ĐỀ 6:
Phần 1 : THUYẾT ( 2 điểm ) - Chn một trong 2 đề:
Đề1: Em hãy trình bày cách đo góc ?
Áp dụng đo góc ở hình vẽn.
Đề2: Em hãy phát biểu tính chất cơ bản của phân số ?
Áp dụng tìm 5 phân sô bằng phân số
2
6
Phần 2 : TLUN ( 8 điểm )
Bài 1 :
(2 điểm)
a) A = -567-50+75+567
b) B =
10 24
.
16 25
c) C =
1 1
7 7
d) D =
3 9
:
5 5
Bài 2 :
(2,5 đim)
a) Tìm x, biết :
4 3
5 10
x
b)
6 12
15 18
x
y
c) Một trường học có 1200 học sinh. Số học sinh khối 6 bằng
1
5
tổng số học sinh toàn
trường. Số học sinh nữ của khối 6 bằng
2
5
số học sinh khối 6. Tính số học sinh nam
nữ của khối 6.
Bài 3 :
(2,5 đim)
a) Vẽ góc bẹt xOy và tia Oz sao cho xÔz = 400. Tính số đo góc yÔz ?
b) Qua O vẽ tia Ot sao cho zÔt = 1100 (với tia Ot cùng thuộc nửa mt phẳng bờ là xy
chứa tia Oz). Tính số đo góc yÔt
c) Vẽ tia Ot’ là tia đối của tia Ot. Tia Ox có phải là tia phân giác của zÔt’ không?Vì
sao?
Bài 4:
(1 điểm) m phân số
a
b
có giá trị bằng
36
45
BCNN(a, b) = 300.
ĐÁP ÁN – HƯỚNG DẪN CHM
Phần 1 : ( 2 điểm )
- Phát biểu đúng 1 điểm
- Áp dụng đúng 1 điểm
Phần 2 : ( 8 điểm )
Bài/câu Đáp án Điểm
Bài 1 : 2 điểm
a) A = -567-50+75+567 = 25 0,50
x
O y
b) B =
10 24
.
16 25
=
3
5
c) C =
1 1
7 7
=
2
8
7
d) D =
3 9
:
5 5
=
1
3
0,50
0,50
0,50
Bài 2 : 2,5 đim
a) Tìm x, biết :
4 3
5 1 0
x
x =
1
2
b)
6 12
15 18
x
y
tìm đưc x = 10, y = 9
c) Số học sinh khối 6 bằng : 1200 .
1
5
= 240 ( Hc sinh ).
Số học sinh ncủa khối 6 bằng
2
5
. 240 = 96 ( Học sinh ).
Số học sinh nam của khối 6 bằng 240 96 = 144 ( Hc sinh ).
0,50
0,50
0,50
0,50
O,50
Bài 3: 2,5 đim
Vẽ hình 0,5
Tính số đo góc yOz 0,75
Tính số đo góc yÔt 0,75
Tia Ox không phải là tia phân giác của góc
·
xOt
’ và giải thích 0,5
Bài 4:
(1 điểm) m được phân s
a
b
60
75
. 1 điểm