intTypePromotion=1

Đọc sách trước khi ngủ có phải là thói quen tốt?

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
88
lượt xem
7
download

Đọc sách trước khi ngủ có phải là thói quen tốt?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngủ quá ít liên quan đến nguy cơ gia tăng béo phì và suy nhược. Tuy nhiên, trước khi tìm tới sự trợ giúp của thuốc ngủ, bạn nên xem lại thói quen ban đêm của mình. Một vài hoạt động ưa thích buổi tối có thể là lý do khiến bạn trằn trọc khó ngủ. Từ cú đêm đến chim sâu Việc định ra giờ đi ngủ không chỉ dành riêng cho trẻ con. Bạn cần quyết tâm duy trì giờ giấc nghỉ ngơi, đặc biệt là dịp cuối tuần. Cơ thể tương tác với thói quen thường ngày....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đọc sách trước khi ngủ có phải là thói quen tốt?

  1. Đọc sách trước khi ngủ có phải là thói quen tốt? Ngủ quá ít liên quan đến nguy cơ gia tăng béo phì và suy nhược. Tuy nhiên, trước khi tìm tới sự trợ giúp của thuốc ngủ, bạn nên xem lại thói quen ban đêm của mình. Một vài hoạt động ưa thích buổi tối có thể là lý do khiến bạn trằn trọc khó ngủ. Từ cú đêm đến chim sâu Việc định ra giờ đi ngủ không chỉ dành riêng cho trẻ con. Bạn cần quyết tâm duy trì giờ giấc nghỉ ngơi, đặc biệt là dịp cuối tuần. Cơ thể tương tác với thói quen thường ngày. Nếu giờ ngủ của bạn không đều đặn, khi thì 23 giờ khuya lúc thì 1 giờ sáng, trí óc sẽ không sẵn sàng để ngủ đúng giờ vào những ngày cuối tuần. Mang sách lên giường Đọc sách trước khi ngủ là là thói quen của nhiều người. Vấn đề nằm ở chỗ khi cơ thể thích ứng với thói quen đó, nó sẽ không chịu nghỉ ngơi cho đến lúc bạn đọc xong vài chương. Bạn nên thả lỏng trên một chiếc ghế dài hoặc góc nào yên tĩnh thay vì đắm đuối với các con chữ. Facebook từ nửa đêm đến rạng sáng Ánh sáng từ màn hình máy tính kích thích não bộ. Ngoài ra, thật khó để trí óc ngừng bận tâm về những gì diễn ra trên mạng xã hội, ngay cả khi bạn đã
  2. thoát khỏi Facebook. Bạn cần tránh lướt web quá khuya và nên tắt máy. Hãy cho bản thân thời gian để thư giãn trước lúc chìm vào giấc ngủ mà không chạm đến bất kì thiết bị điện tử nào. Tiếc tiền mua nệm tốt Một tấm nệm tốt giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bộ drap, chăn và gối chất lượng cao cũng có tác dụng tương tự. Bạn nên chọn gối mềm nếu quen nằm ngửa hoặc nằm sấp. Gối cứng hơn thích hợp với những ai thường nằm nghiêng. Chói mắt vì đồng hồ báo thức Ánh sáng lờ mờ của đồng hồ có thể gây sao lãng khi bạn cố nhắm mắt. Bạn nên để phòng ngủ chìm vào màn tối hoàn toàn. Hãy chặn luồng sáng từ những con số bằng một cuốn sách hoặc cân nhắc việc mua một chiếc đồng hồ nhỏ. Đếm cừu Khi bạn không thể ngủ được, nằm trên giường đếm cừu cũng vô ích. Nếu bạn đã cố nhắm mắt trong hơn 30 phút, Quỹ tài trợ giấc ngủ Hoa Kỳ đề xuất bạn nên làm gì đó thực tế, chẳng hạn như tính toán, đọc báo hoặc xem ti-vi. Một hoạt động đòi hỏi phải động não một chút sẽ ru ngủ tâm trí của bạn. Trước khi kịp phát hiện ra điều đó, bạn sẽ lê chân trở lại giường trong cảm giác mệt mỏi thật sự. Tập thể dục trễ
  3. Tập luyện ban ngày sẽ giúp tinh thần bạn hăng hái trong nhiều giờ. Đó là lý do bạn không nên tập thể dục trong vòng 3 tiếng trước lúc đặt lưng lên giường. Hoạt động thể chất mạnh khiến thân nhiệt tăng lên và thúc đẩy mức sinh lực, cả hai đều làm gián đoạn thời gian chuyển tiếp yên ả để cơ thể đi vào giấc ngủ.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2