
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
DƢƠNG VĂN TÍNH
GIẢI PHÁP MARKETING CHO KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN CỦA TRUNG TÂM KINH DOANH
VNPT BẮC GIANG
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
DƢƠNG VĂN TÍNH
GIẢI PHÁP MARKETING CHO KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN CỦA TRUNG TÂM KINH DOANH
VNPT BẮC GIANG
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HỒ CHÍ DŨNG
Hà Nội – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi Dƣơng Văn Tính, học viên lớp Cao học Quản trị kinh doanh 1 – K26.
Xin cam Ďoan Ďây là công trình nghiên cứu do tôi tự thực hiện dƣới sự hƣớng dẫn
của TS.Hồ Chí Dũng. Các số liệu và trích dẫn Ďƣợc sử dụng trong luận văn là trung
thực, có nguồn gốc rõ ràng và tin cậy.
Hà Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2019
HỌC VIÊN
Dƣơng Văn Tính

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành Ďến quý Thầy cô bộ phận sau Ďại học –
Phòng Ďào tạo Trƣờng Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội Ďã tận tình giúp
Ďỡ, hƣớng dẫn tôi trong quá trình học tập tại Trƣờng.
Tôi Ďã hoàn thành luận văn này cùng sự hỗ trợ, hƣớng dẫn nhiệt tình của TS.
Hồ Chí Dũng trong suốt quá trình: từ khi bắt Ďầu với những ý tƣởng nghiên cứu cho
Ďến khi hoàn thành luận văn này. Tôi xin cảm ơn TS. Hồ Chí Dũng, Ban lãnh Ďạo
Trung tâm kinh doanh VNPT Bắc Giang Ďã giúp Ďỡ và tạo mọi Ďiều kiện thuận lợi
Ďể tôi có Ďƣợc những thông tin cần thiết trong quá trình nghiên cứu Ďể tôi có Ďƣợc
những thông tin cần thiết Ďể hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình.
Bản thân tôi Ďã dành nhiều sự nỗ lực, học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu Ďể hoàn
thiện luận văn dù vậy luận văn vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong
nhận Ďƣợc những Ďóng góp tận tình của Quý Thầy, Cô và các bạn.
Hà Nội, ngày tháng năm 2019
HỌC VIÊN
Dƣơng Văn Tính

MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... i
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................. ii
DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................. iii
PHẨN MỞ ĐẦU ............................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của Ďề tài .......................................................................... 1
2. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................. 2
3. Mục Ďích và nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................... 3
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 3
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................ 3
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................... 4
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ MARKETING CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ....................... 5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................... 5
1.1.1. Nghiên cứu ngoài nƣớc ................................................................. 5
1.1.2. Nghiên cứu trong nƣớc ................................................................. 7
1.1.3. Những vấn Ďề cần tiếp tục nghiên cứu .......................................... 8
1.2. Cơ sở lý luận về marketing cho khách hàng cá nhân ............................ 9
1.2.1. Các khái niệm ............................................................................... 9
1.2.2. Nội dung marketing cho khách hàng cá nhân .............................. 15
1.2.3. Chiến lƣợc marketing mix của doanh nghiệp viễn thông............. 19
TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 ............................................................................... 22
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ QUY TRÌNH
NGHIÊN CỨU ............................................................................................. 23
2.1. Quy trình và thiết kế nghiên cứu ........................................................ 23
2.2. Phƣơng pháp thu thập thông tin ......................................................... 25