
Quản trị Chất lượng Nâng cao
TS. Diệp Quốc Bảo
Email: baodq@ueh.edu.vn

Giới thiệu học phần
Quản trị chất lượng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững
của tổ chức.Với định hướng chuyên sâu vào hiệu quả của hệ thống quản lý
và sự thỏa mãn của khách hàng, môn học cung cấp các kiến thức cập nhật về
chất lượng và quản trị chất lượng; các mô hình quản trị chất lượng tiên tiến;
cách thức xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả hệ thống quản trị chất
lượng trong các tổ chức nhằm góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có
chất lượng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, môn học mở
rộng kiến thức về quản trị chất lượng và vận dụng tiếp cận xây dựng hệ
thống quản trị chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giúp học viên
cập nhật kiến thức liên quan đến đặc thù của sản phẩm dịch vụ, quản lý quá
trình tạo dịch vụ, và quản lý chất lượng dịch vụ toàn diện.
2

Nguồn:www.forbes.com

▪Sựgia tăng trong cạnh tranh toàn cầu
▪Sựgia tăng trong kỳ vọng của khách hàng
▪Chống lạinhững áp lực kinh tế
▪Những tiếp cận mới trong quản lý hiệnđại
4
Chất Lượng | Cạnh Tranh Toàn Cầu

(1). Giao dịch
Mối quan hệ
[Transaction to Relationship]
(2). Chất lượng cung ứng
Chất lượng cảmnhận
[Manufactured quality to Perceived quality]
(3). Sảnphẩm
Trải nghiệm
[Products to Experiences]
(4). Giá trịgia tăng
Đồng tạo sinh giá trị
[Value-added to Value Co-creation]
(5). Cung ứng giá trị
Đềxuất giá trị
[Value delivery to Value propositions]
(6). Hàng hóa
Dịch vụ
[Goods to Service] 5
Chất Lượng | Cạnh Tranh Toàn Cầu