BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM MINH TUẤN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH 5
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM MINH TUẤN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN
HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH 5
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN TUẤN VINH
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024
3
LỜI CAM ĐOAN
Đề tài được tôi thực hiện hoàn thành trong quá trình m việc tại Ngân
hàng Nông nghiệp Phát triển ng thôn Việt Nam Chi nhánh 5 cùng với
những kiến thức tích lũy trong quá trình học tập ở Trường. Không sao chép từ bất
cứ nguồn i liệu nào đã công bố trước đây cũng như của bất cứ nhân, tổ chức
nào khác. Mọi thông tin, số liệu sdụng trong i được trình bày trích dẫn
đầy đủ.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung đề án tốt nghiệp này.
Tác giả
(Ký, ghi rõ họ tên)
4
LỜI CẢM ƠN
Trước khi bắt đầu đề án tốt nghiệp của nh, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu
sắc đến qThầy/Cô trường Đại học Ngân ng TP. Hồ Chí Minh. Trong quá
trình học tập tại trường tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của các Thầy Cô.
Tôi xin cảm ơn các thầy đã cung cấp những kiến thức, kỹ ng quý báu cũng
như chia sẻ kinh nghiệm thực tế để em được trang bị nền tảng kiến thức vững
chắc khi ra trường.
Tôi xin chân thành cám ơn sự dạy bảo giúp đcủa thầy hướng dẫn TS.
Trần Tuấn Vinh, người đã nhiệt tình hướng dẫn, vấn cho tôi từng bước hoàn
thành đồ án tốt nghiệp.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc cùng các Anh Chị cán bộ
tại Ngân ng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh 5 đã
tạo điều kiện thuận lợi cho tôi thực tập và làm việc tại đơn vị.
đã cố gắng làm tốt đề án tốt nghiệp của mình nhưng do còn hạn chế về mặt
kiến thức, thông tin thu thập cũng như giới hạn về không gian thời gian mà đề
án tốt nghiệp có thể còn những thiếu sót. Rất mong được sự thông cảm cũng như
đóng góp ý kiến từ Thầy và các anh chị trong đơn vị để bài được hoàn chỉnh
hơn.
Cuối cùng, tôi xin chúc quý Thầy ng các Anh, Chị trong đơn vị lời
chúc sức khoẻ và thành công nhất.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
(Ký, ghi rõ họ tên)
5
TÓM TẮT
Trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa nền kinh tế, hệ thống ngân hàng
đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Sản phẩm về
dịch vụ thẻ một trong những sản phẩm cung cấp chính của ngân hàng nhằm
tăng trưởng doanh thu cho ngân hàng qua các năm. Đề tài này nghiên cứu về giải
pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Agribank chi nhánh 5.
Mục tiêu chính của nghiên cứu phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ
thẻ tại Agribank chi nhánh 5, từ đó đề xuất giải pháp nhằm ng cao chất lượng
dịch vụ thẻ. Các câu hỏi nghiên cứu tập trung vào việc đánh giá thực trng hiện
tại, xác định những khó khăn, thách thức tìm ra các giải pháp khả thi để nâng
cao chất lượng dịch vụ thẻ tại chi nhánh.
Phương pháp nghiên cứu bao gồm phương pháp thu thập dữ liệu và phương
pháp xử sliệu. Phương pháp thu thập dữ liệu thu thập từ báo cáo tổng kết
năm, báo cáo nội bộ… của Agribank chi nhánh 5. Phương pháp xử dữ liệu bao
gồm phân tích tổng hợp các tài liệu từ báo cáo kết quả nghiên cứu, tạp chí
khoa học chuyên ngành và các giáo trình liên quan đến công tác thẻ của ngân
hàng thương mại. Phương pháp so nh cũng được sử dụng để phân tích sliệu
thực tế tại chi nhánh. Đối tượng nghiên cứu công tác dịch vụ thtại Agribank
chi nhánh 5 với phạm vi nghiên cứu tập trung vào các hoạt động thẻ giai đoạn
2021-2023.
Kết cấu đề án gồm ba chương chính: (1) sluận vvề chất ợng
dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại, (2) Phân tích thực trạng dịch vụ thẻ tại
Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh 5, (3)
Giải pháp nâng cao chất ợng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp Phát
triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh 5. Nghiên cứu hy vọng sẽ đóng góp vào
việc nâng cao hiệu quhoạt động dịch vụ thẻ từ đó hỗ trợ cho sự phát triển kinh
tế của địa phương và hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ thẻ; Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển
Nông thôn Việt Nam; Chi nhánh 5.