
5
TÓM TẮT
Trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa nền kinh tế, hệ thống ngân hàng
đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Sản phẩm về
dịch vụ thẻ là một trong những sản phẩm cung cấp chính của ngân hàng nhằm
tăng trưởng doanh thu cho ngân hàng qua các năm. Đề tài này nghiên cứu về giải
pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Agribank chi nhánh 5.
Mục tiêu chính của nghiên cứu là phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ
thẻ tại Agribank chi nhánh 5, từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng
dịch vụ thẻ. Các câu hỏi nghiên cứu tập trung vào việc đánh giá thực trạng hiện
tại, xác định những khó khăn, thách thức và tìm ra các giải pháp khả thi để nâng
cao chất lượng dịch vụ thẻ tại chi nhánh.
Phương pháp nghiên cứu bao gồm phương pháp thu thập dữ liệu và phương
pháp xử lý số liệu. Phương pháp thu thập dữ liệu thu thập từ báo cáo tổng kết
năm, báo cáo nội bộ… của Agribank chi nhánh 5. Phương pháp xử lý dữ liệu bao
gồm phân tích và tổng hợp các tài liệu từ báo cáo kết quả nghiên cứu, tạp chí
khoa học chuyên ngành và các giáo trình liên quan đến công tác thẻ của ngân
hàng thương mại. Phương pháp so sánh cũng được sử dụng để phân tích số liệu
thực tế tại chi nhánh. Đối tượng nghiên cứu là công tác dịch vụ thẻ tại Agribank
chi nhánh 5 với phạm vi nghiên cứu tập trung vào các hoạt động thẻ giai đoạn
2021-2023.
Kết cấu đề án gồm ba chương chính: (1) Cơ sở lý luận về về chất lượng
dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại, (2) Phân tích thực trạng dịch vụ thẻ tại
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh 5, (3)
Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát
triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh 5. Nghiên cứu hy vọng sẽ đóng góp vào
việc nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ thẻ từ đó hỗ trợ cho sự phát triển kinh
tế của địa phương và hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ thẻ; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn Việt Nam; Chi nhánh 5.