intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án: Nhu cầu xem ca nhạc quốc tế của giới trẻ TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Gvx Gvx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

82
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều sự kiện âm nhạc diễn ra tại Việt Nam trong những năm gần đây. Các nghệ sĩ quốc tế thường xuyên về biểu diễn trong năm 2011. Thị trường âm nhạc sôi động nhưng nhà tổ chức lại luôn kêu “lỗ”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án: Nhu cầu xem ca nhạc quốc tế của giới trẻ TP. Hồ Chí Minh

  1. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  2. NHU CẦU XEM CA NHẠC QUỐC TẾ CỦA GIỚI TRẺ TPHCM Giảng viên hướng dẫn Thành viên nhóm Hoàng Đình Sơn MBA Lê Hoài Thương Nguyễn Viết Tân Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  3. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING NỘI DUNG  Tổng quan thị trường  Lý do nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu - ứng dụng  Phương pháp nghiên cứu  Phân tích – biện luận – Kết luận  Kiến nghị áp dụng  Hạn chế trong quá trình nghiên cứu  Đề nghị mở rộng nghiên cứu Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  4. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG (Thông tin thứ cấp) Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  5. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING SỰ KIỆN • Nhiều sự kiện âm nhạc diễn ra tại Việt Nam trong những năm gần đây. • Các nghệ sĩ quốc tế thường xuyên về biểu diễn trong năm 2011. • Thị trường âm nhạc sôi động nhưng nhà tổ chức lại luôn kêu “lỗ” . Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  6. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING LÝ DO THUA LỖ • Sự bội thực âm nhạc và chất lượng chương trình thiếu đầu tư (Nhà tổ chức chỉ tổ chức để lấy tiếng). • Ca sĩ đã qua thời không còn hấp dẫn. • Giá vé chương trình quá cao. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  7. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING ĐẶC ĐIỂM • Đây là ngành có chi phí đầu tư rất lớn Vd : công ty giải trí D&D tổ chức show diễn hoành tráng của Bi – Rain. Riêng khoản sân khấu, thiết bị âm thanh ánh sáng, công ty đã phải bỏ ra gần 3,5 triệu USD • Là ngành có rủi ro cao Vd: Sự kiện Super Junior sang Việt Nam biểu diễn và được cấp phép biểu diễn tại Bình Dương gây bức xúc cho không ít khán giả hâm mộ vì xa quá • Là ngành phức tạp và phải có sự tổ chức, đầu tư nhiều mặt Vd: Khán giả trong đêm diễn của Westlife đã vô cùng thất vọng về chất lượng âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật viên của chương trình Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  8. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CƠ CẤU DÂN SỐ Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Mạnh Lợi, Phó Viện Trưởng Viện Xã hội học Việt Nam nhận định: “Về cơ bản cơ cấu dân số Việt nam trong khoảng 20 năm tới vẫn là cơ cấu dân số trẻ, vẫn ở trong thời kỳ dân số vàng, tức là tỉ lệ những người phụ thuộc kinh tế, những người cao tuổi, trẻ em so với những người lao động vẫn nhỏ.”  Khách hàng tiềm năng cho thị trường giải trí này đang ở mức khả quan. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  9. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG - Âm nhạc Hàn Quốc hiện nay đang làm cuộc cách mạng trên thị trường châu Á Vd : SNSD, 2ne1, Bigbang, Super Junior, …. - Nhạc trẻ trung, sôi động, ca sĩ vừa biết hát - nhảy kết hợp và ngoại hình đẹp. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  10. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG  Theo độ tuổi. Mỗi con người luôn trải qua các thời kỳ tính cách và suy nghĩ do sự thay đổi của tuổi tác.  Trên 35 tuổi : chững chạc và chín chắn hơn Nghe loại nhạc “trí thức” và không thích ồn ào  Dưới 35 tuổi : trẻ trung năng động, đa phần họ thích được giao lưu sinh hoạt. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  11. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG  Theo khả năng tài chính.  Người ít khả năng tài chính thường ít đi xem và chọn những chương trình có giá thấp, xem chỉ để giải trí.  Người có khả năng tài chính khá và thích đi xem biểu diễn sẽ đi thường xuyên hơn.  Người có thu nhập cao hướng tới những show diễn hạng sang với những ca sĩ có thương hiệu mạnh, đẳng cấp. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  12. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING LÝ DO NGHIÊN CỨU (Lý do lựa chọn đề tài) Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  13. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Tại sao nhà tổ chức liên tục lỗ ? • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trẻ. • Lý do nào đang gây cản trở việc đi xem của khán giả trẻ ? • Làm sao giảm bớt được yếu tố rủi ro khi tổ chức các chương trình tiếp theo ? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  14. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU  ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM  ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA TỪNG XEM  CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  15. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM •Tìm hiểu xem người xem đã xem bao nhiêu lần trong vòng 2 năm trở lại đây ? •Khán giả hài lòng ở mức nào? •Góp ý của khán giả? •Mức độ mong muốn đi xem lại? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  16. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA TỪNG XEM • Họ có mong muốn đi xem các chương trình hay không ? • Lý do gì khiến các bạn trẻ không muốn đi xem ? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  17. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ • Loại nhạc nào được yêu thích nhất? • Xuất xứ âm nhạc nào đang được ưa chuộng? • Các ca sĩ hay nhóm nhạc Quốc Tế nào được yêu thích nhất ? • Kênh truyền thông hữu ích ? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  18. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ • Địa điểm nào khán giả mong muốn biểu diễn? • Khán giả muốn giao lưu vào lúc nào? • Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng quyết định đi xem ? • Mức độ mong muốn về sự xuất hiện của ca sỹ Việt Nam ? • Định giá cho chi trả ở mức nào? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  19. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING ỨNG DỤNG • Nắm bắt được nhu cầu, sở thích, tâm lý của khách hàng nhằm chiều lòng họ. • Phát huy, sửa đổi, khắc phục tốt hơn trong khả năng. • Sẽ mời ca sĩ quốc tế nào, thuộc thể loại nào ? • Sắp đặt địa điểm tổ chức nhằm thu hút không khí cho đêm diễn hợp lý nhất. • Tổ chức bán vé ở các kênh thuận lợi nhất. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
  20. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2