intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ ĐƯỜNG ĐI SAPA

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

130
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh viết đúng đoạn “Hôm sau...nước ta” Kỹ năng: Viết đúng các từ SaPa, khoảnh khắc, lác đác, hây hẩy, thoắt cái, nồng nàn. Thái độ: Rền học sinh viết đúng, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Sách giáo khoa, vở bài tập Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: Trên hồ Ba Bể (4’) _ Giáo viên nhận xét vở _ Học sinh viết bảng con những từ còn sai: se sẽ,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ ĐƯỜNG ĐI SAPA

  1. CHÍNH TẢ ĐƯỜNG ĐI SAPA I/ Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh viết đúng đoạn “Hôm sau...nước ta” Kỹ năng: Viết đúng các từ SaPa, khoảnh khắc, lác đác, hây hẩy, thoắt cái, nồng nàn. Thái độ: Rền học sinh viết đúng, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Sách giáo khoa, vở bài tập Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: Trên hồ Ba Bể (4’) _ Giáo viên nhận xét vở _ Học sinh viết bảng con những từ còn sai: se sẽ,
  2. bồng bềnh.. -> Giáo viên nhận xét chung. 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: -> ghi bảng Hoạt động 1: (10’) a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung, viết từ khó b/ Phương pháp: Vấn đáp, thực hành _ Hoạt động cả lớp Hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Giáo viên đọc mẫu lần 1 _ 1 học sinh đọc to, lớp đọc thầm, gạc h chân từ khó. _ Tìm những hình ảnh miêu tả cảnh đẹp ở SaPa? _ Lác đác lá vàng rơi _ Trăng lấp lánh 1 cơn mưa tuyết, gió xuân hây hẩy nồng nàn
  3. _ Học inh nêu từ khó viết phân tích, luyện viết, bảng con. _ Giáo viên ghi bảng: saPa, khoảnh khắc, lác _ Học sinh phân tích từ, đác, thoắt, hây hẩy, nồng nàn. viết bảng con. _Giáo viên đọc mẫu lần 2 Lưu ý: Tư thế, cách cầm bút, tìn hbày vở. _ Giáo viên đọc chính tả. _ Học sinh viết vở _ Học sinh mở s sửa bài. 4/ Củng cố: (4’) _ Chấm vở, nhận xét. _ Thi đua: chơi trò chơi tiếp sức: Tìm từ có tiếng “nồng hay “lồng” 5/ Dặn dò: (1’) _ Viết lại từ còn sai _ Chuẩn bị: Phân biệt r, d, gi.
  4. * Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2