BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: TRƯNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Phân tích tác phẩm văn học
Mã hc phn:
71DIRF20452
S tin ch:
03
Mã nhóm lp hc phn:
241_ 71DIRF20452_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
ngày
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 17/11/2024.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO
trong
thành
phn
đánh giá
(%)
Câu
hi
thi
s
Đim
s
ti
đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO3
Vn dng nhng thuyết
phân tích tác phẩm văn học
vào vic phân tích mt tác
phẩm văn học c th.
TIU
LUN
40%
01
10
PLO5.1
CLO4
Phi hp k ng phân tích
văn học và k ng phân
tích phim để so sánh, đánh
giá mt tác phẩm văn học
vi kch bn b phim đưc
chuyn thể, đặc bit trong
ni dung kch bn.
TIU
LUN
40%
PLO7.2
CLO6
Hình thành năng lực thm
mỹ, năng lực tư duy; năng
lc s dng ngôn ng.
TIU
LUN
20
PLO10
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
BM-006
Trang 3 / 5
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài: Anh/ch hãy phân tích mt tác phẩm văn học thế gii tiêu biu.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
- Sinh viên làm bài: tối đa 10 trang.
- File Word & PDF
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Canh l:
+L trên: 2.0 cm
+ L dưới: 2.0
+ L trái: 2,5
+ L phi: 2.0
- Đặt tên file: MALOP.hotensinhvien.MSSV.tenhocphan
3. Rubric và thang đim
Sinh viên phân tích mt tác phẩm văn học tiêu biu (bt buc phi chn mt tác phm
văn học thế gii)
- Ni dung: trình bày đúng trọng tâm, đạt yêu cu.
- Hình thc: không sai li chính t, trình bày đúng format, công sc và trí tu ca
sinh viên.
+ Ni dung 1: Phân tích hình thc ca tác phm văn hc (Lời văn nghệ thut, nhân vt,
ct truyện…).
+ Ni dung 2: Phân tích ni dung ca tác phm văn hc (Ch đề, đề tài, ý nghĩa, tư
ng).
+ Ni dung 3: So sánh vi mt b phim được chuyn th (nếu có).
Tiêu chí
Trng s
100%
Tt
T 8-10 đ
Khá
T 6-ới 8 đ
Trung bình
T 4-ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Phân tích
hình thc
ca tác
phm văn
hc (Li
30%
Phân tích sâu
sc, c th
tng vấn đề
trong hình
thc ca mt
Phân tích chưa
đầy đủ nhưng đã
làm rõ được ý
nghĩa cụ th các
yếu t hình thc
Phân tích
chung chung
chưa phân tích
rõ tng yếu t
hình thc ca
Không đáp
ứng được các
yêu cu
BM-006
Trang 4 / 5
văn nghệ
thut, nhân
vt, ct
truyện…)
tác phẩm văn
hc. Có nhng
phát hin mi
m trong
phương thức
xây dng ct
truyn, hay
phân tích tâm
lý nhân vật….
ca mt tác
phẩm văn học
mt tác phm
văn học
Phân tích
ni dung
ca tác
phm văn
hc (Ch
đề, đề tài, ý
nghĩa, tư
ng)
.
30%
Phân tích sâu
sc, c th
tng vấn đề
trong ni dung
ca tác phm
văn học
Phân tích nhưng
chưa sâu sắc ý
nội dung, ý nghĩa
tư tưởng ca tác
phẩm văn học
Phân tích
chung chung
chưa phân tích
rõ tng yếu t
hình thc ca
mt tác phm
văn học
Không đầy
đủ và không
đáp ứng được
các yêu cu
So sánh vi
mt b
phim được
chuyn th
(nếu có)
-Đim ging
và khác nhau
gia tác
phẩm văn
hc và phim
chuyn th
- Làm rõ s
sáng to ca
đạo din
trong vic
din ngôn
điện nh
30%
Phân tích s
ging nhau
và khác nhau
gia tác
phm văn
hc và tác
phm đin
nh trên các
phương diện:
ct truyn,
nhân vt, ch
đề, tư tưởng,
phương cách
th hin, làm
sáng to
ca nhà làm
phim trong
Phân tích nhưng
chưa làm rõ s
sáng to ca
nhà làm phim
trong vic
truyn ti ý
ng, quan
điểm ca mình
thông qua các
ký hiu hc
ngh thut ca
điện nh
Phân tích
chung chung,
không làm rõ
được s thay
đổi ca b
phim so vi tác
phẩm điện nh
Không phân
tích
BM-006
Trang 5 / 5
vic truyn
ti ý tưng,
quan điểm
ca mình
thông qua
các ký hiu
hc ngh
thut ca
điện nh.
Hình thc
trình bày báo
cáo, tiu lun
10%
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa
hc, không sai
li chính t
Đúng format,
trình bày khoa
hc, không sai
li chính t
Trình bày đẹp,
nhưng chưa
đúng format và
sai mt s li
chính t
Chưa đúng
format, trình
bày thiếu
logic, không
khoa hc, sai
chính t
TP. H Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Ngưi duyệt đ
Giảng viên ra đề
ThS. Nguyn Th Q