UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG:
ỨNG DỤNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS
ĐỂ PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC CHO SINH VIÊN
LỚP D17TH1 TRONG HỌC PHẦN TIẾNG ANH 1
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NINH BÌNH, 2025
UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG:
ỨNG DỤNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT
FORMS ĐỂ PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC CHO SINH VIÊN
LỚP D17TH1 TRONG HỌC PHẦN TIẾNG ANH 1
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Thành viên: ThS. ĐINH THỊ THU HUYỀN
ThS. PHẠM THANH TÂM
ThS. NGUYỄN THỊ THÚY HUYỀN
Xác nhận của Chủ tịch HĐ nghiệm thu
Đào Sỹ Nhiên
Chủ nhiệm nhiệm vụ
Phạm Đức Thuận
NINH BÌNH, 2025
i
MC LC
MC LC .................................................................................................................................. i
DANH MC BNG ................................................................................................................ iii
DANH MC HÌNH ................................................................................................................. iv
THÔNG TIN KT QU NGHIÊN CU ............................................................................... v
M ĐẦU .................................................................................................................................... 1
1. Tng quan tình hình nghiên cu ..................................................................................... 1
1.1. ng dng công ngh thông tin phát trin tính t hc cho sinh viên ..................... 1
1.2. Mc đ sinh vn tiếp nhn công ngh trong hc tp .................................................. 2
1.3. Khó khăn sinh viên gp khi s dng Microsoft Teams trong hc tiếng Anh .............. 4
1.4. c nghn cu ti Trưng Đi hc Hoa về ng dng công ngh tng tin trong
ging dy tiếng Anh và v tính t hc ................................................................................ 6
2. Tính cp thiết của đề tài ................................................................................................... 7
3. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................... 12
4. Đối tượng, khách th và phm vi nghiên cu .............................................................. 12
5. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu .............................................................. 12
NI DUNG NGHIÊN CU ................................................................................................... 14
Chương 1 ............................................................................................................................. 14
CƠ SỞ LÝ LUN ............................................................................................................... 14
1.1. TÍNH T HC VÀ PHÁT TRIN TÍNH T HC ..................................................... 14
1.2. NG DNG CÔNG NGH THÔNG TIN PHÁT TRIN TÍNH T HC ................... 20
1.3. MC Đ TIP NHN CÔNG NGH TRONG HC TP S DNG MÔ HÌNH TAM
.......................................................................................................................................... 21
1.4. MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS ...................................................... 23
1.5. HC PHN TING ANH 1 TI TRƯNG ĐI HC HOA LƯ ................................. 28
Chương 2 ............................................................................................................................. 30
NG DNG ........................................................................................................................ 30
2.1. BI CNH, KHÁCH TH, VÀ K HOCH NGHIÊN CU................................... 30
2.2. NG DNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS VÀO VIC
H TR SINH VIÊN PHÁT TRIN TÍNH T HC TRONG HC PHN
TING ANH 1 ................................................................................................................ 31
2.3. THU THP VÀ X LÝ D LIU ........................................................................ 35
2.4. TNG HỢP, ĐÁNH GIÁ KẾT QU .................................................................... 37
KT LUN ............................................................................................................................. 51
1. KT LUN ..................................................................................................................... 51
1.1. Tng hp và tho lun kết qu nghiên cu ........................................................... 51
1.2. Tn ti hn chế và hướng nghiên cu tiếp theo ................................................. 54
2. KIN NGH .................................................................................................................... 56
2.1. Đối với Nhà trường .................................................................................................. 56
ii
2.2. Đối vi ging viên .................................................................................................... 57
2.3. Đối vi sinh viên ....................................................................................................... 58
DANH MC CÁC CÔNG TRÌNH CA NHÓM TÁC GI ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN
QUAN ĐẾN NỘI DUNG ĐỀ TÀI ......................................................................................... 60
TÀI LIU THAM KHO ...................................................................................................... 61
PH LC ................................................................................................................................ 67
PH LC 1: BNG CÂU HI KHO SÁT ................................................................... 67
PH LC 2: BNG CÂU HI PHNG VN ................................................................ 68
iii
DANH MC BNG
Bảng 2.1: Thống kê đánh giá mức độ dễ sử dụng ............................................... 46
Bảng 2.2: Thống kê đánh giá mức độ hữu ích .................................................... 47