Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Tự Nhiên » Toán học
7 trang
20 lượt xem
1
0

Using geogebra for teaching problems on fixed points of families of lines and circles in secondary school geometry

This paper explores the application of GeoGebra software to assist teachers and students in lessons on fixed points of families of lines and circles, a relatively complex topic in secondary school geometry that requires logical reasoning and advanced proof skills. GeoGebra, as a visual modeling tool, enables the discovery and proof of fixed points in problems involving families of lines and circles.

Tags:

viaburame

Mathematics education

Geometry software

Dynamic geometry

Vietnamese educational context

Analytical calculation

Share
/
7

Có thể bạn quan tâm

Four perspectives on two fundamental concepts - mathematics and physics teachers' perceptions of models and modeling in the classrooms

Four perspectives on two fundamental concepts - mathematics and physics teachers' perceptions of models and modeling in the classrooms

14 trang
Three phases of technology in Singapore mathematics education

Three phases of technology in Singapore mathematics education

17 trang
Landmarks and orientations in teaching and learning school mathematics

Landmarks and orientations in teaching and learning school mathematics

9 trang
Using geogebra for teaching problems on fixed points of families of lines and circles in secondary school geometry

Using geogebra for teaching problems on fixed points of families of lines and circles in secondary school geometry

7 trang
Application of python for designing visual aids and integration of artificial intelligence (AI) to teaching mathematics at high schools

Application of python for designing visual aids and integration of artificial intelligence (AI) to teaching mathematics at high schools

12 trang
The role of metacognition in mathematical modeling process

The role of metacognition in mathematical modeling process

8 trang
Applying technology to online mathematics education in the digital era

Applying technology to online mathematics education in the digital era

11 trang
Applying the principles of realistic mathematics education (RME) in teaching fourth-grade mathematics in Vietnam

Applying the principles of realistic mathematics education (RME) in teaching fourth-grade mathematics in Vietnam

11 trang
A toolkit to integrate media & information literacy into English learning for high school students: The design thinking process method

A toolkit to integrate media & information literacy into English learning for high school students: The design thinking process method

10 trang
Developing a system of practical exercises to enhance mathematical problem-solving competencies for fifth-grade students through realistic mathematics education

Developing a system of practical exercises to enhance mathematical problem-solving competencies for fifth-grade students through realistic mathematics education

13 trang
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông theo tiếp cận Giáo dục Toán thực (Realistic mathematics education)

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông theo tiếp cận Giáo dục Toán thực (Realistic mathematics education)

286 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông theo tiếp cận Giáo dục Toán thực (realistic mathematics education)

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông theo tiếp cận Giáo dục Toán thực (realistic mathematics education)

27 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương VI: Phân tích phương sai (Anova)

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương VI: Phân tích phương sai (Anova)

26 trang
Bài giảng Xác suất thống kê - Chương V: Kiểm định giả thuyết thống kê

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương V: Kiểm định giả thuyết thống kê

55 trang
Bài giảng Xác suất thống kê - Chương IV: Lý thuyết mẫu & lý thuyết ước lượng

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương IV: Lý thuyết mẫu & lý thuyết ước lượng

75 trang
Bài giảng Xác suất thống kê - Chương III: Một số quy luật phân phối  xác suất thông dụng

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương III: Một số quy luật phân phối xác suất thông dụng

75 trang
Bài giảng Xác suất thống kê - Chương II: Biến ngẫu nhiên & véc tơ ngẫu nhiên

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương II: Biến ngẫu nhiên & véc tơ ngẫu nhiên

72 trang
Bài giảng Xác suất thống kê - Chương I: Các định lý xác suất

Bài giảng Xác suất thống kê - Chương I: Các định lý xác suất

98 trang
Một vài ví dụ ứng dụng dạng toàn phương để tìm cực trị có điều kiện của hàm số nhiều biến số

Một vài ví dụ ứng dụng dạng toàn phương để tìm cực trị có điều kiện của hàm số nhiều biến số

5 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Trị riêng, véctơ riêng - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Trị riêng, véctơ riêng - TS. Đặng Văn Vinh

63 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Ánh xạ tuyến tính (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Ánh xạ tuyến tính (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

58 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Ánh xạ tuyến tính - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Ánh xạ tuyến tính - TS. Đặng Văn Vinh

47 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian Euclid (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian Euclid (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

61 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian Euclid - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian Euclid - TS. Đặng Văn Vinh

32 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian vectơ (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian vectơ (tt) - TS. Đặng Văn Vinh

30 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian vectơ - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Không gian vectơ - TS. Đặng Văn Vinh

35 trang
Bài giảng Đại số tuyến tính: Hệ phương trình tuyến tính - TS. Đặng Văn Vinh

Bài giảng Đại số tuyến tính: Hệ phương trình tuyến tính - TS. Đặng Văn Vinh

15 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu đề cập đến sử dụng phần mềm GeoGebra để học và thực hành vấn đề toán học liên quan đến điểm cố định của hệ thống dòng và tròn. Tác giả giới thiệu 6 vấn đề toán học liên quan đến điểm cố định và chứng minh khả năng sử dụng GeoGebra là công cụ trình bày hình ảnh và phương pháp tìm kiếm cho các vấn đề này.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên, sinh viên lớp 9, nhà nghiên cứu về giáo dục toán học.

Từ khoá chính

GeoGebrađiểm cố địnhhệ thống dòng và trònthử nghiệm học tạokết quả học tập

Nội dung tóm tắt

Tài liệu đề cập đến một thử nghiệm học tạo mà sử dụng GeoGebra cho việc học và thực hành vấn đề toán học liên quan đến điểm cố định của hệ thống dòng và tròn. Tác giả có tham gia một số sinh viên lớp 9, với 30 sinh viên trong nhóm thử nghiệm sử dụng GeoGebra và 29 sinh viên trong nhóm kiểm soát tiếp tục theo phương pháp học chuyên môn. Kết quả cho thấy rằng nhóm thử nghiệm đạt được điểm trung bình cao hơn so với nhóm kiểm soát, với tổng số điểm trung bình là 7.07 so với 5.60. Bài báo kết luận rằng GeoGebra có thể là một công cụ hiệu quả để học và thực hành vấn đề toán học liên quan đến điểm cố định của hệ thống dòng và tròn. Phần mềm này cho phép sinh viên thấy công kết quả và tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm chứng minh. Ngoài ra, giáo viên có thể sử dụng GeoGebra để tạo ra hoạt động học tập tương tác và kích thú sinh viên phản bối với môn học này.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015