
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN VĂN QUÂN
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM DỊCH
VỤ PHẦN MỀM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO TRÊN THỊ
TRƯỜNG HÀ NỘI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN VĂN QUÂN
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM DỊCH
VỤ PHẦN MỀM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO TRÊN THỊ
TRƯỜNG HÀ NỘI
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS: NGUYỄN BẢO NGỌC
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đề án “Phát triển hoạt động Marketing Mix cho sản phẩm dịch
vụ phần mềm của công ty cổ phần công nghệ Sapo trên thị trường Hà Nội” là công trình
nghiên cứu độc lập của chính tác giả, được thực hiện dựa trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết
và khảo sát tình hình thực tiễn với sự cố vấn, hỗ trợ của TS. Nguyễn Bảo Ngọc.
Các tài liệu, số liệu, dẫn chứng và kết quả trong đề án thạc sĩ này là trung thực
và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào.
Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2025
Tác giả
Nguyễn Văn Quân

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình thực hiện đề án nghiên cứu này, em đã nhận được sự hỗ trợ
và đóng góp quý báu từ các giáo viên tại Trường Đại học Thương Mại.
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Bảo Ngọc, người đã tận tình
hướng dẫn và giúp đỡ em xuyên suốt quá trình này. Em cũng chân thành cảm ơn các
thầy cô khoa Sau đại học Trường Đại học Thương Mại đã luôn ủng hộ và hỗ trợ em
trong suốt khóa học và dự án. Ngoài ra, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh
đạo Tổng Công ty Cổ phần Công Nghệ Sapo vì đã tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ em
trong quá trình nghiên cứu và khảo sát tại công ty.
Mặc dù đã hết sức cố gắng trong quá trình thực hiện đề án, nhưng với khả năng
và trình độ còn hạn chế, đề án này vẫn còn nhiều thiếu sót. Em mong nhận được sự góp
ý và chỉ dẫn từ thầy cô để đề án của em được hoàn thiện hơn.
Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2025
Tác giả
Nguyễn Văn Quân

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................................................. v
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................. vi
DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................ vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN .................................................................................. viii
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do lựa chọn đề án ................................................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .................................................................................. 1
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .................................................................................. 2
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 2
5. Kết cấu đề án ............................................................................................................... 3
PHẦN 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
CHO SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP ................................................. 4
1.1 Cơ sở lý luận về phát triển hoạt động marketing mix tại doanh nghiệp ................... 4
1.1.1 Các khái niệm cơ bản về phát triển hoạt động marketing mix tại doanh nghiệp ... 4
1.1.2 Nội dung phát triển hoạt động marketing mix tại doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
phần mềm ........................................................................................................................ 5
1.1.3. Các yếu tố môi trường tác động đến hoạt động phát triển marketing mix cho sản
phẩm dịch vụ phần mềm ................................................................................................ 11
1.2 Cơ sở thực tiễn về phát triển hoạt động marketing mix tại một số doanh nghiệp kinh
doanh dịch vụ phần mềm ............................................................................................... 13
1.2.1 Kinh nghiệm thực tiễn về phát triển hoạt động marketing mix tại một số doanh
nghiệp kinh doanh dịch vụ phần mềm ........................................................................... 13
1.2.2. Bài học rút ra ....................................................................................................... 15
1.3 Cơ sở pháp lý ........................................................................................................... 16
1.3.1. Luật Cạnh tranh 2018 và các quy định về cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động
marketing ....................................................................................................................... 16
1.3.2. Luật Quảng cáo 2012 và các quy định về hoạt động truyền thông ..................... 16
1.3.3. Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung 2019) và bảo hộ thương hiệu .......... 17
PHẦN 2 NỘI DUNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO SẢN
PHẨM DỊCH VỤ PHẦN MỀM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO
TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI .................................................................................... 18

