Bài Tp: Phương Pháp Đnh Lượng
1
MỤC LỤC
Trang
A.Thông tin chung
1. Tên dự án 3
2. Mô tả ngắn gọn 3
B. Thông tin chi tiết
1. Mc tiêu – Lý Do - Điểm Mới 5
2. Kế hoch chi tiết 8
2.1 Địa điểm trin khai 8
2.2 Thi gian bắt đầu d án 8
2.3 Các yêu cu chi tiết ca quán 9
2.4 Phương thức qun 10
2.5 Các chi phí khác trong quá trình họat đng 11
2.6 Quá trình hoạt đng 11
2.7 Sn phm, dch v 13
2.8 Chiến lược Marketing 14
2.9 Điều tra thị hiếu: “ Thị trường càphê ở VN và Thành Phố HCM” 14
BẢNG TÍNH CHI PHÍ 16
BNG PHÂN TÍCH 4P 17
Bài Tp: Phương Pháp Đnh Lượng
2
A-THÔNG TIN CHUNG
1. Tên dự án: Quán Caphê Nốt Lặng.
- Ngày nộp đề xuất: Ny 7 tháng 4 năm 2010
- Thông tin về cá nhân, nhóm xây dựng dự án:
Tên & ngày sinh của cá nhân hoặc
các thành viên nhóm
- Hùynh Minh Dũng
- Nguyễn Hòai Nam
- Trần Tiến anh
- Nguyễn Thị Bích Hường
- Phan Công Thanh
Trưởng nhóm (đối với nhóm):
- Hùynh Minh Dũng
Chi tiết liên lạc:
Địa chỉ:
19- Âu - TP Kon Tum
Hoặc
123- Hùng Vương –TP KonTum
E-mail:
…………………………………..
Điện thoại: (di động và cố định)
…………………………………
Fax:……………………………
2. Mô t ngn gn:
a. Mục tiêu:
- m đầu tiên trung bình 1 ngày 300 khách, chi phí cho 1 người là 6.000đ,
Trung bình thu của khách là 14.000đ.
- Các năm sau tăng 5% slượng khách.
-m thứ 4 tăng 7.000đ/1 khách
- Khách hàng thân thiết trên 200 khách
b. Nhim v:
Bài Tp: Phương Pháp Đnh Lượng
3
- Chắc hẳn trong cuộc sng, ai cũng cần những "khoảng lặng", nhng khoảng
lng để họ suy ngẫm về những gì tri qua trong cuộc sống hằng ngày. Nhng
khoảng lng để họ nghĩ sâu n về cuộc đời, về tình yêu, vhnh phúc,v....
những qn cafe khác mọi chỉ tìm thấy sồn ào, náo nhiệt nhưng đến với "Nốt
Lặng" bạn sẽ thấy sự khác biệt. Chắc chắn bạn stìm thy một i gì đó rất bình
yên, rất nhẹ nhàng pha ln một chút gì đó lạ mt, bạn sẽ thấy cuộc sng này bớt
ồn ạo và ngột ngạc n. Tạo cho khách một môi trường thỏai i để trò chuyn
thư giản, các món uống ngon lạ, hấp dẫn.
- Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các dịch vụ hẹn hò, lãng mạn, tỏ
tình cho gii trẻ…..Nhng ngày đặc biệt như noen, valentin hay 8/3…. Quán s
nhng chương trình rất sôi động, sáng tạo dành cho khách có ththể hiện i
tôi của mình trước mọi người, đến đây bn s cm thấy như tìm thấy khoảng
không gian, bầu trời của chính mình.
c. Khu vực: Thành PhKon Tum
d. Khách hàng:
- Nhân viên văn phòng > 23t, buổi sáng trưa
- Học sinh, sinh viên, gii trẻ, doanh nhân 18-29t, buổi tối
e. Yếu tố thành công:
- Menu phc v: S những món đồ ung mi l, táo bo hơn các loi capmi
+đồ ung pha chế tt cho sc khe theo hướng đông y
- Thiết kế quán: Dành cho tng lp tri thc, công chc nhà nước, không n ào náo
nhit
không gian tao nhã, t gam màu du nh đến hương thơm tinh túy hay tiếng nhc nh
giúp bạn như giũ bỏ được nhng mt mỏi, căng thẳng trong công vic cũng như đời
thường.Quán không n ã, b mà yên tĩnh, tạo cho người ta cái cm giác thư thái, dễ
chịu khi thưởng thức đò ung ca quán. Khách s tìm được không gian như thế khi
đến vi “ Nt Lng “
- Phong cách phc v: nhân viên được đào to phc v chuyên nghip , h không
phi ch người bưng bê, còn trc tiếp to thin cm vi khách hàng, gp
khách hàng có cm giác thoải mái khi đến đây.
Bài Tp: Phương Pháp Đnh Lượng
4
- Mùi ca quán: điểm đc bit của quán đó một mùi hương nh nhàng s bao quanh
quán : hoa , cảnh non nước, khu thy t trang trí trong quán, cây xanh....to cho khách
hàng cm giác gn gũi với thiên nhiên, không khí trong lành thanh thoát sau nhng
áp lc ca cuc sống thường nht.
Kiến trúc phù hợp, độc đáo không phải là tất cả để đem lại thành công cho
một hoạt động kinh doanh giải trí, bản chất bên trong lài hn, cái giai điệu của
cuộc sống, không ồn ào náo nhiệt mà là không gian tĩnh lặng bao quanh.
B-THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN
Quán Caphê Nốt Lặng
1. Mục tiêu – Lý Do - Điểm Mới:
- Bn mt sinh viên? Bn mt công nhân viên chc? Sau nhng gim vic, hc
tp mt mi bn mun m mt không gian yên tĩnh? Gia bn b cuc sng, gia
không khí ngt ngc ca thành phđể tìm một nơi thc s yên tĩnh, không khí trong
lành và khả năng phục v khách hàng tt, mến khách không phi là việc đơn giản.
- Hin ti trong thành ph rt nhiều quán cafe hay Trà cung đình mọc lên để đáp
ng nhu cầu thư giãn người dân. Nhưng hầu hết các quán như thế vn chưa thõa mãn
hết các nhu cầu bản của khách hàng như: cách phục v, cách bài trí các vt dng
hay đơn giản nhc không phù hp.... Hu hết các quán đã đi đúng hướng để phc v
cho khách hàng ca mình nhng gì tt nhất nhưng lại chưa kết hợp được nhng dch v
đó mt cách thiết thc.Hầu như quán này chất lượng phc v tốt nhưng đồ ung
lại chưa cao, còn quán kia đồ ung ngon thì cách bài trí li không đẹp mt... Do
đó, khách hàng luôn s so sánh chất lượng phc v gia quán này vi quán kia,
gia nhng quán hđã từng đến.
- Để đáp ng nhu cầu đó ca b phận sinh viên đặc bit những ni lao động
mức lương trung bình tr lên. "Nt Lặng" đã ra đi vi mong mun phc v khách
hàng nhng sn phm chất lượng phc v tt nht. Vi phương châm "Lạ mắt, đặc
Bài Tp: Phương Pháp Đnh Lượng
5
bit, phc v tn tình, chu đáo" quán hi vọng th mang li cho khách ng s thoi
mái sau nhng gi m vic, hc tập căng thng. Chc hn trong cuc sng, ai cũng
cn nhng "khong lng", nhng khong lặng để h suy ngm v nhng gì tri qua
trong cuc sng hng ngày. Nhng khong lặng đ h nghĩ sâu hơn v cuộc đời, v
tình yêu, v hnh phúc,v.... nhng quán cafe khác mi ch m thy s n ào, náo
nhiệt nhưng đến vi "Nt Lng" bn s thy s khác bit. Chc chn bn s m thy
mt cái gì đó rất bình yên, rt nh nhàng pha ln mt chút đó lạ mt, bn s thy
cuc sng này bt n o và ngt ngạc hơn.
+ Giá thành của các đồ ung còn cao khi cht lượng sn phm không phi tt
nhất, thường là trên 8.000Đ/1ly cà phê, và còn li là trên 10.000Đ.
+ Chc chn một điều rng TP kontum này chưa mt quán ca phê nào tp
trung chăm sóc khách ng những người công chc, người đi làm có thu nhập
ổn định, vy ti sao ta li không m một quán phê đ phc v họ, đáp ứng nhu
cu cho riêng h
- Các quán phê hin nay ít sđầu về kiến trúc một cách đúng mc. Mt quán
phê muốn đọng li trong khách hàng mt ấn tượng thì cn mt phong cách riêng,
đó ta đã xây dng cho quán một thương hiệu rất riêng. Đây một trong nhng gii
pháp quan trng nhm thu hút khách ti quán.
- Chưa một quán phê nào trong thành ph nơi gp g ca cán b công nhân
viên chc, nơi hn gp mt ca nhng người tri thc…….
Vi nhng mục đích như trên, tôi mạnh dạn đưa ra d án sáng to ca mình mt
quán phê mang tính nh nhàng, tĩnh lặng, lch s, vi phong ch phc v chuyên
nghiệp và các món đồ ung hp dn_quán cá phê: NT LNG. Quán s mang mt
phong cách hoàn toàn mi, quán s nhng dch v tt không kém các quán phê
cao cp ca gii thượng lưu. Dự án y không qphc tp, ngun vn cũng không
quá ln, vi sinh viên thì vic bắt đầu kinh doanh bng d án này va là th thách va
là cơ hội để đem kiến thức trong trường ra ngoài cuc sng.