ĐÁNH GIÁ NHU CẦU ĐÀO TẠO
CỬ NHÂN Y TẾ CÔNG CỘNG
ĐỊNH HƯỚNG
SỨC KHỎE MÔI TRƯỜNG NGHỀ NGHIỆP
Đặt vấn đề
Đánh giá nhu cầu đào tạo bước quan trọng đầu
tiên cần thực hiện để thể xây dựng được một
chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực
tế.
Đã Chiến lược phát triển YTDP của nước ta đến
năm 2010 định hướng đến 2020.
Cấu trúc của hệ thống y tế đã và đang nhiều thay
đổi.
Đánh giá của những nhà sử dụng lao động: Hội nghị
khách ng hàng năm qua; Hội thảo đào tạo định
hướng…
Sự đòi hỏi các s đào tạo cần những điều
chỉnh thích hợp để đáp ứng nhu cầu thực tế.
Nhu cầu đào tạo chuyện
nghành SKMT - NN
Một trong những mục tiêu được đề cập trong
Chiến lược quốc gia về YTDP Việt Nam đến
năm 2010 định hướng đến năm 2020:
“Hạn chế tiến tới kiểm soát các yếu tố nguy liên
quan đến dinh dưỡng, SKMT, bệnh tật học đường,
BNN TNTT...”.
“Chủ động phòng chống các bệnh không lây
nhiễm, các bệnh liên quan đến SKMT-NN, SK học
đường TNTT”
Vấn đề SKMT-NN truyền thống chưa được
giải quyết và những vấn đê mới nổi lên.
Nhu cầu đào tạo chuyện
nghành SKMT – NN (
tiếp
)
Việt Nam hiện chưa s đào tạo
đại học nào đào tạo CNYTCC định
hướng SKMT NN
Hiện môn SKMT SKNN hiện được
giảng trong các Trường ĐH Y/học viện
quân Y/Đại học điều dưỡng…từ 3-6
ĐVHT nội dung giảng dạy y thuộc
mục tiêu đào tạo của từng trường.
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu chung: Đánh giá nhu cầu đào tạo Cử nhân
Y tế công cộng định hướng SKMT-NN tại Việt Nam
Mục tiêu cụ thể:
1. Mô tả thực trạng công việc và năng lực hiện có của
các cán bộ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đếnnh
vực SKMT-NN.
2. Mô tả nhu cầu đào tạo về kiến thức và kỹ năng của các
cán bộ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến SKMT-
NN.
3. Đưa ra những khuyến nghị về nội dung và phương
pháp đào tạo cử nhân YTCC định hướng SKMT-NN.