BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA CÔNG NGH SÁNG TO
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Thái độ sng
Mã hc phn:
71ATTI10240
S tín ch:
01
Mã nhóm lp hc phn:
232_71ATTI10240_01
Hình thc thi: Bài tp ln
Thi gian làm bài:
5
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Bai thi cuoi ky
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành
phần đánh
giá
(%)
Câu hi
thi s
Đim s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mc
đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Nhn thc, phân
tích và đánh giá
được nhng hành
động, hành vi xu,
tiêu cc, t đó hoàn
thin nhân cách bn
thân.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
30%
Câu
hi s
1, 2
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO2
Hiu và vn dng
được phương pháp,
tiến trình hc tp
hiu qu, tránh tình
trng hc vt,
không áp dng
được kiến thc vào
trong công vic,
cuc sng.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
20%
Câu
hi s
2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO3
Hình thành tư duy
và kh năng tự đào
to, t bi dưng
liên tc.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
30%
Câu
hi s
1, 2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO4
Vn dng kiến thc
đã học đ to môi
trưng sng tích
cc, giúp h tr
vic phát trin, rèn
luyn nhân cách
bn thân.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
20%
Câu
hi s
3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Câu 1: Tại sao thái độ sống được coi là yếu t quan trng trong s thành công cá nhân và s
phát trin hi? Cách áp dụng thái đ tích cc vào cuc sng hàng ngày ca bạn như thế
nào?
Câu 2: Tại sao đạo đức được coi là mt trong nhng gc r quan trng nht trong vic phát
trin nhân cách? Trong cuc sng hàng ngày, bn gp nhng tình hung nào cn đến đạo đức
BM-006
Trang 3 / 4
để gii quyết? Hãy chia s mt tri nghim c th suy nghĩ của bn v cách đạo đức nh
hưởng đến quyết đnh ca mình.
Câu 3: Ngh lực ý nghĩa trong cuộc sng ca bn? Bạn nghĩ ngh lc th giúp ích
như thế nào trong việc vượt qua khó khăn và đạt được mc tiêu? Hãy chia s mt tri nghim
khi bạn đã phải đi mt vi thách thc ln và cách mà ngh lc đã giúp bạn vượt qua.
2. Hướng dn th thc trình bày
- Tiểu luận được trình bày trên khổ giấy A4, kiểu trang đứng (portrait)
- Font chữ: Times New Roman
- Size: 13
- Bảng mã Unicode
- Cách dòng: 1.35 lines
- Định dạng lề: bottom, top: 2cm; Right, left: 2cm
- Đánh số trang ở phía dưới, giữa trang.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
CLO
Trng
s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 i 8
đ
Trung bình
T 4 i 6
đ
Yếu
ới 4 đ
Cu trúc
CLO1
10%
Bài viết th hin
s tp trung cao
vào tính logic và
hp lý ca các
quan điểm. Tính
thng nht ca
bài rõ ràng đưa
người đọc đi đến
kết lun và quan
điểm trong bài.
Bài viết mch
lạc và được t
chc hp lý
vi cách
chuyển đoạn,
chuyn ý cht
ch. Nhìn
chung th hin
tính thng nht
trong ni
dung.
Bài viết mch
lc và nhìn
chung được t
chc hp lý.
Vài điểm đặt
không đúng
ch và chch
khi ch đề.
Có s chuyn
ý, chuyển đoạn
nhưng không
xuyên sut
toàn bài.
Bài viết t
chc thiếu
logic. Có vài
đoạn trong
bài có tính
mch lc
nhưng thiếu
tính thng
nht. Có
nhiu lỗi đáng
k.
Ni
dung
CLO3
30%
Ni dung th
hin nhng ý
ng được phân
tích k càng vi
các lp lun sáng
to và có bng
chng vng vàng
h tr cho ch đề
bài viết.
Ni dung th
hiện ý tưởng
sáng to, các
quan điểm
được phát
triển đầy đủ
với căn cứ
vng chc.
Ni dung th
hin quan
điểm và lp
luận. Đưa ra
mt s ý ng
sáng to.
Trình bày vài
quan điểm và
lp lun
nhưng hầu hết
các ý tưởng
chưa được
phát triển đầy
đủ và không
độc đáo.
Nm rõ
mc tiêu
CLO1
20%
Tr lời đầy đủ
các vấn đề đặt ra,
rõ ràng và chính
xác
Tr lời đúng
ni dung yêu
cầu nhưng còn
sai sót nh
Tr lời đúng
mt s câu hi,
còn sai sót
quan trng
Không tr li
được đa số
câu hi
Phát
trin ý
CLO4
10%
Quan điểm ch
đạo của bài được
Quan điểm
ch đạo ca
Quan điểm ch
đạo ca bài
Quan điểm
ch đạo ca
BM-006
Trang 4 / 4
phát trin tt, các
ni dung chi tiết
nhiu và có cht
ng. Th hin
tư duy phản bin
tt.
bài được phát
trin tt, các
ni dung chi
tiết đầy đủ
có ý nghĩa. Tư
duy phn bin
được đưa vào
các luận điểm.
được phát trin
chi tiết hóa
mc gii hn.
Vài ch th
hiện tư duy
phn bin.
bài không
được phát
trin chi tiết
hóa. Các ý
ng trong
bài mơ hồ,
thiếu lun c,
thiếu tư duy
phn bin.
Văn
phm,
trình bày
CLO2
20%
Không có li
chính t nào gây
xao lãng, không
có li du câu
hay văn phạm;
không có li trình
bày, đánh máy.
Bài viết có vài
li v chính t,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đọc vn
hiểu được ni
dung rõ ràng.
Rt ít li trình
bày, đánh
máy.
Nhìn chung
bài viết đúng
chính t, s
dng du câu
và văn phạm
đúng, người
đọc vn hiu
được ni dung
ca bài. Còn
có li trình bày
và đánh máy.
Chính t, du
câu và lỗi văn
phm gây xao
lãng, gây khó
hiu cho
người đọc.
Nhiu li
trình bày,
đánh máy.
Định
dng
CLO4
10%
Đạt tt c các yêu
cu v định dng
và b cc ca bài
viết; căn lề, cách
đoạn, giãn dòng
đúng yêu cầu;
bài viết trình bày
rõ ràng, các phân
đoạn kết ni
đúng, hình thức
trình bày
Đạt các yêu
cu v định
dng và b cc
ca bài viết;
căn lề, cách
đoạn, giãn
dòng đúng
yêu cu; bài
viết trình bày
rõ ràng và các
phân đoạn kết
nối đúng.
Đạt các yêu
cu v định
dng và b cc
ca bài viết;
căn lề, cách
đoạn, giãn
dòng nhìn
chung đúng
yêu cu; bài
viết trình bày
rõ ràng nhưng
vài phân đoạn
chưa được kết
nối đúng
chuyên
nghip.
Không đáp
ng các yêu
cu v định
dng và b
cc ca bài
viết; căn lề,
cách đoạn,
giãn dòng sai
yêu cu; trình
bày không rõ
ràng.
100%
TP. H Chí Minh, ngày 20 tháng 03 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Võ Văn Lạc ThS. Nguyn Th M Trinh