Thêu móc xích (tt )
A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN )
- Biết cch thu mĩc xích .
- Thu được mũi thu mĩc xích . cc mũi thu tạo thnh những vịng ch
mĩc nối tiếp tương đối đều nhau . thu được ít nhất năm vịng mĩc xích
. Đường thu cĩ thể bị dm .
- Khơng bắt buộc HS nam thực hnh thu để tạo ra sản phẩm . HS nam
cĩ thể thực hnh khu .
Với học sinh kho tay :
+ Thu được i thu mĩc xích . Cc mũi thu tạo thnh vịng chmĩc nối
tiếp tương đối được tm Vịng mĩc xích v đường thu ít bị dm .
+ Cĩ thể ứng dụng thu mĩc xích để tạo thnh sản phẩm đơn giản .
B .CHUẨN BỊ :
- Bộ đồ dùng kĩ thuật .
C. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :
GIÁO VIÊN HỌC SINH
A. Bài cũ: Tiết 1
- GV kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu
của HS
- Yêu cầu HS nhắc lại phần ghi
nhớ.
- GV nhận xét
B. Bài mới:
Giới thiệu bài:
+ Hoạt động 3 : Học sinh thực hành
thêu các móc xích
- Gi HS lên thực hiện các bước
thêu móc xích ( thâu 2 - 3 mũi đầu
)
- Củng cố kỹ thuật thêu móc xích
theo các bước:
+ Bước 1:Vạch dấu đường thêu
- 2 - 3 học sinh nêu.
- ( HS khéo tay )
- HS nhắc lại các bước thêu
+ Bước 2: Thêu móc xích theo
đường vạch dấu
- Nhắc lại những điểm cần lưu ý đã
nêu ở tiết 1.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Nêu yêu cầu, thời gian hoàn thành
sản phẩm
- GV quan sát, chỉ vẫn và uốn nắn
cho những HS còn lúng túng hoặc
thao tác chưa đúng kỹ thuật
+ Họat động 4
- Đánh giá kết quả thực hành của
học sinh.
- GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá.
- HS thực hành thêu móc xích
- HS trưng bày sản phẩm thực hành
- ( HS khéo tay )
+ Thêu đúng kỹ thuật.
+ Các vòng ch của mũi thêu móc
nối vào nhau như chuỗi mắt xích
và tương đối bằng nhau
+ Đường thêu phẳng, không bị
dúm.
+ Hoàn thành sản phẩm đúng thời
gian quy định.
- HS dựa vào tiêu chuẩn trên, t
đánh giá sản phẩm của mình
của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học
tập của học sịnh
IV- Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS.
- Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
DUYỆT :( Ý kiến góp ý )