Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 4 :

THÊU CHỮ V (tiết 2,3)

I. Mục tiêu: HS cần phải :

- Biết cách thêu chữ V và ứng dụng của thêu chữ

V.

- Thêu được các mũi thêu chữ V đúng qui trình,

đúng kĩ thuật.

- Rèn luyện đôi tay khéo léo và tính cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Mẫu thêu chữ V.

- Một số sản phẩm thêu trang trí bằng mũi thêu chữ

V(váy, áo, khăn tay,. . . ).

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang

16.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1. Kiểm tra bài cũ:

+ Nêu đặc điểm của đường thêu chữ V ở mặt phải,

mặt trái đường thêu.

- GV nhận xét , ghi điểm.

2. Bài mới:

T Hoạt động của thầy Hoạt động

G của trò

1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại

đề. 25 b. Hoạt động 3: HS thực hành.

’  MT: HS thêu được các mũi

thêu chữ V đúng qui trình,

đúng kĩ thuật.

 Cách tiến hành:

- Yêu cầu HS nhắc lại cách thêu - 1 HS.

chữ V. - 2 HS.

- Gọi HS lên thực hiện thao tác

thêu 2- 3 mũi thêu chữ V

- GV nhận xét và hệ thống lại cách

- 2 HS.

thêu chữ V.

- HS thực

- GV kiểm tra sự chuẩn bị thực

hành thêu

hành của HS.

chữ V theo 7’ - GV gọi HS nêu các yêu cầu của nhóm.

sản phẩm(mục III/19).

- GV quan sát, uốn nắn và hướng

dẫn thêm cho HS.

c. Hoạt động 4: Đánh giá sản - 4 nhóm

trưng bày. phẩm.

 MT: HS trưng bày được sản - 2 HS. 3’

phẩm .

 Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS trưng bày sản - 2 HS đọc

phẩm . ghi nhớ.

- Cử HS đánh giá sản phẩm của

bạn theo các yêu cầu .

- GV đánh giá , nhận xét kết quả

thực hành của HS.

3. Củng cố- Dặn dò:

- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.

- GV nhận xét thái độ, tinh thần

học tập của HS.

- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và

dụng cụ cho tiết sau.

IV. Rút kinh nghiệm.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .