intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự án: Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:20

211
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo dự án trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia sau đây. Dự án thực hiện ở khu vực gần Cư xá Thanh Đa, F.27, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của dự án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án: Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia

  1. PHẦN 1: LỜI MỞ ĐẦU I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI: 1.Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: Như chúng ta đã biết, đất nước ta đang đứng trước ngưỡng cửa của thế kỷ mới,   đó là thế kỷ của sự bùng nổ diệu kỳ về trí tuệ con người. Trong giai đoạn công  nghiệp hóa, hiện đại hóa với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ  thông tin, văn hóa xã hội. Điều đó chứng tỏ  trí tuệ  đóng vai trò quyết định đối  với sự đổi mới của con người, đó là những thách thức đối với nền giáo dục của  chúng ta. Khi nói đến những điều này, chúng ta phải nghĩ đến những thế  hệ  mầm non là những chủ  nhân tương lai của đất nước sau này. Ngành học mầm  non của chúng ta là người đầu tiên đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển   nhân cách cho đứa trẻ  sau này. Trong những năm qua, giáo dục mầm non có  những tiến bộ  nhất định để  cải tiến các hoạt động giáo dục nhưng không sao   tránh khỏi những hạn chế trong mục tiêu, nội dung và phương pháp. Nhà nước   và chính phủ  chưa có sự  quan tâm và đầu tư  đúng mức đối với ngành giáo dục  mầm non. Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn với hơn 7,2 triệu người, trong đó  có 2,3 triệu trẻ  em.Nhu cầu đến trường mầm non của các trẻ  cao nhưng hệ  thống trường mầm non hiện nay không thể  đáp  ứng được. Vụ  Giáo dục mầm  non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, trong 5 năm gần đây, hệ  thống trường,   lớp mầm non tư  thục đang phát triển mạnh góp phần giải quyết nhu cầu học  tập và gửi trẻ  của người dân, tuy nhiên, do nhu cầu xã hội, nhiều cơ  sở  mầm  non đã mọc lên dù chưa được cấp phép. Đến nay vẫn còn gần 50% trường mầm   non tư thục hoạt động không phép, nhiều trường mầm non chưa đạt tiêu chuẩn. 
  2. Do thu học phí thấp nên nhiều cơ sở chỉ hợp đồng với những giáo viên chưa qua  đào tạo hay chỉ  là đào tạo cấp tốc". Thậm chí, một vài nơi không hề  có giáo   viên.Trong báo cáo của Sở  Giáo dục, cơ  sở  vật chất  dành cho nhiềù trường  mầm non  hiện nay chất lượng chỉ ở mức trung bình hoặc kém: mặt bằng chật,   phòng hẹp, thiếu sân chơi, thiếu ánh sáng, không đảm bảo an toàn. Nhiều nơi  dùng nhà ở  của gia đình để  làm nơi giữ trẻ  nên không bảo đảm các tiêu chuẩn  cần có đối với một cơ sở giữ trẻ.Giai đoạn trẻ từ 2 đến 6 tuổi là giai đoạn quan   trọng trong sự  hình thành và phát triển  ở  trẻ.ở  giai đoạn này,trẻ  nhận biết thế  giới xung quanh mình qua những gí mà trẻ nhìn thấy, trẻ tiếp xúc.chơi mà học là  không thể thiếu, cơ sở vật chất không đủ, không đảm bảo được ảnh hưởng rất   lớn đến trẻ.Trẻ cần một sân chơi lành mạnh,an toàn và đa màu sắc. Ngoài ra,  một vần đề  đang được các bậc phụ  huynh quan tâm là chế  độ  dinh  dưỡng của trẻ.Dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của  trẻ,tuy nhiên hiện nay rất nhiều trường mầm non chưa thực hiện đúng chề  độ  dinh dưỡng này,cho trẻ  ăn sơ  sài,một giáo viên phải chăm quá nhiều trẻ  nên  không thể quan tâm được hết các bé, đặc biệt với các trẻ biếng ăn. Bên cạnh đó,hiện trạng các trường mầm non cho thấy việc dạy học chưa đạt  yêu cầu.Không có sự phân cấp rõ ràng giữa các cấp bậc lớp: mầm, chồi, lá.Mỗi   một lớp sẽ  phù hợp với từng giai đoạn phát triển nhận thức  ở  trẻ, gộp lớp sẽ  làm trẻ không thể phát triển vững chắc, kìm hãm sự phát triển nền móng ở trẻ. Với tất cả  những nguyên nhân khách quan trên, chúng tôi quyết định thực hiện  dự  án về  “Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia”.Dự  án sẽ  tạo được  ưu   thế: Tạo một bước phát triển trong ngành giáo dục mầm non nước nhà, giúp các  bậc phụ  huynh yên tâm khi không có đủ  thời gian chăm sóc con, giúp trẻ  có sự  phát triển bền vững từ những ngày đầu đến lớp.
  3. 2.Tính cấp thiết của đề tài: Trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương khuyến khích phát triển các  cơ sở giáo dục ngoài công lập của Chính phủ, nhiều tổ  chức, cá nhân ở  các địa  phương đã tiến hành lập dự  án xây dựng trường mầm non ngoài công lập. Tuy  nhiên, sự phát triển nhanh của hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập hiện   nay cũng đang đặt ra nhiều vấn đề cần tập trung tháo gỡ, sửa đổi cả về cơ chế,  chính sách và công tác quản lý. Trước hết, vẫn còn 40% số trường mầm non tư  thục và 57% số nhóm lớp lẻ, chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Trong  số  45.611 giáo viên các trường, lớp mầm non ngoài công lập mới chỉ  có 12.199  người đang làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non được cấp phép.Về trình  độ  chuyên môn số  lượng giáo viên mầm non trình độ  đạt chuẩn và trên chuẩn  còn thấp, kỹ năng sư phạm và tổ chức các hoạt động giáo dục của giáo viên còn  hạn chế. Với diện tích : 2076 ha, dân số  : 464397 người. Quận Bình Thạnh nằm về  phía Đông Bắc thành phố  Hồ Chí Minh, ở  vị trí cửa ngõ thành phố, là vùng đất  có một vị trí chiến lược quan trọng, có mật độ  dân cư  khá cao, phía Đông Bắc  giáp với quận 2 và Thủ Đức; ở phía Nam, Bình Thạnh và quận 1 cách nhau bởi   con rạch Thị Nghè; về phía Tây ­ Tây Bắc giáp với quận Gò Vấp và Phú Nhuận.  Gồm 89 khu phố, 1442 tổ dân phố. Ngoài ra trên địa bàn quận còn có 9 Chợ, Siêu  thị, Trung tâm thương mại và gần 2.000 Cơ  quan xí nghiệp, cơ  sở  sản xuất,  doanh   nghiệp   nằm   xen   kẽ   trong   khu   dân   cư.   Công   nghiệp   ­   tiểu   thủ   công   nghiệp, thương nghiệp ­ dịch vụ ­ du lịch trở thành ngành kinh tế chủ yếu, thúc   đẩy quá trình đô thị hoá nhanh chóng, làm thay đổi diện mạo kinh tế ­ văn hóa xã   hội của quận huyện trong hiện tại và tương lai.
  4. Và chúng tôi chọn  khu vực gần  Cư  xá Thanh Đa, F. 27,Q. Bình Thạnh, Tp.  HCM  làm địa điểm để  xây dựng trường mầm non. Là nơi tập trung đông dân   sinh sống với mức lương thu nhập tương đối cao, trình độ dân trí cao, hầu hết là   công nhân viên chức, tương đối trẻ và có việc làm ổn đinh.    II/ MỤC TIÊU DỰ ÁN: Xem xét lại việc thực hiện, xây dựng kế  hoạch thực hiện đáp  ứng nhu  cầu chăm sóc nuôi dạy trẻ  cho các gia đình có thu nhập cao nhưng thiếu thời   gian.   Với mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ  em, đáp  ứng được nhu   cầu về  việc tạo điều kiện thời gian làm việc cho các gia đình và với mục tiêu  tạo lợi nhuận cho công ty.  Giải quyết được sự quá tải của các nhà trẻ hiện nay và tạo điều kiện phát triển   toàn diện cho trẻ. III/ TÓM TẮT NỘI DUNG: ­Nghiên cứu thị  trường, khu vực chuẩn bị mở cơ sở kinh doanh giáo dục mầm   non ­Nghĩ ra những giá trị mới, lợi ích đánh vào tâm lí khách hàng mà cơ sở của cty  có thể ­đem lại ­Củng cố lòng tin của KH, để phụ huynh hoàn toàn hài lòng và yên tâm khi gửi   con em mình tại cơ sở. ­Xác định rõ khả năng tài chính, cũng như kiến thức, kinh nghiêm của mình ­ Tìm địa điểm thuê – mua để xây dựng cơ sở, trang bị cơ sở vật chất, thuê nhân   viên có bằng cấp và kinh nghiệm, chi phí lo giấy tờ
  5. ­Tổ chức bộ máy điều hành, giáo viên ­ Xin cấp phép và chiêu sinh, cung cấp giáo dục mầm non. IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Sử  dụng nguổn thông tin thứ  cấp để  làm cơ  sở  cho đề  tài. Nội dung chi   tiết của đề tài được các thành viên trong nhóm đã tiến hành phân tích từ các số  liệu từ  nguồn thông tin thứ  cấp. Bên cạnh đó, còn có các biểu đồ  để  tăng tính  thuyết phục cho từng nội dung. Hầu hết các nguồn thông tin từ internet và bài báo cáo của địa phương. Và nhóm   đã thực hiện việc nghiên cứu và tìm hiểu thị trường trong thời gian gần đây nhất  để có số liệu chính xác làm cở sở dự báo thị trường. V/ PHẠM VI – GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI: ­Đưa ra quy trình thiết yếu cần và đủ để mở cơ sở giáo dục mầm non đạt  tiêu chuẩn quốc gia Phân thích khả thi dự án khi thực hiện ở khu vực gần Cư xá Thanh Đa, F.  27,Q. Bình Thạnh, Tp. HCM. Do không thể dự báo được những thay đổi có thể xảy ra của môi trường  vĩ mô như: ban lãnh đạo địa phương và các chính sách đối với nhà đầu tư, luật   đầu tư – kinh doanh...; hoặc những biến số ngoài tầm kiểm soát của người thực   hiện dự án nên dự án giới hạn trong nội dung đã thu thập từ nguồn thông tin sơ  cấp ­ thứ cấp, tính các khoản đầu tư và dùng công cụ dự báo để tính nhu cầu thị  trường cho kế hoạch dài hạn.
  6. PHẦN 2: NỘI DUNG CHÍNH I/PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG DỰ ÁN: 1. PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM: Địa chỉ:Bình Quới, p.27, Bình Thạnh, TP.HCM Loại BĐS: Đất (Thổ cư/ Hiện Hữu) Diện tích:1200 m2  Hướng: Đông Băc  Đặc điểm:  ­DTSD: 1200 m2 ­Lô đất nằm  ở vị  trí đắc địa, khu an ninh yên tĩnh, gần ngã tư  Thanh Đa,  gần trường học, gần chợ, gần siêu thị, gần khu du lịch Bình Quới, gần cư xá  Thanh Đa, khu kinh doanh buôn bán sầm uất ­Giao thông thuận lợi, rất thích hợp xây cất nhà hàng khách sạn, quán ăn,  kinh doanh mọi ngành nghề. ­Sổ hồng chính chủ. 2. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG: 2.1: Đánh giá thị trường: Hiện nay  ở  Việt Nam, nhu cầu gửi con trong các trường mầm non của các hộ  gia đình đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở khu vực thành thị khi mà bố/ mẹ  đều phải đi làm và không có thời gian trông nom con cái. Thêm nữa, quận Bình   Thạnh và khu cư  xá Thanh Đa tập trung khá đông người lao động từ  các tỉnh   thành khác sinh sống nên nhu cầu về nhà trẻ lại đặc biệt cần thiết.
  7. Khu cư xá Thanh Đa sau nhiều năm phát triển được xây dựng đồng bộ và là khu  dân cư có thu nhập khá, đông đúc và hiện đại. không gian thoáng mát, rất thích  hợp cho việc thành lập nhà trẻ. ­ Theo quyết định của Chính phủ  thì các bà mẹ  chỉ  được nghỉ  sinh con 4   hoặc 5 tháng. Vậy tức là khi con mình sinh ra được khoảng hơn 3 tháng,   các bà mẹ đã phải đi làm. Con còn quá nhỏ, gia đình thì không fải lúc nào   cũng có người trông ( các bà, người giúp việc, ... ). Đó chính là khó khăn  rất lớn khiến nhiều bà mẹ muốn tìm các trường mầm non nhận trông trẻ  từ 6 tháng đến 6 tuổi. Trong khi các trường công lập không đáp ứng được  những nhu cầu này, nhiều gia đình đã tìm đến những trường tư thục – tuy   nhiên, rất hiếm trường tư  thục nhận trông bé từ  6 – 15 tháng, đa số  chỉ  nhận trẻ từ 3 – 6 tuổi.  Đây là một thị trường tiềm năng. Trong tương lai thị trường này rất phát triển   với quy mô mở rộng. 2.2. Xác định khách hàng mục tiêu: Là những hộ gia đình sống trong khu đô thị và khu vực xung quanh có con  nhỏ, không có thời gian hoặc không có người chăm sóc con, có mức thu nhập  khá trở lên để đảm bảo có khả năng chi trả phí gửi con hiện tại và lâu dài. 2.3. Thị phần, khả năng cạnh tranh: 2.3.1. Đối thủ cạnh tranh: Hiện tại, trên địa bàn quận Bình Thạnh có hơn 28 trường mầm non nằm trên  các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ, Bis Bình Qưới, Xô Viết Nghệ Tĩnh,   cư  xá Thanh Đa, … Trong số  này trường mầm non  27, Bình Thạnh tuy nằm  trong khu vực cư  xá Thanh Đa nhưng là trường mầm non  đầu tiên của quận 
  8. được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia nên đã được chuyển sang bán công.   Trường có diện tích 2.600m2 với qui mô một trệt, hai lầu, 19 phòng học, tám   phòng chức năng như thể dục, âm nhạc, thư viện, truyền thống... Tổng kinh phí  8,7 tỉ đồng. Năm 2006 trường vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận   trường chuẩn quốc gia. Trường “tiên tiến cấp quận” 10 năm liền (từ  năm 1994  đến năm 2004). Trường tiên tiến cấp Thành phố năm học 2004­2005 nhận Bằng  khen của UBND Thành phố. Được UBND thành phố  công nhận “Môi trường  Xanh” 5 năm liền 1995­2000 và 2000­2005. Năm học 2007 ­ 2008 trường được  nhận bằng khen của bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm học 2008­2009 trường được  nhận bằng khen Thủ  tướng. Ngoài ra trường còn đạt nhiều thành tích qua các   hoạt động phong trào hội thi của ngành, được phòng Giáo dục khen tặng đơn vị  tham gia tốt các phòng trào của ngành và có nhiều giáo viên giỏi. Trường vẫn   tiếp tục duy trì là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 2.3.2. Nguồn cung: ­Đội ngũ giáo viên được đào tạo và tốt nghiệp các trường đào tạo chính qui   chuyên ngành mầm non. ­Trang thiết bị được nhập từ  các công ty chuyên về  đồ  chơi trẻ  em, thiết bị  giảng dạy mầm non…. ­ Những đồ dùng thiết yếu như: tã giấy, sữa tắm cho bé, phấn rôm….được nhà  trường mua của những hãng có tên tuổi, đảm bảo chất lượng , phù hợp với bé. ­ Nguồn lương thực thực phẩm được chọn lựa thật kỹ  từ các chợ  đầu mối   sử dụng các loại rau an toàn đảm bảo vệ sinh và sức khỏe. Chợ đầu mối là nơi  cung cấp rau cũng như  các sản phẩm cá, thịt,… từ  các nơi trên cả  nước tập  trung về với nhiều sự lựa chọn cung cấp sản phẩm tươi sạch.
  9. 2.3.3. Đối thủ tiềm ẩn: Trên địa bàn quận Bình Thạnh có rất nhiều trường mầm non ngoài công  lập được xây dựng với nhiều sự  chọn lựa này rất nhiều trường đang cố  gắng   đầu tư các trang thiết bị và đổi mới cách đào tạo nhằm thu hút và tạo lòng tin ở  các bậc phụ huynh khi gửi con mình vào các trường mầm non. Bên cạnh đó các   dự án xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và quốc tế ngày càng được   chú tâm và phát triển tại Bình Thạnh. Và đó là những đối thủ  cạnh tranh tiềm   ẩn.. Quốc tế Mĩ Úc Nắng Sớm Mai Quốc tế Việt  Đức Địa điểm Khu vực yên tĩnh  cách xa với  ở mặt tiền  đạt chuẩn về an  không khí ồn ào  đường,hướng  toàn, thoáng mát bốn  và đầy khói bụi  Đông thoáng  bề lộng gió được  của Sài Gòn mát, rộng rãi,  bao bọc bởi hàng  không khí  cây xanh. trong lành mát  mẻ Số lượng  10 – 20 20 15 – 20 trẻ/lớp Giáo viên tập huấn rất kỹ về  tốt nghiệp tại  đào tạo từ  các kỹ năng quản lý  các trường Cao  những trường  lớp học Mầm non  đẳng, Đại học  danh tiếng về  theo tiêu chuẩn  chuyên ngành  ngành mầm  Canada mầm non non có tay 
  10. nghề, trẻ  trung, năng  động, sáng  tạo, yêu nghề Đối tượng Gia đình có thu nhập  Những gia đình  Những gia  cao mong muốn con  có thu nhập  đình có thu  đào tạo con phát  tương đối cao. nhập cao.  triển toàn diện. Công nhân viên  Công nhân  nghỉ việc để  viên chức chăm sóc con Giáo dục có lồng ghép  mầm non hiện  đầu tư cơ bản,  chương trình giáo  đại, phát triển  đầu tư thêm  dục mầm non của  nhận thức tiên  về những hoạt  Mỹ, vui học tiếng  tiến phù hợp với  động phát  Anh cùng giáo viên  xu hướng chung  triển năng  bản ngữ và giáo  của thế giới khiếu của trẻ  viên sư phạm trong  như: Đàn  nước organ, Vẽ, thể  dục nhịp điệu  và anh văn Cơ sở vật  Ký hợp đồng cung  trang bị đồ chơi  Với trang thiết  chất cấp với các công ty  đa dạng, an  bị hiện đại,  cung cấp đồ dùng an  toàn, phù hợp  phù hợp với  toàn cao không độc  với tiêu chuẩn  đặc điểm tâm 
  11. hại va gây nguy  của Bộ giáo dục  sinh lý của trẻ. hiểm theo tiêu  và đào tạo chuẩn quốc tế. Bảng so sánh với các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 2.3.4. Thị trường tiêu thụ: Thị trường tiêu thụ được nhắm đến là dân cư khu cư xá Thanh Đa cũng như các  vùng lân cận thuộc địa phận quận Bình Thạnh, tp HCM. Phần lớn người dân  thuôc tầng lớp công nhân viên chức, làm việc trong các công sở, nhà máy, văn  phòng… không có thời gian chăm sóc gia đình và con cái. Các chị  em phụ  nữ  nghỉ làm để trông con, các gia đình có thu nhập cao và tương đối cao với mong   muốn cho trẻ có sự phát triển toàn diện tạo nền tẳng cho bé. Quận Bình Thạnh với dân cư …… , có mức sống cao và tương đối trẻ sẽ  là thị trường tiêu thụ hứa hẹn đầy tiềm năng. MA TRẬN SWOT Điểm mạnh (S) Điểm yếu ( W )
  12. Trường   có   hệ   thống   công  Giá thành tương đối còn cao. nghệ thông tin nối mạng Internet Mới xây dựng nên còn nhiều  Đội   ngũ   giáo   viên   có   nhiều  bất cập về  việc truyền thông tin về  kinh nghiệm. trường đến các gia đình. Trang   thiết   bị   hiện   đại,   các  Giáo   viên   chưa   thật   sự   quen  phòng   học   đều   có   máy   lạnh,   TV  với việc sử  dụng các trang thiết bị  LCD, hệ thống camera. hiện đại. Chương   trình   học   bằng   giáo  Chưa có nhiều nhà tài trợ. án điện tử trên màn hình lớn đạt tiêu  Một   số   bộ   phận   còn   thiếu  chuẩn quốc gia. như: văn thư và quản lý Trường   có   tổ   chức   dịch   vụ  đưa  đón học sinh  đến tận nhà   đối  với những gia đình có đăng ký dịch  vụ. Khám   sức   khỏe   định   kỳ   với  bác sỹ riêng của Trường. Cơ   sở   vật   chất   rộng,   thoáng  mát,   yên   tĩnh,   hiện   đại   đáp   ứng  được   chuẩn   mầm   non   chất   lượng  cao. Cung   cấp   trực   tiếp  thông   tin  về sự tiến bộ của các em theo định kì  trên mạng.
  13. Đội ngũ giáo viên có trình độ  chuyên   môn   cao,   giàu   kinh   nghiệm  và tận tâm trong công tác chăm sóc  và Giáo dục trẻ. Quản lý chặt chẽ Cơ hội ( O ) Đe dọa ( T ) Đội ngũ giáo viên nội trú tại  Nhiều đối thủ cạnh tranh. trường có khả năng giữ trẻ ngoài giờ,  Người dân chưa hiểu biết rõ  ngày chủ  nhật, ngày lễ, nội trú nếu  về trường. phụ huynh có nhu cầu. Một số  trường mầm non đạt  Thị trường rộng lớn là nơi tập  chuẩn   cũng   đang   được   khởi   công  trung   đông   dân   với   mức   thu   nhập  xây dựng tương đối cao. Cơ sở vật chất tốt. Lối   sống   hiện   đại   quan   tâm  đến sự phát triển của trẻ Nhiều khách hang tiềm năng Bảng kết hợp của Ma Trận SWOT:
  14. S/O S/T Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Mở   rộng,   quảng   cáo   trên   các  Xây dựng trường mầm non đạt  phương tiện thông tin truyền thông tivi,  chuẩn quốc gia và đảm bảo sự quá tải  báo đài hiện nay cũng như  mang đến một môi  Thực   hiện   các   chiến   dịch  trường   đào   tạo   tốt   mới   lạ    nhanh  Maketing rộng khắp chóng thu hút sự quan tâm của gia đình W/O W/T Quản lý chặt chẽ  các khâu mua  Mở các lớp học đào tạo nâng cao  sắm trang thiết bị  dụng cụ  cũng như  chất lượng của giáo viên. lương thức thực phẩm và quản lý của  Gửi giáo viên theo học các lớp  trường. đào   tạo   theo   tiêu   chuẩn   quốc   tế   để  Tìm   kiếm   nguồn   cung   cấp   các  nâng cao chất lượng. sản phẩm an toàn cho trẻ và có đầu tư  cao 2.4. Chiến lược kinh doanh: ­ Sử dụng chiến lược cải tiến sản phẩm trên thị trường hiện có ­ Tạo nên sự  khác biệt so với các nhà trẻ  hiện tại: nhận chăm sóc bé từ  6   tháng tuổi, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và có đủ giáo viên đảm bảo 1 cô  chăm sóc tối đa hai bé. Ngoài ra nhà trẻ cũng là nơi nhận chăm sóc và dạy   dỗ các bé từ 15 tới 36 tháng theo tiêu chuẩn và nội dung giảng dạy của Bộ  Giáo dục và Đào tạo. Thêm vào đó, chương trình giảng dạy và chăm sóc  
  15. bé được hiệu trưởng trường – thạc sỹ  chuyên ngành mầm non (học tập  tại nước ngoài) biên soạn dựa trên nền tảng quy định của Nhà nước và  trải nghiệm thực tế tại các trường mầm non quốc tế. 2.5. Nhân viên và trang thiết bị trường học: Được thi tuyển theo chế  độ  thi tuyển riêng của trường. Đội ngũ giáo viên  thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp để nâng cao trình độ  chuyên môn. Một trong các yêu cầu không thể thiếu là tình yêu trẻ và lòng nhiệt   huyết với nghề   Cơ  sở  vật chất của nhà trường được đầu tư  đồng bộ  và hiện đại. Mỗi   phòng học đều được trang trí nhiều hình thù ngộ nghĩnh và phù hợp với trẻ Trang thiết bị: sách vở tập tô, vẽ có nhiều hình ảnh , màu sắc, kích thích trẻ  nhận biết và học tập.Các đồ chơi nhỏ với màu sắc phong phú, bền, phù hợp với   lứa tuổi và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra còn có các đồ chơi ngoài trời: đu quay,  bập bênh,.. cho các bé từ 20 tới 36 tháng tuổi,3 – 6 tuổi. Phòng sinh hoạt chung   tập trung cầu trượt, bể bóng,…. Mỗi phòng đều có điều hòa đảm bảo nhiệt độ  cho bé trong các mùa. II/ KĨ THUẬT CỦA DỰ ÁN: 1.Sơ đồ GANTT: ( Dương) 2.Phân tích liệt kê các phần việc: (Dương) 3.Quy mô nhà trẻ: ­phòng sinh hoạt chung:là nơi vui chơi giải trí của trẻ   ­phòng nấu nướng:phòng này nằm  ở  phía bên trong của phòng sinh   hoạt chung
  16. ­Phòng quản lí và phòng y tế: Đây là phòng sẽ điều khiển tất cả những hoạt động của nhà trẻ và sẽ  được chia thành 3 khu vực + khu vực của hiệu trưởng + khu vực tài vụ và tiếp nhận hồ sơ của trẻ + khu vực y tế ­Phòng học được chia ra tùy theo lứa tuổi cụ thể Mô hình nhà trẻ (cách trang trí)
  17. Cách bố trí cho các giờ học
  18. III/PHÂN TÍCH QUẢN TRỊ VÀ NHÂN SỰ: Đây là dự án xây dựng trường mầm non tư thục vì thế việc xác định cỏ cấu  tổ chức khá đơn giản và dễ tiến hành. Cùng với việc lựa chọn hình thức tổ chức quản lý theo chức năng và nhiệm   vụ từ đó ta có sơ đồ tổ chức quản lý  Hiệu trưởng có thể  là chủ  đầu tư  hoặc là người được nhượng quyền có  nghĩa vụ  điều hành và quản lý mọi công việc của trường. Đội ngũ giáo viên là  những người sẽ trực tiếp trông nom, chăm sóc và dạy dỗ trẻ. Một bác sĩ nhi có trách nhiệm khám chữa những khi khẩn cấp hay khám  định kì cho trẻ, đây là người phải có trình độ  chuyên môn về  y, tốt nghiệp đại   học y khoa. Ngoài ra đó có thể là người kiểm thường xuyên kiểm tra khẩu phần  ăn của trẻ đẻ khẩu phần ăn hàng ngày đủ dinh dưỡng, hợp lý Lao công và những người bảo vệ  có trách nhiệm dọn dẹp và trông nom   trường. Ta có bảng lương hàng năm cho các nhân viên (đơn vị VNĐ) Lương  số  phụ  tổng chi  hàng tháng lượng cấp/người phí Hiệu  4 1 8tr/năm 56 trưởng Phó  3 1 7tr/năm 43 hiệu trưởng
  19. Giáo  viên 2.5 18 5tr/năm 630 + GV  trong nước 3.0 2 5tr/năm 82 + GV  nước ngoài Bác sĩ 2 1 5tr/năm 29 Thủ quĩ 2          1 5tr/năm 29 Nhân  2          3 5tr/năm 87 viên cấp  dưỡng Nhân  1.5          2 5tr/năm 46 công bảo vệ 1.5 2 5tr/năm 46 Tài xế  2.5 2 5tr/năm 70 lái xe đưa  đón học sinh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2