BÀI 6 CT, KHÂU, THÊU TÚI SÁCH TAY ĐƠN GIẢN (3tiết)
I. Mục tiêu
HS cần:
- Biết cách cắt, khâu, thêu trang trí túi sách tay đơn giản.
- Cắt, khâu, thêu trang trí được túi sách tay đơn giản.
- Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay và khnăng sáng tạo, HS yêu
thích, tự hào vưới sản phẩm do mình làm được.
II. Đồ dùng dạy học
- Mẫu túi sách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi.
- Một số mẫu thêu đơn giản.
- Một mảnh vải màu hoặc sáng có kích thước 50cmx 70 cm
- Khung thêu cầm tay
- Kim khâu, kim thêu.
- Chỉ khâu, chỉ thêu các màu
III. các hoạt động dạy học
TIẾT 1:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV nhận xét
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
Hôm nay các em s được học
cách cắt, khâu, thêu trang trí
được túi sách tay đơn giản
2. Nội dung bài
* Hoạt động 1. Quan sát, nhận
xét mẫu
- GV giới thiệu mẫu túi sách tay
H: Em hãy nhận xét đặc điểm
hình dạng của túi sách?
- HS để dụng cụ thực hành lên
bàn
- HS nghe
- HS quan sát và nhận xét
+ Túi hình ch nhật bao gồm
thân túi quai i. Quai túi
được đính vào 2 bên miệng túi.
+ Túi được khâu bằng mũi khâu
thường.
* Hoạt động 2. Hướng dẫn thao
tác kĩ thuật.
- Gv yêu cầu HS đọc SGK và
quan sát các hình trong SGK
H: Hãy nêu các bước cát khâu
thêu trang trí túi sách tay?
GV nêu cách đo, cắt vải: Đặt vải
lên bàn, vuốt thẳng, đo, kẻ cắt
một hình chnhật kích thước
20cm x 30 cm để làm thân túi.
Đo, kể cắt một hình ch nhật
th 2 kích thước 5 cmx 40
cm để làm quai túi.
+ ki
ểm tra sự chuẩn b của HS
nêu các yêu cầu, thời gian
thực hành
+ Tchức HS thực hành đo, cắt
+ một mặt của túi được thêu
trang trí
- HS đọc SGK
_ HS nêu quy trình
- HS quan sát
vải theo cặp đôi.
- GV quan t và uốn nắn HS
còn lúng túng.
- HS thực hành theo nhóm đôi
TIẾT 2, 3
* Hoạt động 3: HS thực hành
- GV kiểm ta sản phẩm HS đo
cắt ở giờ học trước
GV nhận xét và nêu thời gian ,
yêu cầu đánh giá sản phẩm
- HS thực hành v mẫu thêu
hoặc in sang
- HS thực hành thêu trang trí,
khâu các b phận của túi xách
tay.
- GV quan sát giúp đỡ HS còn
- HS in
- HS thực hành
lúng túng
* Hoạt động 4: Đánh giá sản
phẩm
- HS trưng bày sản phẩm
- HS nhắc lại các yêu cầu của
sản phẩm để dựa vào đó đánh
giá.
- GV nhận xét đánh gkết quả
học tập
4. Nhận xét dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị tinh
thần học tập của HS
- HD chuẩn bị bài sau: