổi, rô to ñã không thể tiếp tục quay tại ñồng bộ. tốc ñộ. Tốc ñộ rô to phải bởi vậy rơi ở dưới. tốc ñộ ñồng bộ, và như nó những hươu cái vì vậy E rô to.M.F, và. lưu hành, và bởi vậy lực xoắn, ý ñịnh tăng cho ñến tốc ñộ. trận ñấu mà ñòi hỏi bởi những sự mất mát và bởi bất kỳ (cái) nào tiếp tục tải. tay cầm mô tơ Sự khác nhau trong tốc ñộ rô to tương ñối tới sự quay. dòng phần tĩnh ñược biết như sự trượt. Trong Hình 1.15, cho một ñã cho. lực xoắn OA, tốc ñộ rô to A-c và sự trượt là Quảng cáo, và : AD = AB- AC = CB Thông thường biểu thị sự trượt như một phần trăm (của) (kẻ) ñồng bộ. tốc ñộ, tôi.E. Quảng cáo/ Cử nhân nhân văn X 100. Sự Trượt gần gũi cân ñối Tới. lực xoắn từ chữ số không ñến tải trọng toàn phần Sự Trượt tại tải trọng toàn phần thay ñổi từ khoảng 7 phần trăm (cho) những mô tơ nhỏ. tới khoảng 2 phần trăm cho lớn, và là một chỉ ñịnh tốt của. hiệu quả (của) một máy; thấp hơn sự trượt bậc cao. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 16
  17. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 hiệu quả. Thực tế ðiều ñó A.C . sự cảm ứng lồng góc. mô tơ là không có một tốc ñộ hằng số thật sự bằng máy mà cũng không cố hữu. có khả năng cung cấp thao tác tốc ñộ- biến thiên cấu thành. một hạn chế chính Sự Phân tích cho thấy rằng những ampe vòng dòng rô to ñó hành trình Tại. cùng ñi nhanh như ñó của hợp lực (của) phần tĩnh tuôn ra am-pe. cả những sự quay lẫn ñiều ñó ñều là người ở một chỗ tương ñối nhau. . ñộng cơ cảm ứng ba pha có thể ñược lưu tâm tới như một máy biến thế. có một lưu không giữa những mạch từ của. (phần tĩnh) và những sự cuộn (rô to) thứ nhì sơ cấp . Không khí này. lỗ hổng, mặc dù ñược thiết kế ñể như nhỏ như thực dụng ñược, có một. hiệu ứng quan trọng trên những ñặc trưng của Một.C. lồng góc. những mô tơ Lưu không yêu cầu larger magnetisation và cho Larger. sự rò từ so với một máy biến thế (của) cùng kVA. diệt chuột. Tuy nhiên, phần tĩnh và những ampe vòng rô to phải cân bằng,. như giếng như cung cấp magnetisation và không có- sự nạp. những sự mất mát, chỉ như trong thiết kế máy biến thế. Vì thế là một sự tăng trong phần trăm. sự trượt vì sự nạp ñược hộ tống bởi một sự tăng print. rô to hiện thời (dòng thứ cấp) và bởi vậy bởi một tương ứng. tăng trong (dòng sơ cấp) hiện thời phần tĩnh ở trên. dòng chạy không tải . Dòng chạy không tải này (cho) một ñiển hình. ñộng cơ lồng sóc nói dối giữa 25 và 40 phần trăm của. tải ñầy hiện thời và phần lớn vì sự kích thích từ tính. dòng ñược yêu cầu bởi lưu không. Như vậy là sự cảm ứng lồng. máy qua phạm vi tải trọng tác ñộng (của) nó là sự ñiều chỉnh bản thân cho. công suất vào, sự ñiều chỉnh này (thì) kiểm soát bởi phần trăm. trượt với sự nạp ðộng cơ cảm ứng lồng góc ñại chúng nhất trong những kích thước lên trên. tới khoảng 5 kW của thiết kế bốn cực. Tốc ñộ ñồng bộ (của) Nó. với một 50 Hz ñồ tiếp tế bởi vậy : 60f/p = 60.50/2 = 1500 min -1 Sự Trượt tính toán cho khoảng 5 phần trăm, và một nameplate tiêu biểu. tốc ñộ là 1425 phút NHỮNG ðẶT TRƯNG LỰC XOÁN Một sự bất lợi (của) máy lồng góc là rô to cố ñịnh (của) nó. ñặc trưng. Lực xoắn bắt ñầu trực tiếp ñược liên quan ñến. trở kháng mạch rô to, như là sự trượt phần trăm khi. việc chạy tại sự nạp và tốc ñộ HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 17
  18. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Lý tưởng, một trở kháng rô to một cách tương ñối cao ñược yêu cầu Cho. lợi ích bắt ñầu sự thực hiện (lực xoắn chống lại hiện thời) và thấp. trở kháng rô to (cho) tốc ñộ tải ñầy thấp trượt ( và cao. hiệu quả) Vấn ñề này có thể bị chiến thắng tới một phạm vi hữu ích, (cho) directon-. ứng dụng hàng (DOL), bằng việc thiết kế những thanh chắn rô to với. những mặt cắt ngang ñặc biệt, Hình 1.16, hơn là xung quanh hay. hình vuông, vì vậy xoáy nước ñó- dòng cái những sự mất mát ñây ñặc biệt. những mục(khu vực) gây ra, tăng trở kháng tại việc bắt ñầu khi. tần số (trượt) dòng rô to cao, và giảm bớt nó tại bình thường. tốc ñộ chạy khi tần số dòng thấp Hình 1.15 ðường cong Tốc ñộ (của) một ñộng cơ cảm ứng Hình 1.16 Những mặt cắt thanh chắn rô to Tiêu biểu HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 18
  19. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 Hình 1.17 Lực xoắn Tiêu biểu~ Tốc ñộ và dòng~ Những ñường cong tốc ñộ. một mô tơ tiêu chuẩn. B ñộng cơ momen quay không ñổi cao (6 phần trăm trượt) Altematively, (cho) những ñộng cơ momen quay không ñổi bắt ñầu cao ñặc biệt,. hai hay thậm chí ba sự ñông cứng ñồng tâm (của) những thanh chắn rô to ñược sử dụng. Một cách tương ñối tốn trong xây dựng nhưng có năng lực Của Một Thật. sự cải tiến trong việc bắt ñầu sự thực hiện, mẫu (dạng) này (của) thiết kế. sản xuất một sự tăng trong sự trượt tải ñầy. Từ những sự mất mát bằng máy. gần gũi cân ñối ñối với tốc ñộ làm việc nứt, ñang gia tăng. những sự mất mát có thể yêu cầu một máy lực xoắn bắt ñầu cao như vậy tới. ñược giảm thuế Những ñường cong trong Hình 1.17 lồng góc biểu thị buổi diễn. những ñặc trưng mô tơ. Trong trường hợp tổng quát, bậc cao. bắt ñầu lực xoắn greater tải ñầy trượt. ðây là một Của. những tham số quan trọng (của) lồng góc thiết kế khi nó bị ràng buộc tới. làm việc là hiệu quả và bởi vậy làm việc là những sự mất mát MỐI QUAN HỆ TẦN SỐ VÀ ðIỆN ÁP Gần là tất cả Thương mại - Sự cảm ứng công nghiệp sẵn có. những mô tơ là vết thương (cho) sự nối trực tiếp và tiếp tục bắt ñầu. cung cấp ñiện áp và tần số mà lấn át ở nông thôn. ở ñâu họ sẽ ñược sử dụng. ðó là một vấn ñề một cách tương ñối ñơn giản Cho. nhà sản xuất mô tơ ñể lựa chọn số của nave trên cuộn dây. và cỡ dây ñể phù hợp với bất kỳ ñiện áp nào bên trong một rộng sắp xếp Nếu mong muốn chuyển ñổi một mô tơ tốc ñộ- triền miên vận hành. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 19
  20. Chương 1- Control Techniques Drives and Controls Handbook – Page 1->49 trực tuyến trực tiếp ñối với một sự truyền ñộng tốc ñộ- biến thiên sử dụng một bộ phận biến ñổi nghịch ñảo nó. cần thiết ñể xem xét hiệu ứng (của) tần số trên dòng và. lực xoắn Một ñộng cơ cảm ứng trên Một mức cung bình thường vận hành Với Một. trường quay thiết lập bởi những dòng ñiện ba pha trong phần tĩnh. sự cuộn. Sự to lớn (của) lĩnh vực (thì) kiểm soát rộng rãi bởi ñiện áp ñược gây ấn tượng ở trên sự cuộn bởi sự cung cấp . ðiều này. chỉ bởi vì sự chống cự (của) sự cuộn dẫn tới một. sự sụt ñiện áp nhỏ, thậm chí tại tải ñầy hiện thời, và bởi vậy print. người yêu chính thức phát biểu ñiện áp ñồ tiếp tế phải cân bằng bởi. E.M.F, ứng bởi trường quay. E này.M.F, tiếp tục phụ thuộc. sản phẩm (của) ba nhân tố (hệ số): 1 Dòng tổng trên cực ( Mà (thì) thông thường ñược xác ñịnh. bởi người thiết kế bằng máy). 2 Số lượng những sự quay trên pha tổng (của) sự cuộn phần tĩnh. 3 Nhịp ñộ (của) quay hay tần số lĩnh vực Chính xác những cùng nhân tố (hệ số) (thì) hợp lệ (cho) thiết kế máy biến thế,. trừ lĩnh vực ñó là mạch ñộng thay vì sự quay. Trong một máy biến thế nó có thể ñược cho thấy E ñó.M.F, ứng print một. sự cuộn ñược cho bởi : ở ñâu V là E.M.F, ñược xui khiến trong một cuộn dây, K là một hằng số,~;. dòng xuyên qua cuộn dây andfis tần số (của) sự cung cấp (Cái) này có thể ñược nuôi cho (Cho) dòng triền miên, nó có thể ñược nhìn thấy tỷ lệ ñó V / F phải Build. giữ hằng số. (Cho) thao tác bộ phận biến ñổi nghịch ñảo Tốc ñộ (của) sự quay lĩnh vực Cho Nào. ñiện áp cực ñại thích hợp ñược biết như cơ sở. tốc ñộ TĂNG ðIỆN ÁP Nếu, lần nữa trong trạng thái ổn ñịnh, ñiện áp ứng dụng vào phần tĩnh. những thiết bị ñầu cuối (thì) ñang gia tăng không có một sự tăng tương ứng print. tần số, duy nhất dòng có thể thay ñổi ñể chiếm lại sự cân bằng. giữa ñiện áp ứng dụng và E.M.F. Nếu dòng gượng gạo Tới. tăng bằng việc áp dụng những ñiện áp quá mức, lõi khoan sắt của. máy ñược ñiều khiển tiến bộ vào trong sự bão hòa . ðiều này Không phải. chỉ tăng những sự tổn hao do sắt vì hiện tượng trễ và những dòng Foucault,. nhưng có thể dẫn tới một sự tăng rất rõ ràng trong phần tĩnh hiện thời,. với những sự mất mát ñề kháng tương ứng. Từ ña số. những máy ñược thiết kế ñể làm việc với cực tiểu của. HTTP://DT05.NET – Dientau05@yahoo.com – Dientau05@gmail.com 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2