intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 10

Chia sẻ: Awtaf Csdhhs | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

90
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Năng lực thông qua của khu đoạn ở trạng thái thứ i tương ứng với các trường hợp có xét tới các hưhỏng v ở trạng thái tin cậy tuyệt đối của các thiết bị kỹ thuật, Pi, P0i - Xác suất giới hạn chuyển tiếp trạng thái của khu đoạn sang trạng thái thứ i tương ứng với trường hợp có tính tới hưhỏng v ở độ tin cậy tuyệt đối của các thiết bị kỹ thuật. Bảng 4.10. Kết quả tính toán các xác suất giới hạn Trị số xác suất giới hạn khi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 10

  1. Ni, N0i - N¨ng lùc th«ng qua cña khu ®o¹n ë tr¹ng th¸i thø i t−¬ng øng víi c¸c tr−êng hîp cã xÐt tíi c¸c h− háng v ë tr¹ng th¸i tin cËy tuyÖt ®èi cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, Pi, P0i - X¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp tr¹ng th¸i cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i thø i t−¬ng øng víi tr−êng hîp cã tÝnh tíi h− háng v ë ®é tin cËy tuyÖt ®èi cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. B¶ng 4.10. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n TrÞ sè x¸c suÊt giíi h¹n khi Gi¶m thêi gian gi÷a c¸c ë gi¸ trÞ thêi gian TT C¸c chØ tiªu lÇn h− háng trung b×nh thùc tÕ gi÷a xuèng xuèng xuèng c¸c h− háng 2 lÇn 3 lÇn k lÇn X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i l m viÖc P1. X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i kh«ng l m viÖc do h− háng cña: - ®Çu m¸y P3 - cÇu hÇm P5 - toa xe P7 - ®−êng s¾t P9 - thiÕt bÞ TTTH P10 HiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n trong kho¶ng thêi gian t ®−îc tÝnh theo c«ng thøc: n ϕ[t1 , t 2 ] = t ∑ ( Pl ) i Pi , (4.35) i =1 trong ®ã: Σ(Pl)i - Khèi l−îng lu©n chuyÓn trªn khu ®o¹n trong mét ng y ®ªm khi nã chuyÓn tiÕp sang tr¹ng th¸i thø i; P- Khèi l−îng vËn chuyÓn trªn khu ®o¹n trong mét ng y ®ªm, tÊn; l – ChiÒu d i khu ®o¹n, km. §Ó ®¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña møc ®é tin cËy cña tõng lo¹i thiÕt bÞ kü thuËt tíi chÊt l−îng ho¹t ®éng, n¨ng lùc th«ng qua v hiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n cÇn ph¶i thiÕt lËp mèi t−¬ng quan gi÷a sè gia cña c¸c chØ tiªu ®é tin cËy cña ®Çu m¸y, toa xe, cÇu hÇm, ®−êng s¾t, th«ng tin tÝn hiÖu v sè gia cña h m môc tiªu. Mèi quan hÖ n y, ®−îc tÝnh b»ng %, cã thÓ ∆N (Ti ) ®−îc biÓu thÞ nh− ∆N (Ti )td - Sè gia t−¬ng ®èi cña h m (n¨ng lùc th«ng qua), b»ng : N dN (Ti ) Ti k ∆N (Ti )td = ∑ . .∆Ti , (4.36) dTi N i =1 ∆Ti ∆Ti - Sè gia t−¬ng ®èi cña biÕn sè thø i, cã gi¸ trÞ b»ng trong ®ã: , %. Ti BiÕt møc ®é ¶nh h−ëng cña c¸c h− háng ®Çu m¸y, toa xe, cÇu hÇm, ®−êng s¾t v th«ng tin tÝn hiÖu tíi chÊt l−îng ho¹t ®éng v hiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n còng nh− mèi t−¬ng quan gi÷a nh÷ng chØ tiªu ®ã víi kú väng to¸n cña thêi gian gi÷a c¸c h− háng v thêi gian kh«i phôc ch¹y t u cã thÓ lËp kÕ ho¹ch mét c¸ch x¸c thùc v tiÕn h nh nh÷ng biÖn ph¸p h÷u hiÖu nh»m n©ng cao møc ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. M« h×nh to¸n trªn ®©y còng nh− c¸c chØ tiªu chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n ®−êng s¾t cã thÓ ®−îc sö dông khi tæng hîp kÕt qu¶ ®¸nh gi¸ chÊt l−îng b¶o d−ìng kü thuËt v söa ch÷a c¸c thiÕt bÞ kü thuËt cña c¸c xÝ nghiÖp v c¸c khu ®o¹n, trong ®ã cã c¸c XÝ nghiÖp §Çu m¸y v toa xe. 100
  2. 4.4.2. VÝ dô minh ho¹ VÝ dô vÒ viÖc kh¶o s¸t, xö lý sè liÖu thèng kª cña c¸c XÝ nghiÖp §Çu m¸y, c¸c xÝ nghiÖp th«ng tin tÝn hiÖu, c¸c xÝ nghiÖp qu¶n lý cÇu ®−êng trong kho¶ng thêi gian x¸c ®Þnh (5 n¨m) nh»m x¸c ®Þnh c¸c th«ng sè dßng háng, thêi gian trung b×nh phôc håi khi söa ch÷a ®ét xuÊt, hao phÝ lao ®éng trung b×nh v chi phÝ trung b×nh cho viÖc tiÕn h nh söa ch÷a ®Þnh kú ®Çu m¸y, thiÕt bÞ th«ng tin tÝn hiÖu v cÇu ®−êng ®−îc thÓ hiÖn trong c¸c b¶ng 4.11-4.12. Theo sè liÖu thèng kª hoÆc kh¶o s¸t trªn c¸c tuyÕn ®−êng tiÕn h nh x¸c ®Þnh thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c h− háng cña ®Çu m¸y, toa xe, th«ng tin tÝn hiÖu v cÇu ®−êng g©y ra gi¸n ®o¹n ch¹y t u v thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh. KÕt qu¶ xö lý sè liÖu cßn cã thÓ ®−îc thÓ hiÖn d−íi d¹ng c¸c h m mËt ®é ph©n phèi. B¶ng 4.11. C¸c chØ tiªu ®Æc tr−ng cho ®é tin cËy ®Çu m¸y C¸c chØ tiªu §Çu m¸y A B C 93,7 Th«ng sè dßng háng, 1/106 km 57,8 44,7 67,1 10,7 Km ch¹y trung b×nh gi÷a c¸c lÇn söa ch÷a bÊt th−êng, 103 km 17,6 22,4 14,9 57,2 Thêi gian dõng trung b×nh khi söa ch÷a ®ét xuÊt, h 20,9 35,6 88,2 3,8 Hao phÝ lao ®éng trung b×nh cho söa ch÷a ®ét xuÊt, giê c«ng 16,3 22,6 12,7 69,9 Chi phÝ trung b×nh cho söa ch÷a ®ét xuÊt, triÖu ®ång 64,7 69,2 103,8 Chó thÝch: Trªn tö sè l chØ tiªu cña c¸c ®Çu m¸y kÓ tõ khi b¾t ®Çu vËn dông tíi söa ch÷a cÊp 2, d−íi mÉu sè l chØ tiªu cña c¸c ®Çu m¸y ch¹y tõ söa ch÷a cÊp 2 ®Õn söa ch÷a cÊp 3. B¶ng 4.12. C¸c chØ tiªu ®Æc tr−ng cho ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ cè ®Þnh C¸c chØ tiªu TTTH §−êng s¾t Th«ng sè dßng háng, 1/102 km mét n¨m 72 195 Thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn h− háng tÝnh cho 100 km chiÒu 56,8 43,5 d i tuyÕn, h Thêi gian trung b×nh phôc håi, h 1,36 0,9 Hao phÝ lao ®éng trung b×nh cho phôc håi, giê c«ng 1,43 4,5 Chi phÝ trung b×nh cho phôc håi, 103 ®ång 9,7 46,9 GØa sö xÐt mét khu ®o¹n ®−êng s¾t, sau khi xö lý c¸c sè liÖu thèng kª ta cã c¸c th«ng sè vÒ thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh ch¹y t u do h− háng c¸c trang thiÕt bÞ kü thuËt v thêi gian gi÷a c¸c lÇn h− háng cña c¸c thiÕt bÞ ®ã. C¸c th«ng sè trªn ®−îc cho trong b¶ng 4.13 B¶ng 4.13. Thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh ch¹y t u v thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, giê C¸c chØ tiªu §Çu m¸y CÇu hÇm Toa xe §−êng s¾t TTTH Thêi gian gi¸n ®o¹n trung 1,5 2,1 1,6 1,9 1,2 101
  3. b×nh ch¹y t u do h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. Thêi gian trung b×nh gi÷a 2500 1600 19250 658 1750 c¸c lÇn h− háng. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n ®−îc tiÕn h nh theo mét sè ph−¬ng ¸n ®−îc cho trong b¶ng 4.14. B¶ng 4.14. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n TrÞ sè x¸c suÊt giíi h¹n khi ë gi¸ trÞ thêi gian Gi¶m thêi gian gi÷a c¸c lÇn háng C¸c chØ tiªu trung b×nh thùc xuèng 2 xuèng 4 xuèng 10 tÕ gi÷a c¸c lÇn lÇn lÇn lÇn háng X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n 0,9893 0,9788 0,9583 0,8264 sang tr¹ng th¸i l m viÖc P1. X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i kh«ng l m viÖc do h− háng cña: ®Çu m¸y P3 0,0036 0,0070 0,0137 0,0133 cÇu hÇm P5 0,0012 0,0026 0,0050 0,0108 toa xe P7 0,0024 0,0047 0,0093 0,0299 ®−êng s¾t P9 0,0028 0,0056 0,0111 0,0238 thiÕt bÞ TTTH P10 0,0007 0,0013 0,0026 0,0058 KÕt qu¶ tÝnh to¸n chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n ®−îc cho trong b¶ng 4.15. B¶ng 4.15. KÕt qu¶ chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n Møc tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt C¸c chØ tiªu TuyÖt Thùc Gi¶m thêi gian ®èi tÕ gi÷a c¸c lÇn háng 2 4 10 lÇn lÇn lÇn 25,71 25,45 24,91 21,48 N¨ng lùc th«ng qua, ®«i tÇu 26 0,29 0,55 1,09 4,52 §é gi¶m n¨ng lùc th«ng qua, ®«i tÇu - 98,89 97,87 95,87 82,62 Møc chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi, % 100 3,385 3,305 3,280 2,829 Khèi l−îng lu©n chuyÓn, tû tÊn-km kh«ng kÓ b× 3,423 0,038 0,073 0,143 0,594 Khèi l−îng lu©n chuyÓn kh«ng thùc hiÖn ®−îc do h− - háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, tû tÊn-km kh«ng kÓ b× 16,925 16,75 16,4 14,145 Doanh thu do thùc hiÖn khèi l−îng vËn chuyÓn, tû ®ång 17,115 0,19 0,365 0,715 2,97 Møc gi¶m doanh thu do kh«ng ho n th nh khèi l−îng - vËn chuyÓn v× h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, tû ®ång C¸c chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng v hiÖu qu¶ ®Çu ra ®−îc tÝnh to¸n cho mét khu ®o¹n ®−êng s¾t cô thÓ víi chiÒu d i khu ®o¹n l 95,5 km, n¨ng lùc th«ng qua (khèi l−îng vËn chuyÓn) l 26 ®«i t u h ng, khèi l−îng vËn chuyÓn h ng ho¸ l 22,4 triÖu tÊn kh«ng kÓ b× trong mét n¨m. Trªn khu ®o¹n sö dông ®Çu m¸y diezel, khèi l−îng ®o n t u trung b×nh l 2 381,5 tÊn kh«ng kÓ b×, tèc ®é khu ®o¹n l 35 km/h. Thêi gian gi¸n ®o¹n ch¹y t u trung b×nh do h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt v thêi gian gi÷a c¸c lÇn háng ®−îc cho trong b¶ng 4.13. 102
  4. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n ®−êng s¾t sang mét trong nh÷ng tr¹ng th¸i ® xÐt víi thêi gian trung b×nh thùc tÕ gi÷a c¸c lÇn háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt v víi møc gi¶m cña nã xuèng 1; 4 v 10 lÇn ®−îc cho trong b¶ng 4.14. Víi c¸c gi¸ trÞ ® biÕt cña c¸c x¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang mét trong nh−ng tr¹ng th¸i ® nªu ë trªn, cã thÓ x¸c ®Þnh chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi cña nã theo c«ng thøc (4.34): n ∑N P i i i =0 R (t ) = , n ∑N P0i 0i i =0 HiÖu qu¶ c«ng t¸c cuèi cïng (®Çu ra) cña khu ®o¹n cã thÓ ®−îc x¸c ®Þnh b»ng doanh thu hoÆc b»ng lîi nhuËn tõ khèi l−îng vËn chuyÓn ® thùc hiÖn ®−îc. Khi tÝnh to¸n, luång h ng ë chiÒu nhÑ ®−îc lÊy b»ng 60% luång h ng ë chiÒu nÆng, ®¬n gi¸ tÝnh to¸n l l 5 000 ®/10 tkm kh«ng kÓ b×. C¸c kÐt qu¶ tÝnh to¸n ®−îc cho trong b¶ng 4.15. Tõ b¶ng n y thÊy r»ng, khi gi¶m thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt cña khu ®o¹n ®−êng s¾t xuèng 10 lÇn so víi møc thùc tÕ, th× chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi gi¶m tõ 98,89 xuèng 82,62%, khèi l−îng h ng ho¸ kh«ng thÓ vËn chuyÓn ®−îc t¨ng tõ 0,038 tû lªn lªn 0,594 tû tkm kh«ng kÓ b× trong mét n¨m. Khèi l−îng vËn chuyÓn kh«ng thùc hiÖn ®−îc dÉn ®Õn l m gi¶m doanh thu vËn chuyÓn h ng ho¸ tõ 16,925 tû xuèng 14,145 tû, cã nghÜa l gi¶m ®i 2,97 tû ®ång trong mét n¨m. 103
  5. môc lôc Më ®Çu Ch−¬ng I. Tæng quan vÒ t×nh h×nh sö dông ®Çu m¸y trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 1.1. §Æc ®iÓm v tÝnh n¨ng kü thuËt c¸c lo¹i ®Çu m¸y ®ang sö dông trong ng nh vËn t¶i ®−êng s¾t ViÖt Nam 5 1.2. C¸c c¬ së vËn dông v b¶o d−ìng, söa ch÷a ®Çu m¸y trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 10 1.3. T×nh h×nh sö dông ®Çu m¸y trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam 12 Ch−¬ng II. §¸nh gi¸ hao mßn c¸c chi tiÕt c¬ b¶n trªn ®Çu m¸y diezel 2.1. C¸c d¹ng h− háng cña chi tiÕt trªn ®Çu m¸y diezel 19 2.2. Mét sè nguyªn t¾c vÒ thu thËp sè liÖu thèng kª hao mßn c¸c chi tiÕt trªn ®Çu m¸y vËn dông trong ®iÒu kiÖn ViÖt Nam 24 2.3. §¸nh gi¸ ®Æc tr−ng hao mßn nhãm pitt«ng-xÐcm¨ng-xilanh ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel 24 2.4. §¸nh gi¸ ®Æc tr−ng hao mßn c¸c chi tiÕt nhãm trôc khuûu-b¹c trôc ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel 38 2.5. §¸nh gi¸ hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y diezel 50 2.6. X¸c ®Þnh c¸c chØ tiªu ®é tin cËy cña phÇn tö cã h− háng tiÖm tݪn (hao mßn) 59 Ch−¬ng III. §¸nh gi¸ ®é tin cËy cña ®Çu m¸y nh− mét hÖ thèng kü thuËt ®éc lËp 3.1. C¬ së ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña ®Çu m¸y diezel nh− mét hÖ thèng kü thuËt ®éc lËp 66 3.2. X¸c ®Þnh c¸c th«ng sè ®é tin cËy cña c¸c ph©n hÖ c¬ b¶n trªn ®Çu m¸y diezel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 75 Ch−¬ng IV. §é tin cËy cña ®Çu m¸y nh− mét phÇn tö cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 4.1. Mét sè chØ tiªu ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt trong hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 84 4.2. C¸c chØ tiªu chÊt l−îng v chØ tiªu hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 93 106
  6. 4.3. M« h×nh ho¹t ®éng cña mét khu ®o¹n ®−êng s¾t 95 4.4. §¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña ®é tin cËy c¸c thiÕt bÞ kü thuËt tíi chÊt l−îng v hiÖu qu¶ cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 98 T i liÖu tham kh¶o 104 Môc lôc 106 107
  7. Tµi liÖu tham kh¶o [1].Галушко В.Г. Вероятностно-статистические методы на автотранспорте.”Вища школа”, Киев-1976. [2]. Червоный А.А, Лукьященко В.И, Котин Л.В. Надежность сложных систем. “Машиностроение”. Москвa 1976 [3]. Алехин С.В; Продан. Н. С. Надежность механической части подвижного состава. Москва.”Транспорт”.1969. [4].Пузанков A.Д. Надежность конструций локомотивов. Москва. MИИТ. 1999. [5]-Бервинов В.И. Техническое диагностирование локомотивов. Москва 1999. [6]- Шишков А.Д. Народнохозяйственная эффетивность повышения надёжности технических средств железнодорожного транспорта. Москва.”Транспорт”.1986. [7]. Phan V¨n Kh«i.C¬ së ®¸nh gi¸ ®é tin cËy NXB Khoa häc Kü thuËt, H Néi 2001. [8]- Phan V¨n Kh«i.Tuæi thä mái cña kÕt cÊu thÐp ngo i biÓn. NXB Khoa häc kü thuËt, H Néi 1997. [9]- §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam v lùa chän ph−¬ng ph¸p ®¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña chóng tíi hiÖu qu¶ vËn t¶i ®−êng s¾t. §Ò t i NCKH m sè T95-CK-05, Tr−êng §¹i häc GTVT, H Néi 1995. [10]. §ç §øc TuÊn. X©y dùng ch−¬ng tr×nh xö lý sè liÖu thèng kª c¸c ®¹i l−îng ngÉu nhiªn cho viÖc nghiªn cøu hao mßn v ®é tin cËy cña ®Çu m¸y diezel. §Ò t i NCKH m sè T98- CK92. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i. H Néi 1999. [11]. §ç §øc TuÊn. Lý thuyÕt ®é tin cËy (T i liÖu gi¶ng dËy cao häc).Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2003. [12]. §ç §øc TuÊn. §é tin cËy v chÈn ®o¸n kü thuËt ®Çu m¸y diezel (T i liÖu gi¶ng d¹y cao häc). Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2003. [13]. §ç §øc TuÊn. NghiÖp vô ®Çu m¸y. NXB Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2004. [14]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh ®é tin cËy v chÈn ®o¸n tr¹ng th¸i kü thuËt cña ®Çu m¸y diezel .Th«ng tin KHKT, Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, sè 3-1982. [15]. §ç §øc TuÊn. Ph−¬ng ph¸p dù b¸o tuæi thä cña ®Çu m¸y diezel. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, Sè 2+3-1983. [16]. §ç §øc TuÊn. ¶nh h−ëng cña hao mßn c¸c chi tiÕt c¬ cÊu phèi khÝ tíi ®é gi¶m c«ng suÊt h÷u Ých cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel.Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, Sè 3-1985 [17]. §ç §øc TuÊn. Mét sè kÕt qu¶ nghiªn cøu ®é bÒn l©u v v ®é tin cËy cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel vËn dông ë ViÖt Nam. TuyÓn tËp c¸c c«ng tr×nh NCKH 1983-1985, Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé. [18]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y D13E trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 1- 1995. [19]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu ®¸nh gi¸ mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 2-1995. [20]. §ç §øc TuÊn. Ph©n tÝch kÕt qu¶ nghiªn cøu x¸c ®Þnh c¸c chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel thuéc XÝ nghiÖp §Çu m¸y S i Gßn. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 3-1995. [21]. §ç §øc TuÊn. §¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña ®é tin cËy vËn dông ®Çu m¸y tíi hiÖu qu¶ vËn t¶i ®−êng s¾t. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 1-1996. [22]. §ç §øc TuÊn, §ç ViÖt Dòng. Ph©n tÝch v ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña c¸c ph©n hÖ trªn ®Çu m¸y diezel truyÒn ®éng ®iÖn sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ Khoa häc Giao th«ng VËn t¶i. Tr−êng §¹i häc GTVT. Sè 3, 3/2003 [23]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu hao mßn chi tiÕt, x¸c ®Þnh chu kú söa ch÷a v ®¸nh gi¸ tr¹ng th¸i kü thuËt cho ®Çu m¸y diezel vËn dông ë ViÖt Nam. T¹p chÝ KHKT GTVT (Bé GTVT). Sè 6-1984. 104
  8. [24]. §ç §øc TuÊn. §é gi¶m c«ng suÊt h÷u Ých cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel do ¶nh h−ëng cña hao mßn nhãm pitt«ng-pl«nggi¬ b¬m cao ¸p cã xÐt tíi nhiÖt ®é m«i tr−êng vËn dông. T¹p chÝ KHKT GTVT (Bé GTVT). Sè 1-1986. [25]. §ç §øc TuÊn. Mét sè kÕt qu¶ kh¶o s¸t qu¸ tr×nh hao mßn chi tiÕt ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel vËn dông trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng b¸o Khoa häc cña c¸c Tr−êng §¹i häc. Chuyªn ®Ò C¬ khÝ, 1986. [26]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh v ®¸nh gi¸ mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ Giao th«ng VËn t¶i. Sè 11/2001. [27]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè ®Æc tr−ng hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y disel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 101. [28]. §ç §øc TuÊn, NguyÔn Cao Nh¹c. ThiÕt lËp hÖ ph−¬ng tr×nh ®¹i sè tuyÕn tÝnh m« t¶ tr¹ng th¸i kü thuËt cña ®Çu m¸y diesel víi t− c¸ch l mét hÖ thèng kü thuËt phøc hîp trong qu¸ tr×nh khai th¸c trªn tuyÕn ®−êng s¾t. TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 109. [29]. §ç §øc TuÊn, §ç ViÖt Dòng. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh v ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña c¸c hÖ thèng trªn ®Çu m¸y diesel truyÒn ®éng ®iÖn sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam.TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 242. [30]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè ®Æc tr−ng hao mßn chi tiÕt nhãm pitt«ng-xÐcm¨ng-xilanh ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ C¬ khÝ ViÖt Nam, sè 7/2003 [31]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y U8B t¹i §o¹n. Tæng côc §−êng s¾t, H Néi 1979. [32]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D13E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. [33]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D12E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. [34]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D18E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. 105
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2