Gia tăng áp lực để hoạt động marketing đạt hiệu quả cao hơn
trong thời kỳ kinh tế khó khăn
Khi nền kinh tế đi xuống, khách hàng kiểm soát túi tiền của mình chặt chẽ hơn, trong khi đó các
doanh nghiệp cố gắng hạn chế các chi phí trong nỗ lực đảm bảo sự gia tăng lợi nhuận tại thời
điểm chi phí gia tăng nhưng doanh thu thì dậm chân tại chỗ.
Và marketing thông thường được xem như mt khoản chi tiêu cần bcắt giảm trong những thời điểm như
thế này. Nó luôn là nạn nhân của thời kỳ khủng hoảng.
Thực tế, những cuộc khảo sát về marketing gần đây cho thấy rằng việc cắt gim chi phí marketing đang
được thực hiện hầu hết các công ty lớn, 60% các công ty này thực hiện hoặc lên kế hoạch thực hiện
việc cắt giảm ngân sách marketing, chỉ 16% xemt việc gia tăng ngân sách marketing và 29% đang cân
nhắc việc cắt giảm.
Thủ thuật được sử dụng trong tình trạng kinh tế như thế này đó là, không thực hiện việc mua bán với quy
mô ln, cần gia tăng đầu tư vào những lãnh vực ít rủ ro theo một trình tự được tính toán trước nhằm xây
dựng các tiềm năng, gia tăng sức mạng khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục.
Thực tế cho thấy những sáng kiến sáng tạo nhất, tạo ra thành ng cho hot động marketing tờng
được thực hiện trong những thời đim kinh tế khó khăn như thế này. Wal-Mart đã thực hiện chiến dịch
“Giá thấp mỗi ngày” suốt thời kỳ suy thoái 2000 2001, trong khi chương trình “intel inside” được đẩy
mạnh trong gia đoạn 1990-1991. Trong giai đoạn suy thoái lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, 1930 Proter &
Gamble vẫn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất xà bông Ivory.
Thm chí trước khi nền kinh tế bắt đầu đi xuống, các nhà quản lý cao đã gia tăng trách nhiệm trọng việc
trong việc giải trình các khoản đầu vào marketing, với việc nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của hoạt động
marketing lên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Trong tình trạng kinh tế như hiện tại, nỗ lực gia tăng
hiệu quả của hoạt động marketing là rất khẩn thiết bằng cách sử dụng những cách tiếp cận thông minh
hơn, như là kiểm tra và học tập, có như vậy con đường khó khăn trước mắt mới trở lên bằng phẳng hơn.
UnitedHealthcare đã bắt đầu truyền đạt cách tiếp cận hệ thống trong nỗ lực đảm bảo hiệu quả
marketing của nhằm đảm bảo sức mạnh cạnh tranh và giành được các thị trường ít rủ ro. đã s
dụng cách tiếp cận kiểm tra và học (hay thử nghiệm trong thị trường) để đánh giá sự thay đổi về giá, sản
phẩm, và phân phối, kết hợp với quảng cáo ngoài trời, trên sách báo, trên radio, hoặc trực tuyến.
Kết quả cho ta thấy được sthay đổi
của giá cả đã diễn ra nthế nào, ví
dụ, sự tăng trưởng ảo của hoạt động
kinh doanh khi thực hiện các hoạt động
khuyến mãi. Công ty cũng khám phá ra
được cách nhận biết sản phẩm và định
giá quan trọng như thế nào trong quản
giá sản phẩm. Skết hợp thành
công này thhiện trong việc thị tờng
được mở rộng với các kết quả tích cực
hơn trong hoạt động của doanh
nghiệp, và điều này s chứng minh
được vai trò của marketing.
còn hơn cách tiếp cận hệ thống,
UnitedHealthcare đã sdụng. còn
một chiến lược vượt ra cả những
thông lệ trong quá khứ, nó cũng là một
quá trình tạo ra sự đổi mới liên tục xuất
hiện trong quá trình điều hành hoạt
động kinh doanh.
Tương t, các công ty khác cũng đang cố gắng chứng mình sảnh hưởng của marketing lên toàn b
công việc kinh doanh, điều cho phép họ có thể bắt đầu công việc của mình nhờ vào những thay đổi trong
cách tư duy của họ.
Bắt đầu với sự nhận thức rõ ràng rằng, sức khỏe của thương hiệu và công việc kinh doanh được gia
tăng bằng nhiều hoạt động khác nhau hơn chỉ dựa vào quảng cáo. Một ngân sách markteing lạc quan
đòi hỏi sđịnh hướng cho bức tranh toàn cảnh lớn hơn – và doanh nghiệp tập trung tất cả vào 4Pmột
cách độc lập và nơi nào mà nó tác động với nhau.
Tất cả sđầu tư này, cho dù nó có nằm trong phạm vi phòng marketing hay không thì vẫn cần nhận biết
kiểm soát. Từ đó các nhà marketing phải sử dụng sự am hiểu của mình vnh linh hoạt của hoạt
động đầu vào marketing trong toàn bộ các bộ phận khác nhau liên quan đến marketing để làm giảm
nhẹ ảnh hưởng của việc cắt giảm chi phí lên hoạt động kinh doanh.
Tùy theo nền tảng của mỗi doanh nghiệp, phương pháp kim tra học cung cấp một phương pháp
rất thực tế cho phép đánh giá các khoản đầu tư một cách lạc quan hơn. Nó là một phương pháp tiếp cận
cho phép các Marketer trong một vài lĩnh vực kinh doanh tạo ra một website. Trang web này được xây
dựng với mục đích phục vhoạt động đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của họ tớc khi tung nó ra thị
trường. Ngoài ra phương pháp này cần được thực hiện trên thực tế với túi tiền thực của người tiêu dùng
để đảm bảo những gì đang được thử nghiệm phù hợp với những mong muốn của họ và có ththúc đẩy
sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh.
Các tiếp cho phép giải quyết các vấn đề nhanh chóng hơn trong việc ra hay không ra quyết định. Trong
khi cũng cho phép mrộng sự kết hợp giữa các hoạt động và mt lần nữa 4 Ps lại được kết hợp với
nhau.
Hãy nghĩ vđiều này. quá nhiều nhà marketing làm những điều mà hthường xuyên làm để chứng
minh stồn tại của mình. Hthiết chiến dịch và đợi đến khi kết thúc để sửa chữa những gì cần loại
btrong thiết kế của họ. Phương pháp kiểm tra – và học hỏi thúc đẩy khả năng thích nghi và tính linh
hoạt để doanh nghiệp thể được quản lý hiệu quả trong khi sự khám phá của chiến lược, công cụ, và
phương pháp được thực hiện đây công dành chiến thắng của các doanh nghiệp thành công trong
thời điểm khó khăn.
Tập trung nhiều hơn vào hiệu quả marketing không phải là thuốc bệnh tức thì dành cho những thách
thức mà các nhà marketing đang gặp phải. Dữ liệu, cách phân tích, các quy trình tiềm năng của hệ
thống cần được nuôi dưỡng và phát triển, và tư duy của các marketer cần được thay đổi. Nhưng việc thử
nghiệm phương pháp kiểm tra và hc hỏi để đẩy nhanh tốc độ các quy trình, các marketer snâng cao
được hiệu quả và tính khả thi của các chương trình, trong khi đó vẫn đạt được hiệu quả trong hoạt động
marketing tổng thể và điều hành doanh nghiệp.