Ộ Ộ Ủ Ệ

ộ ậ ự ạ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ề Ố Ệ Ề

Ả Ề Ị

ố ề ĐÁP ÁN Ẳ Đ  THI T T NGHI P CAO Đ NG NGH  KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGH : QU N TR  NHÀ HÀNG Ế MÔN THI: LÝ THUY T CHUYÊN MÔN NGH Mã đ  thi s : ĐA QTNH ­ LT 37

ộ Câu N i dung

Điể m

ế ổ ứ ệ I 1 Ộ Ắ PH N B T BU C ầ ầ Nêu các yêu c u c n thi t khi t ch c ti c bên ngoài 1,5

ệ ệ ố 0,5 ệ : h  th ng đi n có th  ch a b t t

(cid:0) Kh  năng cung c p đi n

ệ ấ  ch c ti c. Đi n  ph i đ

ầ ấ ừ ệ ố ế ể ấ ả ượ c cung c p t ệ  đ ng. Đi n c n thi

ả ả ả ệ ư ườ ng dây t

ả 0,25

ụ ụ ệ ờ

ủ ướ ầ ệ ố ế ự ướ  N u khu v c ph c v  ti c không   c: ả   ư ổ ứ c c n ph i  ch c ngoài tr i, n ệ ướ   ng và v  sinh. H  th ng thoát

c c n ph i đ

ệ ổ ứ ẩ ị 0,25 ch c   bên

ể :   Thi ộ

ngoài là m t công vi c chính ch  y u c a lo i hình này ị ạ ụ ụ ẽ 0,25

(cid:0) Lo i th c đ n

ứ ề ạ

ự ơ : s  xác đ nh lo i hình ph c v , thi ứ ự ơ ơ ế

ữ ệ ệ ắ ợ ấ ở ữ ợ

ệ ố

ả ẵ ể ư ắ ạ   ả i ệ ơ ổ ứ    h  th ng chính n i t ệ ự ộ t  đ  n u ăn, ánh hay máy phát đi n t   ệ   ậ sáng, hâm nóng th c ăn.  . .  Chính vì v y các chuyên gia ti c ợ ả ư ầ   i đi n phù h p và l u ý c n ph i l u ý đ m b o đ ề ầ ế đ n v n đ  an toàn. (cid:0) Kh  năng cung c p n ấ ví dụ nh  t ằ n m trong toà nhà  ệ ấ ấ cung c p đ  cho vi c n u n ướ ầ ả ượ ư ý. c l u  n (cid:0) V n   chuy n ự ế ậ t   b   và   th c   ph m   cho   ti c   t ủ ế ủ ệ ế ị ầ   ạ t b  c n ự ự   ọ t, th c ăn nóng, th c ăn l nh . . . Đi u quan tr ng là s  l a ớ i ti n hành hành b a ti c và      đó và nh ng nguyên t c v  sinh ạ   c tuân theo. VD H  th ng làm l nh ng . . . .

0,25 ạ ế thi ả ọ ch n th c đ n ph i phù h p v i n ớ ơ ở ậ phù h p v i c  s  v t ch t  ả ượ ẩ ự an toàn th c ph m ph i đ ườ ệ ạ i hi n tr ph i s n sàng t (cid:0) Nhân viên: c n ph i có s  l ả ầ

ố ượ ụ ệ ườ ầ

ụ ụ ơ ở ạ ế ầ ạ ứ   ng nhân viên phù h p, đáp  ng ạ   ng lo i   i khách s n và t

ả ượ ươ ầ ợ ụ nhu c u ti n hành ph c v  ti c bên ngoài. Thông th ề hình này c n nhi u nhân viên ph c v  h n  đi u này làm tăng chi phí liên quan. ả ng pháp b o qu n r u vang trong h m 2 1,5

Trình bày ph uượ r

ệ ệ ộ t đ

­ Luôn gi

0,75

nhi ưở

ồ ượ

0 C vì s  chênh l ch  nhi u vang  70­ 75%, đi u này giúp cho nút chai  ả u

ệ ộ ừ ế ự  8 đ n 15 t đ  t ả ượ ệ ả ế ng đ n vi c b o qu n r ề ả c tính đàn h i và đ m b o cho chai r c nút kín i s  t o thu n l u

ậ ợ i cho vi c lão hóa r ạ ằ ệ ế ệ ượ ể u t u thoáng khí nh m h n ch  vi c phát tri n các mùi 0,75

ữ ả làm  nh h ả ạ ừ ỉ ệ ộ ẩ ­ T  l  đ   m ph i đ t t ữ ượ ượ r  đ u vang gi ượ vang hoàn toàn đ ượ ố ẽ ạ ượ ầ ầ ượ ầ ạ ể u đ  ghi l i các chai

đã mua, đã t n tr  và đã tiêu th

ả ả ầ ­ H m r ầ ­    H m r ế t. không thu n khi ậ ượ u luôn có nh t lý h m r ­ Trong h m r ữ ồ ượ u khi b o qu n ph i đ ­ Các chai r

ụ ả ượ ặ ằ ạ ề ể c đ t n m nghiêng đ   ượ u

ượ ị làm sao cho nút chai không b  khô, đi u này t o cho chai r hoàn toàn đ

ố ấ ượ ệ ố ệ ộ ủ ầ u quá cao t ắ t nh t là l p h  th ng c kín. t đ  c a h m r

ẩ ắ ượ

ị ẩ ẩ ệ ặ ệ ố ủ 3 u b  qua  m thì l p đ t h  th ng hút  m. ụ ụ   t kê tiêu chu n v  sinh cá nhân c a nhân viên ph c v  ăn 1,5

0,25

ướ

ệ 0,5

ư ắ ơ ể ậ ờ ế ­ N u nhi ề đi u hòa ầ ế N u h m r ệ Li u ng.ố 1. Tóc ử ằ ắ ­ T m r a h ng ngày ề ­ Bu c tóc dài v  phía sau ộ i bu c tóc ­ Dùng l ắ ặ 2. M t (Tai / m t / mũi / mi ng) ộ ­ Không dùng tay s  vào các b  ph n trên c  th  nh  m t/tai/

mũi/ răng

ạ ử ậ

ấ ỳ ộ ặ ệ ấ ỗ

ữ ư ấ ầ ầ t là sau khi ăn. ế i đ u có nh ng thói quen x u nh ng c n bi t cách

­ R a tay ngay sau khi ch m tay vào b t k  b  ph n nào nêu trên ­ Đánh răng ít nh t m i ngày hai l n đ c bi ườ ề ọ ­ M i ng ế ạ h n ch .

ầ ồ ỳ

ử ụ ặ ơ ỹ ứ ẩ ướ ­ Không mang đ  trang s c quá c u k ầ ­ Không s  d ng m  ph m ho c d u th m/ n ặ   c hoa quá n ng

mùi

ố ố

ạ ổ ừ

0,5

ộ ầ ấ ỗ

ử ấ ấ ả ế ắ ướ ằ ỏ ấ ố t c  v t c t/ x t/ b ng b ng băng ch ng th m

0,25 ệ ­ Không ăn u ng/ hút thu c trong khi làm vi c ­ Không kh c nh  b a bãi ơ ể 3. C  th   ắ ­ T m ít nh t m i ngày m t l n ử ụ ­ S  d ng ch t kh  mùi (không n ng mùi). Băng bó t 4. Tay

ồ ể ấ   ồ i và đ ng h  có th  ch p

ố ẫ ướ t nh t là không nên mang

ấ ậ ượ nh n đ ử ­ R a tay th (cid:0) ắ ả ắ ­ Móng tay ph i c t ng n ứ ồ ­ Không mang đ  trang s c ­ nh n c ư ấ c nh ng t ườ ng xuyên, nh t là: ệ

(cid:0)

(cid:0)

(cid:0)

ướ

ạ ộ

ụ ụ ứ ứ

ng l ạ ộ i là m t ho t đ ng quan 2,5 4

ế ượ ị ườ c Marketing nhà hàng? Khi nghiên c u

ị ế ứ ng kinh doanh nhà hàng anh (ch ) quan tâm đ n

ạ ộ ọ ạ ộ 1,5 ng l i là m t ho t đ ng quan tr ng khi

ự ế ượ c Marketing nhà hàng vì:

ậ ị ườ ng kinh doanh nhà hàng giúp chúng ta thu th p

ư ng nh :

ề ị ườ ố c nhi u thông tin quan tr ng v  th  tr ệ ị

ư ng khách hàng khác nhau.

ủ ạ ộ ụ ế ủ ị

ố ượ ng khách...

ủ ạ ậ ượ ự ể ấ ượ ng, nâng cao ch t l ng

ế ị

ơ ở ả ứ

ố ượ ạ ệ ng khách.

ộ ầ 1,0

ườ

ệ ạ i

ạ ng

ề Sau khi đi v  sinh Sau khi ăn/ hút thu cố ặ ắ ơ Sau khi ho ho c h t h i Tr c khi ph c v  th c ăn ạị T  sao nghiên c u th  tr ọ tr ng trong chi n l ề ị ườ v  th  tr ộ ữ nh ng n i dung nào?  ị ườ ứ * Nghiên c u th  tr ệ th c hi n các chi n l ứ Nghiên c u th  tr ọ ề ượ đ ướ ụ ử ụ ng s  d ng d ch v  ăn u ng hi n nay. + Xu h ề ặ ố ượ + Các đ c tr ng v  các đ i t ử ủ ữ ứ + Nh ng  ng x  c a khách hàng. ố + Các đ i th  c nh tranh. ứ ộ + M c đ  tác đ ng c a hàng hoá, d ch v  đ n khách hàng. ế ả ộ + Tác đ ng c a qu ng cáo đ n các đ i t ế ề ị ườ + T o l p đ t v  th  tr c s  hi u bi ệ ư ả ủ c a vi c đ a ra các quy t đ nh qu n lý. ể ự ơ ượ ệ ố ự c h  th ng th c đ n phù h p, trên c  s  đó đ   + Xây d ng đ ượ ự xây d ng đ c mô hình kinh doanh nhà hàng hi u qu  đáp  ng  ủ ầ nhu c u ngày càng đa d ng c a các đ i t ữ ứ ề ị * Nh ng n i dung c n quan tâm  khi nghiên c u v  th   ng kinh doanh nhà hàng: tr ầ ­ Phân tích nhu c u hi n t ị ườ ­ Phân đo n th  tr ẩ ­ Phân tích s n ph m nhà hàng (cung) ườ ­ Phân tích môi tr ị ườ ­  Phân tích th  tr

ng kinh doanh ng ti m năng ộ 7

Ầ Ự Ọ ƯỜ Ạ II. PH N T  CH N DO TR C ng (I) NG BIÊN SO N

1 2

ộ ộ C ng (II) ổ T ng c ng 3 10

Ộ Ồ Ố Ệ Ề DUY TỆ H I Đ NG THI T T NGHI P Ngày … tháng … năm  Ể TI U BAN RA Đ  THI