Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
Ng
i th c hi n:
ườ
ệ Nguy n Thanh Quỳnh
ự
ễ
ả
Qu ng Nam, tháng 6 năm 2014
Đ T V N Đ
Ặ
Ấ
Ề
thay đ i c b n v ch t ấ
ổ ơ ả
ề
trong quá trình d y h c
ọ
ạ
ĐÀO T O THEO Ạ TÍN CHỈ
ĐÀO T O THEO Ạ NIÊN CHẾ
ph ng ph ng
ươ pháp ki m tra ể đánh giá n i dung ộ ng ch ươ trình đào t oạ hình th c t ứ ổ ch c ứ d y h c ọ ạ v ề ươ pháp g ng ả d yạ
ỹ ế ộ ậ
ầ
ả
Chu n ẩ đ u ra môn VI TẾ
ợ
Ả Ế
ƯƠ
k năng vi t đ c l p kh năng t duy t hình ả ự ư ng, thành và logic các ý t ưở kh năng t phân tích, t ng ổ ự nh m tri n khai h p đánh giá ằ ể t hi u qu thành bài vi ả ệ ế
NG C I TI N PH PHÁP GI NG D Y Ạ Ả
Th c tr ng d y và h c môn Vi
t c a sinh viênTi ng Anh th
ự
ọ
ạ
ạ
ế ủ
ế
ươ
ng m i khóa ạ
7
1
V n i dung ch
ng trình đào t o
ề ộ
ươ
ạ
V phía ng
i h c
ề
ườ ọ
V phía gi ng viên
ề
ả
c
ng pháp d y h c nh m nâng cao ch t l
ng gi ng d y môn
ấ ượ
ọ
ằ
ả
ạ
t theo h c ch tín ch
K t qu đ t đ ế ả ạ ượ Đ i m i ph ươ ổ ớ Vi ọ ế
ế
ạ ỉ
Đ i m i ph
t theo h
ng nào?
ổ
ớ
ươ
ng pháp d y môn Vi ạ
ế
ướ
2
t tiên ti n áp d ng cho h c ch tín ch
Đ xu t các ph ấ
ề
ươ
ng pháp d y môn Vi ạ
ế
ụ
ọ
ế
ế
ỉ
Đánh giá và so sánh các ph
ng pháp gi ng d y môn Vi
ươ
ả
ạ
t ế
K t lu n
ế
ậ
3
TH C TR NG D Y VÀ H C MÔN VI T C A SINH VIÊN Ọ Ự Ạ Ạ
NGÀNH TI NG ANH TH Ế ƯƠ Ủ Ế NG M I K7 Ạ
a. V n i dung ch
ng trình đào t o:
ề ộ
ươ
ạ
ụ
ắ ế
ế ế ồ ạ
ng pháp h
ươ
ướ
ề ề ấ
ọ
ướ
ể ủ
ỗ
- Đ c thi t k đ ng b , g n k t v i ế ớ ộ ượ m c tiêu đào t o theo h c ch tín ch . ỉ ọ -Trình bày theo phong cách tr c ti p, ế ự s d ng ph ng d n ẫ ụ ử theo quy trình. - Các v n đ v c u trúc bài h c theo ấ t ng bu c nh , d h c. Các ví d rõ ễ ọ ỏ ụ ớ ừ c và cu i ràng, minh ho cho t ng b ố ừ ạ m i bài có ph n luy n t p đ c ng c ố ệ ậ ầ các k n ng đã trình bày.
ỹ ǎ
TH C TR NG D Y VÀ H C MÔN VI T C A SINH VIÊN Ọ Ự Ạ Ạ
NGÀNH TI NG ANH TH Ế ƯƠ Ủ Ế NG M I K7 Ạ
b. V phía sinh viên:
ề
còn quá th p so v i trình đ ộ
ớ
ấ c cho sinh viên chuyên ng .
- Ch t l t ể ố
ng đ u vào: ầ ấ ượ i thi u c n đ t đ ạ ượ ầ
ữ
ng đ i t
ộ ọ ậ ươ ố
t ố ố v i vi c t ạ ớ ệ ự
ho ch đ nh n i ộ ị
ạ
ọ ậ
h c đã
ờ
ự ọ
ụ ng trình
t k trong ch
-Thái đ h c t p: ộ ọ ậ Có thái đ h c t p t Tuy nhiên, đa s còn xa l dung h c t p S d ng không đúng m c đích th i gian t ử ụ c thi đ ượ
ế ế
ươ
TH C TR NG D Y VÀ H C MÔN VI T C A SINH VIÊN Ọ Ự Ạ Ạ
NGÀNH TI NG ANH TH Ế ƯƠ Ủ Ế NG M I K7 Ạ
c. V phía gi ng viên:
ề
ả
ng
ấ
ượ
ượ
ạ ậ
c hu n luy n v các ph ệ
ề
ươ
ự
ng pháp
ứ
ệ
ạ
ạ
ng pháp d y h c hi n đ i v i ớ ọ
ạ
- Đa s đ u đ t chu n. ẩ ố ề - Đ c ti p c n và đ ế pháp d y h c tích c c ạ ọ - Luôn t nghiên c u, d n hoàn thi n các ph ươ ầ ự d y h c đ thích nghi v i h th ng đào t o m i. ớ ớ ệ ố ể ọ - K t h p các ph ươ ợ ph ủ
ng pháp và th thu t đ ng l p truy n th ng. ậ ứ
ế ươ
ệ ố
ạ ớ
ề
TH C TR NG D Y VÀ H C MÔN VI T C A SINH VIÊN Ọ Ự Ạ Ạ
NGÀNH TI NG ANH TH Ế ƯƠ Ủ Ế NG M I K7 Ạ
ế
ệ
c ươ
ng pháp d y môn Vi ạ
ế
ớ
ể
ệ
ế
ữ
ể
ế
ế
t nh ng bài vi ủ
ề ướ
ẫ
ả ạ
ề
ế
c v n ch a cao. C th nh sau:
d. K t qu đ t đ ả ạ ượ Vi c áp d ng ph t m i đã c i ụ ả thi n đáng k tình tr ng trên. Các em đã bi t cách ti p c n ạ ậ ế đ tài, tri n khai, h p tác đ vi t đi đúng ợ ể ng d n c a gi ng viên. Tuy ng theo đúng quy trình h h ả ướ nhiên, do nhi u nguyên nhân khách quan mà k t qu đ t đ ư
ụ ể
ượ
ư
ẫ
S l
ng
X p lo i ạ
ế
iỏ Gi Khá Trung bình Trung bình y uế Kém
ố ượ 0 2 18 2 0 22
T lỷ ệ 0% 9% 82% 9% 0% 100%
T ngổ
Đ I M I PH NG Ổ Ớ NG PHÁP D Y H C NH M NÂNG CAO CH T L Ằ Ọ Ạ
GI NG D Y MÔN VI T THEO H C CH TÍN CH Ọ Ạ Ế Ế Ấ ƯỢ Ỉ ƯƠ Ả
ng nào
ổ
ế
ướ
a. Đ i m i ph ươ đ phù h p v i tinh th n h c ch tín ch ? ớ
ng pháp d y môn Vi ạ ọ
t theo h ỉ
ớ ợ
ể
ế
ầ
ị
t c n trang b cho sinh viên t đ tri n khai bài vi
ự
ế
ng, xây ướ t m t cách m ch l c, ạ ạ
đ nh h ự ị ộ
- Khi d y vi ế ầ ạ d ng các nhân t ố ể ể logic và hi u qu . ả
ệ
ế ố
ả
ộ
- Theo Raimes m t bài vi thi
t y u mà ng
c khi vi
ng tr
t c n đ nh h
i vi
t.
ế ườ ế ầ
ế ế
t hi u qu ph i đ m b o 10 y u t ả ả ướ
ả ướ
ệ ị
ế
ộ
thích N i dung: h p, rõ ràng, logic ợ
K t c u: ế ấ b ố c c, ch đ … ụ
ủ ề
Cú pháp: c u ấ trúc câu
Hình th c:ứ , d u chính t ả ấ
Đ i t ố ượ nh nậ (ng
ng ti p ế ườ ọ ) i đ c
câu…
tế Bài vi rõ ràng hi u qu ả ệ
ế lên ý t: t nháp, ki m
Ti n trình vi ế ng, vi t ưở
ể
ế tra l
iạ
Ng pháp: ữ m o t
quy t c thì, ắ , đ i t … ạ ừ ạ ừ
lý do
ụ
ự
ừ ự
vi
M c đích: tế
ễ
v ng, ọ t L a ch n: thành ng , cách di n ữ đ t…ạ
ự ạ
ạ liên k t, ế
chuy n m ch
S m ch l c: ạ
ể
S đ các nhân t c n trang b cho sinh viên khi d y vi t ơ ồ ố ầ ạ ị ế
theo Raimes (1983)
Đ I M I PH NG Ổ Ớ NG PHÁP D Y H C NH M NÂNG CAO CH T L Ằ Ọ Ạ
ấ
ế
ả
ẩ
ạ ộ ả ọ
ỉ
- Thách th c l n nh t cho vi c gi ng d y b môn Vi t là ệ ộ ứ ớ t ra m t s n ph m đ t yêu vi làm sao giúp sinh viên t ạ ự ế c u trong khi th i l ng cho môn h c này là 5 tín ch cho ầ hai h c ph n Vi
t 2.
ờ ượ t 1 và Vi ế
ế
ầ
ọ
- Thay đ i ph
ng pháp gi ng d y theo h
ng nào?
ổ
ươ
ạ
ả
ướ
GI NG D Y MÔN VI T THEO H C CH TÍN CH Ọ Ạ Ế Ế Ấ ƯỢ Ỉ ƯƠ Ả
PH NG PHÁP TRUY N TH NG
ƯƠ Ề
Ố
ạ
ế
ậ
d y h c ti p c n ọ theo n i dung ộ
t cái gì. ế
ng mang tính “hàn lâm”, n ng v lý ề thuy t ế ặ
c a sinh viên mu n sv bi ố th ườ và tính h th ng ệ ố ít chú đ n ti m năng ế ề ủ
ạ
PH
NG PHÁP
ế ậ ng pháp
d y h c ti p c n ọ theo ph ươ
ƯƠ C I TI N Ả Ế
t và có th làm đ ế ể ượ c nh ng ữ
ả ự ự
ế l c chi m lĩnh n i dung h c t p ọ ậ t cách làm nh th nào đ ch đ ng đ t ạ ế ư ế ủ ộ ộ ể
mu n ố sinh viên bi gì. sinh viên ph i t ph i bi ả các m c tiêu ụ
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
ề
ng pháp d y môn Vi ạ
ế
t tiên ti n áp ế
b. Đ xu t các ph ươ ấ d ng cho h c ch tín ch ế ọ
ụ
ỉ
Ph
ng pháp th nh t:
ươ
ấ Vi
ứ
ế
t theo s n ph m ả
ẩ
(Product Approach)
ế ả
c n ph i chú ý, sinh ng m u văn b n và ị ố ầ ướ ẫ ả
11
Đ c văn b n m u đ tìm hi u các y u t ể ể ẫ ọ ng d n l u ý cách đ nh h viên đ ẫ ư ướ c s d ng sao cho thích h p. ngôn t ử ụ ả c h ượ đ ừ ượ ợ
ả ệ ầ ậ
ỏ ộ ậ ấ ượ ộ ố ữ ế ừ
22
Gi ng viên yêu c u sinh viên th c hi n m t s bài t p nh , đ c l p c nh n nhau có liên quan đ n t m nh khi phân tích bài m u c 1. ự ng , c u trúc ng pháp, ... đã đ ữ ấ b ẫ ở ướ ạ
ng mà h s trình bày trong bài vi t c a ưở ế ọ ẽ ế ủ
Sinh viên s p x p các ý t ắ mình m t cách h p lý và khoa h c. ợ ộ ọ
33
t theo các ý t ng đã đ ắ
ướ ế ừ ự ấ
44
ưở v ng c u trúc ng pháp mà h đã đ ữ c 2 qua các bài t p nh . ậ c s p đ t ặ ượ c ượ ọ ỏ Đây chính là
t. Sinh viên th c hi n bài vi ệ ự trong b c 3, s d ng t ử ụ b th c t p làm quen ở ướ ự ậ k t qu sau cùng c a quy trình vi ủ ả ế ế
ộ
N i dung Ph
ươ
ươ
ứ
N i dung ộ Ph ng pháp th hai: t ng pháp d y Vi ế ạ theo quy trình (Process Approach)
B c 2: Vi
t nháp
ướ
ế
G
ướ
D
R
A
B c 1: Các ho t đ ng c khi vi
tr
ạ ộ t ế
ướ
R ITI N
F
T I
N
E - W
R
G
P
N i dung
ộ
N i dung
ộ
G
N
WRITING PROCESS
I
H
E
S
I
L
ướ
ệ
B
DITIN
U
B c 5: Hoàn thi n và n p bài vi
t ế
ộ
G
P
B c 3: ướ S a b n nháp ử ả
N i dung
ộ
REVISING
ướ
ọ
B c 4: Đ c và ki m tra l i ạ ể
Ph ng pháp th hai: Ph ng pháp d y Vi t theo quy trình ươ ứ ươ ế
ơ ợ
ữ
ệ
t
ả
ạ (Process Approach)
11
ậ ướ
t.
(Pre-writing) Kh i g i nh ng ki n th c s n có c a sinh viên thông qua vi c ứ ủ ẵ ế ế (brain storm). Gi ng viên, ng cho bài vi th o lu n theo nhóm đ tìm ra ý t ả ườ ổ ợ (facilitator) v m t ngôn ng i h tr trong b ữ ề ặ cho sinh viên và ch cung c p ng li u cho sinh viên n u c n thi ế
ưở ể c này, ch đóng vai trò là ng ữ ệ
ỉ ỉ
ế
ấ
ầ
ng đã th o lu n thành văn b n d
ạ
i ướ
22
(Listing) Sinh viên ghi l d ng ghi chú, và sau đó có th ch n l c l
ả i các ý t
i các ý t ể
ưở ọ ọ ạ
ạ
ậ ưở
ả ng phù h p nh t. ấ ợ
ng theo d ng l
ượ
ế
ắ
ạ
ồ
ệ
ặ
ố
33
ạ ậ
ướ
ậ
ờ
logic.
(Planning) Sinh viên s p x p ý t c đ (mind map, ưở spidergram, ho c linear form). B c này nh m giúp t o ra m i liên h có th ứ ướ ng. Trên c s đó l p thành dàn ý, nh đó b c (tr c, sau) gi a các ý t ữ sinh viên có th trình bày bài vi t theo trình t ể
ằ ơ ở ự
ưở ế
ế ả
ướ
ủ
ế
ả
ự
t b n th o đ u tiên c a bài vi ớ
ế
ặ
44
ệ ầ
ỉ
t. B c này có th (Drafting) Sinh viên vi ể ầ th c hi n theo c p đôi hay nhóm sinh viên trên l p. Khi k t thúc b n ả i câu nháp đ u tiên, sinh viên có th ch nh s a bài vi và thêm b t thông tin và s a l
t l
t nh : s p x p l ế ạ ư ắ i b n th o l n th hai. ứ ả ầ
ử ể i. Sau đó vi ử ỗ
ế ế ạ ả
ớ
Ph ng pháp th hai: Ph ng pháp d y Vi t theo quy trình ươ ứ ươ ế
ạ (Process Approach)
ổ
ng ướ ả
55
ng và d dàng h n. ượ ng h
(Editing) SV trao đ i các b n th o đ góp ý l n nhau ả B c này r t quan tr ng vì ng Nh v y vi c hoàn thi n bài vi ế
ể ả i vi t đ ế ườ t có ph ươ (peer correction). ẫ i đ c. c ph n h i t ọ ườ ồ ừ ơ ễ ướ ấ ệ ờ ậ ọ ệ
ế ủ ự
ệ sinh viên khác và b ng phân tích l ồ ừ ả ả t c a mình d a vào thông tin i theo m u gi ng ẫ ả ỗ
66
(Revising) Sinh viên hoàn thi n bài vi ph n h i t viên cung c pấ .
i bài vi t c a mình l n cu i và n p cho t l ế ạ ế ủ ầ ố ộ
(Publishing) Sinh viên vi gi ng viên đánh giá. ả
77
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
ĐÁNH GIÁ HAI PH ƯƠ NG PHÁP D Y VI T TRÊN Ạ Ế
Product Approach (s n ph m) Process Approach (quy trình) ẩ ả
1. Làm theo bài vi
t c a sinh ế t m u ẫ ế ủ
S d ng chính bài vi viên đ so sánh v i nhau ử ụ ể ớ
2. Vi c s p x p ý t
ng quan tr ng Ý t ệ ắ ế ưở ọ ưở ng ch là b ỉ ướ c kh i đ u ở ầ
3. Ch vi
t m t l n b n th o c vi i nhi u ỉ ế ộ ầ ả ả ả ề ượ t l ế ạ
4. Gi ng viên nh n m nh các ch đi m
ả ủ ể ạ
ế
ấ c a bài vi ẫ ủ th c t p theo các ch đi m đó ự ậ t m u và cho sinh viên ủ ể ế
B n th o đ ả l nầ Sinh viên trao đ i bài l n nhau ẫ ổ t theo ý và hoàn thi n bài vi ế ệ i đ c ki n ph n h i c a ng ọ ườ ồ ủ ả (cũng là sinh viên)
5. T ng sinh viên th c hi n bài vi
t t ự ệ ế ệ ế
ừ c a mình theo cá nhân ủ Sinh viên th c hi n bài vi ự theo c p ho c theo nhóm ặ ặ
Coi tr ng tính sáng t o
6. Coi tr ng k t qu (tái t o theo m u) ả
ế ẫ ạ ọ ạ ọ
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
Kinh nghi m b n thân:
ệ
ả
ỉ
ọ
ả
ế
ệ
ậ
ấ
ậ
ầ
ớ
ầ
ầ
ọ ơ
ệ ố
ủ
ự
ố
ườ
ế
ọ
h c
t ế ố ự ọ
ự
- Khi th c hi n gi ng d y theo h c ch tín ch cho môn ạ ự ng pháp quy trình ti p c n g n h c này tôi nh n th y ph ế ươ h n v i yêu c u c n có c a h th ng tín ch đó là: ỉ ủ khai thác năng l c v n có c a sinh viên tăng c t ng tính ch đ ng khi h c vi ủ ộ phát huy tính tích c c c a sinh viên đó là y u t ủ Luy n t p các k năng
ệ ậ
ỹ
ấ
ỹ
ị
ế ế
ể
ỹ
ỹ k năng làm vi c theo nhóm, ệ k năng xác đ nh và hình thành v n đ , ề k năng thi t k - tri n khai - đánh giá, k năng t
duy ph n bi n... ả
ư
ệ
ỹ
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
Kinh nghi m b n thân:
ệ
ả
ươ
ế ầ
“Product Approach”: Bài vi ng pháp ế ả
t c n có t ư ế
ữ ố
- Ph s tham kh o đ n văn b n ngôn ng g c (nh vi ự ả th , vi ư ế ợ
t h p đ ng, …) ồ
ươ
ng pháp ộ
ể ả
ứ
ủ
t c n các - Ph “Process Approach”: Bài vi ế ầ ho t đ ng nhóm đ th o lu n, khai thác ki n th c ế ậ ạ s n có c a sinh viên (nh vi t bài phân tích, bình ư ế ẵ , …) lu n, ch ng minh, miêu t ậ
ứ
ả
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
Kinh nghi m b n thân:
ệ
ả
ươ
ề
ể ố ợ
ng pháp này đ u có đ c đi m riêng và - Tuy hai ph ặ r t khác nhau nh ng chúng ta có th ph i h p chúng ư ể ấ v i nhau nh m b khuy t cho nhau. ổ ớ
ế
ằ
ủ
ậ
ng c a sinh viên ạ ng ta hi n nay thì tôi nh n th y ườ ng pháp này là đi u ế ợ
ớ ữ ủ ạ
ấ ề
- Cùng v i th c tr ng ch t l ự ấ ượ chuyên ng c a tr ệ vi c linh ho t k t h p hai ph ươ gi ng viên nên làm khi gi ng d y b môn này. ạ
ệ ả
ả
ộ
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
K T LU N
Ậ
Ế
ạ
ả
ề
ế
ỹ
ấ
t tùy thu c vào nhi u y u t
ỹ
ế ố
ề
ộ
ế
ử ụ ế
ọ ọ
ộ
ệ ạ ầ ể ự
ượ
ủ
ệ
ấ
t khác nhau trên Gi ng viên có th có nhi u cách d y vi ể t ng pháp d y k năng vi l p. Có th nói r ng không có ph ế ạ ươ ằ ể ớ c cho là đúng nh t ho c t t nh t. Th c nào cho đ n nay đ ự ấ ặ ố ượ ế nh : đ i vi c d y k năng vi t ư ố ế ạ ế ệ t, giáo trình s d ng, ng ng t i h c, m c đích vi c h c vi ụ ườ ọ ượ ng ti n d y h c, cách đánh giá k t qu sĩ s l p h c, ph ả ươ ệ ọ ố ớ ng pháp môn h c...Vì th gi ng viên c n nên tìm ra m t ph ươ ế ả ọ thích h p nh t và có th th c hi n đ c trong l p h c c a ọ ớ ợ mình.
Ọ Ữ
TRUNG TÂM NGO I NG - TIN H C Ạ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ H I TH O CÔNG TÁC ĐÀO T O THEO H C CH TÍN CH Ỉ Ộ Ộ Ọ Ọ Ả Ả Ạ Ạ Ế Ế
K T LU N
Ậ
Ế
Cũng c n nói thêm là hai ph
ỉ
ả
ườ
ươ ư
ươ
ả
ng dùng, ch ch a ph i là ph ạ
ể ấ ộ
ề ặ ệ
ớ ọ
ạ
ả
ớ ỉ
ấ
ộ
ươ
ẻ
ạ
ợ
ể ạ ỉ
ế ệ ố ng ta./.
i tr
ng pháp trên ch là hai ầ ng pháp th ng pháp ph ứ ươ t nh t. Có r t nhi u gi ng viên đã sáng t o ra nh ng t ữ ấ ấ ố ng pháp riêng, đ c thù và có th r t phù h p cho l p ph ợ ươ c a h . V i kinh nghi m gi ng d y b môn Vi t theo h c ế ọ ủ ch tín ch trong m t năm qua, tôi nh n th y gi ng viên nên ậ ế ả ng pháp d y vi m m d o k t h p hai ph t trên đ đ t ề ế c các m c tiêu, yêu c u c n có c a h th ng tín ch mà đ ụ ượ ủ ầ ầ t i phù h p v i đi u ki n th c t l ự ế ạ ườ ớ ạ
ề
ệ
ợ
ế
ể
ả ầ
ế
Đi m k t qu đ u vào môn Ti ng Anh ngành TATM khóa 7
H VÀ TÊN
Ọ
Ể
Ổ
TT 1
Phan Thị
Di uệ
2
Tr n Hoài
Duyên
ầ
3
Lang Thu
Giang
4
Giang
Lê Thị
Giang
ị
ị
Huệ
ị
H ngươ
Linh
ễ
Luy nế
Nhớ
ị ồ
Th mắ
Th oả
Thôi
Thúy
ị
Ti nề
Ti nề
Trang
ngươ
Trang
5 Nguy n Th Kim ễ 6 Nguy n Th Linh ễ 7 Nguy n Th Thuỳ ễ 8 Bùi Th Kimị 9 Nguy n Th ị 10 Ph m Th Luy n ế ị ạ 11 Lê Th H ng 12 Lê Thị 13 Nguy n Th ị ễ 14 Tr n Th Thanh ầ 15 H Th Thanh ị ồ 16 Ngô Th Lị ệ 17 Huỳnh Ph 18 ị
Phùng Th Thu 19 Tr n Th Tuy t ế ị 20 Ph m Th Bình
Vy Yên
ầ ạ
ị
ĐI M TI NG ANH/T NG Ế 2,75/10 3/12 5,5/11 3,25/8,75 3,25/10,25 3,5/10,75 3/11,5 3,25/12,25 3/9,5 2,5/10,5 3,25/9,5 3,25/9,25 2,75/9 5,25/8,75 3,5/12 3,5/9,75 3,5/8,25 3/8,75 3/12 3/10,5
PEER EDITING CHECKLIST
Author: ____________________________________Date______________ Peer Editor: _________________________________ Topic: .............................................................................................................. ...........................................................................................................................
Directions: Read your classmate’s paper. Next, check the box by each question and
write a constructive comment to improve the writing piece.
Yes
No
Comment
Criteria
1.Did a prewriting activity happen? (graphic organizer, list, brainstorm) 2. Are the paragraphs organized and indented? 3. Does the introduction attract the reader’s attention?
4. Are there enough supporting details?
5. Does the writer stay on topic? 6. Is this writing piece interesting? 7. Are there any spelling errors? (circle misspelled words in the paper) 8. Does each sentence begin with a capital letter?
9. Does each sentence end with punctuation?
Editing Symbols
Meaning
Example
The Editing Mark ___
Delete a word or phrase Spelling error
I had a fun fun day My sister is having a
sp
burthday
Use a capital letter
≡
During summer vacation I drove to seattle,Washington. ≡
Insert (letter, word, phrase, or punctuation)
^
I love to ride my^to the park. bike
Start a new paragraph
¶
This was the best day of my life We went swimming, ate pizza,and played Twister. ¶ It all started when I woke up at dad’s house.
→
Indent
→Our summer vacation was going to be the best one ever. I love to swim at my grandmother’s house.