Ộ Ộ Ủ Ệ
ộ ậ ự ạ C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T do – H nh phúc
Ề Ố Ệ Ề
Ả Ề Ị
Ề
ố ề ĐÁP ÁN Ẳ Đ THI T T NGHI P CAO Đ NG NGH KHÓA 5 (2012 2015) NGH : QU N TR NHÀ HÀNG Ế MÔN THI: LÝ THUY T CHUYÊN MÔN NGH Mã đ thi s : ĐA QTNH LT 37
ộ Câu N i dung
Điể m
Ầ
ế ổ ứ ệ I 1 Ộ Ắ PH N B T BU C ầ ầ Nêu các yêu c u c n thi t khi t ch c ti c bên ngoài 1,5
ệ ệ ố 0,5 ệ : h th ng đi n có th ch a b t t
(cid:0) Kh năng cung c p đi n
ệ ấ ch c ti c. Đi n ph i đ
ầ ấ ừ ệ ố ế ể ấ ả ượ c cung c p t ệ đ ng. Đi n c n thi
ứ
ả ả ả ệ ư ườ ng dây t
ả 0,25
ụ ụ ệ ờ
ủ ướ ầ ệ ố ế ự ướ N u khu v c ph c v ti c không c: ả ư ổ ứ c c n ph i ch c ngoài tr i, n ệ ướ ng và v sinh. H th ng thoát
c c n ph i đ
ệ ổ ứ ẩ ị 0,25 ch c bên
ể : Thi ộ
ngoài là m t công vi c chính ch y u c a lo i hình này ị ạ ụ ụ ẽ 0,25
(cid:0) Lo i th c đ n
ứ ề ạ
ự ơ : s xác đ nh lo i hình ph c v , thi ứ ự ơ ơ ế
ữ ệ ệ ắ ợ ấ ở ữ ợ
ệ ố
ả ẵ ể ư ắ ạ ả i ệ ơ ổ ứ h th ng chính n i t ệ ự ộ t đ n u ăn, ánh hay máy phát đi n t ệ ậ sáng, hâm nóng th c ăn. . . Chính vì v y các chuyên gia ti c ợ ả ư ầ i đi n phù h p và l u ý c n ph i l u ý đ m b o đ ề ầ ế đ n v n đ an toàn. (cid:0) Kh năng cung c p n ấ ví dụ nh t ằ n m trong toà nhà ệ ấ ấ cung c p đ cho vi c n u n ướ ầ ả ượ ư ý. c l u n (cid:0) V n chuy n ự ế ậ t b và th c ph m cho ti c t ủ ế ủ ệ ế ị ầ ạ t b c n ự ự ọ t, th c ăn nóng, th c ăn l nh . . . Đi u quan tr ng là s l a ớ i ti n hành hành b a ti c và đó và nh ng nguyên t c v sinh ạ c tuân theo. VD H th ng làm l nh ng . . . .
0,25 ạ ế thi ả ọ ch n th c đ n ph i phù h p v i n ớ ơ ở ậ phù h p v i c s v t ch t ả ượ ẩ ự an toàn th c ph m ph i đ ườ ệ ạ i hi n tr ph i s n sàng t (cid:0) Nhân viên: c n ph i có s l ả ầ
ố ượ ụ ệ ườ ầ
ụ ụ ơ ở ạ ế ầ ạ ứ ng nhân viên phù h p, đáp ng ạ ng lo i i khách s n và t
ề
ả ượ ươ ầ ợ ụ nhu c u ti n hành ph c v ti c bên ngoài. Thông th ề hình này c n nhi u nhân viên ph c v h n đi u này làm tăng chi phí liên quan. ả ng pháp b o qu n r u vang trong h m 2 1,5
Trình bày ph uượ r
ệ ệ ộ t đ
Luôn gi
0,75
nhi ưở
ồ ượ
0 C vì s chênh l ch nhi u vang 70 75%, đi u này giúp cho nút chai ả u
ệ ộ ừ ế ự 8 đ n 15 t đ t ả ượ ệ ả ế ng đ n vi c b o qu n r ề ả c tính đàn h i và đ m b o cho chai r c nút kín i s t o thu n l u
ậ ợ i cho vi c lão hóa r ạ ằ ệ ế ệ ượ ể u t u thoáng khí nh m h n ch vi c phát tri n các mùi 0,75
ữ ả làm nh h ả ạ ừ ỉ ệ ộ ẩ T l đ m ph i đ t t ữ ượ ượ r đ u vang gi ượ vang hoàn toàn đ ượ ố ẽ ạ ượ ầ ầ ượ ầ ạ ể u đ ghi l i các chai
đã mua, đã t n tr và đã tiêu th
ả ả ầ H m r ầ H m r ế t. không thu n khi ậ ượ u luôn có nh t lý h m r Trong h m r ữ ồ ượ u khi b o qu n ph i đ Các chai r
ụ ả ượ ặ ằ ạ ề ể c đ t n m nghiêng đ ượ u
ượ ị làm sao cho nút chai không b khô, đi u này t o cho chai r hoàn toàn đ
ố ấ ượ ệ ố ệ ộ ủ ầ u quá cao t ắ t nh t là l p h th ng c kín. t đ c a h m r
ẩ ắ ượ
ị ẩ ẩ ệ ặ ệ ố ủ 3 u b qua m thì l p đ t h th ng hút m. ụ ụ t kê tiêu chu n v sinh cá nhân c a nhân viên ph c v ăn 1,5
0,25
ộ
ướ
ệ 0,5
ư ắ ơ ể ậ ờ ế N u nhi ề đi u hòa ầ ế N u h m r ệ Li u ng.ố 1. Tóc ử ằ ắ T m r a h ng ngày ề Bu c tóc dài v phía sau ộ i bu c tóc Dùng l ắ ặ 2. M t (Tai / m t / mũi / mi ng) ộ Không dùng tay s vào các b ph n trên c th nh m t/tai/
mũi/ răng
ạ ử ậ
ấ ỳ ộ ặ ệ ấ ỗ
ữ ư ấ ầ ầ t là sau khi ăn. ế i đ u có nh ng thói quen x u nh ng c n bi t cách
R a tay ngay sau khi ch m tay vào b t k b ph n nào nêu trên Đánh răng ít nh t m i ngày hai l n đ c bi ườ ề ọ M i ng ế ạ h n ch .
ầ ồ ỳ
ử ụ ặ ơ ỹ ứ ẩ ướ Không mang đ trang s c quá c u k ầ Không s d ng m ph m ho c d u th m/ n ặ c hoa quá n ng
mùi
ố ố
ạ ổ ừ
0,5
ộ ầ ấ ỗ
ặ
ử ấ ấ ả ế ắ ướ ằ ỏ ấ ố t c v t c t/ x t/ b ng b ng băng ch ng th m
0,25 ệ Không ăn u ng/ hút thu c trong khi làm vi c Không kh c nh b a bãi ơ ể 3. C th ắ T m ít nh t m i ngày m t l n ử ụ S d ng ch t kh mùi (không n ng mùi). Băng bó t 4. Tay
ồ ể ấ ồ i và đ ng h có th ch p
ố ẫ ướ t nh t là không nên mang
ấ ậ ượ nh n đ ử R a tay th (cid:0) ắ ả ắ Móng tay ph i c t ng n ứ ồ Không mang đ trang s c nh n c ư ấ c nh ng t ườ ng xuyên, nh t là: ệ
(cid:0)
(cid:0)
(cid:0)
ướ
ạ ộ
ụ ụ ứ ứ
ng l ạ ộ i là m t ho t đ ng quan 2,5 4
ế ượ ị ườ c Marketing nhà hàng? Khi nghiên c u
ị ế ứ ng kinh doanh nhà hàng anh (ch ) quan tâm đ n
ạ ộ ọ ạ ộ 1,5 ng l i là m t ho t đ ng quan tr ng khi
ự ế ượ c Marketing nhà hàng vì:
ậ ị ườ ng kinh doanh nhà hàng giúp chúng ta thu th p
ư ng nh :
ề ị ườ ố c nhi u thông tin quan tr ng v th tr ệ ị
ư ng khách hàng khác nhau.
ủ ạ ộ ụ ế ủ ị
ố ượ ng khách...
ủ ạ ậ ượ ự ể ấ ượ ng, nâng cao ch t l ng
ế ị
ợ
ơ ở ả ứ
ố ượ ạ ệ ng khách.
ộ ầ 1,0
ườ
ệ ạ i
ạ ng
ả
ề Sau khi đi v sinh Sau khi ăn/ hút thu cố ặ ắ ơ Sau khi ho ho c h t h i Tr c khi ph c v th c ăn ạị T sao nghiên c u th tr ọ tr ng trong chi n l ề ị ườ v th tr ộ ữ nh ng n i dung nào? ị ườ ứ * Nghiên c u th tr ệ th c hi n các chi n l ứ Nghiên c u th tr ọ ề ượ đ ướ ụ ử ụ ng s d ng d ch v ăn u ng hi n nay. + Xu h ề ặ ố ượ + Các đ c tr ng v các đ i t ử ủ ữ ứ + Nh ng ng x c a khách hàng. ố + Các đ i th c nh tranh. ứ ộ + M c đ tác đ ng c a hàng hoá, d ch v đ n khách hàng. ế ả ộ + Tác đ ng c a qu ng cáo đ n các đ i t ế ề ị ườ + T o l p đ t v th tr c s hi u bi ệ ư ả ủ c a vi c đ a ra các quy t đ nh qu n lý. ể ự ơ ượ ệ ố ự c h th ng th c đ n phù h p, trên c s đó đ + Xây d ng đ ượ ự xây d ng đ c mô hình kinh doanh nhà hàng hi u qu đáp ng ủ ầ nhu c u ngày càng đa d ng c a các đ i t ữ ứ ề ị * Nh ng n i dung c n quan tâm khi nghiên c u v th ng kinh doanh nhà hàng: tr ầ Phân tích nhu c u hi n t ị ườ Phân đo n th tr ẩ Phân tích s n ph m nhà hàng (cung) ườ Phân tích môi tr ị ườ Phân tích th tr
ng kinh doanh ng ti m năng ộ 7
Ầ Ự Ọ ƯỜ Ạ II. PH N T CH N DO TR C ng (I) NG BIÊN SO N
1 2
ộ ộ C ng (II) ổ T ng c ng 3 10
Ộ Ồ Ố Ệ Ề DUY TỆ H I Đ NG THI T T NGHI P Ngày … tháng … năm Ể TI U BAN RA Đ THI