
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THANH THẢO
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING
SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
CÔNG NGHỆ META GAME
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI – 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THANH THẢO
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING
SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
CÔNG NGHỆ META GAME
Ngành
: Kinh doanh thương mại
Mã số
: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Phùng Thị Thủy
HÀ NỘI – 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng đề án tốt nghiệp với đề tài “Phát triển truyền thông
marketing sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Công nghệ Meta Game” là kết quả
nghiên cứu độc lập của bản thân tôi. Toàn bộ nội dung trong đề án chưa từng được
sử dụng để bảo vệ bất kỳ học vị nào trước đây.
Các số liệu, dữ liệu và kết quả nghiên cứu được trình bày trong đề án là trung
thực, có nguồn gốc rõ ràng và được trích dẫn đầy đủ theo quy định. Nếu có bất kỳ sai
sót hay dấu hiệu gian lận nào, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Hội đồng đánh
giá và chấp nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của nhà trường.
Tôi xin chân thành cam đoan và chịu trách nhiệm về nội dung của đề án này.
Hà Nội, ngày 07 tháng 06 năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Nguyễn Thanh Thảo

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện và hoàn thiện đề án tốt nghiệp này, tác giả xin bày
tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tập thể giảng viên Trường Đại học Thương mại, đặc biệt là
các thầy cô Khoa Marketing, những người đã tận tâm giảng dạy, truyền đạt kiến thức
và kinh nghiệm quý báu trong suốt thời gian học tập. Chính nhờ sự hướng dẫn tận
tình và nền tảng kiến thức vững chắc mà tác giả có cơ hội vận dụng vào thực tiễn
nghiên cứu và công việc sau này.
Tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành đến TS. Phùng Thị Thủy, người đã trực
tiếp hướng dẫn, định hướng khoa học và đóng góp những ý kiến quý giá, giúp tác giả
hoàn thiện đề án này một cách logic, chặt chẽ và có giá trị thực tiễn. Sự tận tâm và
những lời khuyên của cô đã giúp tác giả có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề nghiên
cứu, từ đó nâng cao chất lượng bài luận.
Bên cạnh đó, tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc cùng
toàn thể các anh, chị đồng nghiệp tại Công ty Cổ phần Công nghệ Meta Game. Sự hỗ
trợ quý báu từ phía công ty, bao gồm việc cung cấp thông tin thực tiễn, tài liệu nghiên
cứu cũng như những chia sẻ kinh nghiệm từ các anh, chị đồng nghiệp, đã góp phần
quan trọng giúp tác giả có được góc nhìn thực tế và hoàn thành đề án này.
Dù đã nỗ lực để hoàn thiện bài luận một cách tốt nhất, song không thể tránh
khỏi những hạn chế nhất định. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp
từ các thầy cô, đồng nghiệp và những người quan tâm nhằm tiếp tục hoàn thiện và
nâng cao chất lượng nghiên cứu.
Tác giả xin chân thành cảm ơn!

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ ............................................................................................. viii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN .............................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài đề án .......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ....................................................................... 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề án ................................................... 2
4. Phương pháp thực hiện đề án ........................................................................... 2
5. Kết cấu đề án ...................................................................................................... 4
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN .................................................................... 5
1.1. Cơ sở lý luận về truyền thông marketing của doanh nghiệp ...................... 5
1.1.1. Các khái niệm và vai trò của truyền thông marketing trong hoạt động kinh
doanh .................................................................................................................... 5
1.1.2. Vai trò và mô hình quá trình truyền thông marketing ................................ 6
1.1.3. Nội dung cơ bản của hoạt động truyền thông Marketing .......................... 9
1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing cho sản phẩm dịch vụ
của doanh nghiệp ................................................................................................ 15
1.2. Bài học và kinh nghiệm từ các doanh nghiệp cùng ngành........................ 18
1.2.1. Kinh nghiệm và bài học từ các doanh nghiệp cùng ngành ....................... 18
1.2.2. Bài học rút ra về vấn đề liên quan đến đề án ............................................ 19
1.3. Căn cứ pháp lý .............................................................................................. 20
PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ ÁN ................................................................................ 23
2.1. Khái quát về Công ty Cổ phần Công nghệ Meta Game ............................ 23
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Công nghệ Meta Game .......................... 23

