intTypePromotion=1

Giáo án ĐỊa lý lớp 7 : Tên bài dạy : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

Chia sẻ: Abcdef_27 Abcdef_27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
73
lượt xem
8
download

Giáo án ĐỊa lý lớp 7 : Tên bài dạy : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1) Kiến thức : - Nguyên nhân của sự di dân và ĐTH ở đới nóng - Nguyên nhân hình thành những vấn đề đang đặt ra trong các đô thị , siêu đô thị ở đới nóng . 2) Kĩ năng : - Bước đầu luyện tập cách phân tích các sự vật, hiện tượng ĐL ( các nguyên nhân di dân ) - Củng cố khác khái

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án ĐỊa lý lớp 7 : Tên bài dạy : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

  1. DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG I – Mục tiêu : 1) Kiến thức : - Nguyên nhân của sự di dân và ĐTH ở đới nóng - Nguyên nhân hình thành những vấn đề đang đặt ra trong các đô thị , siêu đô thị ở đới nóng . 2) Kĩ năng : - Bước đầu luyện tập cách phân tích các sự vật, hiện tượng ĐL ( các nguyên nhân di dân ) - Củng cố khác khái niệm đọc và phân tích ảnh ĐL , lược đồ ĐL , BĐ hình cột. II – Đồ dùng dạy học : - BĐ phân bố DC và đô thị trên TG - Các hình 11.1 , 11.2 III – Phương pháp : Đàm thoại , diễn giảng , trực quan , nhóm .
  2. IV – Các bước lên lớp : 1) Ổn định 2) KT bài cũ : - Phân tích nội dung hình 10.1 theo nội dung câu hỏi trong SGK - Làm BT 1,2 SGK trang 35 3) Giảng : Hoạt động 1 : SỰ DI DÂN Hoạt động dạy và học Ghi bảng GV yêu cầu HS đọc phần thuật ngữ di I - SỰ DI DÂN : - Khái niệm di dân dân HS : dựa vào nội dung SGK phần I . Tại (SGK) sao lại nói bức tranh di dân ở đới nóng - Sự di dân ở đới rất đa dạng và phức tạp ? nóng diễn ra rất phức - Tìm và nêu nguyên nhân di dân tạp và đa dạng - Nguyên nhân : của đới nóng ? thei6n tai, CT , KT HS làm việc theo nhóm ( 2 HS/nhóm)
  3.  GV kết luận : chậm phát triển , sự - Đa dạng : có nhiều nguyên nhân nghèo đói và thiếu việc làm ,… khác nhau - Phức tạp : các nguyên nhân này ko chỉ vì DS đông , mà còn vì thiên tai, CT , … (tiêu cực ), yêu cầu phát triển NN , CN , DV (tích cực) . Chỉ bằng những biện pháp tích cực di dân có khoa học thì các nước đới nóng mới giải quyết được sức ép DS đang làm cho đời sống khó khăn KT phát triển chậm . Hoạt động 2 : ĐÔ THỊ HOÁ HS : đọc thuật ngữ ĐTH . II - ĐÔ THỊ HOÁ : Dựa vào nội dung SGK , nêu tình - Khái niệm Đ TH - hình phát triển đô thị ở đới nóng vào - Hậu quả :nặng nề
  4. năm 1950? 2000 ? cho đời sống( thiếu Tình hình DS ở đới nóng năm nước, bệnh dịch ) và - 1989 và 2000 , và dự kiến trong tương cho MT ( ô niễm MT lai . Quan sát hình 3. 3  tên các siêu nước, KH, vẻ đẹp MT , ĐT ĐT có trên 8T dân ở đới nóng . GV : Giới thiệu nội dung hình 11.1 và - Ngày nay các nước ở đới nóng phải tiến 11.2 * Hình 11.1 : TP Singapo : phát triển có hành ĐTH gắn liền với khoa học  TP sạch nhất TG và hiện sự phát triển KT và pah6n bố DC hợp lí. đại . * Hình 11.2 : khu ổ chuột ở 1 TP của Ấn Độ hình thành tự phát trong quá trình ĐTH do di dân tự do . HS quan sát ánh , để thấy và so sánh sự khác nhau giữa ĐT tự phát và đô thị có khoa học. Tự phát  nêu nguyên nhân tác động xấu tới MT ( thiếu nước . điện , không
  5. đủ tiện ngi SH , bệnh dịch --? Đời sống Rác thải , nước thải SH làm ô …. nhiễm MT nước , KKhí  làm mất đi vẻ đẹp cảu MT đô thị . ? Hãy nêu các giái pháp được áp dụng phổ biến ở các nước đới nóng hiện nay ? 4) Củng cố : - Câu 1, 2 SGK trang 38 5) Dặn dò : - Làm BT 3  hướng dẫn HS làm - Học bài 11 - Đọc SGK bài 12 làm BT bài 12 câu 1,2 .
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2