
------
Đ thi tr cề ắ
nghi m mônệ
Qu n tr d chả ị ị
vụ

1. D ch v là:ị ụ
1. Hàng hóa vô hình
2. Nh ng hành viữ
3. Nh ng ho t đ ngữ ạ ộ
4. Câu b và c đúng
Đáp án: câu d
2. B n ch t c a d ch v là:ả ấ ủ ị ụ
1. M t s n ph mộ ả ẩ
2. M t quá trình bao g m nhi u giai đo nộ ồ ề ạ
3. Khó gi v ng các tiêu chu n v ki m soát ch t l ngữ ữ ẩ ề ể ấ ượ
4. T t c các câu trên đ u đúngấ ả ề
Đáp án: câu d
3. B n đ c đi m c b n c a d ch v là:ố ặ ể ơ ả ủ ị ụ
1. Tính vô hình, tính không đ ng nh t, tính b t kh phân & tính d phânồ ấ ấ ả ễ
h y.ủ
2. Tính h u hình, tính không t n kho, tính b t kh phân & tính khôngữ ồ ấ ả
đ ng nh t.ồ ấ
3. Tính vô hình, tính không t n kho, tính không s h u & tính b t khồ ở ữ ấ ả
phân
4. Tính vô hình, tính không đ ng nh t, tính không s h u & tính d phânồ ấ ở ữ ễ
h y.ủ
Đáp án: câu a
4. Marketing t ng tác là:ươ
1. Marketing quan hệ
2. Marketing giao d chị
3. Marketing n i bộ ộ
4. T t c đ u saiấ ả ề
Đáp án: câu b
5. Marketing mix d ch v là t p h p nh ng công c marketing theo 4 y uị ụ ậ ợ ữ ụ ế

t g i là 4 P ( Product, Price, Place và Promotion) mà công ty s d ng đố ọ ử ụ ể
theo đu i nh ng m c tiêu marketing c a mình trên th tr ng m c tiêu.ổ ữ ụ ủ ị ườ ụ
1. Đúng
2. Sai
3. Theo 6 y u t (6P)ế ố
4. Theo 7 y u tô (7P)ế
Đáp án: câu d
6. Marketing h n h p d ch v bao g m:ỗ ợ ị ụ ồ
1. 4 y u t (4P)ế ố
2. 6 y u t (6P)ế ố
3. 7 y u t (7P)ế ố
4. 9 y u t (9P)ế ố
Đáp án: câu c
7. Y u t con ng i (People) trong marketing d ch v là:ế ố ườ ị ụ
1. Nhân viên
2. Khách hàng
3. Thông đ t văn hóa và giá trạ ị
4. T t c các câu trênấ ả
Đáp án: câu d
8. Làm th nào đ tr nên t t h n so v i đ i th c nh tranh:ế ể ở ố ơ ớ ố ủ ạ
1. Bán r h nẻ ơ
2. Thông tin nhanh h nơ
3. Bán s n ph m ch t l ng cao h nả ẩ ấ ượ ơ
4. Làm đúng đi u khách hàng c nề ầ
Đáp án: câu d
9. M c tiêu ch y u c a khuy n mãi là gì?ụ ủ ế ủ ế
1. Tăng danh ti ng nhãn hi uế ệ
2. T o thi n c mạ ệ ả
3. Thay đ i nh n th c c a khách hàngổ ậ ứ ủ
4. Đ y m nh tiêu th hàng hóaẩ ạ ụ
Đáp án: câu d

10. Tam giác marketing d ch v bao g m:ị ụ ồ
1. Internal marketing, External marketing & Service marketing
2. Internal marketing, External marketing & Interactive marketing
3. Internal marketing, Relationship marketing & Interactive marketing
4. Internal marketing, Service marketing & Relationship marketing
Đáp án: câu b
11. Th tr ng ho t đ ng c a marketing d ch v :ị ườ ạ ộ ủ ị ụ
1. Th tr ng khách hàng & th tr ng n i bị ườ ị ườ ộ ộ
2. Th tr ng cung ng & th tr ng trung gianị ườ ứ ị ườ
3. Th tr ng tuy n d ng & th tr ng quy n l cị ườ ể ụ ị ườ ề ự
4. T t c các câu trênấ ả
Đáp án: câu d
12. Khách hàng mua hàng hóa hay d ch v chính là mua nh ng ti n ích,ị ụ ữ ệ
giá tr và:ị
1. Giá tr tuy t đ iị ệ ố
2. Giá tr gia tăngị
3. Giá tr c ng thêmị ộ
4. Giá tr m iị ớ
Đáp án: câu b
13. Marketing h n h p d ch v bao g m:ỗ ợ ị ụ ồ
1. Product, Price, Place, Promotion
2. Product, Price, Place, Promotion, Package, People, Process
3. Product, Price, Place, Promotion, People, Process, Customer service
4. Product, Price, Place, Promotion, People, Process, Physical evidence
Đáp án: câu d
14. Ch ng c h u hình (Physical Evidence) trong marketing d ch v ,ứ ứ ữ ị ụ
g m:ồ
1. Thi t k ph ng ti n, nhân viên, trang thi t b , d u hi uế ế ươ ệ ế ị ấ ệ
2. Trang thi t b , d u hi u, bãi đ xe, phong c nh, trang ph c nhân viênế ị ấ ệ ỗ ả ụ
3. Thi t k ph ng ti n, máy móc, cách bài trí, nhân viên, đ ng ph cế ế ươ ệ ồ ụ
4. Danh thi p, đ ng ph c, các ch d n, nhi t đ , quy trình ho t đ ngế ồ ụ ỉ ẫ ệ ộ ạ ộ
Đáp án: câu b

15. Căn c đ xây d ng m c tiêu d ch v là:ứ ể ự ụ ị ụ
1. S m ngứ ạ
2. Chi n l cế ượ
3. Các giá trị
4. T t c các câu trênấ ả
Đáp án: câu d
16. Đ i v i ng i tiêu dùng d ch v , giá d ch v bao g m:ố ớ ườ ị ụ ị ụ ồ
1. Giá tham kh o và Chi phí phi ti n tả ề ệ
2. Chi phí phi ti n t và Chi phí ti n tề ệ ề ệ
3. Giá tham kh o và Chi phí ti n tả ề ệ
4. Chi phí phi ti n t và giá d ch về ệ ị ụ
Đáp án: câu a
17. Y u t nào nh h ng đ n Marketing mà Cty có th ki m soát đ c?ế ố ả ưở ế ể ể ượ
1. Đ i th c nh tranhố ủ ạ
2. Chính phủ
3. Các l c l ng xã h iự ựơ ộ
4. Nhân viên bán hàng
Đáp án: câu d
18. Th tr ng m c tiêu c a công ty bao g m:ị ườ ụ ủ ồ
1. M i khách hàng có nhu c uọ ầ
2. Khách hàng có s c muaứ
3. Nh ng khách hàng mà doanh nghi p t p trung các ho t đ ngữ ệ ậ ạ ộ
Marketing
4. Khách hàng trung thành
Đáp án: câu c
19. Công c chiêu th Marketing g m có:ụ ị ồ
1. Qu ng cáo, marketing tr c ti p, quan h công chúng (PR)ả ự ế ệ
2. Qu ng cáo, quan h công chúng, bán hàng tr c ti pả ệ ự ế
3. Qu ng cáo, quan h công chúng, khuy n mãiả ệ ế
4. Các câu trên đ u đúngề
Đáp án: câu d