intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

9
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Văn hóa doanh nghiệp cung cấp cho sinh viên về các quan điểm xây dựng định hướng kinh doanh dài hạn cho doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế thị trường như: nhận thức tầm quan trọng của triết lý kinh doanh, cách thức xây dựng một văn bản triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp, các bước hình thành nền văn hóa doanh nghiệp, vai trò của đạo đức kinh doanh đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Văn hóa doanh nghiệp

  1. ỦY BAN NHÂN TỈNH NGHỆ AN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN ĐỀ CƯƠNG TÍN CHỈ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP (DÙNG CHO HỆ ĐẠI HỌC) (TÀI LIỆU LƯU HÀNH NỘI BỘ) VINH, THÁNG 10 NĂM 2018
  2. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ NA CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA: Quản trị kinh doanh Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TỔ: Quản trị ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN HỆ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Văn hóa doanh nghiệp - Mã học phần - Số tín chỉ: 02 - Học phần: - Bắt buộc: □ - Lựa chọn: □ - Các học phần tiên quyết: Sinh viên đã học xong các học phần: Quản trị đại cương, Kinh tế vi mô . - Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần: Tổ bộ môn Quản trị - Khoa Quản trị kinh doanh - Thông tin giảng viên biên soạn đề cương: 1. Họ tên giảng viên: Hoàng Thị Thúy Hằng Điện thoại: 0945.044.101 Dương Tiến Dũng Điện thoại: 0917666907 Nguyễn Lan Anh 2. Mục tiêu của học phần - Kiến thức Cung cấp cho sinh viên về các quan điểm xây dựng định hướng kinh doanh dài hạn cho doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế thị trường như: nhận thức tầm quan trọng của triết lý kinh doanh, cách thức xây dựng một văn bản triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp, các bước hình thành nền văn
  3. hóa doanh nghiệp, vai trò của đạo đức kinh doanh đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Góp phần trang bị cho các sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh kiến thức cơ bản về phương pháp nghiệp vụ xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp phù hợp với cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN. - Kỹ năng Giúp sinh viên có kỹ năng làm việc nhóm và ra quyết định, quản lý và xây dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp cho tổ chức; nâng cao khả năng tư duy và năng lực vận dụng kiến thức đã học vào thực tế công tác. - Thái độ Từ những kiến thức được học sinh viên có niềm đam mê học hỏi, thích thú, năng động, cầu tiến, nghiên cứu trong lý thuyết và vận dụng trong thực tiễn. 3. Tóm tắt nội dung học phần Học phần Văn hóa doanh nghiệp gồm 5 chương cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về văn hóa doanh nghiệp; các vấn đề nội tại của văn hóa doanh nghiệp; triết lý kinh doanh; đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội; văn hóa doanh nhân. 4. Nội dung chi tiết học phần (tên các chương, mục, tiểu mục) Tiến độ từng tuần học: Chương 1 2 3 4 5 + kiểm tra Tuần thứ 1+2 3 + 4+5 6 + 7+8+9 10 + 11+12 13 + 14+15 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.1.1. Khái niệm
  4. 1.1.2. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp 1.2. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.2.1. Những vấn đề nội tại của văn hóa doanh nghiệp 1.2.2. Văn hóa kinh doanh 1.2.3. Văn hóa doanh nhân CHƯƠNG 2: NHỮNG VẤN ĐỀ NỘI TẠI CỦA VĂN HÓA DN 2.1. CÁC QUÁ TRÌNH VÀ CẤU TRÚC HỮU HÌNH CỦA DOANH NGHIỆP 2.1.1. Kiến trúc nội ngoại thất của doanh nghiệp 2.1.2. Logo, khẩu hiệu, màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp 2.1.3. Đồng phục cho nhân viên 2.2. XÂY DỰNG CƠ CẤU TỔ CHỨC 2.2.1. Quan điểm tổ chức định hướng môi trường 2.2.2. Quan điểm tổ chức định hướng con người 2.3. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 2.3.1. Vai trò của văn hóa ứng xử 2.3.2. Tác động của văn hóa ứng xử 2.3.3. Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử CHƯƠNG 3: VĂN HÓA KINH DOANH 3.1. TRIẾT LÝ KINH DOANH 3.1.1. Nội dung cơ bản của triết lý kinh doanh 3.1.2. Vai trò của triết lý kinh doanh trong sự phát triển của doanh nghiệp 3.2. ĐẠO ĐỨC KINH DOANH 3.2.1. Các khía cạnh thể hiện của đạo đức kinh doanh 3.2.2. Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội 3.2.3. Mối quan hệ giữa đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội
  5. 3.3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHÁC CỦA VĂN HÓA KINH DOANH 3.3.1. Văn hóa trong xây dựng và phát triển thương hiệu 3.3.2. Văn hóa trong hoạt động Marketing 3.3.3. Văn hóa ứng xử trong đàm phán và thương lượng 3.3.4. Văn hóa trong định hướng với khách hàng CHƯƠNG 4: VĂN HÓA DOANH NHÂN 4.1. CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH VĂN HÓA DOANH NHÂN 4.1.1. Năng lực của doanh nhân 4.1.2. Tố chất của doanh nhân 4.1.3. Đạo đức của doanh nhân 4.1.4. Phong cách doanh nhân 4.2. VAI TRÒ CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO 4.2.1. Vai trò của người lãnh đạo 4.2.2. Năng lực lãnh đạo và quyền lực của người quản lý 4.2.3. Phong cách lãnh đạo 4.2.4. Vận dụng trong quản lý CHƯƠNG 5: XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 5.1. THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY 5.1.1. Một số biểu hiện văn hóa doanh nghiệp trong các doanh nghiệp nhà nước 5.1.2. Một số biểu hiện văn hóa doanh nghiệp trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 5.1.3. Một số biểu hiện văn hóa doanh nghiệp trong các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân 5.2. CÁC BIỂU HIỆN CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 5.2.1. Mức độ biểu hiện thứ nhất
  6. 5.2.2. Mức độ biểu hiện thứ hai 5.3. CÁC DẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 5.3.1. Các dạng văn hóa doanh nghiệp của Harri/Handy 5.3.2. Các dạng văn hóa doanh nghiệp của Deal và Kennedy 5.3.3. Các dạng văn hóa doanh nghiệp của Quin và Mcgrath 5.3.4. Các dạng văn hóa doanh nghiệp của Daft 5.4. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 5.4.1. Mô hình Denison 5.4.2. Mô hình nghiên cứu của Cameron và Quin 5.4.3. Mô hình đánh giá văn hóa doanh nghiệp của Trịnh Quốc Trị 5.5. CÁC BƯỚC THAY ĐỔI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 5.5.1. Đạt đến sự đồng thuận về đặc điểm văn hóa hiện tại 5.5.2. Đạt đến sự đồng thuận về văn hóa được mong muốn cho tương lai 5.5.3. Xác định những đặc điểm văn hóa có ý nghĩa hay không có ý nghĩa 5.5.4. Xác định những câu chuyện minh họa 5.5.5. Xây dựng kế hoạch hành động 5.5.6. Xác định những gì có thể làm được ngay 5.5.7. Xây dựng năng lực lãnh đạo phù hợp 5.5.8. Xây dựng những tiêu chuẩn đánh giá và thước đo 5.5.9. Xây dựng chiến lược truyền thông 5. Mục tiêu định hướng nội dung chi tiết
  7. Chương 1. TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Khái niệm và đặc Trình bày được Phân tích được các đặc điểm của VHDN khái niệm và điểm của văn hóa đặc điểm của doanh nghiệp. VHDN. 2 Các yếu tố cấu thành Nêu lên được Phân tích được các Liên hệ thực tiễn văn hóa doanh nghiệp các yếu tố cấu yếu tố cấu thành nên về văn hóa doanh thành VHDN. VHDN. nghiệp của các doanh nghiệp trên thị trường. Chương 2. TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Các quá trình và cấu Trình bày được Phân tích được ý Lấy ví dụ minh trúc hữu hình của các nội dung về nghĩa, tầm quan họa về cấu trúc doanh nghiệp cấu trúc hữu trọng của các yếu tố hữu hình của hình của doanh đó. doanh nghiệp trên nghiệp. thị trường. 2 Xây dựng cơ cấu tổ Trình bày được chức. các quan điểm xây dựng cơ cấu tổ chức. 3 Văn hóa ứng xử trong Trình bày được Liên hệ về văn nội bộ doanh nghiệp. vai trò, tác động hóa ứng xử của và những điều bản thân cũng cần tránh của như các tình
  8. văn hóa ứng xử huống về ứng xử trong doanh trong thực tiễn. nghiệp. Chương 3. TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Sứ mệnh của doanh Phát biểu được Phân tích được đặc Lấy ví dụ minh nghiệp khái niệm sứ điểm, ý nghĩa của họa về bản tuyên mệnh bản tuyên bố sứ bố sứ mệnh của DN trên thị mệnh trường 2 Các mục tiêu cơ bản Nêu ra được các Phân tích được mức Vận dụng đề ra của doanh nghiệp mục tiêu cơ bản độ quan trọng từng các mục tiêu cơ của doanh mục tiêu cơ bản của bản của doanh nghiệp doanh nghiệp nghiệp 3 Hệ thống giá trị của Trình bày được Phân tích được nội doanh nghiệp các giá trị cơ dung từng giá trị của bản của doanh DN đối với các đối nghiệp tượng có liên quan 4 Đạo đức kinh doanh Trình bày được Phân tích các khía Vận dụng đánh khái niệm đạo cạnh thể hiện đạo giá các khía cạnh đức kinh doanh đức kinh doanh của thể hiện đạo đức doanh nghiệp kinh doanh của DN trên thị trường 5 Trách nhiệm xã hội Nêu được khái Phân tích được vai Lấy ví dụ minh niệm trách trò trách nhiệm xã họa về trách nhiệm xã hội hội đối với doanh nhiệm xã hội của
  9. nghiệp. Đánh giá các doanh nghiệp trên khía cạnh thể hiện thị trường của trách nhiệm xã hội Chương 4. TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Khái niệm doanh Phát biểu được Phân tích được vai nhân và văn hóa khái niệm doanh trò văn hóa doanh doanh nhân nhân và văn hóa nhân trong quá trình doanh nhân xây dựng văn hóa 2 Năng lực của doanh Trình bày được Phân tích các năng Lấy ví dụ về nhân các năng lực cơ lực của doanh nhân năng lực bản của doanh ảnh hưởng đến văn doanh nhân nhân hóa doanh nghiệp 3 Các tố chất của Trình bày được tố Phân tích được các Lấy ví dụ về doanh nhân chất của doanh tố chất cơ bản của các tố chất nhân doanh nhân của doanh nhân 4 Đạo đức doanh Liệt kê được các Phân tích được ảnh nhân nhân tố ảnh hưởng hưởng của đạo đức đến đạo đức doanh doanh nhân đến văn nhân hóa doanh nghiệp
  10. 5 Phong cách doanh Trình bày được Phân tích được nội Vận dụng nhân khái niệm và nội dung các phong đánh giá dung của phong cách doanh nhân cơ phong cách cách doanh nhân, bản dựa trên các doanh nhân phong cách lãnh phong cách lãnh thực tế đạo đạo Chương 5. TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Một số biểu hiện Trình bày được Đánh giá, phân Đánh giá được văn hóa doanh các biểu hiện cơ tích được các tình hình chung nghiệp trong các bản của văn hóa biểu hiện cơ của văn hóa doanh nghiệp nhà doanh nghiệp bản của văn doanh nghiệp nước trong các doanh hóa doanh trong các doanh nghiệp nhà nước nghiệp trong nghiệp nhà nước các doanh ở Việt nam hiện nghiệp nhà nay nước 2 Một số biểu hiện Trình bày được Đánh giá, phân Đánh giá được văn hóa doanh các biểu hiện cơ tích được các tình hình chung nghiệp trong các bản của văn hóa biểu hiện cơ của văn hóa doanh nghiệp tư doanh nghiệp bản của văn doanh nghiệp nhân trong các doanh hóa doanh trong các doanh nghiệp tư nhân nghiệp trong nghiệp tư nhân ở các doanh Việt nam hiện nghiệp tư nhân nay 3 Một số biểu hiện Trình bày được Đánh giá, phân Đánh giá được văn hóa doanh các biểu hiện cơ tích được các tình hình chung
  11. nghiệp trong các bản của văn hóa biểu hiện cơ của văn hóa doanh nghiệp có doanh nghiệp bản của văn doanh nghiệp vốn đầu tư nước trong các doanh hóa doanh trong các doanh ngoài nghiệp có vốn đầu nghiệp trong nghiệp có vốn tư nước ngoài các doanh đầu tư nước nghiệp có vốn ngoài ở Việt đầu tư nước nam hiện nay ngoài 4 Các biểu hiện của Trình bày được Phân tích nội Vận dụng được văn hóa doanh các biểu hiện của dung các biểu quá trình thiết kế nghiệp văn hóa DN hiện của văn VHDN trong hóa dn thực tiễn. TỔNG KẾT THẢO LUẬN – KIỂM TRA GIỮA HỌC PHẦN Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 1 Tổng kết lại các yếu tố cấu thành nên VHDN thông qua 1 DN cụ thể trên thị trường. 2 Làm bài kiểm tra trên lớp hoặc hướng dẫn làm bài tập nhóm, bài tiểu luận 6. Học liệu (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo) Địa Mục đích chỉ sử dụng Năm Nhà TT Tên tác giả Tên tài liệu khai XB XB Bắt Tham thác buộc khảo tài liệu Giáo trình Văn Dương Xuân ĐH Thư 1 hóa doanh 2015 x Thao KTQD viện nghiệp
  12. ĐH Dương Thị Giáo trình Văn Kinh tế Thư 2 2011 x Liễu hóa kinh doanh quốc viện dân 7. Hình thức tổ chức dạy học 7.1. Lịch trình chung: (Ghi tổng số giờ cho mỗi cột) Chương 1. Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… Khái niệm và 2 4 6 đặc điểm của VHDN. Các yếu tố 1 1 4 6 cấu thành văn hóa doanh nghiệp. Chương 2. Hình thức tổ chức dạy học Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… Các quá trình 2 1 6 9 và cấu trúc
  13. hữu hình của doanh nghiệp Xây dựng cơ 1 2 3 cấu tổ chức. Văn hóa ứng 1 1 4 6 xử trong nội bộ doanh nghiệp. Chương 3. Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… Sứ mệnh của 0.5 0.5 2 3 DN Hệ thống 0.5 1 1.5 mục tiêu của DN Các giá trị 0.5 1 1.5 của DN Đạo đức 1 1 4 6 kinh doanh Trách nhiệm 1 1 4 6 xã hội Văn hóa 1 1 4 6 trong hoạt
  14. động Marketing Chương 4. Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… ND1: Khái niệm văn hóa doanh nhân 1 2 3 ND2: Năng 1 2 3 lực doanh nhân ND3: Các 1 1 4 6 tố chất doanh nhân ND4: Đạo 1 2 3 đức doanh nhân ND5: Phong 1 2 3 cách doanh nhân Chương 5. Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… ND1: Một số
  15. biểu hiện văn hóa doanh 1 2 3 nghiệp trong các doanh nghiệp nhà nước ND2: Một số 1 2 3 biểu hiện văn hóa doanh nghiệp trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ND3: Một số 1 2 3 biểu hiện văn hóa doanh nghiệp trong các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân ND4: các biểu hiện văn hoá doanh nghiệp 1 2 3 Kiểm tra kết thúc học phần: 2
  16. 7.2. Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể Nội dung 1, chương 1/tuần 1: Khái niệm và đặc điểm của Văn hóa doanh nghiệp. Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lí thuyết N1: Khái niệm văn hóa Đọc giáo doanh nghiệp. trình văn N2: Đặc điểm của văn hóa doanh hóa doanh nghiệp. nghiệp từ trang 3 đến trang 6. Nội dung 2, chương 1/tuần 2: Các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp. Thời Hình thức tổ Yêu cầu SV Ghi gian, địa Nội dung chính chức dạy học chuẩn bị chú điểm Lí thuyết N1: Các yếu tố cấu Đọc giáo thành VHDN. trình văn hóa doanh nghiệp từ trang 3 đến trang 6. Thảo luận N1: Tầm quan trọng Thảo luận của văn hóa doanh theo nhóm, nghiệp đối với sự tồn dựa trên các tại và phát triển của yếu tố cấu DN thành vhdn phân tích đối
  17. với một dn cụ thể trên thị trường Tự học, tự nghiên N2: Những vấn đề nội Đọc giáo cứu tại của văn hóa doanh trình văn hóa nghiệp. doanh nghiệp N2: Văn hóa kinh từ trang 6 đến doanh. trang 23. N2: Văn hóa doanh nhân Nội dung 1/chương 2/ tuần 3: Các quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lí thuyết N1: Kiến trúc nội, ngoại Đọc giáo thất của doanh nghiệp. trình văn N1: Logo, khẩu hiệu, hóa doanh màu sắc chủ đạo. nghiệp từ N1: Đồng phục cho trang 28 nhân viên. đến trang 30. Thảo luận N2: Phân tích các nét Tìm hiểu đặc trưng hữu hình của trên các một doanh nghiệp trên trang mạng, thị trường. phương tiện thông tin
  18. đại chúng. Nội dung 2/chương 2/tuần 4: Xây dựng cơ cấu tổ chức. Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lý thuyết N1: Khái niệm cơ cấu tổ Đọc giáo chức trình văn hóa doanh nghiệp trang 31 Thảo luận N1: Phân tích các quan Đọc giáo điểm xây dựng tổ chức: trình văn nội dung, ý nghĩa của hóa doanh từng quan điểm, góc độ nghiệp từ quản lý. trang 31 N2: Lấy ví dụ minh họa đến trang 38. Nội dung 2/chương 2/tuần 5: Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp. Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lí thuyết N1: Vai trò, tác động và Đọc giáo những điều cần tránh của trình văn văn hóa ứng xử trong hóa doanh doanh nghiệp. nghiệp từ trang 38
  19. đến trang 49. Thảo luận N2: Xây dựng các tình Tìm hiểu huống liên quan đến văn các tình hóa ứng xử trong doanh huống trên nghiệp. các trang mạng và trong thực tế. Nội dung 1/chương 3/tuần 6: Sứ mệnh, mục tiêu và các giá trị của DN Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lí thuyết N1: Khái niệm triết lý Đọc Quyển kinh doanh 1, trang 50 N1. Hệ thống mục tiêu – 53, chuẩn của DN bị câu hỏi 2 N2: Các đặc trưng cơ bản của Bản tuyên bố sứ mệnh N2. Các giá trị cơ bản của DN Lý thuyết N2: Phân biệt Sứ mệnh Đọc Quyển và Slogan 1,trang 50 Hướng dẫn tự học N3. Vai trò của triết lý Đọc Quyển kinh doanh đối với 1,trang 54- doanh nghiệp 56
  20. Nội dung 2/chương 3/tuần 7: Đạo đức kinh doanh Thời Yêu cầu Hình thức tổ Ghi gian, địa Nội dung chính SV chức dạy học chú điểm chuẩn bị Lí thuyết N1: Các khía cạnh thể Đọc quyển hiện của đạo đức kinh 1 trang 57 – doanh: 71, chuẩn bị + Xem xét trong các câu hỏi chức năng quản trị DN 1,2,3 + Xem xét trong mối quan hệ với các đối tượng hữu quan N2. Các nhân tố ảnh hưởng đến đạo đức kinh doanh của DN Thảo luận N1: Lấy ví dụ minh họa Tìm kiếm về đạo đức và vấn đề vi tài liệu trên phạm đạo đức của các internet, doanh nghiệp trên thị chuẩn bị trường tình huống 2 (câu hỏi 1) Tự học, tự nghiên N3: Vai trò của đạo đức Đọc quyền cứu đối với văn hóa doanh 2 trang 50 - nghiệp 51 Nội dung 3/chương 3/tuần 8: Trách nhiệm xã hội Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu SV Ghi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2