B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHẠM ĐỨC ANH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO
DỊCH VỤ THAM QUAN DU LỊCH CỦA LÀNG VĂN HÓA
DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Nội, 2025
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHẠM ĐỨC ANH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO
DỊCH VỤ THAM QUAN DU LỊCH CỦA LÀNG VĂN HÓA
DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM
Ngành : Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học :
TS. Vũ Thị Thúy Hng
Hà Nội, 2025
i
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin chân thành gi li cảm ơn đến TS.Thị Thúy Hng,
người đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ cũng như tạo điều kin tt nhất cho em để
th hoàn thành bài khóa lun tt nghip ca mình.
Em cũng xin gửi li cảm ơn đặc biệt đến Ban Lãnh đạo Làng Văn Hóa Du
Lch các dân tc Vit Nam - địa điểm em đang m việc, đã tạo điều kin h
tr nhit tình trong quá trình thu thp s liệu cũng như thông tin để em th hoàn
thành luận văn của mình.
Cuối cùng, em xin đưc cm ơn các thầy giáo ca viện Sau Đại Hc
gia đình, người thân, bạn đã động viên cũng như tạo mọi điều kin tt nhất để giúp
em hoàn thành quãng thi gian hc tp rèn luyn tại trường Đại học Thương mại
nói chung và khóa lun tt nghip Thạc sĩ nói riêng.
Hc viên xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2025
Học viên thực hiện luận văn
Phạm Đức Anh
ii
MC LC
LI CM ƠN ............................................................................................................ i
MỤC LỤC ................................................................................................................. ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ......................................................... iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH .......................................................... iv
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. v
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................... v
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ............................................................................. vi
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .......................................................................... 3
4. Kết cấu đề án ......................................................................................................... 4
PHẦN 1. CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN .................................................................... 5
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO DỊCH
VỤ THAM QUAN DU LỊCH ................................................................................... 5
1.1.1. Một số khái niệm ............................................................................................ 5
1.1.2. Nội dung truyền thông marketing s cho dịch vụ tham quan du lịch ............. 8
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO
DỊCH VỤ THAM QUAN DU LỊCH ..................................................................... 15
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn về truyền thông marketing số cho dịch vụ tham
quan du lịch của các làng văn hóa du lịch tại Việt Nam và trên thế giới .......... 15
1.2.2. Bài học rút ra ................................................................................................. 18
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO DỊCH
VỤ THAM QUAN DU LỊCH ................................................................................. 20
1.3.1. Cơ sở pháp lý về truyền thông marketing số ............................................. 20
1.3.2. Cơ sở pháp lý về dịch vụ tham quan du lịch của các làng văn hóa du
lịch.. ........................................................................................................................ 21
2.1. KHÁI QUÁT VỀ LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT
NAM.. ....................................................................................................................... 24
2.1.1. Giới thiệu về Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam ........................ 24
2.1.2. Kết quả hoạt động của Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam ....... 25
2.1.3 Cơ cấu tổ chức ................................................................................................ 28
iii
2.2. THỰC TRẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING
SỐ CHO DỊCH VỤ THAM QUAN DU LỊCH CỦA LÀNG VĂN HÓA – DU
LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM ...................................................................... 29
2.2.1. Vai trò của truyền thông marketing số với dịch vụ tham quan du lịch tại
Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam ......................................................... 29
2.2.2. Các công cụ truyền thông marketing số cho dịch vụ tham quan du lịch
tại Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam ................................................... 31
2.2.3. Quy trình triển khai công cụ truyền thông marketing số cho dịch vụ
tham quan du lịch tại Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam ................... 37
2.3. CÁC KẾT LUẬN QUA PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG
TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CHO DỊCH VỤ THAM QUAN DU
LỊCH CỦA LÀNG VĂN HÓA – DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM ....... 40
2.3.1. Những kết quả đạt được ............................................................................... 41
2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế ................................. 42
2.4. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
MARKETING SỐ CHO DỊCH VỤ THAM QUAN DU LỊCH CỦA LÀNG
VĂN HÓA – DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM......................................... 49
PHẦN 3. CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGH ......................................................... 53
3.1. ĐỀ XUẤT TỔ CHỨC THỰC HIỆN .............................................................. 53
3.1.1. Bối cảnh thực hiện đề án .............................................................................. 53
3.1.2. Phân công trách nhiệm thực hiện đề án ...................................................... 54
3.2. KIẾN NGHỊ VỀ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP ................. 56
3.2.1. Với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch .......................................................... 56
3.2.2. Với Chính quyền địa phương và cộng đồng ............................................... 58
KẾT LUẬN .............................................................................................................. 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC