intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN ( tt )

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

212
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài thực hành HS + Về kiến thức : -Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn liên hoan, bữa cổ. + Về kỹ năng : Có kỹ năng để vận dụng xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. + Về thái độ : Giáo dục HS biết cách phục vụ khi đải khách tiệc,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN ( tt )

  1. THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN ( tt ) I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS + Về kiến thức : -Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn liên hoan, bữa cổ. + Về kỹ năng : Có kỹ năng để vận dụng xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. + Về thái độ : Giáo dục HS biết cách phục vụ khi đải khách tiệc, liên hoan. II-CHUẨN BỊ : -Danh sách các món ăn bữa liên hoan, bữa cổ, cơ cấu thực hiện bữa ăn liên hoan, bữa ăn cổ.
  2. III-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Trực quan, thảo luận nhóm, thực hành theo nhóm, vấn đáp. IV-TIẾN TRÌNH : Kiểm diện HS 1/ Ổn định tổ chức : 2/ Kiểm tra bài cũ : Không. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC * GV nêu yêu cầu của tiết thực hành. 2/ Thực đơn dùng cho các bữa liên * GV cho HS xem hình 3-27 hoan hay bữa cổ : trang114 SGK danh mục các món ăn liên hoan, ăn cổ và bảng cơ cấu thực đơn hợp lý dùng cho bữa ăn liên hoan. + HS quan sát hình
  3. + Em hãy nhớ lại bữa cổ, bữa tiệc gia đình đã tổ chức hoặc em đã được mời tham dự, nêu nhận xét về thành a-Xây dựng thực đơn theo tổ : phần, số lượng món ăn. * GV ghi nhận xét của HS lên bảng và bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. + Hãy so sánh bữa cổ hoặc bữa liên hoan với các bữa ăn thường ngày em có nhận xét gì ? + Số món ăn : + HS trả lời Có từ 4 – 5 món trở lên. *GV hướng dẩn giải thích cách thực + Các món ăn : hiện -Thực đơn thường ngày được kê * Tùy điều kiện vật chất, tài chính theo các món chính, món phụ, món thực đơn có thể tăng cường lượng và tráng miệng và đồ uống. chất. -Thực phẩm cần thay đổi để có đủ loại thịt, cá, rau. -Phải tôn trọng trình tự của các món ăn ghi trong thực đơn.
  4. + Yêu cầu : * HS chọn món ăn thuộc các thể loại vừa nêu trên, mỗi loại một món để tạo thành thực đơn. * Sau khi tham khảo một số thực đơn mẫu, cả lớp cùng lập 1 hoặc 2 thực đơn ngay tại lớp. * Mỗi tổ ngồi tập trung một chổ, trao đổi, thảo luận, tìm món ăn thích hợp để xây dựng thực đơn dùng cho bữa liên hoan hay bữa cổ sau 20’ nộp cho GV nhận xét, đánh giá và rút kinh nghiệm. 4/ Củng cố và luyện tập :
  5. -GV cho đại diện tổ trình bày thực đơn của mình để cả lớp nhận xét . -GV có ý kiến nhận xét chung. -GV rút kinh nghiệm bài thực hành. -GV nhận xét lớp học trong tiết thực hành. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : -Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị : Tổ 1 : 1 bụi hành lá, 1 củ hành trắng Tổ 2 : 3 trái ớt to, củ cải trắng. Tổ 3 : 2 trái dưa chuột, 2 trái cà chua. -Tiết sau thực hành tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau củ, quả. V-RÚT KINH NGHIỆM : ..........................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1