
UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG:
ỨNG DỤNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS
ĐỂ PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC CHO SINH VIÊN
LỚP D17TH1 TRONG HỌC PHẦN TIẾNG ANH 1
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NINH BÌNH, 2025

UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG:
ỨNG DỤNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT
FORMS ĐỂ PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC CHO SINH VIÊN
LỚP D17TH1 TRONG HỌC PHẦN TIẾNG ANH 1
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Thành viên: ThS. ĐINH THỊ THU HUYỀN
ThS. PHẠM THANH TÂM
ThS. NGUYỄN THỊ THÚY HUYỀN
Xác nhận của Chủ tịch HĐ nghiệm thu
Đào Sỹ Nhiên
Chủ nhiệm nhiệm vụ
Phạm Đức Thuận
NINH BÌNH, 2025

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .................................................................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................................ iii
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................................. iv
THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................................... v
MỞ ĐẦU .................................................................................................................................... 1
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ..................................................................................... 1
1.1. Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển tính tự học cho sinh viên ..................... 1
1.2. Mức độ sinh viên tiếp nhận công nghệ trong học tập .................................................. 2
1.3. Khó khăn sinh viên gặp khi sử dụng Microsoft Teams trong học tiếng Anh .............. 4
1.4. Các nghiên cứu tại Trường Đại học Hoa Lư về ứng dụng công nghệ thông tin trong
giảng dạy tiếng Anh và về tính tự học ................................................................................ 6
2. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................................... 7
3. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................... 12
4. Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 12
5. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu .............................................................. 12
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................................................... 14
Chương 1 ............................................................................................................................. 14
CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................................... 14
1.1. TÍNH TỰ HỌC VÀ PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC ..................................................... 14
1.2. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC ................... 20
1.3. MỨC ĐỘ TIẾP NHẬN CÔNG NGHỆ TRONG HỌC TẬP SỬ DỤNG MÔ HÌNH TAM
.......................................................................................................................................... 21
1.4. MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS ...................................................... 23
1.5. HỌC PHẦN TIẾNG ANH 1 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ ................................. 28
Chương 2 ............................................................................................................................. 30
ỨNG DỤNG ........................................................................................................................ 30
2.1. BỐI CẢNH, KHÁCH THỂ, VÀ KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU................................... 30
2.2. ỨNG DỤNG MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT FORMS VÀO VIỆC
HỖ TRỢ SINH VIÊN PHÁT TRIỂN TÍNH TỰ HỌC TRONG HỌC PHẦN
TIẾNG ANH 1 ................................................................................................................ 31
2.3. THU THẬP VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU ........................................................................ 35
2.4. TỔNG HỢP, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ .................................................................... 37
KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 51
1. KẾT LUẬN ..................................................................................................................... 51
1.1. Tổng hợp và thảo luận kết quả nghiên cứu ........................................................... 51
1.2. Tồn tại – hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo ................................................. 54
2. KIẾN NGHỊ .................................................................................................................... 56
2.1. Đối với Nhà trường .................................................................................................. 56

ii
2.2. Đối với giảng viên .................................................................................................... 57
2.3. Đối với sinh viên ....................................................................................................... 58
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA NHÓM TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN
QUAN ĐẾN NỘI DUNG ĐỀ TÀI ......................................................................................... 60
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................... 61
PHỤ LỤC ................................................................................................................................ 67
PHỤ LỤC 1: BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT ................................................................... 67
PHỤ LỤC 2: BẢNG CÂU HỎI PHỎNG VẤN ................................................................ 68

iii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1: Thống kê đánh giá mức độ dễ sử dụng ............................................... 46
Bảng 2.2: Thống kê đánh giá mức độ hữu ích .................................................... 47

