
Bài Tập: Phương Pháp Định Lượng
1
MỤC LỤC
Trang
A.Thông tin chung
1. Tên dự án 3
2. Mô tả ngắn gọn 3
B. Thông tin chi tiết
1. Mục tiêu – Lý Do - Điểm Mới 5
2. Kế hoạch chi tiết 8
2.1 Địa điểm triễn khai 8
2.2 Thời gian bắt đầu dự án 8
2.3 Các yêu cầu chi tiết của quán 9
2.4 Phương thức quản lý 10
2.5 Các chi phí khác trong quá trình họat động 11
2.6 Quá trình hoạt động 11
2.7 Sản phẩm, dịch vụ 13
2.8 Chiến lược Marketing 14
2.9 Điều tra thị hiếu: “ Thị trường càphê ở VN và Thành Phố HCM” 14
BẢNG TÍNH CHI PHÍ 16
BẢNG PHÂN TÍCH 4P 17

Bài Tập: Phương Pháp Định Lượng
2
A-THÔNG TIN CHUNG
1. Tên dự án: Quán Caphê Nốt Lặng.
- Ngày nộp đề xuất: Ngày 7 tháng 4 năm 2010
- Thông tin về cá nhân, nhóm xây dựng dự án:
Tên & ngày sinh của cá nhân hoặc
các thành viên nhóm
- Hùynh Minh Dũng
- Nguyễn Hòai Nam
- Trần Tiến anh
- Nguyễn Thị Bích Hường
- Phan Công Thanh
Trưởng nhóm (đối với nhóm):
- Hùynh Minh Dũng
Chi tiết liên lạc:
Địa chỉ:
19- Âu Cơ- TP Kon Tum
Hoặc
123- Hùng Vương –TP KonTum
E-mail:
…………………………………..
Điện thoại: (di động và cố định)
……………………………………
Fax: ………………………………
2. Mô tả ngắn gọn:
a. Mục tiêu:
- Năm đầu tiên trung bình 1 ngày có 300 khách, chi phí cho 1 người là 6.000đ,
Trung bình thu của khách là 14.000đ.
- Các năm sau tăng 5% số lượng khách.
- Năm thứ 4 tăng 7.000đ/1 khách
- Khách hàng thân thiết trên 200 khách
b. Nhiệm vụ:

Bài Tập: Phương Pháp Định Lượng
3
- Chắc hẳn trong cuộc sống, ai cũng cần có những "khoảng lặng", những khoảng
lặng để họ suy ngẫm về những gì trải qua trong cuộc sống hằng ngày. Những
khoảng lặng để họ nghĩ sâu hơn về cuộc đời, về tình yêu, về hạnh phúc,v.... Ở
những quán cafe khác mọi chỉ tìm thấy sự ồn ào, náo nhiệt nhưng đến với "Nốt
Lặng" bạn sẽ thấy sự khác biệt. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó rất bình
yên, rất nhẹ nhàng pha lẫn một chút gì đó lạ mắt, bạn sẽ thấy cuộc sống này bớt
ồn ạo và ngột ngạc hơn. Tạo cho khách một môi trường thỏai mái để trò chuyện
thư giản, các món uống ngon lạ, hấp dẫn.
- Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các dịch vụ hẹn hò, lãng mạn, tỏ
tình cho giới trẻ…..Những ngày đặc biệt như noen, valentin hay 8/3…. Quán sẽ
có những chương trình rất sôi động, sáng tạo dành cho khách có thể thể hiện cái
tôi của mình trước mọi người, đến đây bạn sẽ cảm thấy như tìm thấy khoảng
không gian, bầu trời của chính mình.
c. Khu vực: Thành Phố Kon Tum
d. Khách hàng:
- Nhân viên văn phòng > 23t, buổi sáng và trưa
- Học sinh, sinh viên, giới trẻ, doanh nhân 18-29t, buổi tối
e. Yếu tố thành công:
- Menu phục vụ: Sẽ có những món đồ uống mới lạ, táo bạo hơn là các loại caphê mới
+đồ uống pha chế tốt cho sức khỏe theo hướng đông y
- Thiết kế quán: Dành cho tầng lớp tri thức, công chức nhà nước, không ồn ào náo
nhiệt
không gian tao nhã, từ gam màu dịu nhẹ đến hương thơm tinh túy hay tiếng nhạc nhẹ
giúp bạn như giũ bỏ được những mệt mỏi, căng thẳng trong công việc cũng như đời
thường.Quán không ồn ã, xô bồ mà yên tĩnh, tạo cho người ta cái cảm giác thư thái, dễ
chịu khi thưởng thức đò uống của quán. Khách sẽ tìm được không gian như thế khi
đến với “ Nốt Lặng “
- Phong cách phục vụ: nhân viên được đào tạo phục vụ chuyên nghiệp , họ không
phải chỉ là người bưng bê, mà là còn trực tiếp tạo thiện cảm với khách hàng, giúp
khách hàng có cảm giác thoải mái khi đến đây.

Bài Tập: Phương Pháp Định Lượng
4
- Mùi của quán: điểm đặc biệt của quán đó là một mùi hương nhẹ nhàng sẽ bao quanh
quán : hoa , cảnh non nước, khu thủy tạ trang trí trong quán, cây xanh....tạo cho khách
hàng có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành thanh thoát sau những
áp lực của cuộc sống thường nhật.
Kiến trúc phù hợp, độc đáo không phải là tất cả để đem lại thành công cho
một hoạt động kinh doanh giải trí, bản chất bên trong là cái hồn, cái giai điệu của
cuộc sống, không ồn ào náo nhiệt mà là không gian tĩnh lặng bao quanh.
B-THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN
Quán Caphê Nốt Lặng
1. Mục tiêu – Lý Do - Điểm Mới:
- Bạn là một sinh viên? Bạn là một công nhân viên chức? Sau những giờ làm việc, học
tập mệt mỏi bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh? Giữa bộn bề cuộc sống, giữa
không khí ngột ngạc của thành phố để tìm một nơi thực sự yên tĩnh, không khí trong
lành và khả năng phục vụ khách hàng tốt, mến khách không phải là việc đơn giản.
- Hiện tại trong thành phố có rất nhiều quán cafe hay Trà cung đình mọc lên để đáp
ứng nhu cầu thư giãn người dân. Nhưng hầu hết các quán như thế vẫn chưa thõa mãn
hết các nhu cầu cơ bản của khách hàng như: cách phục vụ, cách bài trí các vật dụng
hay đơn giản là nhạc không phù hợp.... Hầu hết các quán đã đi đúng hướng để phục vụ
cho khách hàng của mình những gì tốt nhất nhưng lại chưa kết hợp được những dịch vụ
đó một cách thiết thực.Hầu như ở quán này có chất lượng phục vụ tốt nhưng đồ uống
lại chưa cao, còn ở quán kia có đồ uống ngon thì cách bài trí lại không đẹp mắt... Do
đó, khách hàng luôn có sự so sánh chất lượng phục vụ giữa quán này với quán kia,
giữa những quán họ đã từng đến.
- Để đáp ứng nhu cầu đó của bộ phận sinh viên và đặc biệt là những người lao động có
mức lương trung bình trở lên. "Nốt Lặng" đã ra đời với mong muốn phục vụ khách
hàng những sản phẩm và chất lượng phục vụ tốt nhất. Với phương châm "Lạ mắt, đặc

Bài Tập: Phương Pháp Định Lượng
5
biệt, phục vụ tận tình, chu đáo" quán hi vọng có thể mang lại cho khách hàng sự thoải
mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Chắc hẳn trong cuộc sống, ai cũng
cần có những "khoảng lặng", những khoảng lặng để họ suy ngẫm về những gì trải qua
trong cuộc sống hằng ngày. Những khoảng lặng để họ nghĩ sâu hơn về cuộc đời, về
tình yêu, về hạnh phúc,v.... Ở những quán cafe khác mọi chỉ tìm thấy sự ồn ào, náo
nhiệt nhưng đến với "Nốt Lặng" bạn sẽ thấy sự khác biệt. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy
một cái gì đó rất bình yên, rất nhẹ nhàng pha lẫn một chút gì đó lạ mắt, bạn sẽ thấy
cuộc sống này bớt ồn ạo và ngột ngạc hơn.
+ Giá thành của các đồ uống còn cao khi mà chất lượng sản phẩm không phải là tốt
nhất, thường là trên 8.000Đ/1ly cà phê, và còn lại là trên 10.000Đ.
+ Chắc chắn một điều rằng ở TP kontum này chưa một quán ca phê nào tập
trung chăm sóc khách hàng là những người công chức, người đi làm có thu nhập
ổn định, vậy tại sao ta lại không mở một quán cà phê để phục vụ họ, đáp ứng nhu
cầu cho riêng họ
- Các quán cà phê hiện nay ít có sự đầu tư về kiến trúc một cách đúng mức. Một quán
cà phê muốn đọng lại trong khách hàng một ấn tượng thì cần có một phong cách riêng,
đó là ta đã xây dựng cho quán một thương hiệu rất riêng. Đây là một trong những giải
pháp quan trọng nhằm thu hút khách tới quán.
- Chưa có một quán cà phê nào trong thành phố là nơi gặp gỡ của cán bộ công nhân
viên chức, nơi hẹn gặp mặt của những người tri thức…….
Với những mục đích như trên, tôi mạnh dạn đưa ra dự án sáng tạo của mình là một
quán cà phê mang tính nhẹ nhàng, tĩnh lặng, lịch sự, với phong cách phục vụ chuyên
nghiệp và các món đồ uống hấp dẫn_quán cá phê: NỐT LẶNG. Quán sẽ mang một
phong cách hoàn toàn mới, ở quán sẽ có những dịch vụ tốt không kém các quán cà phê
cao cấp của giới thượng lưu. Dự án này không quá phức tạp, nguồn vốn cũng không
quá lớn, với sinh viên thì việc bắt đầu kinh doanh bằng dự án này vừa là thử thách vừa
là cơ hội để đem kiến thức trong trường ra ngoài cuộc sống.