
2
LỜI GIỚI THIỆU
Để góp phầ n đổ i mớ i công tác đào tạ o, bồ i dư ỡ ng GV tiểu học và phụ c vụ tố t
cho việ c họ c tậ p, thi kế t thúc họ c phầ n Phư ơ ng pháp dạ y họ c Tiế ng Việ t ở tiể u họ c,
họ c phầ n 1 (gọi tắt: Phư ơ ng pháp dạ y họ c Tiế ng Việ t ở tiể u họ c 1) củ a các sinh
viên ngành Giáo dụ c tiể u họ c, hệ CĐ và TCCN, hệ chính quy, chúng tôi tổchức biên
soạn học phầnPhư ơ ng pháp dạ y họ c Tiế ng Việ t ở tiể u họ c 1 đào tạ o theo chư ơ ng
trình Cao đẳ ng Sư phạ m và chư ơ ng trình liên thông từTrung họ c Sư phạ m lên Cao
đẳ ng Sư phạ m, nhằmnâng cao năng lự c chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật nhữ ng đổ i
mới vềnộ i dung, Phư ơ ng pháp dạ y học và kiể m tra đánh giá kế t quảgiáo dục tiểu
học theo yêu cầu mới.
Để biên sọ an tài liệ u này, nhóm biên soạ n đã dự a vào nộ i dung chư ơ ng trình
củ a Bộ và các giáo trình “PPDH Tiế ng Việ t” ở tiể u họ c dành cho sinh viên hệ CĐ,
THSP củ a Bộ GD&ĐT cùng các giáo trình khác đư ợ c lư u hành trong cả nư ớ c.
Đặ c biệ t, trong lầ n biên soạ n này, nhóm biên soạ n có bổ sung, chỉ nh sử a mộ t
số nộ i dung trong tài liệ u cho phù hợ p vớ i chư ơ ng trình đào tạ o tín chỉ mớ i và nộ i
dung các giáo trình mớ i biên soạ n.
Điể m mới của tài liệu là viết theo thiết kế hư ớ ng dẫn các hoạ t độ ng học tập
nhằm tích cực hoá hoạ t độ ng củ a ngư ờ i học, kích thích óc sáng tạo và khả năng giả i
quyết vấ n đề , tựgiám sát và đánh giá kế t quảhọc tập củ a ngư ờ i học, chú trọng sử
dụng tích hợp nhiề u phư ơ ng tiệ n truyề n đạ t khác nhau giúp ngư ờ i học dễhọc, dễ
hiểu, tạo hứng thú học tập.
Lầ n đầ u tiên tài liệ u đư ợ c biên soạ n theo phư ơ ng pháp mớ i, chắc chắn không
tránh khỏi những thiếu sót nhấ t đị nh. Chúng tôi rất mong nhậ n đư ợ c những ý kiến
đóng góp chân thành củ a bạ n đọ c, đặ c biệ t là độ i ngũ giả ng viên, sinh viên Sư phạ m
và giáo viên tiểu học trong và ngoài tỉnh. Xin trân trọ ng cám ơ n.
Tác giả
Th.sĩ Nguyễ n ThịHồng Liên