Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 10
lượt xem 8
download
Năng lực thông qua của khu đoạn ở trạng thái thứ i tương ứng với các trường hợp có xét tới các hưhỏng v ở trạng thái tin cậy tuyệt đối của các thiết bị kỹ thuật, Pi, P0i - Xác suất giới hạn chuyển tiếp trạng thái của khu đoạn sang trạng thái thứ i tương ứng với trường hợp có tính tới hưhỏng v ở độ tin cậy tuyệt đối của các thiết bị kỹ thuật. Bảng 4.10. Kết quả tính toán các xác suất giới hạn Trị số xác suất giới hạn khi...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 10
- Ni, N0i - N¨ng lùc th«ng qua cña khu ®o¹n ë tr¹ng th¸i thø i t−¬ng øng víi c¸c tr−êng hîp cã xÐt tíi c¸c h− háng v ë tr¹ng th¸i tin cËy tuyÖt ®èi cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, Pi, P0i - X¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp tr¹ng th¸i cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i thø i t−¬ng øng víi tr−êng hîp cã tÝnh tíi h− háng v ë ®é tin cËy tuyÖt ®èi cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. B¶ng 4.10. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n TrÞ sè x¸c suÊt giíi h¹n khi Gi¶m thêi gian gi÷a c¸c ë gi¸ trÞ thêi gian TT C¸c chØ tiªu lÇn h− háng trung b×nh thùc tÕ gi÷a xuèng xuèng xuèng c¸c h− háng 2 lÇn 3 lÇn k lÇn X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i l m viÖc P1. X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i kh«ng l m viÖc do h− háng cña: - ®Çu m¸y P3 - cÇu hÇm P5 - toa xe P7 - ®−êng s¾t P9 - thiÕt bÞ TTTH P10 HiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n trong kho¶ng thêi gian t ®−îc tÝnh theo c«ng thøc: n ϕ[t1 , t 2 ] = t ∑ ( Pl ) i Pi , (4.35) i =1 trong ®ã: Σ(Pl)i - Khèi l−îng lu©n chuyÓn trªn khu ®o¹n trong mét ng y ®ªm khi nã chuyÓn tiÕp sang tr¹ng th¸i thø i; P- Khèi l−îng vËn chuyÓn trªn khu ®o¹n trong mét ng y ®ªm, tÊn; l – ChiÒu d i khu ®o¹n, km. §Ó ®¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña møc ®é tin cËy cña tõng lo¹i thiÕt bÞ kü thuËt tíi chÊt l−îng ho¹t ®éng, n¨ng lùc th«ng qua v hiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n cÇn ph¶i thiÕt lËp mèi t−¬ng quan gi÷a sè gia cña c¸c chØ tiªu ®é tin cËy cña ®Çu m¸y, toa xe, cÇu hÇm, ®−êng s¾t, th«ng tin tÝn hiÖu v sè gia cña h m môc tiªu. Mèi quan hÖ n y, ®−îc tÝnh b»ng %, cã thÓ ∆N (Ti ) ®−îc biÓu thÞ nh− ∆N (Ti )td - Sè gia t−¬ng ®èi cña h m (n¨ng lùc th«ng qua), b»ng : N dN (Ti ) Ti k ∆N (Ti )td = ∑ . .∆Ti , (4.36) dTi N i =1 ∆Ti ∆Ti - Sè gia t−¬ng ®èi cña biÕn sè thø i, cã gi¸ trÞ b»ng trong ®ã: , %. Ti BiÕt møc ®é ¶nh h−ëng cña c¸c h− háng ®Çu m¸y, toa xe, cÇu hÇm, ®−êng s¾t v th«ng tin tÝn hiÖu tíi chÊt l−îng ho¹t ®éng v hiÖu qu¶ cuèi cïng cña khu ®o¹n còng nh− mèi t−¬ng quan gi÷a nh÷ng chØ tiªu ®ã víi kú väng to¸n cña thêi gian gi÷a c¸c h− háng v thêi gian kh«i phôc ch¹y t u cã thÓ lËp kÕ ho¹ch mét c¸ch x¸c thùc v tiÕn h nh nh÷ng biÖn ph¸p h÷u hiÖu nh»m n©ng cao møc ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. M« h×nh to¸n trªn ®©y còng nh− c¸c chØ tiªu chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n ®−êng s¾t cã thÓ ®−îc sö dông khi tæng hîp kÕt qu¶ ®¸nh gi¸ chÊt l−îng b¶o d−ìng kü thuËt v söa ch÷a c¸c thiÕt bÞ kü thuËt cña c¸c xÝ nghiÖp v c¸c khu ®o¹n, trong ®ã cã c¸c XÝ nghiÖp §Çu m¸y v toa xe. 100
- 4.4.2. VÝ dô minh ho¹ VÝ dô vÒ viÖc kh¶o s¸t, xö lý sè liÖu thèng kª cña c¸c XÝ nghiÖp §Çu m¸y, c¸c xÝ nghiÖp th«ng tin tÝn hiÖu, c¸c xÝ nghiÖp qu¶n lý cÇu ®−êng trong kho¶ng thêi gian x¸c ®Þnh (5 n¨m) nh»m x¸c ®Þnh c¸c th«ng sè dßng háng, thêi gian trung b×nh phôc håi khi söa ch÷a ®ét xuÊt, hao phÝ lao ®éng trung b×nh v chi phÝ trung b×nh cho viÖc tiÕn h nh söa ch÷a ®Þnh kú ®Çu m¸y, thiÕt bÞ th«ng tin tÝn hiÖu v cÇu ®−êng ®−îc thÓ hiÖn trong c¸c b¶ng 4.11-4.12. Theo sè liÖu thèng kª hoÆc kh¶o s¸t trªn c¸c tuyÕn ®−êng tiÕn h nh x¸c ®Þnh thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c h− háng cña ®Çu m¸y, toa xe, th«ng tin tÝn hiÖu v cÇu ®−êng g©y ra gi¸n ®o¹n ch¹y t u v thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh. KÕt qu¶ xö lý sè liÖu cßn cã thÓ ®−îc thÓ hiÖn d−íi d¹ng c¸c h m mËt ®é ph©n phèi. B¶ng 4.11. C¸c chØ tiªu ®Æc tr−ng cho ®é tin cËy ®Çu m¸y C¸c chØ tiªu §Çu m¸y A B C 93,7 Th«ng sè dßng háng, 1/106 km 57,8 44,7 67,1 10,7 Km ch¹y trung b×nh gi÷a c¸c lÇn söa ch÷a bÊt th−êng, 103 km 17,6 22,4 14,9 57,2 Thêi gian dõng trung b×nh khi söa ch÷a ®ét xuÊt, h 20,9 35,6 88,2 3,8 Hao phÝ lao ®éng trung b×nh cho söa ch÷a ®ét xuÊt, giê c«ng 16,3 22,6 12,7 69,9 Chi phÝ trung b×nh cho söa ch÷a ®ét xuÊt, triÖu ®ång 64,7 69,2 103,8 Chó thÝch: Trªn tö sè l chØ tiªu cña c¸c ®Çu m¸y kÓ tõ khi b¾t ®Çu vËn dông tíi söa ch÷a cÊp 2, d−íi mÉu sè l chØ tiªu cña c¸c ®Çu m¸y ch¹y tõ söa ch÷a cÊp 2 ®Õn söa ch÷a cÊp 3. B¶ng 4.12. C¸c chØ tiªu ®Æc tr−ng cho ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ cè ®Þnh C¸c chØ tiªu TTTH §−êng s¾t Th«ng sè dßng háng, 1/102 km mét n¨m 72 195 Thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn h− háng tÝnh cho 100 km chiÒu 56,8 43,5 d i tuyÕn, h Thêi gian trung b×nh phôc håi, h 1,36 0,9 Hao phÝ lao ®éng trung b×nh cho phôc håi, giê c«ng 1,43 4,5 Chi phÝ trung b×nh cho phôc håi, 103 ®ång 9,7 46,9 GØa sö xÐt mét khu ®o¹n ®−êng s¾t, sau khi xö lý c¸c sè liÖu thèng kª ta cã c¸c th«ng sè vÒ thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh ch¹y t u do h− háng c¸c trang thiÕt bÞ kü thuËt v thêi gian gi÷a c¸c lÇn h− háng cña c¸c thiÕt bÞ ®ã. C¸c th«ng sè trªn ®−îc cho trong b¶ng 4.13 B¶ng 4.13. Thêi gian gi¸n ®o¹n trung b×nh ch¹y t u v thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, giê C¸c chØ tiªu §Çu m¸y CÇu hÇm Toa xe §−êng s¾t TTTH Thêi gian gi¸n ®o¹n trung 1,5 2,1 1,6 1,9 1,2 101
- b×nh ch¹y t u do h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt. Thêi gian trung b×nh gi÷a 2500 1600 19250 658 1750 c¸c lÇn h− háng. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n ®−îc tiÕn h nh theo mét sè ph−¬ng ¸n ®−îc cho trong b¶ng 4.14. B¶ng 4.14. KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n TrÞ sè x¸c suÊt giíi h¹n khi ë gi¸ trÞ thêi gian Gi¶m thêi gian gi÷a c¸c lÇn háng C¸c chØ tiªu trung b×nh thùc xuèng 2 xuèng 4 xuèng 10 tÕ gi÷a c¸c lÇn lÇn lÇn lÇn háng X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n 0,9893 0,9788 0,9583 0,8264 sang tr¹ng th¸i l m viÖc P1. X¸c suÊt chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang tr¹ng th¸i kh«ng l m viÖc do h− háng cña: ®Çu m¸y P3 0,0036 0,0070 0,0137 0,0133 cÇu hÇm P5 0,0012 0,0026 0,0050 0,0108 toa xe P7 0,0024 0,0047 0,0093 0,0299 ®−êng s¾t P9 0,0028 0,0056 0,0111 0,0238 thiÕt bÞ TTTH P10 0,0007 0,0013 0,0026 0,0058 KÕt qu¶ tÝnh to¸n chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n ®−îc cho trong b¶ng 4.15. B¶ng 4.15. KÕt qu¶ chÊt l−îng v hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña khu ®o¹n Møc tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt C¸c chØ tiªu TuyÖt Thùc Gi¶m thêi gian ®èi tÕ gi÷a c¸c lÇn háng 2 4 10 lÇn lÇn lÇn 25,71 25,45 24,91 21,48 N¨ng lùc th«ng qua, ®«i tÇu 26 0,29 0,55 1,09 4,52 §é gi¶m n¨ng lùc th«ng qua, ®«i tÇu - 98,89 97,87 95,87 82,62 Møc chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi, % 100 3,385 3,305 3,280 2,829 Khèi l−îng lu©n chuyÓn, tû tÊn-km kh«ng kÓ b× 3,423 0,038 0,073 0,143 0,594 Khèi l−îng lu©n chuyÓn kh«ng thùc hiÖn ®−îc do h− - háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, tû tÊn-km kh«ng kÓ b× 16,925 16,75 16,4 14,145 Doanh thu do thùc hiÖn khèi l−îng vËn chuyÓn, tû ®ång 17,115 0,19 0,365 0,715 2,97 Møc gi¶m doanh thu do kh«ng ho n th nh khèi l−îng - vËn chuyÓn v× h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt, tû ®ång C¸c chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng v hiÖu qu¶ ®Çu ra ®−îc tÝnh to¸n cho mét khu ®o¹n ®−êng s¾t cô thÓ víi chiÒu d i khu ®o¹n l 95,5 km, n¨ng lùc th«ng qua (khèi l−îng vËn chuyÓn) l 26 ®«i t u h ng, khèi l−îng vËn chuyÓn h ng ho¸ l 22,4 triÖu tÊn kh«ng kÓ b× trong mét n¨m. Trªn khu ®o¹n sö dông ®Çu m¸y diezel, khèi l−îng ®o n t u trung b×nh l 2 381,5 tÊn kh«ng kÓ b×, tèc ®é khu ®o¹n l 35 km/h. Thêi gian gi¸n ®o¹n ch¹y t u trung b×nh do h− háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt v thêi gian gi÷a c¸c lÇn háng ®−îc cho trong b¶ng 4.13. 102
- KÕt qu¶ tÝnh to¸n c¸c x¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n ®−êng s¾t sang mét trong nh÷ng tr¹ng th¸i ® xÐt víi thêi gian trung b×nh thùc tÕ gi÷a c¸c lÇn háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt v víi møc gi¶m cña nã xuèng 1; 4 v 10 lÇn ®−îc cho trong b¶ng 4.14. Víi c¸c gi¸ trÞ ® biÕt cña c¸c x¸c suÊt giíi h¹n chuyÓn tiÕp cña khu ®o¹n sang mét trong nh−ng tr¹ng th¸i ® nªu ë trªn, cã thÓ x¸c ®Þnh chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi cña nã theo c«ng thøc (4.34): n ∑N P i i i =0 R (t ) = , n ∑N P0i 0i i =0 HiÖu qu¶ c«ng t¸c cuèi cïng (®Çu ra) cña khu ®o¹n cã thÓ ®−îc x¸c ®Þnh b»ng doanh thu hoÆc b»ng lîi nhuËn tõ khèi l−îng vËn chuyÓn ® thùc hiÖn ®−îc. Khi tÝnh to¸n, luång h ng ë chiÒu nhÑ ®−îc lÊy b»ng 60% luång h ng ë chiÒu nÆng, ®¬n gi¸ tÝnh to¸n l l 5 000 ®/10 tkm kh«ng kÓ b×. C¸c kÐt qu¶ tÝnh to¸n ®−îc cho trong b¶ng 4.15. Tõ b¶ng n y thÊy r»ng, khi gi¶m thêi gian trung b×nh gi÷a c¸c lÇn háng cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt cña khu ®o¹n ®−êng s¾t xuèng 10 lÇn so víi møc thùc tÕ, th× chØ tiªu chÊt l−îng ho¹t ®éng t−¬ng ®èi gi¶m tõ 98,89 xuèng 82,62%, khèi l−îng h ng ho¸ kh«ng thÓ vËn chuyÓn ®−îc t¨ng tõ 0,038 tû lªn lªn 0,594 tû tkm kh«ng kÓ b× trong mét n¨m. Khèi l−îng vËn chuyÓn kh«ng thùc hiÖn ®−îc dÉn ®Õn l m gi¶m doanh thu vËn chuyÓn h ng ho¸ tõ 16,925 tû xuèng 14,145 tû, cã nghÜa l gi¶m ®i 2,97 tû ®ång trong mét n¨m. 103
- môc lôc Më ®Çu Ch−¬ng I. Tæng quan vÒ t×nh h×nh sö dông ®Çu m¸y trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 1.1. §Æc ®iÓm v tÝnh n¨ng kü thuËt c¸c lo¹i ®Çu m¸y ®ang sö dông trong ng nh vËn t¶i ®−êng s¾t ViÖt Nam 5 1.2. C¸c c¬ së vËn dông v b¶o d−ìng, söa ch÷a ®Çu m¸y trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 10 1.3. T×nh h×nh sö dông ®Çu m¸y trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam 12 Ch−¬ng II. §¸nh gi¸ hao mßn c¸c chi tiÕt c¬ b¶n trªn ®Çu m¸y diezel 2.1. C¸c d¹ng h− háng cña chi tiÕt trªn ®Çu m¸y diezel 19 2.2. Mét sè nguyªn t¾c vÒ thu thËp sè liÖu thèng kª hao mßn c¸c chi tiÕt trªn ®Çu m¸y vËn dông trong ®iÒu kiÖn ViÖt Nam 24 2.3. §¸nh gi¸ ®Æc tr−ng hao mßn nhãm pitt«ng-xÐcm¨ng-xilanh ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel 24 2.4. §¸nh gi¸ ®Æc tr−ng hao mßn c¸c chi tiÕt nhãm trôc khuûu-b¹c trôc ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel 38 2.5. §¸nh gi¸ hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y diezel 50 2.6. X¸c ®Þnh c¸c chØ tiªu ®é tin cËy cña phÇn tö cã h− háng tiÖm tݪn (hao mßn) 59 Ch−¬ng III. §¸nh gi¸ ®é tin cËy cña ®Çu m¸y nh− mét hÖ thèng kü thuËt ®éc lËp 3.1. C¬ së ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña ®Çu m¸y diezel nh− mét hÖ thèng kü thuËt ®éc lËp 66 3.2. X¸c ®Þnh c¸c th«ng sè ®é tin cËy cña c¸c ph©n hÖ c¬ b¶n trªn ®Çu m¸y diezel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam 75 Ch−¬ng IV. §é tin cËy cña ®Çu m¸y nh− mét phÇn tö cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 4.1. Mét sè chØ tiªu ®é tin cËy cña c¸c thiÕt bÞ kü thuËt trong hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 84 4.2. C¸c chØ tiªu chÊt l−îng v chØ tiªu hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 93 106
- 4.3. M« h×nh ho¹t ®éng cña mét khu ®o¹n ®−êng s¾t 95 4.4. §¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña ®é tin cËy c¸c thiÕt bÞ kü thuËt tíi chÊt l−îng v hiÖu qu¶ cña hÖ thèng vËn t¶i ®−êng s¾t 98 T i liÖu tham kh¶o 104 Môc lôc 106 107
- Tµi liÖu tham kh¶o [1].Галушко В.Г. Вероятностно-статистические методы на автотранспорте.”Вища школа”, Киев-1976. [2]. Червоный А.А, Лукьященко В.И, Котин Л.В. Надежность сложных систем. “Машиностроение”. Москвa 1976 [3]. Алехин С.В; Продан. Н. С. Надежность механической части подвижного состава. Москва.”Транспорт”.1969. [4].Пузанков A.Д. Надежность конструций локомотивов. Москва. MИИТ. 1999. [5]-Бервинов В.И. Техническое диагностирование локомотивов. Москва 1999. [6]- Шишков А.Д. Народнохозяйственная эффетивность повышения надёжности технических средств железнодорожного транспорта. Москва.”Транспорт”.1986. [7]. Phan V¨n Kh«i.C¬ së ®¸nh gi¸ ®é tin cËy NXB Khoa häc Kü thuËt, H Néi 2001. [8]- Phan V¨n Kh«i.Tuæi thä mái cña kÕt cÊu thÐp ngo i biÓn. NXB Khoa häc kü thuËt, H Néi 1997. [9]- §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam v lùa chän ph−¬ng ph¸p ®¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña chóng tíi hiÖu qu¶ vËn t¶i ®−êng s¾t. §Ò t i NCKH m sè T95-CK-05, Tr−êng §¹i häc GTVT, H Néi 1995. [10]. §ç §øc TuÊn. X©y dùng ch−¬ng tr×nh xö lý sè liÖu thèng kª c¸c ®¹i l−îng ngÉu nhiªn cho viÖc nghiªn cøu hao mßn v ®é tin cËy cña ®Çu m¸y diezel. §Ò t i NCKH m sè T98- CK92. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i. H Néi 1999. [11]. §ç §øc TuÊn. Lý thuyÕt ®é tin cËy (T i liÖu gi¶ng dËy cao häc).Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2003. [12]. §ç §øc TuÊn. §é tin cËy v chÈn ®o¸n kü thuËt ®Çu m¸y diezel (T i liÖu gi¶ng d¹y cao häc). Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2003. [13]. §ç §øc TuÊn. NghiÖp vô ®Çu m¸y. NXB Giao th«ng VËn t¶i, H Néi 2004. [14]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh ®é tin cËy v chÈn ®o¸n tr¹ng th¸i kü thuËt cña ®Çu m¸y diezel .Th«ng tin KHKT, Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, sè 3-1982. [15]. §ç §øc TuÊn. Ph−¬ng ph¸p dù b¸o tuæi thä cña ®Çu m¸y diezel. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, Sè 2+3-1983. [16]. §ç §øc TuÊn. ¶nh h−ëng cña hao mßn c¸c chi tiÕt c¬ cÊu phèi khÝ tíi ®é gi¶m c«ng suÊt h÷u Ých cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel.Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé, Sè 3-1985 [17]. §ç §øc TuÊn. Mét sè kÕt qu¶ nghiªn cøu ®é bÒn l©u v v ®é tin cËy cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel vËn dông ë ViÖt Nam. TuyÓn tËp c¸c c«ng tr×nh NCKH 1983-1985, Tr−êng §¹i häc Giao th«ng S¾t-Bé. [18]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y D13E trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 1- 1995. [19]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu ®¸nh gi¸ mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 2-1995. [20]. §ç §øc TuÊn. Ph©n tÝch kÕt qu¶ nghiªn cøu x¸c ®Þnh c¸c chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel thuéc XÝ nghiÖp §Çu m¸y S i Gßn. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 3-1995. [21]. §ç §øc TuÊn. §¸nh gi¸ ¶nh h−ëng cña ®é tin cËy vËn dông ®Çu m¸y tíi hiÖu qu¶ vËn t¶i ®−êng s¾t. Th«ng tin KHKT. Tr−êng §¹i häc GTVT, Môc nghiªn cøu. Sè 1-1996. [22]. §ç §øc TuÊn, §ç ViÖt Dòng. Ph©n tÝch v ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña c¸c ph©n hÖ trªn ®Çu m¸y diezel truyÒn ®éng ®iÖn sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ Khoa häc Giao th«ng VËn t¶i. Tr−êng §¹i häc GTVT. Sè 3, 3/2003 [23]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu hao mßn chi tiÕt, x¸c ®Þnh chu kú söa ch÷a v ®¸nh gi¸ tr¹ng th¸i kü thuËt cho ®Çu m¸y diezel vËn dông ë ViÖt Nam. T¹p chÝ KHKT GTVT (Bé GTVT). Sè 6-1984. 104
- [24]. §ç §øc TuÊn. §é gi¶m c«ng suÊt h÷u Ých cña ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel do ¶nh h−ëng cña hao mßn nhãm pitt«ng-pl«nggi¬ b¬m cao ¸p cã xÐt tíi nhiÖt ®é m«i tr−êng vËn dông. T¹p chÝ KHKT GTVT (Bé GTVT). Sè 1-1986. [25]. §ç §øc TuÊn. Mét sè kÕt qu¶ kh¶o s¸t qu¸ tr×nh hao mßn chi tiÕt ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel vËn dông trªn ®−êng s¾t ViÖt Nam. Th«ng b¸o Khoa häc cña c¸c Tr−êng §¹i häc. Chuyªn ®Ò C¬ khÝ, 1986. [26]. §ç §øc TuÊn. X¸c ®Þnh v ®¸nh gi¸ mét sè chØ tiªu ®é tin cËy vËn dông cña ®Çu m¸y diezel trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ Giao th«ng VËn t¶i. Sè 11/2001. [27]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè ®Æc tr−ng hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y disel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 101. [28]. §ç §øc TuÊn, NguyÔn Cao Nh¹c. ThiÕt lËp hÖ ph−¬ng tr×nh ®¹i sè tuyÕn tÝnh m« t¶ tr¹ng th¸i kü thuËt cña ®Çu m¸y diesel víi t− c¸ch l mét hÖ thèng kü thuËt phøc hîp trong qu¸ tr×nh khai th¸c trªn tuyÕn ®−êng s¾t. TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 109. [29]. §ç §øc TuÊn, §ç ViÖt Dòng. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh v ®¸nh gi¸ ®é tin cËy cña c¸c hÖ thèng trªn ®Çu m¸y diesel truyÒn ®éng ®iÖn sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam.TuyÓn tËp C«ng tr×nh khoa häc Héi nghÞ C¬ häc to n quèc lÇn thø VII, 18-20/12/2002, TËp 5, C¬ häc m¸y, trang 242. [30]. §ç §øc TuÊn. Nghiªn cøu x¸c ®Þnh mét sè ®Æc tr−ng hao mßn chi tiÕt nhãm pitt«ng-xÐcm¨ng-xilanh ®éng c¬ ®Çu m¸y diezel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam. T¹p chÝ C¬ khÝ ViÖt Nam, sè 7/2003 [31]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y U8B t¹i §o¹n. Tæng côc §−êng s¾t, H Néi 1979. [32]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D13E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. [33]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D12E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. [34]. Quy tr×nh söa ch÷a ®Çu m¸y D18E t¹i XÝ nghiÖp §Çu m¸y. Liªn hiÖp §SVN, H Néi 1990. 105
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel
116 p | 114 | 20
-
Đầu máy Diezel - Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu: Phần 1
65 p | 77 | 19
-
Tập bài giảng Kinh tế và quản lý khai thác đường - Chương 2.2: Đánh giá chất lượng khai thác đường
11 p | 144 | 16
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 1
12 p | 118 | 15
-
Đầu máy Diezel - Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu: Phần 2
43 p | 90 | 15
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 6
12 p | 115 | 12
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 8
12 p | 132 | 11
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 4
12 p | 96 | 11
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 5
12 p | 93 | 10
-
Tập bài giảng Kinh tế và quản lý khai thác đường - Chương 2.5: Đánh giá mức độ an toàn giao thông của đường
4 p | 109 | 10
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 2
12 p | 126 | 10
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 7
12 p | 87 | 9
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 9
12 p | 83 | 8
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 3
12 p | 75 | 8
-
Phương pháp đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel: Phần 2
43 p | 65 | 7
-
Phương pháp đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel: Phần 1
65 p | 80 | 5
-
Kỹ thuật đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel
116 p | 55 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn