Đề cương môn Phương pháp nghiên cứu khoa học
lượt xem 4
download
Đề cương môn "Phương pháp nghiên cứu khoa học" với mục tiêu giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản nhất về khoa học, nghiên cứu khoa học và phương pháp nghiên cứu khoa học, bước đầu thực hiện được một nghiên cứu khoa học. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn Phương pháp nghiên cứu khoa học
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA KINH TẾ QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 03 năm 2021 ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC A. THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC 1. Tên môn học (tiếng Việt) : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2. Tên môn học (tiếng Anh) : RESEARCH METHODS 3. Mã số môn học : MES310 4. Trình độ đào tạo : Đại học 5. Ngành đào tạo áp dụng : Kinh tế quốc tế 6. Số tín chỉ : 3 tín chỉ Lý thuyết : 2 tín chỉ Thảo luận và bài tập : 0,5 tín chỉ Tiểu luận : 0,5 tín chỉ Khác (ghi cụ thể) : Tự học và bài tập cá nhân 7. Phân bổ thời gian : Tại giảng đường : 45 tiết Tự học ở nhà : Đọc tài liệu, làm bài tập chiếm tối thiểu 2 lần so với thời gian học tập trên lớp. Khác (ghi cụ thể) : 8. Khoa quản lý môn học : Khoa Kinh tế quốc tế 9. Môn học trước : Không 10. Mô tả môn học 1
- Phương pháp nghiên cứu khoa học là môn học bắt buộc thuộc nhóm môn học kiến thức cơ sở khối ngành được xây dựng để cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về các phương pháp tiến hành hoạt động nghiên cứu một cách có hệ thống và mang tính khoa học. Cụ thể, môn học sẽ giới thiệu cơ bản về vấn đề nghiên cứu, vai trò của nghiên cứu, cách thức xác định vấn đề nghiên cứu, thực hiện lược khảo tài liệu và các nghiên cứu trước có liên quan; đặt câu hỏi nghiên cứu; đạo đức trong nghiên cứu, cách trích dẫn và trình bày tài liệu tham khảo; thu thập số liệu và chọn mẫu; cách trình bày dữ liệu và lựa chọn thiết kế nghiên cứu với các dạng dữ liệu; cách viết đề cương và báo cáo nghiên cứu. 11. Mục tiêu và chuẩn đầu ra của môn học 11.1. Mục tiêu của môn học M ụ Nội dung CĐR CĐR c Mô tả mục tiêu CTĐT1 phân bổ cho CTĐT ti môn học êu (a (b) (c) (d) ) Khả năng vận dụng Rút ra được phương C kiến thức cơ bản về pháp nghiên cứu phù O khoa học tự nhiên và PLO1 hợp với vấn đề cần 1 khoa học xã hội trong giải quyết lĩnh vực kinh tế Giải thích được các C vấn đề cần nghiên cứu Khả năng tư duy phản O PLO2 một cách hệ thống và biện 2 khoa học Hình thành tính cẩn Thể hiện tính chủ C trọng, trung thực, tuân động và tích cực trong O thủ chuẩn mực đạo học tập nghiên cứu PLO4 3 đức trong nghiên cứu đáp ứng yêu cầu học khoa học tập suốt đời 1 Giải thích ký hiệu viết tắt: CĐR – chuẩn đầu ra; CTĐT chương trình đào tạo. 2
- 11.2. Chuẩn đầu ra của môn học (CĐR MH) và sự đóng góp vào chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (CĐR CTĐT) Mức độ theo Mục CĐR CĐR thang đo tiêu Nội dung CĐR MH CTĐ MH c ủ a môn T CĐR học MH (a) (b) (c) (d) (e) Rút ra được phương pháp nghiên cứu phù CLO1 2 CO1 PLO1 hợp với vấn đề cần giải quyết Trình bày được báo cáo tổng quan tài liệu của nghiên cứu CLO2 để diễn tả và mở 2 CO1 PLO1 rộng kiến thức cơ sở trong lĩnh vực nghiên cứu Phân loại và xác định cách thức thu CLO3 thập dữ liệu phù 3 CO2 PLO2 hợp với từng loại dữ liệu Lựa chọn và áp dụng thiết kế CLO4 3 CO2 PLO2 nghiên cứu phù hợp với các dạng dữ liệu Hình thành và tuân CLO5 thủ các tiêu chuẩn 3 CO3 PLO4 đạo đức trong trong nghiên cứu 11.3. Ma trận đóng góp của môn học cho PLO Mã CĐR CTĐT PLO1 PLO2 PLO4 Mã CĐR MH CLO1 2 3
- Mã CĐR CTĐT PLO1 PLO2 PLO4 Mã CĐR MH CLO2 2 CLO3 3 CLO4 3 CLO5 3 12. Phương pháp dạy và học Phương pháp “Người học là trung tâm” sẽ được sử dụng trong môn học để giúp sinh viên tham gia tích cực. Kết quả học tập dự kiến sẽ đạt được thông qua một loạt các hoạt động học tập ở trường và ở nhà. 50% giảng dạy lý thuyết, 50% thảo luận, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi. Tại lớp, giảng viên giải thích các định nghĩa và nguyên lý cơ bản; đặt ra các vấn đề, hướng dẫn và khuyến khích sinh viên giải quyết; sau đó tóm tắt nội dung của bài học. Giảng viên cũng trình bày phân tích và tính toán mẫu. Sinh viên cần lắng nghe và ghi chép và được khuyến khích nêu lên các câu hỏi, giải quyết các vấn đề và thảo luận để hiểu các chủ đề được đề cập dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Ở lớp, giảng viên dành một khoảng thời gian đáng kể (1020%) để thực hiện các hoạt động trong lớp và đưa ra các câu hỏi để đánh giá khả năng nhận thức và giải đáp các câu hỏi của sinh viên liên quan đến bài học 13. Yêu cầu môn học Quy định về giờ giấc, chuyên cần, kỷ luật: Sinh viên phải đến lớp đúng giờ, đảm bảo thời gian học trên lớp, có thái độ nghiêm túc và chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu. Quy định liên quan đến các sự cố trong bài thi, bài tập: Theo quy định của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Quy định sử dụng phương tiện học tập: Máy tính cá nhân, giáo trình và các tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập. 14. Học liệu của môn học 4
- 14.1. Giáo trình [1] Kumar, R. (2019). Research Methodology. A StepbyStep Guide for Beginners. Washington DC: SAGE Publications. 14.2. Tài liệu tham khảo [2] Trần Tiến Khai (2014). Phương pháp nghiên cứu kinh tế Kiến thức cơ bản . TP. HCM: Nhà xuất bản Lao động xã hội. [3] Saunders, M. N. K., Lewis, P., & Thornhill, A. (2016). Research methods for business students. Harlow, England: Financial Times/Prentice Hall. B. PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC 1. Các thành phần đánh giá môn học Thành phần đánh Trọng Phương thức đánh giá Các CĐR MH giá số CLO1, CLO2, A.1.1. Chuyên cần 10% CLO3, CLO4, CLO5 A.1. Đánh giá quá CLO1, CLO2, A.1.2. Kiểm tra 20% trình CLO3, CLO4, CLO5 CLO1, CLO2, A.1.3. Tiểu luận nhóm 20% CLO3, CLO4 A.2. Đánh giá cuối CLO1, CLO2, A.2.1. Thi cuối kỳ 50% kỳ CLO3, CLO4, CLO5 2. Nội dung và phương pháp đánh giá A.1. Đánh giá quá trình A.1.1. Chuyên cần Phương pháp: Giảng viên lập danh sách sinh viên nhằm theo dõi và đánh giá ý thức, thái độ tích cực, chủ động của sinh viên trong quá trình học tập. Nội dung: đánh giá ý thức của sinh viên trong giờ học lý thuyết và thảo luận nhóm thông qua mức độ tham gia và sẵn sàng tham gia của sinh viên. A.1.2. Kiểm tra Phương pháp: làm bài kiểm tra cá nhân, mỗi đề thi gồm 1020 câu hỏi trắc nghiệm (mỗi câu có 4 phương án lựa chọn và chỉ có một phương án đúng) và 5
- 1 câu hỏi tự luận. Thời gian kiểm tra là 45 phút. Sinh viên được sử dụng tài liệu. Nội dung: các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận nhằm kiểm tra khả năng hiểu biết các vấn đề trong nội dung môn học. Nội dung kiểm tra liên quan đến kiến thức các chương đã học. Bài kiểm tra được thực hiện vào buổi thứ 7 của môn học. A.1.3. Tiểu luận nhóm Phương pháp: Làm việc mỗi nhóm từ 45 người Nội dung: Sinh viên được yêu cầu viết một đề cương nghiên cứu khoa học theo hướng dẫn của giảng viên. A.2. Thi cuối kỳ Phương pháp: Đề thi được thống nhất theo quy định chung của Trường, mỗi ca có 2 đề. Mỗi đề thi gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm (mỗi câu có 4 phương án lựa chọn và chỉ có một phương án đúng). Thời gian thi là 60 phút. Được sử dụng tài liệu. Nội dung: Các câu hỏi trắc nghiệm nhằm kiểm tra khả năng hiểu biết các vấn đề trong nội dung môn học. Nội dung kiểm tra liên quan đến kiến thức tất cả các chương có trong chương trình học. 1. Các rubrics đánh giá A.1. Đánh giá quá trình A.1.1. Chuyên cần Hướng dẫn đánh giá: Đ i Tiêu Trọng ể m chí số Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 – 10 Không hoặc rất Tham gia ở Tham gia Tham gia đầy ít tham gia các mức trung bình tương đối đầy đủ các hoạt Sự hoạt động học các hoạt động đủ các hoạt động học tập: 6
- Đ i Tiêu Trọng ể m chí số Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 – 10 nghiêm tập: giờ học lý học tập: giờ động học tập: giờ học lý 50% túc, chủ thuyết, thảo học lý thuyết, giờ học lý thuyết, thảo động luận nhóm và thảo luận thuyết, thảo luận nhóm và bài tập. nhóm và bài luận nhóm và bài tập. tập. bài tập. Không phát Phát biểu ý Phát biểu ý Phát biểu ý Sự sẵn biểu ý kiến. kiến 1 lần. kiến 2 lần. kiến từ 3 lần Không sẵn Chưa thực sự Trả lời tương sàng, trở lên. 50% sàng trả lời sẵn sàng trả đối đầy đủ tích cực Trả lời đầy đủ các lời câu câu hỏi/bài tập. câu hỏi/bài tập. hỏi/bài tập. câu hỏi/bài tập. A.1.2. Kiểm tra Tổ chức đánh giá: Thang điểm Tiêu chí Trọng số đánh giá Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 10 Trắc nghiệm kết hợp tự luận, 100% Tùy thuộc vào số câu trả lời đúng trên tổng số câu hỏi được sử dụng tài liệu A.1.3. Tiểu luận nhóm Tổ chức đánh giá: Giảng viên giảng dạy chịu trách nhiệm chấm phần thuyết trình và đề cương nghiên cứu của nhóm theo hướng dẫn chi tiết như sau: 7
- Đ I Tiêu chí Ể đánh giá Trọng số M Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 – 10 Bài thuyết Bài thuyết trình có bố trình có bố cục tương Bài thuyết cục không đối hợp lý. trình có bố Bài thuyết trình hợp lý. Thông tin cục khá hợp có bố cục rất Thông tin tương đối lý. chặt chẽ. không đầy đủ đầy đủ Thông tin Thông tin đầy và thiếu chính nhưng đôi đầy đủ và đủ và chính xác. chỗ thiếu tương đối xác. Phân tích, Nội Phân tích, chính xác. chính xác. đánh dung đánh giá thông Phân tích, Phân tích, giá thông tin thảo 40% tin đánh giá đánh giá sâu sắc, trình luận không đúng, thông tin thông tin và bày đúng trọng trình bày lan chưa thực sự trình bày tâm, làm nổi man, dài dòng, đúng trọng đúng trọng bật vấn đề. không tập tâm, trình bày tâm. trung vào vấn đôi chỗ còn đề chính. lan man. 8
- Đ I Tiêu chí Ể đánh giá Trọng số M Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 – 10 Phong thái rất tự tin, có giao lưu Phong thái với người nghe. còn hơi rụt Phong thái Nói rất trôi Chỉ đọc chữ rè, không giao khá tự tin, có chảy, mạch trên slide, lưu nhiều với giao lưu với lạc, không không để ý người nghe. người nghe. ngắt quãng. đến người Nói chưa trôi Nói trôi chảy, Tốc độ nói nghe. chảy, mạch mạch lạc, vừa phải, Tốc độ nói lạc, còn ngắt không ngắt giọng nói quá nhanh quãng. quãng. truyền cảm, Kỹ hoặc quá Tốc độ nói Tốc độ nói lên xuống năng chậm. hơi nhanh vừa phải, giọng hợp lý, thuyế 40% hoặc hơi dễ nghe. nhấn giọng t trình chậm. những điểm quan trọng. Không trả lời Trả lời được Trả lời gần Trả lời đúng và được câu hỏi một phần câu đúng và khá đầy đủ các câu hỏi của đầy đủ câu của giảng Trả giảng viên hỏi của hỏi của giảng viên và sinh lời câu và sinh viên giảng viên viên và sinh 20% viên nhóm hỏi nhóm và sinh viên nhóm khác. khác. khác. viên nhóm khác. 9
- A.2. Thi cuối kỳ Tổ chức đánh giá Thang điểm Tiêu chí Trọng số đánh giá Dưới 5 5 – dưới 7 7 – dưới 9 9 10 Trắc nghiệm 100% Tùy thuộc vào số câu trả lời đúng trên tổng số câu hỏi 10
- C. NỘI DUNG CHI TIẾT GIẢNG DẠY P h ư ơ n C g Đ Th R p ời củ h lư Nội dung giảng dạy a Hoạt động dạy và học á Học liệu ợn chi tiết mô p g n (ti họ đ ết) c á n h g i á 11
- ( (c (a) (b) (d) e (f) ) ) CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGHIÊN CỨU KHOA A HỌC . 1 1.1. Nghiên cứu khoa học . 1.1.1. Khái niệm nghiên cứu khoa học 1 1.1.2. Đặc điểm của nghiên cứu khoa C học L GIẢNG VIÊN: A 1.1.3. Vai trò của nghiên cứu khoa học O Giới thiệu mục tiêu và nội dung . 1.2. Các loại hình nghiên cứu khoa 1 chương 1 học C Luận giải và thảo luận nội dung lý . 1.2.1. Phân loại theo tính ứng dụng L thuyết, xử lý tình huống minh họa 2 [1] 5 1.2.2. Phân loại theo mục tiêu nghiên O SINH VIÊN: cứu 2 + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 1 A 1.2.3. Phân loại theo hình thức thu thập C . (chương 1, 2 và 14 tài liệu chính [1]) dữ liệu L 1 + Tại lớp: Nghe giảng, thảo luận 1.3. Các bước trong quy trình nghiên 0 . cứu 5 3 1.4. Đạo đức trong nghiên cứu 1.4.1. Khái niệm đạo đức trong nghiên A cứu . 1.4.2. Đạo đức nghiên cứu liên quan 2 đến các bên tham gia 12
- A . 1 . CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN LÝ C 1 GIẢNG VIÊN: THUYẾT VÀ NGHIÊN CỨU CÓ L Giới thiệu mục tiêu và nội dung LIÊN QUAN 0 A chương 2.1. Giới thiệu tổng quan lý thuyết 2 . Luận giải và thảo luận nội dung lý 1 và nghiên cứu có liên quan C thuyết, xử lý tình huống minh họa . 2.2. Vai trò của tổng quan lý thuyết L SINH VIÊN: 7 2 [1] và nghiên cứu có liên quan O + Tại nhà: Đọc tài liệu chương2 2.3. Cách thực hiện tổng quan lý 3 (chương 3 và 17 tài liệu chính [1] và tài A thuyết và nghiên cứu có liên quan C liệu tham khảo [3]) và củng cố lại kiến . 2.4. Cách trình bày trích dẫn và tài L thức các chương trước 1 liệu tham khảo 0 + Tại lớp: Nghe giảng và tham gia thảo . 5 luận 3 A . 2 13
- CHƯƠNG 3. XÁC ĐỊNH VÀ MÔ TẢ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3.1. Xác định vấn đề nghiên cứu A 3.1.1. Khái niệm vấn đề nghiên cứu . 3.1.2. Các bước xác định vấn đề nghiên 1 cứu . 3.1.3. Các vấn đề cần xem xét khi xác GIẢNG VIÊN: 1 định vấn đề nghiên cứu Giới thiệu mục tiêu và nội dung 3.2. Xác định mục tiêu và câu hỏi chương A C nghiên cứu Luận giải và thảo luận nội dung lý . L 3.2.1. Xác định mục tiêu nghiên cứu thuyết, xử lý tình huống minh họa, 1 01 3.2.2. Xác định câu hỏi nghiên cứu hướng dẫn thảo luận nhóm . 8 3.3. Xác định các biến trong nghiên C SINH VIÊN: 2 [1] L + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 3 cứu 0 (chương 4, 5, 6 tài liệu chính [1]) và A 3.3.1. Khái niệm về biến trong nghiên 3 củng cố lại kiến thức; thảo luận nhóm . cứu 3.3.2. Sự khác biện giữa khái niệm và + Tại lớp: Nghe giảng, tham gia thảo 1 biến trong nghiên cứu luận . 3.3.3. Chuyển khái niệm thành biến 3 3.3.4. Các loại biến trong nghiên cứu 3.4. Xây dựng giả thuyết nghiên cứu A 3.4.1. Giả thuyết nghiên cứu . 3.4.2. Đánh giá và chọn lựa giả 2 thuyết 14
- A . 1 . CHƯƠNG 4. THIẾT KẾ NGHIÊN 1 GIẢNG VIÊN: CỨU Giới thiệu mục tiêu và nội dung 4.1. Tổng quan về thiết kế nghiên A C chương cứu . L Luận giải và thảo luận nội dung lý 1 4.2. Chức năng của thiết kế nghiên 0 thuyết, xử lý tình huống minh họa, . cứu 3 hướng dẫn thảo luận nhóm 5 2 [1] 4.3. Lý thuyết quan hệ nhân quả và C SINH VIÊN: thiết kế nghiên cứu L + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 4 A 4.4. Sự khác biệt giữa thiết kế 0 (chương 7, 8 tài liệu chính [1]) và củng . nghiên cứu định lượng và định tính 4 cố lại kiến thức; thảo luận nhóm 1 + Tại lớp: Nghe giảng, tham gia thảo . luận 3 A . 2 15
- A . 1 . CHƯƠNG 5. THU THẬP DỮ LIỆU 1 GIẢNG VIÊN: 5.1. Giới thiệu về dữ liệu nghiên C L Giới thiệu mục tiêu và nội dung cứu A 01 chương . 5.2. Phương pháp thu thập dữ liệu Luận giải và thảo luận nội dung lý C 1 sơ cấp thuyết, xử lý tình huống minh họa L . 5.2.1. Phương pháp quan sát SINH VIÊN: 5 0 2 [1] 5.2.2. Phương pháp phỏng vấn + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 4 3 5.2.3. Phương pháp sử dụng bảng hỏi (chương 9, 10 và 12 tài liệu chính [1]) C A 5.3. Phương pháp thu thập dữ liệu và củng cố lại kiến thức các chương L . thứ cấp trước 0 1 5.4. Các vấn đề về chọn mẫu + Tại lớp: Nghe giảng và tham gia thảo 5 . luận 3 A . 2 16
- A . 1 . C 1 L GIẢNG VIÊN: CHƯƠNG 6. XỬ LÝ DỮ LIỆU 0 Giới thiệu mục tiêu và nội dung A 6.1. Quy trình xử lý dữ liệu 3 chương . Luận giải và thảo luận nội dung lý 6.2. Phương pháp xử lý dữ liệu C 1 thuyết, xử lý tình huống minh họa trong nghiên cứu định lượng L . SINH VIÊN: 5 6.2.1. Làm sạch dữ liệu 0 2 [1] + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 6 6.2.2. Mã hóa dữ liệu 4 (chương 15 tài liệu chính [1]) và củng 6.2.3. Xây dựng khung phân tích C A cố lại kiến thức các chương trước 6.3. Phương pháp xử lý dữ liệu trong L . + Tại lớp: Nghe giảng và tham gia thảo nghiên cứu định tính 0 1 luận 5 . + Thực hành tại phòng máy 3 A . 2 17
- CHƯƠNG 7. TRÌNH BÀY DỮ LIỆU VÀ LỰA CHỌN THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU VỚI CÁC DẠNG DỮ A LIỆU . 7.1. Trình bày dữ liệu 1 7.1.1. Mục đích của việc trình bày dữ . liệu 1 GIẢNG VIÊN: 7.1.2. Phương pháp trình bày dữ liệu C Giới thiệu mục tiêu và nội dung bằng sử dụng văn bản L chương A 7.1.3. Phương pháp trình bày dữ liệu 0 Luận giải và thảo luận nội dung lý . bằng sử dụng bảng 4 thuyết, xử lý tình huống minh họa 1 7.1.4. Phương pháp trình bày dữ liệu + Thực hành tại phòng máy . 5 bằng đồ thị C SINH VIÊN: 2 [1] 7.2. Thiết kế nghiên cứu với dạng L + Tại nhà: Đọc tài liệu chương 7 dữ liệu định lượng 0 (chương 16 tài liệu chính [1]) và củng A 7.2.1. Nghiên cứu định lượng với dữ 5 cố lại kiến thức các chương trước . liệu chuỗi thời gian + Tại lớp: Nghe giảng và tham gia thảo 1 7.2.2. Nghiên cứu định lượng với dữ luận . liệu chéo 7.2.3. Nghiên cứu định lượng với dữ 3 liệu bảng 7.3. Thiết kế nghiên cứu với dạng A dữ liệu định tính . 2 18
- C h u y ê n c ầ n T h ả o l u ậ n n h ó m C 19
- TRƯỞNG BỘ NGƯỜI BIÊN SOẠN MÔN NGUYỄN MINH SÁNG NGUYỄN THỊ HỒNG VINH TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG KHOA 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương hướng dẫn môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học
10 p | 3874 | 1179
-
Bài giải đề cương ôn thi môn: Phương pháp nghiên cứu khoa học
81 p | 1882 | 282
-
Đề cương môn học: Phương pháp nghiên cứu khoa học
9 p | 1023 | 120
-
Đề cương ôn tập môn Phương pháp nghiên cứu khoa học
10 p | 1276 | 89
-
Bài tập môn Phương pháp nghiên cứu khoa học Giáo dục mầm non: Xây dựng đề cương nghiên cứu của một đề tài (tự lựa chọn) thuộc lĩnh vực Giáo dục mầm non
26 p | 310 | 43
-
Bài giảng môn Phương pháp nghiên cứu khoa học - Nguyễn Thanh Phương
19 p | 456 | 40
-
Đề cương môn học: Phương pháp luận nghiên cứu văn học
6 p | 459 | 33
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - TS. Đinh Đại Gái & TS. Lê Việt Thắng
202 p | 90 | 29
-
Đề cương môn Lịch sử Đảng - TS. Nguyễn Thị Hảo
123 p | 150 | 26
-
Đề cương môn học: Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
5 p | 312 | 25
-
Đề cương môn học: Xã hội học trong lãnh đạo, quản lý
39 p | 335 | 21
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Bài mở đầu – TS. Nguyễn Thị Mai Anh
7 p | 198 | 21
-
Đề cương môn Khoa học lãnh đạo
39 p | 201 | 19
-
Đề cương môn học: Nghiên cứu khoa học về lưu trữ
6 p | 252 | 8
-
Kết quả luyện tập kĩ năng lựa chọn đề tài và soạn đề cương nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
5 p | 159 | 7
-
Đề cương môn học: Dẫn nhập phương pháp nghiên cứu
8 p | 381 | 3
-
Đề cương môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học (Mã môn học: EDUC1314)
12 p | 6 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn