BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA QHCC-TT
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
s văn hóa Việt Nam
Mã hc phn:
71CULT20222
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
241_71CULT20222
Hình thc thi: Tiu lun không thuyết trình
Thi gian làm bài:
Ngày
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã lp_Tên nhóm SV
(VD: 241_71CULT20222_13_Nhóm 1)
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng
s CLO
trong
thành
phn
đánh
giá (%)
Câu hi thi s
(tiêu chí)
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Áp dng kiến thc v
văn hoá Vit Nam vào
nhn din, gii thích,
phân tích các ni
dung, sn phm có liên
quan đến văn hóa
trong lĩnh vực Truyn
thông đa phương tiện.
Tiu
lun
40%
1. Xác định đúng các nội
dung về vai trò ý nghĩa
của văn hóa trong SPTT.
2. Phân tích và chứng
minh luận điểm rõ ràng,
có dẫn chứng.
4/10
PI1.1, I
CLO2
Vn dng hiu qu
vic la chn ngôn
ng, ni dung truyn
thông, ý nghĩa văn
hóa, phù hp vi tng
đối tượng và ng cnh
giao tiếp trong môi
trường ngh nghip.
Tiu
lun
30%
3. Đề xuất giải pháp hoặc
mở rộng luận điểm, liên
hệ thực tế chính xác.
4. Lựa chọn giá trị văn
hoá phù hợp có ý nghĩa
quan trọng.
3/10
PI8.1, I
CLO4
Th hin lòng yêu
nước và ý thc bo v
đất nước sâu sc qua
t ngữ, hành động c
th trong ngh nghip.
Tiu
lun
30%
5. Ý tưởng được phác
thảo cụ thể, có khả năng
hiện thực hoá.
6. Hình thức trình bày
báo cáo, tiểu luận đúng
form mẫu.
7. Mức độ đóng góp về
nội dung mới.
3/10
PI11.3, I
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Hãy chn mt giá tr văn hoá c th v vt cht hoc tinh thn ca Vit Nam mà anh/ch tâm
đắc hoc nhng giá tr văn hóa Việt Nam độc đáo nhưng chưa được truyn thông chú ý để
gii thiu vi công chúng bng hình thc n phm truyn thông (catalogue/ video).
BM-006
Trang 3 / 4
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
2.1. Yêu cu chung
Thc hin theo nhóm (7-10 người).
Hình thc trình bày: có kết cu ba phn (gii thiu, ni dung, kết lun) rõ ràng.
n phẩm catalogue, đ dài: 20-25 trang, đánh số trang.
n phm video, độ dài: 10-15 phút (có thuyết minh).
Ni dung:
1) La chn giá tr văn hoá phù hợp có ý nghĩa quan trng.
2) Xác định đúng các nội dung v vai trò ý nghĩa của văn hóa trong đời sng, dân tc
ngh nghip.
3) Phân tích chng minh luận điểm ràng, dn chứng: (1) Phân tích được biu
hin ca các giá tr văn hóa. (2) Đánh giá góc nhìn của truyền thông trên các phương
tin truyn thông v giá tr văn hóa.
4) Đề xut gii pháp truyn thông hoc m rng luận điểm, liên h thc tế v vic gi
gìn và phát huy giá tr, bn sc của văn hóa.
5) Ý tưng truyền thông đ xut phải đưc phác tho c th, có cơ s thc tế có kh
năng hiện thc hoá.
6) Hình thc trình bày tiu luận đúng form mu: Thiết kế trang bìa, ghi tên trường,
khoa; tên môn; tên lp; tên nhóm; tên ch đề, tháng năm thc hin. Ngôn ng trình
bày: ngn gn, súc tích, d hiu, không s dng t ng mp m, tiếng lóng, ngôn ng
giao tiếp sinh hot.
7) Bài làm có góc nhìn mi m, sáng to v giá tr văn hóa và hình thức truyn thông.
Bài làm có trích ngun cho ni dung và hình nh rõ ràng, t l sao chép dưới 15% (bài có
t l sao chép t các ngun khác t 15% tr lên s không chm = 0 đim. Bài làm vi phm
bn quyn, có tranh chp = 0 điểm).
Nộp bài đúng deadline, (np tr = 0 điểm).
2.2. Yêu cu v Format Tiu lun
Catalogue: s dng font các ch không chân (Helvetica, Montserrat, Moon, UTM-Avo…).
Size: 12-14. Dãn hàng: Multiple 1.3-1.5.
Video: s dng các hình thc như video gii thiu, video thuyết trình, phim ngn, 2D motion,
Inforgraphic (có thuyết minh). Lc tp âm. B cc hình nh, âm thanh, hiu ng, t ng, ph
đề, s liu, ký t phù hp trên giao diện và định dng ca loi hình video.
Tên file: Mã lp_Tên nhóm SV (VD: 241_71CULT20222_13_Nhóm 1)
Kèm bng phân công nhim v: ghi rõ nhim v ca tng cá nhân và chm trng s thành
viên (đính kèm cuối bài).
ch thc np bài: upload file bài làm (pdf/mp4) lên trang CTE.
BM-006
Trang 4 / 4
3. Rubric và thang điểm
CÁC TIÊU CHÍ
ĐÁNH GIÁ CỦA
RUBRIC
TRỌNG SỐ
CỦA MỖI
TIÊU CHÍ
PHÂN LOẠI
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
(8,0đ-10,0đ)
(6,6-7,9đ)
(5,0đ-6,5đ)
(dưới 5,0đ)
1. Xác định đúng
các nội dung về vai
trò ý nghĩa của văn
hóa trong SPTT.
(CLO1)
20%
Áp dụng lý thuyết
chính xác, có
sở.
Áp dụng lý thuyết
tương đối chính
xác, có cơ sở.
Áp dụng lý
thuyết tương đối
chính xác, thiếu
có cơ sở.
Áp dụng lý
thuyết không
chính xác, không
có cơ sở.
2. Phân tích
chứng minh luận
điểm rõ ràng, có
dẫn chứng. (CLO1)
20%
Phân tích và
chứng minh rõ
ràng
Phân tích và
chứng minh khá
rõ ràng
Phân tích và
chứng minh
tương đối rõ
ràng
Phân tích và
chứng minh
không rõ ràng
3. Đề xuất giải pháp
hoặc mở rộng luận
điểm, liên hệ thực
tế chính xác.
(CLO2)
20%
Nội dung liên hệ
thực tế, nâng cao
hữu ích
Có liên hệ thực tế,
mở rộng nội dung
nghiên cứu nhưng
chưa làm rõ vấn
đề được đề cập.
Có liên hệ thực
tế nhưng chưa
sát thực
Nội dung liên hệ
không khớp/
Không liên hệ
thực tế
4. Lựa chọn giá trị
văn hoá phù hợp có
ý nghĩa quan trọng.
(CLO2)
10%
Lựa chọn giá trị
phù hợp, đúng
thực trạng xu
hướng, thị hiếu
của đối tượng
Lựa chọn giá trị
phù hợp,
nhưngchưa cập
nhật xu hướng
Lựa chọn giá trị
tương đối phù
hợp, tính chưa
cập nhật xu
hướng chưa cao
Lựa chọn giá trị
không phù hợp,
không cập nhật
xu hướng
5. Ý tưởng được
phác thảo cụ thể, có
khả năng hiện thực
hoá. (CLO4)
10%
Ý tưởng đề xuất
có khả năng hiện
thực hoá cao.
Ý tưởng đề xuất
có khả năng hiện
thực hoá.
Ý tưởng đề xuất
khó thực hiện.
Ý tưởng đề xuất
không có khả
năng thực hiện
được.
6. Hình thức trình
bày báo cáo, tiểu
luận đúng form
mẫu. (CLO4)
10%
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa học,
không sai lỗi
chính tả
Đúng format,
trình bày khoa
học, không sai lỗi
chính tả
Trình bày đẹp,
nhưng chưa
đúng format và
sai một số lỗi
chính tả
Chưa đúng
format, trình bày
thiếu logic,
không khoa học,
sai chính tả
7. Mức độ đóng
góp về nội dung
mới (CLO4)
10%
Bài làm có chú
thích nguồn tham
khảo rõ ràng,
chính xác. Tỉ lệ
đạo văn dưới 5%.
Bài làm có chú
thích nguồn tham
khảo rõ ràng. Tỉ lệ
đạo văn dưới
10%.
Bài làm có chú
thích nguồn
tham khảo
tương đối rõ
ràng. Tỉ lệ đạo
văn dưới 15%.
Bài làm không
chú thích nguồn
tham khảo. Tỉ lệ
đạo văn trên
15%.
TỔNG
100%
NGƯI DUYT Đ
ThS. Hi Yến
TP. H Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2024
GIẢNG VIÊN RA Đ
ThS. Trn Th Quỳnh Lưu