Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là bài báo chính thức về phương pháp học tập tích hợp giữa toán và kinh tế ở mức trung học. Tác giả đã đề xuất hai hình thứ của học tập liên doanh: một dạng theo chiều và một dạng ngược chiều. Họ cũng giới thiệu một quá trình học tập tích hợp cho hệ thống bất kỳ sự tính toán đầu tiên với hai biến tương ứng, gồm việc sử dụng phần mềm GeoGebra để tìm kiếm các giải và kiểm tra các vấn đề.
Đối tượng sử dụng
Nhóm nghiên cứu, giáo viên trung học, các đại học và các tổ chức liên quan ở lĩnh vực toán kinh tế.
Nội dung tóm tắt
Bài báo này chủ trang hình thành một những định hướng về phương pháp học tập tích hợp giữa toán và kinh tế ở mức trung học. Tác giả đã đề xuất hai hình thứ của học tập liên doanh: một dạng theo chiều và một dạng ngược chiều. Họ cũng giới thiệu một quá trình học tập tích hợp cho hệ thống bất kỳ sự tính toán đầu tiên với hai biến tương ứng, gồm việc sử dụng phần mềm GeoGebra để tìm kiếm các giải và kiểm tra các vấn đề. Bài báo này chỉnh sửa rõ rệt mối quan hệ giữa khái niệm cũ và trường hợp mới, liên doanh giữa nội dung và môn học, để tạo ra một sự thống nhất trong một môi trường quốc tế và xã hội cụ thể. Ngoài ra, bài báo cũng thảo luận về các loại liên doanh, bao gồm liên doanh giữa chủ đề, liên doanh dịch, liên doanh quy ước, và học tập liên doanh nhiều môn. Họ đặt mức độ ưu tiên trên việc kết nối kiến thức cũ và kinh nghiệm với kiến thức mới, cũng như kết nối giữa nội dung và chủ đề. Họ đã cho rằng liên doanh sẽ tạo ra một đôi mắt mới cho học sinh và giúp họ nhận biết các quan hệ và kết nối giữa các chủ đề.