Chương trình đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: Kỹ năng chuyên viên quan hệ khách hàng
lượt xem 182
download
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương trình đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: Kỹ năng chuyên viên quan hệ khách hàng
- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KỸ NĂNG CHUYÊN VIÊN QHKHCN 1
- KỸ NĂNG CHUYÊN VIÊN QHKHCN NỘI DUNG Giới thiệu vai trò, chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu của Chuyên viên QHKHCN Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản đối với Chuyên viên QHKHCN
- VAI TRÒ CHUYÊN VIÊN QHKHCN (1) VAI TRÒ TRONG NGÂN HÀNG ??? 3
- VAI TRÒ CHUYÊN VIÊN QHKHCN (2) VAI TRÒ Quyết định sự thành công của một ngân hàng Tạo ra hình ảnh khác biệt giữa các ngân hàng Vai trò đặc biệt đem lại lợi nhuận cho ngân hàng 4
- CHỨC NĂNG CHUYÊN VIÊN QHKHCN CHỨC NĂNG Chuyên viên Hỗ trợ Chuyên viên QHKHCN QHKHCN Xây dựng và quản lý Hỗ trợ Chuyên viên các mối quan hệ với quan hệ khách hàng sau khi đã thiết lập các khách hàng cá nhân, đồng thời đem được mối quan hệ ban lại tiện ích tối đa cho đầu với khách hàng. khách hàng trên cơ sở hiệu quả của ngân hàng. 5
- NHIỆM VỤ CHUYÊN VIÊN QHKHCN NHIỆM VỤ Chuyên viên Hỗ trợ Chuyên viên QHKHCN QHKHCN Tiếp thị khách hàng Hỗ trợ tiếp thị, tư vấn khách hàng Tư vấn (sản phẩm, dịch vụ,..) Hoàn thiện các thủ tục, Thẩm định hồ sơ liên quan đến khách hàng Quản lý và chăm sóc khách hàng Lập và quản lý Hồ sơ Bán chéo sản phẩm khách hàng
- YÊU CẦU CHUYÊN VIÊN QHKHCN (1) YÊU CẦU CHUYÊN MÔN Chuyên viên Hỗ Trợ Chuyên viên QHKHCN QHKHCN Có kiến thức hiểu biết Có kiến thức hiểu biết chung về pháp luật, về chung về pháp luật, về hoạt động của ngân hàng hoạt động của ngân hàng và các dịch vụ tài chính và các dịch vụ tài chính Hiểu biết về các sản Hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phẩm, dịch vụ ngân hàng Kỹ năng bán hàng, Nắm vững quy trình, giao tiếp tốt nghiệp vụ ngân hàng 7
- YÊU CẦU CHUYÊN VIÊN QHKHCN (2) YÊU CẦU PHẨM CHẤT CÁ NHÂN Chuyên viên Hỗ trợ Chuyên viên QHKHCN QHKHCN Có đạo đức nghề nghiệp Có đạo đức nghề nghiệp Tính hợp tác, tuân thủ Tính hợp tác, tuân thủ cao cao Cận thẩn, tỉ mỉ, chính Chăm sóc khách hàng, tạo sự tin cậy cao xác Sáng tạo, chuyên Chuyên nghiệp, hiệu quả nghiệp, hiệu quả 8
- CÁC KỸ NĂNG CHUYÊN VIÊN QHKHCN CÁC KỸ NĂNG CHÍNH Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng bán hàng Kỹ năng quản lý khách hàng và quản lý hồ sơ khách hàng 9
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (1) KHÁI NIỆM & MỤC ĐÍCH Khái niệm: Giao tiếp là quá trình truyền đạt thông tin từ người này tới người kia nhằm hiểu rõ về một vấn đề nào đó Mục đích: Làm cho khách hàng hài lòng và tạo được mối quan hệ bền vững với khách hàng
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (2) HÌNH THỨC THỂ HIỆN Lời nói Tác phong Hành động 11
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (3) LỜI NÓI: NÊN VÀ KHÔNG NÊN Nên Không nên Chào hỏi nồng nhiệt Quay đi chỗ khác khi chào hỏi Chào hỏi khách hàng khi đã quen biết bằng tên Hỏi những vấn đề và hỏi thăm về sức khỏe, thiếu lịch sự khiến khách công việc, học tập hàng lúng túng Dùng lối nói giản dị Dùng thuật ngữ kinh doanh 12
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (4) HÀNH ĐỘNG: NÊN VÀ KHÔNG NÊN Nên Không nên Mỉm cười trong quá trình Nói chuyện riêng để giao dịch khách hàng phải chờ Lắng nghe khách hàng Đóng cửa, từ chối giao một cách chăm chú dịch với khách hàng Sắp xếp nơi làm việc Làm các công việc cá gọn gàng, khoa học nhân trước mặt khách hàng 13
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (5) TÁC PHONG: NÊN VÀ KHÔNG NÊN Nên Không nên Ăn mặc gọn gàng, lịch sự Ăn mặc cẩu thả (mặc đồng phục) Khẩn trương, chuyên Chậm chạp, gây mất thời nghiệp trong thao tác, gian của khách hàng nghiệp vụ Đối xử công bằng với mọi Phân biệt đối xử với đối tượng khách hàng khách hàng
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (6) YÊU CẦU Hiểu được tầm quan trọng Nhận biết các cách giao tiếp Đối xử với khách hàng trên tinh thần giúp đỡ, hợp tác và tôn trọng Quan tâm đến nhu cầu, cảm xúc của khách hàng Làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và thỏa mãn trong và sau khi giao tiếp 15
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (7) ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU Tạo được sự chú ý đầu tiên từ khách hàng. Cuộc tiếp xúc tích cực đầu tiên giúp: • nhận được sự tin tưởng và tôn trọng từ khách hàng • xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ tốt đẹp sau này 16
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP (8) ĐIỀU GÌ TẠO NÊN ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU? Hình thức bên ngoài + Ấn tượng Tính cách ban đầu về Ngân hàng + Tác phong chuyên nghiệp của Chuyên viên QHKHCN 17
- KỸ NĂNG BÁN HÀNG (1) CÁC KỸ NĂNG BÁN HÀNG Chú trọng khách hàng Bán hàng tư vấn Bán chéo sản phẩm
- KỸ NĂNG BÁN HÀNG (2) KHÁCH HÀNG LÀ AI? Khách hàng là người dùng những sản phẩm, dịch vụ và thông tin của bạn. “Khách hàng là người trả lương cho chúng ta” 19
- KỸ NĂNG BÁN HÀNG (3) PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG Khách hàng nội bộ Khách hàng bên ngoài “Muốn có mối quan hệ tốt với khách hàng bên ngoài thì phải có các mối quan hệ tốt với khách hàng nội bộ”
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương trình đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: Kỹ năng thẩm định và lập tờ trình tín dụng
19 p | 563 | 189
-
Chương trình đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: Sản phẩm tín dụng cá nhân MB
48 p | 370 | 108
-
Chương trình đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: Giới thiệu chương trình đào tạo
19 p | 254 | 55
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp bậc cơ bản: Học phần 1 - Ngân hàng và rủi ro trong kinh doanh ngân hàng
87 p | 186 | 26
-
Đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số
6 p | 14 | 6
-
Xây dựng Chương trình đào tạo cử nhân Ngân hàng số tại Học viện Ngân hàng
8 p | 11 | 5
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc tích hợp chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào chương trình đào tạo kế toán, kiểm toán: Bằng chứng thực nghiệm tại Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, Việt Nam
8 p | 28 | 3
-
Trao đổi về việc xây dựng ma trận tích hợp mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo chuyên ngành phân tích tài chính
5 p | 13 | 3
-
Đổi mới đào tạo kế toán tại các trường đại học Việt Nam nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của kế toán viên chuyên nghiệp
9 p | 3 | 2
-
7 mô hình thực tập tốt nghiệp đối với sinh viên ngành Kế toán trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
3 p | 61 | 2
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học môn kế toán tài chính của sinh viên chuyên ngành kế toán
19 p | 5 | 1
-
Học viện Ngân hàng tiếp tục giai đoạn đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo
6 p | 59 | 1
-
Mã hóa - Kỹ năng cần thiết cho kế toán viên chuyên nghiệp trong thời đại số
7 p | 5 | 1
-
Xây dựng nội dung kế toán chi phí môi trường trong chương trình đào tạo ngành kế toán – kiểm toán
4 p | 5 | 1
-
Thuận lợi và khó khăn trong đào tạo đáp ứng nhu cầu hội nhập trong điều kiện tự chủ: Nghiên cứu trường hợp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đào tạo cử nhân kế toán
14 p | 4 | 1
-
Tích hợp IFRS vào chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán của trường Đại học Tài chính – Marketing
16 p | 53 | 1
-
Giáo dục kế toán và kế toán thực hành trong chương trình đào tạo đại học ngành kế toán - kiểm toán
10 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn