MA TRN Đ KIM TRA CUI KÌ I - NĂM HC 2024-2025
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
Mã đề A
TT
năng
Nội
dung/
đơn vi/
kiê2n
thư2c
Mức
độ
nhận
thức
Tổng
% điểm
Nhâ/n
biê2t
Thôn
g hiê@u
Vâ/n
du/ng
Vâ/n
du/ng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc
hiểu
Thơ
lục bát
Số
câu 4140010010
Tỉ lệ
%
điểm
20 10 20 0 0 10 0 0 60
2 Viết V
iết bài
văn kể
lại
một
trải
nghiệ
m của
em.
Số
câu 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 1
Tỉ lệ
%
điểm
0 10 0 10 0 10 0 10 40
Ti@ lê/
%
điểm
các
mức
độ
70
30
100
NGƯỜI RA ĐỀ NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
Huỳnh Văn Pha Hồ Thị Thanh
BA@NG ĐĂ/C TA@ ĐÊX KIÊ@M TRA CUỐI KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 6 (Mã đề A)
TT Kĩ ng Nội dung/Đơn vi/
kiê2n thư2c Mư2c đô/ đa2nh gia2
1 Đọc hiểu T lc t Nhận biết:
- Nhận biết được thể loại, chủ đề, nhân vật trữ tình
trong đoạn thơ.
- Cách ngắt nhịp thơ.
- Nhận biết được từ láy, từ ghép.
Thông hiểu:
- Hiểu được nội dung ý nghĩa của câu thơ.
- Hiểu được nét đặc sắc về nghệ thuật của đoạn thơ..
- Hiểu được tác dụng của biện pháp tu từ so sánh.
- Nêu được thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua
đoạn thơ.
Vận dụng:
- Rút ra được bài học về cách ứng xử của bản thân đối
với cha mẹ.
` ` Viết bài
văn kể lại một
trải nghiệm của
em.
Nhận biết:
- Nhận biết được yêu cầu của đề về kiểu văn bản, về
một trải nghiệm của bản thân.
- Xác định được cách thức trình bày bài văn.
Thông hiểu:
- Viết đúng về nội dung, về hình thức ( từ ngữ, diễn
đạt, bố cục văn bản)
Vận dụng:
- Vận dụng các kĩ năng dùng từ, viết câu.
- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
Vận dụng cao:
Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân;
sử dụng ngôi kể thứ nhất đ chia sẻ trải nghiệm thể
hiện cảm xúc trước sự việc được kể.
NGƯỜI RA ĐỀ NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
Huỳnh Văn Pha Hồ Thị Thanh