intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Quản trị kinh doanh lữ hành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Quản trị kinh doanh lữ hành" giúp cho sinh viên nắm được những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành, những nội dung hoạt động của nó và các phương pháp quản lý kinh doanh lữ hành. Đồng thời giới thiệu cho sinh viên những nét cơ bản về xu hướng phát triển du lịch và những giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành ở Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị kinh doanh lữ hành

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Quản trị kinh doanh lữ hành - Tên học phần tiếng Anh: Travel business management - Mã học phần: 0101122286 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 3(2,1,6). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 30 tiết; Tự học: 90 tiết. - Học phần song hành: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần giúp cho sinh viên nắm được những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành, những nội dung hoạt động của nó và các phương pháp quản lý kinh doanh lữ hành. Đồng thời giới thiệu cho sinh viên những nét cơ bản về xu hướng phát triển du lịch và những giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành ở Việt Nam. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu học phần Mô tả phân bổ cho học phần Kiến thức - Trang bị cho sinh viên kiến thức về lịch sử hình thành và xu hướng phát triển của kinh doanh lữ hành, các tổ chức quốc tế tiêu biểu, các bài học kinh nghiệm cho kinh CO1 PLO1 – PLO3 doanh. - Các nội dung cơ bản của kinh doanh lữ hành, vai trò, lợi ích, khái niệm kinh doanh lữ hành, phân loại kinh doanh lữ hành và hệ thống sản phẩm. CO2 - Nắm được những PLO4 – PLO6 chức năng cơ bản của hoạt 1
  2. - Kiến thức về quản trị nhân lực. - Kiến thức về nhà cung cấp, các tổ chức quản lý và thực hiện kinh doanh của đại lý lữ hành. - Cách thức xây dựng chương trình du lịch, tính toán chi phí, xác định giá bán , điểm hoà vốn và xây dựng các điều kiện, điều khoản thực hiện chương trình du lịch. - Tổ chức xúc tiến bán, quản lý chất lượng, các hệ thống đánh giá chất lượng chương trình du lịch. Kỹ năng - Học phần này còn giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan về các môn học trong hệ thống các môn học thuộc chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh lữ hành nói riêng và Quản trị kinh doanh nói chung. Sinh viên sau khi CO3 PLO8 – PLO9 tốt nghiệp có khả năng làm việc độc lập hay làm việc nhóm, có tư duy sáng tạo và có những chiến lược lược kinh doanh hiệu quả hơn giúp cho doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường với đầy những cạnh tranh gay gắt. - Có khả năng vận dụng tốt các phương pháp quản lý chất lượng cũng như các biện pháp hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch CO4 vụ trong kinh doanh du PLO10 lịch. - Hình thành kỹ năng phân tích, kiểm soát kết quả và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. 2
  3. Mức tự chủ và trách nhiệm - Phát triển kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm. - Phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, khám phá tìm tòi. - Rèn kỹ năng lập kế CO5 PLO11, PLO13 hoạch, tổ chức, quản lý, điều khiển, theo dõi kiểm tra hoạt động, lập mục tiêu, phân tích hoạt động thực tiễn. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc CO6 nghề nghiệp. Tự tin với PLO12, PLO13 kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) - Môi trường và chiến lược kinh doanh, chính sách kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành.động marketing của doanh nghiệp kinh doanh du lịch. CLO1 - Nắm chắc các kiến thức cơ bản về phân tích, thực CO1, hiện và kiểm tra giám sát trong quản lý và điều hành CO2 các hoạt động kinh doanh du lịch. - Nắm chắc và vận dụng kiến thức cơ bản về quản trị CLO2 nguồn nhân lực du lịch vào thực tế quản trị nguồn nhân lực du lịch. Giải thích được các hoạt động trong thực tiễn trên cơ CLO3 sở lý thuyết đã học. Có sự đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực Quản trị hoạt động du lịch, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến thức và sáng tạo trong học tập CO4 CLO4 thông qua các hoạt động học thuật trong và ngoài trường và không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. CO6 CLO6 Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực 3
  4. Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 X X 4 X X X X X 5 X 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1] Nguyễn Văn Mạnh, Phạm Hồng Chương (2012), Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành, (Tái bản lần 3), NXB Đại học Kinh tế quốc dân; - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2] Nguyễn Văn Đính (2013), Giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành, NXB Thống Kê Hà Nội; [3]. Nguyễn Văn Mạnh - Hoàng Thị Lan Hương (2015), Quản trị Kinh doanh Khách sạn, NXB Lao động Xã hội; [4] Trần Văn Mậu (2014), Lữ hành du lịch, NXB Giáo dục - Các trang web về du lịch và các hãng lữ hành tại Việt Nam - Luật Du lịch số: 09/2017/QH14, ngày 19 tháng 6 năm 2017. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. 4
  5. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Báo cáo thực Đánh giá cuối CO2 hành tour cuối CLO1 - CLO6 60% kỳ - Mức độ tự kỳ chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh 5
  6. R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R4 – Rubric đánh giá bài tiểu luận Phần lý thuyế Giỏi (8-10đ) Khá(6-7đ) TB(5đ) Yếu(3-4đ) Kém(0-3đ) t Đề tài Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực thuyết hiện hiện hiện hiện đúng 30 hiện trình đúng 80 đúng đúng đến 50% nội đúng về đến 60 đến 50 đến dung đề tài, dưới một 100% 80% 60% hình thức bài 50% chủ nội nội nội thuyết trình nội đề cụ dung đề dung đề dung sơ sài, kỹ dung đề thể tài, tài, đề tài, năng thuyết tài, trong hình hình hình trình có vấp. hình buổi thức bài thức thức thức học thuyết bài bài bài (kiểm trình thuyết thuyết thuyết tra khoa trình trình trình sơ khả học - khoa khoa sài, kỹ năng bắt mắt, học - học, kỹ năng làm kỹ năng bắt năng thuyết việc thuyết mắt, kỹ thuyết trình nhóm trình năng trình vấp của lưu thuyết tạm ổn, nhiều sinh loát. trình không chỗ. viên tạm ổn, vấp. CĐR không G4) vấp. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ 6
  7. Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình Nội dung thuyết trình nhóm R5 – Rubric đánh giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, giá bài thuyết trình 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 nhóm. chương 2. 2. Đề thi kết thúc học phần Thời CĐR Phạm vi ra đề (Nội dung báo cáo) Loại Rubric gian nộp học phần báo cáo Hình thức thi: SV viết báo cáo kết thúc CLO1 - R4 – Rubric 01 tuần tour theo nhóm tối đa từ 4 - 5 thành CLO6 đánh giá bài sau khi viên. tiểu luận. kết thúc + Sinh viên phải đảm bảo hoàn thành chuyến bài viết báo cáo tour trong thời gian qui đi kiến định. tập nghề + Nội dung bài báo cáo mô tả đầy đủ nghiệp các hoạt động tham quan, sinh hoạt, nhận xét và đánh giá quá trình sử dụng các dịch vụ trong tour. + Các yêu cầu chuyên môn khác theo từng chuyên ngành đào tạo, SV cần thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của GV hướng dẫn. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH Tuần 1-4, 12 tiết (từ tiết 1 đến tiết 12) 1.1. Khái quát về lịch sử CLO1 phát triển kinh doanh lữ CLO2 - Giới - hành thiệu môn Nghiên 1.1.1. Nguồn gốc và sự học cứu nghiệp kinh doanh lữ hành - Nguồn trước: của Thomas Cook. gốc kinh 1.1.2. Vai trò và xu hướng doanh lữ +Tài của các tổ chức quốc tế về hành liệu lữ hành trên thế giới nửa - Một số [1]: nội cuối thế kỷ 20: xu hướng dung - Tổ chức du lịch thế kinh chương giới (United Nations doanh lữ 1, 2. World Tourism hành trên 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Organization – thế giới - Đọc UNWTO) nửa cuối tài liệu - Liên đoàn hiệp hội các thế kỷ 20 [2]: hãng lữ hành - Các khái chương (Universal Federation niệm cơ mở đầu of Travel Agent bản về và Association – UFTTA) kinh chương - Hiệp hội thế giới các doanh lữ 1 đại lý lữ hành (World hành và - Tìm Association of Travel doanh hiểu về Agencies – WATA) nghiệp lữ một số - Hiệp hội du lịch châu hành. tổ chức Á Thái Bình Dương - Vai trò lữ hành (Pacific Area Travel của các tổ quốc Association – PATA) chức quốc tế. - Hiệp hội du lịch tế về lữ ASEAN (ASEAN travel hành Association – ASEAN - Vai trò – TA) của kinh - Tập đoàn du lịch doanh lữ Thomson (Vương quốc hành Anh) - Định - Liên đoàn du lịch quốc nghĩa tế TUI kinh Aktiengesellschaft doanh lữ - Câu lạc bộ Địa Trung hành và Hải (CLUB MED) phân loại - Công ty lữ hành kinh AMERICAN EXPRESS doanh lữ - COMPANY (AEC) của hành Nghiên Hợp chủng quốc Hoa - SV hiểu cứu Kỳ rõ Các trước: 1.2. Các nội dung cơ bản nội dung của kinh doanh lữ hành cơ bản +Tài 1.2.1. Khái niệm, vai trò và của kinh liệu chức năng của kinh doanh doanh lữ [1]: nội lữ hành và doanh nghiệp lữ hành, Các dung hành. mô hình chương 1.2.2. Các mô hình kinh kinh 1, 2. doanh lữ hành doanh lữ 1.2.3. Quan hệ cung cầu du hành, các - Đọc lịch và vai trò của doanh mối quan tài liệu nghiệp lữ hành hệ cung [2]: 1.2.4. Hệ thống sản phẩm cầu du chương của các doanh nghiệp kinh lịch và mở đầu 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo doanh lữ hành vai trò - Dịch vụ trung gian của - Chương trình du lịch doanh - Các sản phẩm khác nghiệp lữ 1.2.5. Phân loại doanh hành; nghiệp lữ hành - Hệ 1.2.6. Cơ cấu tổ chức của thống sản các công ty lữ hành và phẩm của chức năng nhiệm vụ của các doanh từng bộ phận nghiệp 1.3. Thị trường khách của kinh và kinh doanh lữ hành doanh lữ chương 1.3.1. Phân loại khách theo hành và 1 thị trường cung của kinh Phân loại - Tìm doanh lữ hành khách hiểu về 1.3.2. Phân loại khách theo theo thị một số động cơ của chuyến đi trường tổ chức 1.3.3. Phân loại thị trường cung của lữ hành khách theo hình thức tổ kinh quốc chức của chuyến đi doanh lữ tế. hành; Phân loại Tài liệu khách tham theo động khảo: cơ của [3], [5] chuyến đi; Phân loại thị trường khách theo hình thức tổ chức của chuyến đi Chương 2: HOẠT ĐỘNG TRUNG GIAN VÀ MỐI QUAN HỆ CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH VỚI CÁC NHÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ DU LỊCH.: Tuần 5-7, 09 tiết (từ tiết 13 đến tiết 21) 2.1. Các kênh phân phối CLO1 - Giảng viên - Khái + Tài sản phẩm trong du lịch và CLO2 đứng lớp trực niệm và liệu hoạt động trung gian của CLO3 tiếp, thuyết phân loại [1]: các công ty lữ hành và CLO4 giảng và giải đại lý lữ - chươn cung ứng dịch vụ. CLO5 đáp liên quan hành Nghiên g 2. 2.1.1. Định nghĩa và vai trò CLO6 kiến thức của - Hệ cứu 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo của các nhà cung ứng dịch học phần. thống trước: +Tài vụ đối với doanh nghiệp dịch vụ +Tài liệu kinh doanh lữ hành. - Slide bài của đại lý liệu [2] - Định nghĩa cung du lịch giảng do lữ hành [1]: nội - Đ/N nhà cung ứng dịch giảng viên - Tổ chức dung vụ của doanh nghiệp lữ cung cấp. quản lý chương hành kinh 1, 2. - Vai trò của các nhà doanh cung ứng dịch vụ đối của đại lý - Đọc với doanh nghiệp kinh lữ hành tài liệu doanh lữ hành - Nhà cung [2]: - Phân loại các nhà cung cấp của chương cấp dịch vụ của doanh doanh 2 nghiệp kinh doanh lữ nghiệp lữ - Tìm hành hành hiểu về 2.1.2. Các hình thức quan - Doanh một số hệ của doanh nghiệp lữ nghiệp lữ tổ chức hành với nhà cung ứng hành – lữ hành dịch vụ và khách du lịch. kênh phân - Hệ - Quan hệ theo hình thức phối cho thống bán buôn nhà cung dịch vụ - Quan hệ theo hình thức cấp của đại trung gian – đại lý ký gởi - Các hình lý lữ khách. thức quan hành. - Quyền mặc cả của các hệ của - Đọc nhà cung cấp với doanh doanh tài liệu nghiệp lữ hành nghiệp lữ [2]: 2.1.3. Tiền hoa hồng – cơ hành với chương sở của mối quan hệ giữa nhà cung 2 các công ty lữ hành với các cấp - Tìm nhà cung cấp. - Một số hiểu về 2.2. Tổ chức kinh doanh vấn đề một số của đại lý lữ hành (Travel trong quan tổ chức Agency). hệ giữa lữ hành 2.2.1. Khái niệm và phân doanh - Hệ loại đại lý lữ hành nghiệp lữ thống - Khái niệm đại lý lữ hành và dịch vụ hành (Travel agency) nhà cung của đại - Chức năng và trách cấp lý lữ nhiệm pháp lý của đại lý lữ - Thảo hành. hành luận về Tài liệu - Phân loại đại lỹ lữ hành quyền tham 2.2.2. Hệ thống dịch vụ của mặc cả khảo: đại lý lữ hành của nhà [3], [5] - Đại lý hàng không cung cấp 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - Nhà cung cấp vận tải với doanh đường bộ nghiệp lữ - Công ty cung cấp dịch hành. vụ lữ hành bằng tàu thủy Doanh - Cung cấp dịch vụ lưu nghiệp lữ trú và ăn uống hành phải - Đăng ký, bán chương làm gì? trình du lịch trọn gói Bằng - Cung ứng các loại dịch cách nào vụ khác để hạn 2.2.3. Tổ chức quản lý kinh chế doanh đại lý lữ hành quyền - Các thách thức trong mặc cả kinh doanh đại lý lữ hành cao của - Quy trình phục vụ của nhà cung đại lý lữ hành cấp. Liên - Hạch toán kinh doanh hệ thực tế của đại lý lữ hành ở Việt Nam? Chương 3: XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI (PACKAGE TOURS): Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 3.1. Định nghĩa và phân CLO1 - GV: Hướng - Định - Đọc loại các (SP du lịch) CLO2 dẫn cách viết nghĩa và Nghiên chươn chương trình du lịch CLO3 báo cáo, các phân loại cứu g 4, tài 3.1.1 Định nghĩa chương CLO4 tài liệu mà chương trước: liệu trình du lịch (SP du lịch) CLO5 SV cần nộp. trình du +Tài [1]. 3.1.2 Đặc điểm của sản CLO6 - SV: Thực lịch liệu Làm phẩm là chương trình du hiện nhiệm - Quy trình [1]: nội bài tập lịch vụ theo yêu xây dựng dung chươn 3.1.3 Phân loại các cầu của giảng một chương g 4, tài chương trình du lịch viên hướng chương 3. liệu 3.2. Quy trình xây dựng dẫn. trình du [2]. một chương trình du lịch lịch trọn + Tài trọn gói *Phương gói. liệu 3.2.1 Quy trình các bước pháp đánh - Giới thiệu [2]: nội xây dựng chương trình du giá: một số dung lịch trọn gói chương chương 3.2.2. Nghiên cứu mối - Diễn giảng trình du 3, 4 quan hệ giữa nhu cầu, sở và thuyết lịch thích văn hóa và đối tượng trình. - Xác Xem khách với nội dung chương định giá câu hỏi trình. - Trò chơi thi thành, giá chương 3.2.3. Nghiên cứu mối đua và thảo bán và 3 và quan hệ giữa khả năng đáp luận nhóm các quy bài tập ứng dịch vụ với nội dung định của tình 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo huống trang 90 chương trình du lịch - 3.2.4. Một số điểm cần Chuẩn chú ý khi xây dựng chương bị và trình du lịch một hoàn 3.3. Xác định giá thành, chương thành giá bán và các quy định trình du bài của một chương trình du lịch. thảo lịch. luận 3.4. Gới thiệu một số trước chương trình du lịch trọn khi lên gói theo tuyến điểm. trình bày trước lớp Chương 4: MARKETING TRONG KINH DOANH SẢN PHẨM DU LỊCH.: Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 4.1. Khái niệm và mục tiêu marketing của du lịch + Nắm * Đọc: 4.1.1. Khái niệm được nội 4.1.2. Mục tiêu dung Tập bài 4.2. Cơ cấu tổ chức bộ phận công việc giảng marketing của du lịch cụ thể Thiết kế 4.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ của từng & điều máy giai hành 4.2.2. Chức năng hoạt động đoạn tổ tour, của bộ phận marketing chức Nguyễn 4.3. Nội dung quy trình thực Quang marketing của du lịch hiện Thái, 4.3.1. Nghiên cứu thị trường Tour du Chương và xác định thị trường mục lịch. 4 tiêu + Những 4.3.2. Xây dựng chiến lược yêu cầu Thảo marketing, phối thức và lưu ý luận marketing trong KD DL. khi tổ nhóm chức thực hiện tour du lịch. Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn 12
  13. TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2