B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MI
NGUYN VĂN QUÂN
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM DỊCH
VỤ PHẦN MỀM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO TRÊN THỊ
TRƯỜNG HÀ NỘI
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC
HÀ NI, 2025
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MI
NGUYN VĂN QUÂN
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM DỊCH
VỤ PHẦN MỀM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO TRÊN THỊ
TRƯỜNG HÀ NỘI
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã s: 8340121
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC
Ngưi hưng dn khoa hc:
TS: NGUYỄN BẢO NGỌC
HÀ NI, 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đề án “Phát triển hoạt động Marketing Mix cho sn phm dch
v phn mm ca công ty c phn công ngh Sapo trên th trưng Hà Nội” là công trình
nghiên cứu độc lp ca chính tác giả, được thc hin dựa trên sở nghiên cu thuyết
và kho sát tình hình thc tin vi s c vn, h tr ca TS. Nguyn Bo Ngc.
Các tài liu, s liu, dn chng kết qu trong đề án thạc này trung thực
và chưa được ai công b dưới bt k hình thc nào.
Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2025
Tác giả
Nguyễn Văn Quân
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong sut quá trình thc hiện đề án nghiên cứu này, em đã nhận đưc s h tr
và đóng góp quý báu t các giáo viên ti Trường Đại học Thương Mại.
Em xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyn Bo Ngọc, người đã tn tình
hướng dẫn giúp đ em xuyên suốt quá trình này. Em cũng chân thành cảm ơn các
thầy khoa Sau đại học Trường Đại học Thương Mại đã luôn ng h h tr em
trong sut khóa hc và d án. Ngoài ra, em xin gi li cảm ơn chân thành đến Ban lãnh
đạo Tng Công ty C phn Công Ngh Sapo vì đã tạo điều kin thun li h tr em
trong quá trình nghiên cu và kho sát ti công ty.
Mặc dù đã hết sc c gng trong quá trình thc hiện đề án, nhưng với kh năng
và trình độ còn hn chế, đề án này vn còn nhiu thiếu sót. Em mong nhận được s góp
ý và ch dn t thầy cô để đề án của em được hoàn thiện hơn.
Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2025
Tác giả
Nguyễn Văn Quân
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................. i
LI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii
MC LC ..................................................................................................................... iii
DANH MC CÁC CH VIT TT .............................................................................. v
DANH MC CÁC BNG ............................................................................................. vi
DANH MC CÁC HÌNH ............................................................................................ vii
TÓM TT NỘI DUNG ĐỀ ÁN .................................................................................. viii
PHN M ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do la chọn đề án ................................................................................................... 1
2. Mc tiêu và nhim v ca đề án .................................................................................. 1
3. Đối tưng và phm vi ca đề án .................................................................................. 2
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 2
5. Kết cấu đề án ............................................................................................................... 3
PHẦN 1 SỞ LUN V PHÁT TRIN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
CHO SN PHM DCH V CA DOANH NGHIP ................................................. 4
1.1 Cơ sở lý lun v phát trin hoạt động marketing mix ti doanh nghip ................... 4
1.1.1 Các khái nim cơ bản v phát trin hoạt đng marketing mix ti doanh nghip ... 4
1.1.2 Ni dung phát trin hoạt động marketing mix ti doanh nghip kinh doanh dch v
phn mm ........................................................................................................................ 5
1.1.3. Các yếu t môi trường tác động đến hoạt động phát trin marketing mix cho sn
phm dch v phn mm ................................................................................................ 11
1.2 Cơ sở thc tin v phát trin hoạt động marketing mix ti mt s doanh nghip kinh
doanh dch v phn mm ............................................................................................... 13
1.2.1 Kinh nghim thc tin v phát trin hoạt động marketing mix ti mt s doanh
nghip kinh doanh dch v phn mm ........................................................................... 13
1.2.2. Bài hc rút ra ....................................................................................................... 15
1.3 Cơ sở pháp lý ........................................................................................................... 16
1.3.1. Lut Cạnh tranh 2018 các quy đnh v cnh tranh lành mnh trong hoạt động
marketing ....................................................................................................................... 16
1.3.2. Lut Quảng cáo 2012 và các quy đnh v hot đng truyn thông ..................... 16
1.3.3. Lut S hu trí tu 2005 (sa đi, b sung 2019) và bo h thương hiệu .......... 17
PHN 2 NI DUNG PHÁT TRIN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SN
PHM DCH V PHN MM TI CÔNG TY C PHN CÔNG NGH SAPO
TRÊN TH TRƯNG HÀ NI .................................................................................... 18