Thc hành la chn trang phục
I-MỤC TIÊU BÀI HỌC: Thông qua bài tp thực hành giúp HS
:
1.Kiến thức :
-Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục.
-Lựa chọn được vải kiểu may phù hp với bản thân, đạt yêu cầu
thẩm mỹ và chọn được một s vật dụng đi kèm phù hợp với áo
quần đã chn.
2.K năng :Rèn luyện kỹ năng biết sử dụng trang phục đúng
theo công dụng.
3.Thái độ :Giáo dục HS biết giử gìn vsinh cá nhân.
II-CHUẨN BỊ :
*GV : Mẫu vt quần, áo bằng giấy.
*HS :
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC :
Thảo luận nhóm, trực quan, diển giảng, vấn đáp.
IV.TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC :
1. n định tổ chức : Kiểm din HS.
2. Kim tra bài cũ :
?Người mập, lùn nên chọn trang phục như thế nào cho thích hợp
-Màu ti, mặt vải trơn phẳng, mờ đục.
-Ksc dọc, hoa văn dạng sc dc, hoa nhỏ, kiểu may,
kiểu áo may vừa sát cơ thể, tay chéo.
3. Bài mới :
* GV nêu yêu cầu của bài thực hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC
HĐ1:Chuẩn b
-c định vóc dáng của người mặc.
-Xác định loi áo, quần hoặc váy và kiu
mẫu định may.
-Lựa chọn vải phù hợp với loại áo, qun,
kiểu may và vóc dáng cơ thể.
-Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo
quần đã chn.
I. Chuẩn b
* GV chia lớp ra làm 04 tổ.
-T1 lựa chọn trang phục cho người cân
đối.
-T2 lựa chọn trang phục cho người cao
gầy.
-T3 lựa chn trang phục cho người thấp
bé.
-T4 lựa chọn trang phục cho người béo,
lùn.
+Nhắc lại người cao gy nên lựa chọn
trang phục như thế nào ? V màu sắc, hoa
văn, kiểu may như thế nào ?
+Người béo, lùn nên lựa chọn trang phục
như thế nào ?
HĐ2: Làm việc cá nhân :
-Người cân đối lựa chọn
trang phục như thế nào ?
-Người cao gầy
-Người thấp bé
-Người béo, lùn lựa
chọn trang phục như thế
nào ?
II.Thực hành
1.Làm việc cá nhân
-Lựa chọn vải kiểu may một bộ trang phục
đi chơi.
-Từng HS ghi trong tờ giấy đặc điểm vóc
dáng của bản thân, kiểu áo, qun định may,
chọn vải màu sắc, hoa văn phù hợp với
vóc dáng và kiểu may.
HĐ3: Thảo luận trong tổ học tập
* Mỗi HS trình bày phần viết của mình trong
t
+Các bạn góp ý kiến
* GV theo dõi các tthảo luận đnhận xét
cuối tiết thực hành
* Gi mt HS đại diện cho tổ trình y phần
bài viết của mình
HĐ4:Nhận xét-tổng kết đánh giá kết qu
và kết thúc thực hành
* GV nhận xét đánh giá về :
-Tinh thần làm việc các tổ, tnào tích cực,
2. Thảo luận tổ học tập
3. Nhận xét-đánh giá
tổ nào không tích cực.
-Tổ nào nội dung đạt được so với yêu cu
*GV giới thiệu thêm một s phương án lựa
chọn hợp lý.
*Chúng ta đã nắm được c ng ca người
mặc 04 dạng. Các em có thể nhận xét
mình thuộc loại nào và lựa chọn vải, kiểu
may cho phù hợp.
4. Củng cố và luyện tập :
-GV yêu cầu HS vận dụng tại gia đình nếu có may quần áo mới.
-Trang phc đi chơi chọn vải màu sắc, hoa văn, kiu may phù
hp với vóc dáng
-Trang phc đồng phục thể dục, đi học, chọn vải kiểu may. Thu
các bài viết của HS đchấm.
5. Hướng dẫn hc sinh tự học ở nhà :
-Chuẩn bị trước bài: Sử dụng và bảo quản trang phục.
-Sưu tầm một số tranh, ảnh về trang phục ( áo dài, lhội, thể
thao… )