MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN NGỮ VĂN LỚP 7
TT Kĩ
năng
Ni
dung/
đơn
vi&
kiê)n
thư)c
Mức
đ
nhận
thức
Tổng
% đim
Nhâ&n
biê)t
Thôn
g
hiê7u
Vâ&n
du&ng
Vâ&n
du&ng
cao
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đc
hiểu
- Văn
bn
nghị
luận
3 0 5 0 0 2 0 60
2 Viết Viết
bài
văn
trình
bày ý
kiến
về
vấn
đề
trong
đời
sống
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tô7ng 15 5 25 15 0 30 0 10 100
Ti7 lê&
%20% 40% 30% 10%
Ti7 lê& chung 60% 40%
BA7NG ĐĂ&C TA7 ĐÊG KIÊ7M TRA GIỮA HỌC KIG II
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7 - THƠGI GIAN LAGM BAGI: 90 PHU)T
TT Chương/
Chđ
Ni
dung/Đơn
vi& kiê)n
thư)c
Mư)c đô&
đa)nh gia)
Sô) câu ho7i theo mư)c đô& nhâ&n thư)c
Nhâ&n
biê)t
Thông
hiê7u Vâ&n du&ng Vâ&n du&ng
cao
1 Đc hiểu Văn bn
nghị luận
Nhận
biết:
- Nhận
biết được
các ý
kiến, lẽ,
bằng
chứng
trong văn
bản nghị
luận. (1)
- Nhận
biết được
đặc điểm
của văn
bản nghị
luận về
một vấn
đề đời
sống
nghị luận
phân tích
một tác
phẩm văn
học.(2),
(3).
- Xác
định được
số từ, phó
từ, các
thành
phần
chính
thành
3 TN
5TN
2TL
phần
trạng ngữ
trong câu
(mở rộng
bằng cụm
từ).
Thông
hiểu:
- Xác
định được
mục đích,
nội dung
chính của
văn bản.
(4)
- Chỉ ra
được mối
liên hệ
giữa ý
kiến, lẽ
bằng
chứng.
(6)
- Chỉ ra
được mối
quan hệ
giữa đặc
điểm văn
bản với
mục đích
của nó.
- Giải
thích
được ý
nghĩa, tác
dụng của
thành
ngữ, tục
ngữ;
nghĩa của
một số
yếu tố
Hán Việt
thông
dụng;
nghĩa của
từ trong
ngữ cảnh;
các biện
pháp tu từ
như: nói
quá, nói
giảm nói
tránh;
công
dụng của
dấu chấm
lửng;
chức năng
của liên
kết
mạch lạc
trong văn
bản. (5),
(7), (8)
Vận
dụng:
- Rút ra
những bài
học cho
bản thân
từ nội
dung văn
bản.
- Thể hiện
được thái
độ đồng
tình hoặc
không
đồng tình
với vấn
đề đặt ra
trong văn
bản.
2Viết bài
văn trình
bày ý kiến
v mt
một vấn
đề trong
đời sống.
Nhận
biết:
Thông
hiểu:
Vận
dụng:
Vận
dụng
cao:
Viết được
bài văn
nghị luận
về một
vấn đ
trong đời
sống trình
bày
vấn đ
ý kiến
(tán thành
hay phản
đối) của
người
viết; đưa
ra được lí
lẽ ràng
bằng
chứng đa
dạng
1TL
Tô7ng 3TN 5TN 2 TL 1 TL
Ti lê % 20 40 30 10
Ti7 lê& chung 60 40