KIỂM TRA 45’
A- MỤC TIÊU CN ĐẠT
- Hc sinh nắm chắc kiến thức của bài: 12, 13, 14, 15 ý
nghĩa thực tế sau mỗi
bài học.
- Rèn k năng làm bài theo 2 phần: Trắc nghiệm và t luận
- Giáo dục ý thức tự giác làm bài cho học sinh
B- CHUN BỊ
Thày: Ra đề, in, phô tô
Trò: - Giấy kiểm tra
- Ôn tập kiến thức
C- TIẾN TRÌNH
1.Ổn định tổ chc
2. Bài mới: Giáo viên giao đề cho học sinh
I - TRẮC NGHIỆM: ( 3 điểm) Chọn đáp án em cho là đúng
1. Sống, làm việc có kế hoạch là:
A. Làm việc theo ngẫu hứng
B. Làm vic theo s sắp xếp của nhà trường
C. Làm việc theo sự sắp xếp của bốmẹ.
D. Sắp xếp những công việc hàng ngày mt cách hợp lý
để thực hiện có
hiệu quả
2. Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền
trẻ em.
A. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưng
B. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện
C. Đánh đập hành hạ trẻ.
D. Bt trẻ phải thực hiện những quy định của pháp luật.
3. Môi trường là gì?
A. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh
con người
B. Là của cải vật cht có sẵn.
C. Là cây ci, hoa màu.
D. Nguồn nước
4. Thế nào là di sn văn hoá phi vật thể?
A. Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử văn hoá.
B. Sn phẩm tinh thần có giá trị lịch sử văn hoá.
C. Các công trình xây dựng.
D. Các di vật, cổ vật
5. Hành vi nào sau đây góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn
hoá?
A. Di chuyển cổ vật, bảo vật Quốc gia bất hợp pháp.
B. Pt hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm.
C. Đập phá các di sản văn hóa.
D. Ct giấu cổ vật cho bọn buôn lậu.
6. Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng?
A. Tự do xem bói, cúng bái
B. Tin vào những điều mơ hồ nhảm n.
C. Theo hoặc không theo một tôn giáo nào.
D. Chia rẽ những người có tín ngưỡng tôn giáo.
II- TLUẬN ( 7 đim)
Câu 1: ( 2 điểm)
Em hãy nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hoá và
danh lam thắng cảnh.
Câu 2 ( 2 điểm)u tác dụng của rừng đối với đời sống con
người.
Câu 3: ( 3 điểm) Theo em mỗi học sinh cần làm gì để góp phần
bảo vệ môi trường./.
* ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIM
I- Trắc nghiệm ( mỗi câu trả lời đúng 0,5 điểm)
1. D 2. C 3. A
4. B 5. B 6. C
II- Tự luận
Câu 1: Học sinh trả lời đúng ý nghĩa của việc bảo vệ di
sản văn hoá và danh lam thắng cảnh ( 2 điểm)
Câu 2: Học sinh trình y tác dụng của
rừng một cách ngắn
gọn
,
rõ ràng (
2 điểm
)
Câu 3: Có sự liên hệ thực tế,trình bày thuyết phục ( 3
điểm)
* Giáo viên quan t hc sinh làm bài.
Cuối giờ nhận xét giờ làm, thu bài về chấm.
D- DẶN DÒ
Chuẩn bị tiểu phẩm cho bài 16.